รีวิวข้าวของที่ข้ามปีมาด้วยกัน 2023

41 21
สิ่งที่ฉันพาข้ามเวลามาใช้ต่อเนื่องปี 2023

พูดง่ายๆ คือไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง ใช้ต่อจะใช้จนหมดจนหยดสุดท้าย แบบประหยัดแบบสับหลอด แต่ของที่จะใช้มันก็ต้องมีโอกาสที่จะต้องใช้ งเพราะเรามันคนใช้ชีวิตอ่ะเนาะ ไปดูกันค่ะ โอกาสไหนบ้าง 

1. โอกาสเข้าพบเจ้านายหลังวันปีใหม่ ถือโอกาสเริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสดใสไร้มลพิษ โบกหน้าสิบสามชั้นฟ้าสิบห้าชั้นดิน ด้วยรองพื้นนาร์เชียร์โกลวคนดีคนเดิม ซึ่งเพิ่งเปิดใช้ก่อนปีใหม่ได้เพียงสองวัน ซึ่งหาซื้อที่ไหนแทบไม่มี ขวนขวายมากจนได้มาและสีนั้นโคตรกลืนกับหน้า ก่อนทารองพื้นก็ทาครีม ครีมกันแดดต่างๆ ให้เรียบร้อย และแน่นอนตอนเข้าพบเจ้านายเราก็คือสาวที่ดูแลตนเองได้อย่างดี มีหรืองานที่ท่านมอบหมายจะบกพร่องงงงมันเนย ผ่านฉลุยเลื่อนตำแหน่งเห็นรำไร

- Tarte Primer 1,300 ฿/30 ml. สูตรชุ่มชื้น ช่วยเพิ่มความนุ่มยืดหยุ่นให้กับผิว เสริมประสิทธิภาพให้รองพื้นไม่แห้งติดผิว เหมาะมากกับสาวผิวแห้ง

- LIGHT REFLECTING FOUNDATION 2,000 ฿/30 ml.(พร้อมหัวปั๊มมาด้วย) เนื้อสัมผัสดี สีเข้ากับผิวคนไทยอย่างไม่น่าเชื่อ (ของนาร์สีเข้ากับผิวทุกคนได้ดีมากจริงๆ นะทุกคน) ผิวไม่ด้านหรือกระด้าง ขวดเดียวใช้ได้ทั้งปี 2022 กันเลยค่ะ 


2. โอกาสเดินทางลงพื้นที่ภาคสนาม พบปะเอฟซี (จริงๆ คือไปกลางแจ้งที่สุดของประเทศไทย พระอาทิตย์ตั้งฉากทั้งวัน และไม่มีเอฟซี) ต้องกันแดดลาโรชโพเซย์อาฟาคาสูตรน้ำเท่านั้น เพราะเป็นกันแดดที่เกาะหน้าดีมาก ไม่มีสีไม่มีสัมผัสอันหนืดเหนอะ ทาไปเหมือนทาครีมเนื้อดีๆ ที่บำรุงเหมาะสม ใครต้องไปกิจกรรมกลางแจ้งต้องมีแล้วนะ  


3. โอกาสเขินอาย ออกเดต หรือนั่งๆ ทำงานอยู่ มีคนมาพบ แล้วชมว่า เฮ้ย วันนี้สวยจัง เอาแล้วค่ะ แก้มเริ่มแดง แต่ไม่ได้มาจากธรรมชาตินะ มาจากบลัชออน นั่นคือ

- MAC GLOW PLAY BLUSH สี Grand แก้มชมพูระเรื่อจากภายในเกิดขึ้นได้จริง สีนี้เข้ากับผิวสาวไทยด้วย วิธีใช้คือใช้นิ้วมือแท็บๆๆ หรือจะใช้บรัชสำหรับรองพื้นมาปัดก็ได้ ตลับนี้ใช้ได้เกินปีแน่นอน

- MAC Powder Blush สี Melba สีซอฟท์คอรัลพีช ใช้ง่ายสามัญประจำบ้าน จริงๆ ตลับนี้ซื้อมานานมาก ตอนหลังต้องรีบนำออกมาใช้เพราะกลัวหมดอายุ (สีนี้นัวจริงๆ ให้การเขินแบบเป็นทางการได้ด้วย)

- DIOR BACKSTAGE ROSY GLOW สี pink สีบลัชสำหรับทุกคนค่ะสีนี้ ทาแล้วจะปรับตามสีผิวสีแก้ม (แต่ยังคงโทนชมพูอยู่) จริงๆ แล้ว เราคิดว่าตัวเองเหมาะกับพวกสีส้มมากกว่า แต่เนื่องจากอะไรก็จำไม่ได้จึงเลือกสีนี้มา ซึ่งดูจากความ hit the pan ขนาดนั้นก็คือได้จริง ความติดทนเอยไรเอย ความสวยแบบแก้มใสๆ เด็กๆ เอาเป็นว่าต้องมีนะทุกคน  
4. โอกาสออกไปคาเฟ่กาแฟใกล้บ้าน ฟีลแบบหน้านวลแต่ไม่แป้ง !!! จับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็เพราะได้ปัดด้วยแป้งทรานลูเซนต์ เนื้อสีขาว ชิมเมอร์บลิ๊งๆ เผื่อเจอคนรู้จัก เขาจะได้ไปบอกต่อกันว่า เอ้อ วันนั้นเจอ.....เหมือนจะไม่แต่งหน้านะ แต่ผิวดูดีจัง 555 
5. โอกาสงอนแฟน หลับตาบุ้ยปากแบบน่ารักๆ เป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากงานตาต้องจึ้งต้องเริ่ด เนื้ออายแชโดว์เนียนละเอียด สีใช้ได้จริงทุกหลุม สีเนียนละมุนตา จะฟาดมากฟาดน้อยก็คือได้หมด (สี overtake จะมีชิมเมอร์ด้วยค่ะ แต่ smoother จะเป็นแมทล้วน)
6. โอกาสเข้านอน เหนื่อยล้ามาทั้งวัน ล้างหน้าสักนิดด้วยฟองโฟมนุ่มๆ ก่อนจะเข้าสู่การบำรุงในค่ำคืน ด้วย
ขอจบเซสชั่นเท่านี้ก่อนนะคะ ไปรับลูกชาย อาจจะมาต่อนะ 
ต่อค่ะ

7. โอกาสหน้าหนาว แล้วผิวหน้าผิวตัวคือแห้งผาก แล้วใช้ครีมนี้มาแล้วทั้งปี (ใครใช้กับหน้าบ้างคะ นี่ใช้มาตลอดและดี๊ดีนะ) ขอแบ่งมาใช้กับผิวตัวสักอาทิตย์สองอาทิตย์ ฟีลทาไปแล้วครีมหลอมรวมไปกับเนื้อผิว ไม่มันไม่ลอยบนผิว แต่มีความเคลือบผิวคงความชุ่มชื้น ถ้าทากลางคืนก็ชุ่มชื้นถึงเช้า ถ้าทาเช้าก็ชุ่มชื้นทั้งวัน ดีมาก ดีมากจริงๆ ค่ะ แต่ครีมหมดปุกนะสองสามอาทิตย์ที่หนาวๆ ว่าไม่ได้ กำลังจะเดินทางไปวัตสันซื้อเพิ่มอีกสักกระปุกไว้ใช้ต่อเนื่อง (ความเซราไมด์มมีประโยชน์กับผิวมากเลยนะ ผิวองค์รวมสุขภาพดีขึ้น ลองหาอ่านสรรพคุณเพิ่มเติมกันน้า) 
8. โอกาสบำรุงผิวก่อนนอนในคืนข้ามปี กับลูกๆ

- โทนเนอร์จากคีลส์ ซื้อขวดใหญ่ 500 ml. เทใส่ขวดเล็ก เหยาะสำสีหรือเหยาะมือเลยก็ได้ เป็นเหมือนตัวที่ปรับผิวเข้าสู่สมดุล ไม่แห้งไม่มัน ใช้แล้วติด พอคิดถึงโทนเนอร์ตัวนี้ก็คืออยู่ในใจทันที

- SK II facial treatment essence น้ำตบที่ทำให้หน้ากระจ่างใส ปีนี้ก็คือกลับมาอยู่ตะกร้าสกินแคร์ และสัญญาว่าจะอยู่ตลอดไป รัก

- คลาแรงส์ ดับเบิ้ล เซรั่ม + อายเจล รุ่นเดียวกัน ใช้ต่อเนื่องมาตลอด ผิวฟู หน้าอิ่มเอมเบ่งบาน ใต้ตาก็คืออยู่ในความดูแล รู้สึกสบายใจ

- ครีมคาเลนดูลาจากคีลส์ ไลน์นี้คือเราโดนตกทั้งเซ็ต (มีมาส์กด้วยไซส์ใหญ่ไปเลย) เนื้อดีมีกลิ่นหอม ใช้แล้วรู้สึกดี ผิวนุ่มนวลเป็นยองใย ปี 2023 นี้ใครอยากลอง รีบไปร้านคีลส์เลยค่ะ ซื้อง่ายจ่ายสะดวก ใช้สบาย

- มาส์ก Banobagi ซื้อตามรีวิวค่ะ ซองหนึ่งใช้ได้นานมาก
จบแล้วจ้า ขอบคุณมากค่ะ


sunis

sunis

เพื่อให้การลดการซื้อเครื่องสำอางเป็นผลสำเร็จ เราจะรีวิวทุกชิ้นที่เราซื้อมา เพื่อป้องกันการเหนื่อยจากการรีวิวและเราจะหยุดซื้อไปเอง

FULL PROFILE