[RECAP] นุ้งมาเล่า l MY 2022 :♥) ปีแห่งการเรียนรู้ที่จะผิดหวัง

33 18


สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันฮะ


กระทู้นี้เป็นฟีล RECAP ปี 2022 ของนุ้งเอง
ซึ่งบอกเลยว่าเลยว่าเป็นปีที่กราฟความสุขพุ่งขึ้งแล้วดิ่งลงมาสลับกันเป็นว่าเล่น


ถ้าให้คะแนนปีนี้ บอกเลยว่าน้องเค้าจะได้คะแนนอยู่ที่ 6.5/10
ก็คือดูน้อย แต่น้อยจริง 5555555555555555555555



ในส่วนของปีนี้จริงๆไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไรไว้พิเศษ แต่ได้เรียนรู้เพิ่ม 2 อย่าง

- การไม่คาดหวัง ทำให้เราไม่ผิดหวัง

- รักษาคนที่อยู่ข้างๆ เราไว้ให้ได้ดีที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าวันสุดท้ายจะเป็นวันไหน


ใครว่างก็มาจอยอ่านกันได้คับ ขอรีแคปเป็นเดือนๆเสมือนน้องไดอารี่เลยน้า




มกราคม

เดือนแห่งการพยายามมูฟออน 


เปิดปีมายังเส้าอยู่เลยค่ะ แง 55555555555555 ช่วงปลายปี 2021 คืออกหัก เลิกคุยกับคนคุย แล้วนุ้งคือมนุษย์สาวผมยาวที่ถือคติว่าตัดใจไม่ได้ก็ตัดผมไปก่อน ต้นปีก็เลยผมสั้นกว่าปกติ แต่ก็ยังพยายามยิ้ม พยายามสดใสเยอะๆ 


เป็นเดือนที่ได้กลับมาอยู่กับตัวเอง กับที่บ้าน มีน้องสาวกับแม่ซัพพอร์ตแบบขั้นสุด ได้ออกไปหาของอร่อยของโปรดกิน แถมยังเป็นเดือนเกิดของแม่ วันเกิดก็ทำเซอร์ไพร์สกันสิ้นเดือนยิ้มได้เยอะขึ้นเลยคับ เย้!



กุมภาพันธ์

ออกมาใช้ชีวิต แต่น้ำตาเป็นโอ่ง



เดือนนี้เริ่มมูฟออนแบบยิ่งใหญ่ ออกมาใช้ชีวิตข้างนอกบ้าน เที่ยวเล่นข้างนอก เป็นเดือนที่ได้เจอคนนึงที่รู้จักกันมา  4 เดือน ได้ฟังเพลงจากศิลปินวงโปรดด้วยกัน ซีเรียสเบค่อนเก่งที่สุด! วาเลนไทน์พี่ๆ ที่ทำงานเลี้ยงขนม ยิ้มแก้มปริตามฉบับเด็กอ้วน มีคนเข้ามาทำให้ใจฟูมากขึ้น


แต่สิ้นเดือนเหมือนกลัวมีความสุขมากเกินไป ยายเสีย ร้องไห้กันเป็นโอ่ง ซึ่งตัวเราเองบอกก่อนว่าไม่สนิทกับยายมาก มีปากเสียงกันบ่อย แต่พอวันนึงไม่มีแล้วทำให้รู้เลยว่าก่อนหน้านี้เราน่าจะรักกันให้มากกว่านี้ เสียใจมากๆ ตาบวมกันไปสามวันเจ็ดวันทั้งบ้านเลย


แต่ ณ วันนี้เชื่อว่ายายจะต้องไปเป็นสาวสวยแส่บอยู่ที่อีกโลกนึงอย่างมีความสุขแล้วแน่นอน ♥

 


มีนาคม

อาจจะจริงที่ความรักจะช่วยเยียวยา


เปิดหัวมาแบบนี้เพราะไปได้ดีกับคนที่ทำให้ใจฟูในวันนั้นฮะ 555555555555555 เค้าน่ารัก ใส่ใจ พาไปเที่ยวที่ๆ อยากไป พาไปกินของอร่อย ทุกอย่างเป็นไปได้ดีมากๆ เดือนนี้เพื่อนในกลุ่มรับปริญญาโท ที่มอเกษตร รู้สึกดีใจที่เห็นเพื่อนเติบโตมากๆ เดือนนี้มีความสุขแบบเรียบง่ายจนแปลกใจเลยแหละ



เมษายน

เดบิ้วการโตเป็นสาว!


ไอเริ้ปเดือนเมษายนที่สุดเพราะวันหยุดเยอะมากมาก เดือนนี้ได้ไปทะเล ซึ่งที่บ้านปกติจะไปทะเลกันปีละครั้ง ชอบทะเลมากๆ เดือนนี้คือหาที่เที่ยวใหม่ๆ ร้านอาหารใหม่ๆ แถมยังได้แกล้งๆ ใส่เกือบจะเป็นบิกินี่ รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นก็เพราะสิ่งนี้เลย ฮึ่ม!


เดือนนี้ได้เจอเพื่อนๆมัธยม นัดกันไปตี้เล็กน้อย เมื่อก่อนตอนสมัยเรียนไม่เคยเที่ยวกลางคืนเลย ตอนนี้เลยเหมือนเริ่มได้ใช้ชีวิตคนโตโตดูบ้าง ซึ่งถ้าเราดูแลตัวเองได้ นุ้งว่าก็เที่ยวได้ไม่แปลกเลย แต่ไม่ค่อยแฮปปี้เรื่องที่ทำงาน รู้สึกทำงานแบบไม่มีความสุข 555555555555 เพราะว่าไม่ค่อยอินกับพี่ๆ ที่ืทำงานเท่าไหร่



พฤษภาคม

เดือนเกิดที่แฮปปี้ที่สุด ♥


เดือนนี้เป็นเดือนเกิดของนุ้งเอง เริ่มเดือนด้วยการเตรียมชุดครุบรับปริญญาโทของตัวเอง น้องสาวสุดจะน่ารักพาไปถ่ายนอกรอบที่ท่าพระจันทร์ ตากล้องมือทองตลอดไปของนุ้งเอง เดือนนี้รู้สึกมูฟออนได้แล้วจริงๆแบบ 200% ดีใจมากๆ


วันซ้อมใหญ่มีคนมาหาเยอะมากๆ ดีใจมาก เพราะคนมาหาที่ท่าพระจันทร์เป็นคนที่รักเราจริงๆ แอแง T - T ขอบคุณทุกคนมากๆ คับ วันเกิดเลี้ยงรวมกับรับปริญญา กินข้าวกับที่บ้านก็มีความสุข อาหารอร่อย ทุกคนน่ารัก 3000 เลย


เรื่องความรักคือตอนแรกใจฟูๆ เพราะคนที่คุยกัน 4 เดือนทำตัวน่ารักด้วยมากๆ พาไปเลี้ยงวันเกิด+รับปริญญาก่อนวันเกิดจริง เป็นการกินโมโม่ครั้งแรกที่อร่อยมั่ก!ทำให้ตัดสินใจเลิกคุยกับคนอีกคนนึง รู้สึกผิกมากๆ (เอาจริงคือปีนี้เทไปหลายคนมากเด้อ)



มิถุนายน

กราฟความสุขเริ่มแกว่ง


คนเราจะจมกับการไม่มีสถานะไปได้นานเท่าไหร่ ถามตัวเองเพราะคาดหวังกับคนๆ นี้ แต่ก็มักได้คำตอบที่ผิดหวังตอลด แต่ยังไปต่อ 5555555555555 เป็นเดือนที่ได้ออกอีเว้นมากขึ้น ได้รับโอกาสเรื่องการงานเยอะมากๆ อยากขอบคุณทุกแบรนด์เลยค่ะ ที่ให้โอกาสนุขนาดนี้ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ ขอบคุณจีบันด้วยที่เปิดพื้นที่ให้จนได้รับโอกาส ♥


ได้ไปชิลลิ่งเฮ้าครั้งแรก ติดใจเว่อ ชอบมาก แต่ก็ติดโควิดกลับมาด้วย 555555555555555 แต่ก็จอยๆ แอบมาเล่าประสบการณ์การติด+รักษาไว้ในจีบันด้วยคับ



กรกฎาคม

ไปไหนไม่ได้ส้ากที


เดือนแห่งการง้องอน 555555555555555 เริ่มเปิดรับคนใหม่ๆ ทำความรู้จักคนใหม่ๆเข้ามา ได้ไปดูคอนเสิร์ตไทยครั้งแรกของค่าย BOXX สนุกมาก ชอบมาก เอนจอยมากๆ ยังคงเป็นเดือนที่ได้กินของอร่อยเหมือนเดิม ความรักก็คืององแงงแต่ยังไปไหนไม่ได้เหมือนเดิม งงใจตัวเอง



สิงหาคม

การติ่งคนไทยมันดีแบบนี้นี่เอง T - T


เดือนนี้ได้บังเอิญไปฟังวงที่ชอบแสดงสดครั้งแรก นั่นก็คือวง bamm หลังจากดูเพิร์ฟน้องๆ ครั้งแรก ก็สัญญากับตัวเองไว้ว่าถ้างานไหนไปตามได้ ชั้น จะ ไป อีก !!!

โดนน้องๆ ตกแบบแรงมาก ร้องเพลงดี เต้นดี ชวนคุยเก่งมาก น่ารักที่สุด รับบทเมนเปา แล้วน้องคือแชร์สตอรี่เยอะมากๆ ฮือ


ได้ลิฟต์ขนตาครั้งแรกด้วย ชอบมกาๆ เพราะว่าเดิมที่เป็นคนขนตาน้อย แถมงัดไม่ค่อยขึ้น การลิฟต์ขนตาทำให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้นมากๆงับ


ได้ทดลองเสกเสื้อคู่ด้วยตัวเอง 5555555555555 รู้สึกว่ามันน่ารักจัง เป็นเดือนที่ใจฟูๆมากคับ



กันยายน

เติบโตอีกก้าวนึง


เดือนนี้ได้รับโอกาสจากจีบันอีกแล้ว ขอบคุณและเป็นเกียรติมากๆ เลยค่ะ ดีใจมากๆ ทำกระทู้บอกเล่าเรื่องของน้องเซรั่มชาสู้ชีวิตไวแล้วน้า ดีงามมากๆงับ เดือนนี้จองน้องไอโฟน 14 โปรสีม่วงไป ได้ไปตี้กับเพื่อนๆ อีกครั้ง แถมยังได้ไปทะเลอีก รอบนี้ไปพัทยา มีความสุขมาก มีแต่ที่สวยๆเต็มไปหมดเลย สิ้นเดือนมีงานเกษียณอายุรับบทน้องทองแกวว แต่ก็คิดว่าตัวเองก็สวยเหมือนกันนะเนี่ยยย 555555555555555



ตุลาคม

กราฟความสุขพุ่งสูงจนตกใจ


วันแรกของเดือนเป็นวันเกิดน้องสาว ไปกินข้าวกันมีความสุขแฮปปี้มากๆ เดือนนี้ได้กินของอร่อยเยอะมากๆ ได้รับโอกาสเรื่องงานไปอีเว้นอีกแล้ว ชอบมากจริงๆคับ ♥  ที่ชอบมากในเดือนนี้อีกอันคือ ได้ไปดูคอน kamikaze กับเพื่อนๆ มัธยม เป็น 4 สาวโฟร์แองจี้ไปด้วยกัน บรรลุชีวิตการติ่งสุดๆ กดบัตรยากเย็นมากเว่อ แต่สิ้นปีที่บ้านติดโควิดกัน เลยต้องย้ายตัวเองออกมานอนหอเพื่อน แต่ก็แฮปปี้ดีอยู่มีคนให้กอดทุ้กคืน ♥

 


พฤศจิกายน

เดือนที่เหมือนจะดี แต่ก็ไม่ดี


เป็นเดือนแห่งการติ่งที่แท้ทรู บอกแล้วว่าจะตามวง bamm งานที่ตามได้ และเดือนนี้ได้ตามน้องๆ 2 งานติดกันเลย ซึ่งงง น้องจำได้ตั้งแต่ครั้งที่ 2 ว่าเคยมาหาน้อง ดีใจมากๆ การติ่งวงไทยมันก็แบบนี้จริงๆสินะ


ได้ไปงานรับปริญญาต้าวเมือง (วงซีเรียสเบค่อน) เจอคุมเค้กด้วยน่ารักที่สุด ไปแฮปปี้เบิร์ดเดย์หวานใจ แต่จบด้วยการเลิกคุยกัน 555555555555 แต่เลิกจริง 4 วันก็กลับมาคุยกันใหม่ ปวดหัวที่สุด แต่ได้เจอเพื่อนๆ ก็แฮปปี้ขึ้นมาหน่อย


งานรีวิวเหมือนก้าวไปอีกขั้น ได้รับงานหลากหลายขึ้น ได้ออกอีเว้น ได้ร่วมงานดใดชอบมาก สนุกมากๆ ขอบคุณมากเลยนะคะ


แต่เดือนนี้ย่าเสีย ทำให้ตระหนักได้อีกครั้งว่ากับคนที่เราให้เป็นคนสำคัญก็ยังอยากรักษาไว้ให้ดีที่สุดอยู่ดี ♥



ธันวาคม

เดือนที่ชอบที่สุดของปี


เดือนนี้ชอบมาก เพราะมีคริสต์มาสที่นุ้งรักก ได้ไปเดินกาชาด 3 รอบ พาน้องสาวไปรอบนึง พาแม่ไปรอบนึง ได้ไปข้าวสารครั้งแรกกับเพื่อนๆ บริคบาร์คือเดอะเบส (ถ้าคนไม่เยอะ) รักตัวเองมากขึ้นมากๆ เปิดใจให้คนที่เขาใส่ใจเรา เพิ่งรู้ว่าการมีคนใส่ใจและให้ความสำคัญมันเป็นแบบนี้นี่เอง ♥


ยังได้ไปดูวง bamm ที่สยามอีก รับบทติ่งตลอดไปไม่เกินจริง


แต่ไปหาคุณหมอมาปรากฏว่าคลอเรสเตอรอลสูงสะบัด ช่วงนี้เลยกำลังควบคุมอาหารอยู่คับ แง 5555555555555555555



---------------------------------------------------------------


จนถึงวันนี้ที่ตั้งกระทู้ รู้สึกว่า 2022 สอนอะไรหลายอย่างมาก

อย่างแรกคือไม่โทษใครเลยนอกจากตัวเองที่เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน จนตอนนี้ก็ยังไม่กล้าพูดเต็มปากว่าก้าวออกมาแล้ว แต่คิดว่าปีหน้าจะต้องก้าวออกมาได้แน่ๆ 

:') 


เพิ่งได้เจอคนที่ทำให้รู้สึกมีตัวตน ได้รับการใส่ใจ ก็ขอให้ยังเป็นแบบนั้นไปอีกนานๆ แต่เรียนรู้ที่จะไม่คาดหวังว่าเพราะไม่อยากผิดหวังมากแล้ว


ถ้าเป็นไปได้อยากรักษาคนสำคัญในชีวิตไว้ อยากเห็นเขาเติบโตในเส้นทางที่ดี ถ้าเป็นไปได้อยากรักษาไว้ทุกคนเลย


เรื่องงานรู้สึกว่าโตขึ้นมาหลายก้าวมากๆ ได้รับโอกาสมากมาย จะตั้งใจมากขึ้นเรื่อยๆ จะพัฒนาตัวเองให้ทำงานออกมาดีขึ้นไป สัญญาคับ



เขียนมาถึงตรงนี้เหมือนไม่ใช่รีิวิว แต่ก็ตั้งใจมากๆ


ขอให้ปีหน้าและปีต่อๆไปเป็นปีที่ดีที่ของทุกคนนะคะ

รักรัก ♥




paniixreview

paniixreview

ฝ้าย , 1996

✿ nc 35-40
✿ เป็นสาวผิวผสม แอบมันช่วงทีโซน
✿ เป็นสิวเก่ง อุดตันเก่ง
✿ ผิวหน้าไม่แพ้ง่าย
✿ แต่ผิวตัว sensitive ขั้นสุดคับ

ของที่รีวิวผ่านการทดลองใช้จริงก่อนทำรีวิวคับ ✨


contact
line id : ppctn
ig : faiipanii / paniixreview
twitter : @paniixreview

FULL PROFILE