THE AUTHOR | ห้องสมุดที่ผสมผสานไปพร้อมกับกลิ่นอายคาเฟ่!

54 23

สวัสดีค่ะทุกคนน :3 วันนี้ถือโอกาสดีๆมารีวิวห้องสมุดผสมคาเฟ่ เเถวย่านเกษตร-นวมินทร์ เริ่มเรื่องมาจากวันนี้เป็นวันเกิดของเพื่อนโบว์ค่ะ เลยได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือนร้านดีๆเเบบนี้ ฟิลไปนั่งดื่มน้ำอร่อยๆ นั่งชิว บวกกับมีหนังสือดีๆให้อ่านกันฟรีๆภายในร้านอีกด้วย เลยอดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปเเละตั้งกระทู้รีวิวบอกต่อคาเฟ่ฟิลดีๆอีกร้านหนึ่งเลยก็ว่าได้ให้ทุกคนได้มาชมเชยกัน ยังไงก็ถือว่าเป็นมินิรีวิวเล็กๆของเราละกันเนอะทุกคน ไว้มาดูบรรยากาศภายในร้านกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

ภาพหน้าร้าน เเละโซนหนังสือภายในร้านมีการจัดเรียงอย่างสวยงามน่าชวนอ่านมากๆเลย มีทั้งฟิลนิยาย ฟิลความรู้ประวัติศาสตร์ ให้เลือกอ่านหลายๆเล่มมากค่ะทุกคน

เพชรพระอุมาถือว่าเป็นนวนิยายที่ยาววววที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้เลยค่ะ โดยเขียนขึ้นจากนามปากกาพนมเทียน หรือชื่อจริงของท่านคือ ฉัตรชัย วิเศษสุวรรณภูมิ นักเขียนนวนิยายและศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2540 จริงๆนวนิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์ออกมาหลายคอนเลคชั่นมาก เเละค่อนข้างใช้เวลาอย่างยาวนานเลยค่ะ เเต่เป็นนวนิยายน้ำดีเลย ซึ่ง เพชรพระอุมา เป็นนวนิยายแนวผจญภัยที่มีขนาดความยาวมากที่สุดในประเทศไทย ตีพิมพ์เป็นตอนๆ ในหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ และ ตีพิมพ์ต่อเนื่องในหนังสือพิมพ์รายวัน ใช้ระยะเวลาในการประพันธ์ยาวนานกว่า 25 ปี โดยพนมเทียน เริ่มต้นประพันธ์เพชรพระอุมาในวันที่ 19 พ.ย.2507 และสิ้นสุดเนื้อเรื่องทั้งหมดในวันที่ 21 มิ.ย.2533 รวมระยะเวลาในการประพันธ์ทั้งสิ้น 25 ปี 7 เดือน กับ 2 วัน "เพชรพระอุมา" ถูกนำมาตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มซ้ำใหม่หลายครั้งในรูปแบบของพ็อกเกตบุ๊ก จำนวน 48 เล่ม แบ่งเป็นสองภาค คือภาคแรก จำนวน 24 เล่ม 6 ตอน และภาคสมบูรณ์ จำนวน 24 เล่ม 6 ตอน ตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มครั้งแรกใน พ.ศ.2538 และตีพิมพ์ซ้ำถึง 4 ครั้ง โดยในครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นครั้งล่าสุดใน พ.ศ.2547 อีกทั้งยังมีการทำเป็น eBook ด้วย โดยเนื้อเรื่องต่างๆของเพชรพระอุมานั้น พนมเทียนได้นำเค้าโครงเรื่องมาจาก คิง โซโลมอน’ส มายน์ส หรือ สมบัติพระศุลี นวนิยายของเซอร์เฮนรี่ ไรเดอร์ แฮกการ์ด ที่ผจญภัยในความลี้ลับของป่าดงดิบภายในทวีปแอฟริกา ใครเป็นเเฟนมาเเบ่งปันเเลกเปลี่ยนกันได้นะคะ อันนี้เรานำข้อมูลคร่าวๆมาบอกต่อนิดนึง 

โซนคาเฟ่สั่งเครื่องดื่มเเละขนม 

ของทานเล่นก็มีครบ

เอาจริงๆประทับใจกับกิมมิคทางร้านตั้งเเต่บรรยากาศยันเครื่องดื่มเลยค่ะ สวยมากกก

ปัจจุบันเราอาจหาร้านหนังสือหรือร้านที่เก็บนวนิยายไว้ให้เราอ่านได้อย่างฟรีๆค่อนข้างยากค่ะ เพราะกาลเวลาทำให้กลิ่นอายนี้เปลี่ยนไปไม่มากก็น้อย..นี้ถือว่าเป็นอีกร้านหรือคาเฟ่ดีๆที่ยังคงความอนุรักษ์นวนิยายไทยเอาไว้ให้เราได้รับรู้ว่า ครั้งหนึ่งเคยมีผลงานดีๆ นวนิยายดีๆเกิดขึ้นไปพร้อมกับการมีเครื่องดื่มดีๆให้ทานควบคู่กันไปด้วย เเละสุดท้ายโบว์ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาหากันเสมอน้าาา :)


พิกัด : ตั้งใน The walk เกษตร-นวมินทร์


Jutatip Orannaranon

Jutatip Orannaranon

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อโบว์นะคะ :3
อายุ : 24 ปี (1998)
ขอบคุณที่เข้ามาชมเเละคอยสนับสนุนกระทู้ของเรา

สามารถติดต่อหรือทักมาคุยเล่น ทำความรู้จักกันได้น้าา

Line ID : bowbie_ber (for review)

FULL PROFILE