Taiwan,Taipei 2023

22 13
หนีห่าววววววววววววววววววววววววววววว

สวัสดีค่ะ กลับมาแล้วทุกคนนนน
กลับมาจากไต้หวันได้สามวันแล้วค่ะ
จากกระทู้ก่อนที่วางแพลนจะไปเที่ยวไต้หวันเอง
สรุปเลยว่า เที่ยวไม่ตรงแพลนสักอย่างค่ะ ปรับตามสถานการ์เฉพาะ

เริ่มที่วันแรก เดินทางจากไทยไปไต้หวัน
ไฟลต์แปดโมง เราต้องมาก่อนบินสี่ชั่วโมงนะทุกคน คือตอนนี้สุวรรณภูมิคนเยอะมากกกก
เรานั่งป้าม่วงไปค่ะ บนเครื่องก็เสิร์ฟอาหารดีนะคะไม่ได้แย่ ใช้เวลาบินสามชั่วโมง
ไปถึงไต้หวันตอนเที่ยงครึ่ง(เวลาท้องถิ่น
เราพักที่ซีเหมินติงค่ะหลังจากมาถึงไต้หวันเราก็เดินทางมาที่พักต่อ
นั่งรถไฟฟ้าจากสนามบินเข้ามาที่Taipei Main Station
แล้วเปลี่ยนสายรถไฟเป็นสายสีน้ำเงินแล้วนั่งต่อมายัง Ximen
จากนั้นก็เดินต่ออีกนิดเดียวก็ถึงที่พักแล้วค่ะ

ฑุดถึงที่พัก ที่ไต้หวันห้องจะเล็กค่ะเพราะประเทศเกาะพื้นที่น้อย ค่าห้องจะตกราวๆพันกว่าถึงสามพัน
หากอย่างได้ห้องที่ใหญ่กว่าหรือมีหน้าต่างที่เปิดได้ราคาจะเกินสี่พันต่อคืนค่ะ
วันที่สอง
เริ่มที่พาเที่ยววัดหลงซาน เราไปได้จังหวะพอดีที่วัดมีทำพิธีใหญ่
เลยเอาเครื่องรางที่คนอื่นฝากซื้อไปรับพลังสวดมาให้อิอิ
ส่วนตัวไม่ได้มีความเชื่อเรื่องนี้นะคะ แต่มาเพื่อนเก็บบรรยากาศ
ต่อจากวัด ก็ไปเที่ยวพิพิธภันฑ์ไต้หวันกันค่ะ
จากวัดก็นั่งรถไฟสีน้ำเงินมาได้เลยแล้วก็เดินอีกนิดหน่อย(นิดหน่อยที่เกือบกิโล)
ก็จะมาถึงค่าาา
ที่นี่ค่าเข้าชมสามสิบเหรียญ แต่ถ้าอายุเกิดหกสิบห้าจะได้เข้าชมฟรีค่ะ
ที่นี่ก็จะแสดงประวัติศาสตร์ของที่นี่ว่าเป็นมายังไง
มีหลักฐานอะไรบ้าง ทั้งตึกมีสามชั้นค่ะเดินเพลินๆดี
จากนั้นเราก็มาต่อกันที่อนุสรสถานเจียงไคเช็กค่ะ
จะบอกว่าที่นี่ใหญ่มากกกกกกกกกกกก
เดินขึ้นไปแบบสุดแบบสับ
แล้วถ้าใครมาตอนเวลา 9.00,10.00,11.00.....17.00 เราจะได้เห็นการเปลี่ยนเวรยามของทหารค่ะ
[ด้ะมาลงต่อน้าาา รูปเยอะมากแม่]

parallelpararaew

Hi แพรวค่ะ
เป็นคนชอบเครื่องสำอางสกินแคร์ค่ะ แต่ผิวบอบบางแพ้ง่าย
เลยต้องหาข้อมูลเยอะมาก จึงอยากแชร์สิ่งที่เคยรู้เรียนให้คนอื่นฟังด้วยค่ะ