Sunscreen review รีวิวของที่เหมาะกับประเทศไทยที่สุด

19 11
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ได้ฤกษ์เพราะเริ่มจะเข้า spring-summer ทางออสแล้ว เริ่มเอนจอยกับการหยิบใช้กันแดดมากขึ้นจากที่ปกติก็เป็นคนบ้าทากันแดดอยู่แล้ัวนะ ส่วนตัวเริ่มทากันแดดตั้งแต่อายุ 15 จนตอนนี้ก็กำลังเข้าอายุ 28 แล้ว ทาจนเพื่อนบอกหน้าไม่เปลี่ยนด้วย ทาจนเพื่อนร่วมงานที่เป็นฝรั่งเค้าอึ้งว่าจะ 28 จริงหรอ เค้านึกว่าเราอำเค้าเล่นอีกอะ วันนี้เลยมีโอกาสโชว์กันแดดที่อยู่ในบ้านตอนนี้ แต่จริงๆมีอีกสองตัวที่ไม่ได้ถ่ายมาเพราะยังไม่ได้แกะ ไม่ได้แกะที่แปลว่าใช้หมดหลอดแล้วแต่ยังไม่ได้แกะกล่องใหม่มา 

ต้องบอกก่อนว่า เราไม่มีปัญหาเรื่องกันแดดมาก ใช้อะไรก็ไม่อุดตัน แถมไม่เกี่ยงด้วยว่าต้อง chemical เท่านั้นหรือต้อง mineral เท่านั้น ใช้ได้หมดไม่สนลูกใคร มีแอลก็ใช้ได้ เลยคิดว่าอันนี้้เหมาะกับคนไม่มีปัญหาเรื่องวกันแดดมากนัก แต่ถ้าจะดูเรื่องเนื้อครีมอะไรก็อาจจะพอช่วยได้  

สีผิวเรา nc20-25 บอกไว้ก่อนเพราะบางอันออกแนวwhite cast หรือแบบโทนอัพหน่อยๆ ถ้าผิวเข้มกว่านี้อาจจะใช้กันแดดบางตัวไม่ได้
อันแรกมาก็ของออสเลย อันนี้มาจากชอป mecca นึกภาพก็คือ sephora เลย และยี่ห้อที่วางขายก็แทบจะไม่ซ้ำกับ มีซ้ำแค่สามสี่แบรนด์เท่านั้น และแน่นอนว่า แบรนด์ mecca ก็เปรียบเหมือนคสอจากแบรนด์ sephora นี่แหละ ได้ยินกันแดดตัวนี้มาสักพักละ เนื้อครีมเป็นสีออกชมพูนิดๆเหลือบมุก สามารถมใช้เป็นเบสเมคอัพได้ในตัว ส่วนตัวทาแบบ 2 ข้อนิ้วมีความวอกนิดหน่อยตอนแรก แต่ถ้าใช้เวลาเบลนกับมันจะหายวอกเองค่ะ เนื้อครีมโอเคสำหรับเรา เกลี่ยง่าย แต่แอบมองว่า เราสามารถหากันแดดดีๆในราคา 18-25$ ได้ แต่คิดว่าคงเพราะขนาดที่ได้มันได้ถึง 75g เลยนะน่ะ ก็ถือว่าโอเคมากๆกับราคาที่จ่ายไป 
ตัวที่สองเห็นราคาที่จ่ายได้ในครึ่งนึงของตัวแรก แถมได้ในขนาด 70mL อีก เนื้อครีมเหลวเพราะเป็นน้ำนม แต่แน่นอนว่าอันนี้วอก เกลี่ยกับมันก็แอบมีวอกนิดๆแต่ไม่ได้แย่ขนาดนั้่น (แต่ถ้าผิวเข้มกว่านี้ก็คือลาได้เลย) แต่ตัวนี้เราเคยไปทาขาแล้วรู้สึกเลยว่า เหนียวเหนอะหนะมาก ใส่ขาสั้นเดินแล้วทาตัวนี้ที่ขา พูดตรงๆเลยค้ือ หงุดหงิดมากกกกก แต่ทาแขนได้เพราะมันไม่มีการเสียดสีกัน
สำหรับใครที่ถ้าสครับผิวแทนการอาบน้ำ จะบอกว่าตัวนี้สครับเอาไม่ออกนะ ต้องอาบน้ำใช้ครีมอาบน้ำเอาออกเท่านั้นนะ สครับเอาไม่ออก ซึ่งทุกทีวันไหนเราสครับผิวเราจะไม่ใช้ครีมอาบน้ำ ซึ่งถือเป็นจุดที่น่าหงุดหงิดพอควรนะสำหรับเรา
แต่ถ้าใครผิวแพ้ง่ายคิดว่าตัวนี้น่าจะตอบโจทย์เพราะตัวนี้เค้าออกแบบมา่เพื่อเด็กโดยเฉพาะ 
Go-to เป็นแบรนด์ออสทืี่เราชอบมาก เพราะหลายอันทำให้รู้สึกว่ามันคือของดีในราคาจับต้องได้ โดยเฉพาะลิปมัน แฮนด์ครีม (ราคาที่จับต้องได้นี่ ไม่ใช่กันแดดอันนี้แหะ) เนื้อครีมออกสีเนื้อๆหน่อย ของเราทาแล้วไม่วอกนะตัวนี้ แต่ถ้าทาเยอะใช้สองข้อนิ้วตามที่ต๊อกๆแนะนำคิดว่ามันจะลอกออกมา ตัวนี้เราตั้งใจซื้อมาเพื่อใช้สำหรับ indoor เราพยายามสร้างนิสัยทากันแดดแม้ในที่ร่ม อาจจะแค่สองสามปั๊มกับหน้าก็พอแล้ว ถ้าใช้แบบสองข้อนิ้ว pilling แน่นอนค่ะ (กันแดดออสพวก tinted มักจะpilling ตลอด ใครบอกว่ากันแดดออสดีหมด ขอบอกว่า เลือกหน่อยยยยย จริงๆ เจ็บมาเยอะเลบยหันมาพึ่งเอเชียนบ้าง หรือถ้าของออกก็เอาอันที่แพงๆหน่อย) แต่นั่นและ ราคาไม่น่ารักขนาดนั้น 
จริงๆถือว่าราคาแอบแรงอยู่นะสำหรับกันแดดเกาหลี แต่อันนี้่เหมือนกันตัวบนค่ะ ตั้งใจใช้ indoor ด้วยที่เนื้อเป็นเนื้อเซรั่มใสๆแต่มีเม็ดบีดส์ในนั้นที่คิดว่าน่าจะเป็นวิตซีของนัง ซึมง่าย สบายหน้า ช่วยเรื่องจุดด่างดำมั้ยตอบให้ไม่ได้เลยเพราะไม่ค่อยมีรอยดำขนาดนั้น แต่ให้ความนวัตกรรมเนื้อเซรั่ม ทำให้การทากันแดดสนุกและสบายหน้ามากขึ้น คิดว่าถ้าหมดตัวนี้จะลองBOJ sun serum ด้วยค่ะ เพราะพออยู่ที่นี่แล้วหน้าแห้งแล้ว ยิ่งคนบอก BOJ sun serum เหมาะกับคนหน้าแห้งด้วย และแน่นอนว่าพอทาในร่มก็จะไม่ใช้สองข้อนิ้วเหมือนตอนที่ต้องออกนอกบ้าน อาจจะเอาให้มันพอทั่วหน้าก็พอ(แถมตัวเองด็พยายามปิดม่านด้วย) อันนี้แอบรู้สึกถึงความแอลในกันแดดด้วย ใครแพ้ก็เลี่ยงนะคะ
เป็นกันแดดที่ไม่ได้ไวรัลเท่า BOJ กับ Roundlab แต่มาในราคาที่ดีมาก แถมขนาดมากกว่าคนอื่น 10g ด้วย เนื้อครีมมีติ่งเขียวนิดนึง เกลี่ยง่ายมากกกกกก แถมไม่วอกด้วย จะบอกว่า ดีมากกกก ตัวนี้ดีมากกกกก เราจะมีร้านคสอเอเชียนที่ชอบไป แพงกว่าพรีแต่มันคือความรู้สึกว่า อยากได้และมันได้ของเลยอะ นึกออกมั้ย ไม่อยากรอ 555555555 คิอพอรู้จักตัวนี้ เราสามารถปล่อยให้คนแย่งตีกันเอา Roundlab กันไป เพราะชั้นเจอของดีแล้ว แถมราคาน่ารักกว่าเยอะ และให้มาเยอะกว่าเค้าตั้ง 10gแหนะ (ล้อเล่นนะ ยังอยาจะลองเล่นของไวรัลอย่าง roundlab ครั้งนึงนะ) ขึ้นแท่น fav ของตัวเองไปแล้วหนึ่ง เทียบคู่กับ BOJ suncreen แบบหลอด
อันนี้จำได้ว่าที่ไทยก็มีขายนะ ประมาณ 500-600 นี่แหละ เราใช้มาตั้งแต่มันยังเป็นหลอดเหลืองอยู่เลย ซึ่งตอนอยู่ไทยก็ใช้ตัวนี้บ้างสมัยอยู่มหาลัย เนื้อตัวนี้ไม่วอก แอบมีความตึ้บนิดๆถ้าเทียบกับตัวบนที่ชอบ อาจจะเพราะตามชื่อรุ่น long lasting ด้วยแหละ อันนี้ไม่วอก ใช้มาตลอดตั้งแต่อยู่ไทย แม้ว่าที่ออสจะมีชอปอินนิสฟรีก็จริง แต่เค้าไม่เอากันแดดเข้ามาไม่รู้ทำไม หลายตัวที่ชอบมากและหาได้จากที่ไทย แต่เค้าไม่เอามาที่นี่นะ เช่น ทั้งไลน์ของ soybean ก็ไม่เอามา ทั้งที่เราชอบน้ำตบไลน์นี้มากๆ และกันแดดก็ไม่เอาเข้ามา อันนี้เลยได้จากร้านคสอเอเชียนอีกร้านที่ไม่ใช่ร้านหลักที่่ตัวเองเข้า
และแล้วเดินทางมาถึงตัวสุดท้ายแล้ววว ซึ่งน้องคีืิอ sunstick นั่นเอง เนื้อเค้าไม่หนืด ทาแล้วไม่มัน เอาตัวนี้พกไปใช้ที่ไทยด้วยตอนมกรา หน้ายังกริบ อันนี้ตอนให้กับคุชชั่นแล้วเมคอัพไม่เลื่อนนะ แต่วันไหนที่ใช้ tinted moisturiser คือขิต บอกเลย แต่ตัวนี้ดีอย่าง ถ้ามีคุณผู้ชายคนไหนไม่ชอบทาสกินแคร์ไม่ชอบกันแดดเลบย มั่นใจว่าตัวนี้จะทำให้เค้าชอบทากันแดดไม่มากก็น้อย เพราะตัวนี้ไปทาให้น้องชายแล้วน้องชายชอบมาก มากขนาดว่ามันไม่ชอบทาสกินแคร์สักตัวเลยนะ แต่อบใช้ตัวนี้เพระาไม่เหนียวเลย ส่วนตัวชอบเวลาหยิบมาระหว่างวัน ได้ฟีลคนสวยดูแลตัวเองไม่ไหว มันสวยมมันเริ่ด
อันนี้ไปเจอในต๊อกๆ เค้าบอกว่า sunstick ทุกตัวไม่เหมาะกับการทาเป็นหลักนะ คือถ้าจะใช้ตัวนี้เป็นหลักต้องทาย้ำ2-3คตรั้งในแต่ละรอบถึงจะได้ spf50ตามที่เค้าให้มา จริงมั้ยไม่รู้ ซึ่งเราใช้เป็นทัชอัพระหว่างวัน เพราะถ้าทาเป็นหลักจะเป็น sunscreen แทน 
ส่วนอีกสองตัวที่ไมไ่ด้ถ่ายมา แต่เป็นสองตัวที่ชอบ ซื้อซ้ำก็จะมี BOJ relief sun Rice+Probiotics sunscreen ที่ตอนนี้กำลังเข้าหลอดที่ 5 แล้ว เพระาได้ความรู้สึกเหมือนทามอยซ์เจอร์จริงๆ สบายผิวมากกก ซื้อซ้ำตลอดเพราะชอบมากๆ และอีกตัวที่เหมือนยาสามัญประจำบ้านถ้าออกไปเจอแดดหนัักๆช่วง summer ยิ่งsummer ที่นี่แดดแรงมาก แถมไม่มี ozone มากรองอีก ตอนนั้นคิดละว่า มันต้องตัวแหละ นั่นก็คือ la roche-posay anthelios invisible fluid นี่เอง คิดว่าถ้าออกแดดหนัก ไปทะเลช่วงซัมเมอร์ ต้องตัวนี้แล้วแหละ
ถ้าคนมองว่า ออสขึ้นชื่อเรื่องกันแดด ต้องใช้กันแดดออสสิ ก็จะขอแนะนำ we are feel good inc ซะเลย แต่อันนี้จะขายตามร้านที่ค่อนข้างเฉพาะ เช่นร้านน้ำหอมที่เจอเค้าจะขาย niche น้ำหอม niche สกินแคร์ที่แนวๆธรรมชาติหน่อยๆ หรือไม่ก็ร้านเสื้อผ้าที่ขาย multi australian brand เท่านั้น ไม่งั้นก็คือไปหาซื้อเอาในเว็บ พูดง่ายๆคือ หาซื้อยากกว่าลาโรชนั่นแหละ แต่ถือว่าเป็นตัวที่ดีตัวนึงเลย

และแล้วก็ขอจบการรีวิวกันแดดแต่เพียงเท่านี้ หลังๆกระแสกันแดดในเน็ตมาดีมากกก ปลื้มใจ ส่วนคนไทยนคงไม่ต้องบอก เพราะเราโดนแดดบ่อย แล้วครั้งหน้าเราจะมารีวิวอะไรแล้วเจอกันจ้า คราวนี้ขอลาไปเตรียมตัว summer ละนะ อย่าลืมทากันแดดแม้อยู่บ้านนะคะทุกคนนนน


ningiinn

ningiinn

beauty junkies based in Melbourne
Dehydrated skin

FULL PROFILE