ดราม่า Nepo Baby อีกแล้ว - ชาวเน็ตสาปไม่เลิก Kim K ใช้เส้นแย่งบท Simba ให้น้อง North?

14 6
ครอบครัว Kardashian อาจจะพบกับข้อกล่าวหาเรื่อง Nepo Baby มาเนิ่นนาน แต่ดราม่าล่าสุดจากโชว์ฝีมือการแสดง musical ของน้อง North West จาก adaptation เรื่องดัง นั่นคือ The Lion King ก็จุดประเด็นร้อนแรงจนเกิดเป็นไวรัลติดต่อกันหลายวัน หนำซ้ำยังมีผู้ปกครองของนักแสดงเด็กที่เข้าร่วมออดิชั่นใน musical เรื่องนี้ฟาด Kim K ด้วยข้อกล่าวหาหนักว่า เธอใช้เงินและอิทธิพลเพื่อสอยบท Simba เวอร์ชั่นวัยเยาว์เรียกแสงให้กับลูกสาว ทั้งๆที่ผลงานของน้อง North ในคอนเสิร์ตที่มีผู้จ่ายเงินค่าตั๋วเข้าไปชมราคาสูงก็ได้ชี้ชัดว่า น้องไม่ได้ผ่านการเทรนเรื่องการแสดงหรือการขับร้อง แตกต่า่งกับนักแสดงมืออาชีพคนอื่่นๆบนเวที กระแสโจมตีที่เกิดขึ้นทำให้ชาวเน็ทหลายคนลงความเห็นว่า นี่คือกรณีตัวอย่างของ Nepo Baby แบบพ่อแม่รังแกฉันอย่างแจ่มแจ้ง เพราะผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากความไม่พอใจที่ก่อตัวขึ้นในโลกออนไลน์ก็คือเด็กน้อยที่ยังไร้เดียงสานั่นเอง
ก่อนหน้านี้ไม่นาน มีการประกาศออกมาว่า North West ได้รับเลือกให้รับบท Simba ในการแสดงละครเวที The Lion King ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของ animation ดังที่ Hollywood Bowl แต่ก็ไม่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อื้ออึงเหมือนในขณะนี้ น่าจะเป็นไปได้ว่าน้อง North ถูกจัดอยู่ในรายชื่อนักแสดงรับเชิญร่วมกับนักร้องสาวเจ้าของพลังเสียง Jennifer Hudson ไม่ใช่นักแสดงที่เป็นตัวเอกดำเนินเรื่องราว แต่ทันทีที่โลกออนไลน์ได้ประจักษ์ถึงผลงานของลูกสาวคนโตของ Kim K และ Kanye West กระแสโจมตีเรื่องการใช้เส้นสายของคนดังทรงอิทธิพลก็แพร่ไปทั่วทุก platform

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า สมาชิกครอบครัว Kardashian จะแสดงความปลาบปลื้มใจมากมายเพียงใดที่ได้เห็นน้อง North เดบิวท์ผลงานการแสดงบนเวทีใหญ่ระดับนี้ แต่ปฏิกิริยาตอบรับจากอินเทอร์เน็ทกลับเป็นไปในทิศทางตรงกันข้าม

ชมการแสดงของน้อง North ได้ตามคลิปเบื้องล่าง...



ชาวเน็ทจำนวนมากวิจารณ์การแสดงเพลง “I Just Can’t Wait To Be King”ของน้อง North และครอบครัวอย่างดุเดือด

  • ไม่เพียงแต่จะทำไม่ถึง แต่แสดงได้แย่จนฝ่าย casting น่าจะรู้สึกอายกันซะบ้าง
  • ขนาดว่านักแสดงจะคอยไกด์ North แต่มันก็ยังเป็นโชว์ที่กระอักกระอ่วนอยู่ดี ทุกคนบนเวทีใส่กันเต็มที่เพื่อถ่ายทอดวิญญาณของ Lion King ยกเว้น Nepo Baby ระดับมันดูแตกต่างกันเกินไป
  • ชุดของเธอที่ไม่เข้ากับ vibe ของโพรดัคชันนี้เลย เหมือนกับจะประกาศออกมาว่า พ่อแรพเพอร์ของเธอเป็นเจ้าของไอเดียเปลี่ยนลุคของ Simba ให้เป็น Simba เวอร์ชั่น Yeezy
  • ดูชุดที่งดงาม exotic ของ Jennifer Hudson กับนักแสดงทุกคนที่นำเสนอความภาคภูมิใจในดินแดน Africa สิ! Kanye คงปลื้มมากที่ทำให้ลูกถูกเยาะเย้ยด้วยชุดที่เบสิคแบบนั้น
  • นี่ไม่ใช่งานแสดงของเด็กประถมในโรงเรียน แต่ผู้ชมเค้าจ่ายเงินตั้งแพงเพื่อจะได้ชมโชว์ดีๆ เป็นฉันคงขอเงินคืนค่าตั๋วแล้ว
  • จังหวะที่เธอร้องไต่คีย์สูง นึกภาพออกเลยว่า พวกคนดูจะรู้สึกยี้ขนาดไหน การแสดงไม่ได้ เต้นก็ไม่เข้าท่า พ่อแม่เธอกล้าดันขึ้นเวทีได้ยังไง?
  • พ่อแม่เธอจ่ายไปเท่าไรถึงได้แย่งบทเด่นมาจากพวกนักแสดงเด็กที่ทั้งมีพรสวรรค์และพร้อมด้วยประสบการณ์ ไม่น่าเชื่อว่าจะหน้าหนาขนาดนี้
  • เด็ก privillege ขนาดนี้มีช่องทางอีกตั้งเยอะในการสร้างชื่อเสียงในวงการบันเทิง ทำไมจะต้องแย่งโอกาสจากคนที่มีความสามารถคู่ควรกับเวทีนี้ด้วย
  • นี่มัน Hollywood bowl นะ เธอทำให้ Simba ดูแย่! แต่ไม่ใช่ความผิดของเธอหรอก เป็นพ่อแม่ของเธอต่างหากที่เล่นเส้นจนน่าเกลียด
  • พวกโพรดิวเซอร์ต้องออกมารับผิดชอบที่เปิดทางให้คนดังใช้เส้นสายทำลายความฝันของเด็กเก่งตัวจริง
  • เมื่อเธอโตขึ้นก็จะต้องอับอายเรื่องคลิปการแสดงนี้ไปตลอดชีวิต
  • จะรู้สึกแบบไหนนะที่สามารถแย่งสิ่งที่คนอื่นๆทุ่มเทไขว่คว้ามาโดยไม่ต้องพยายาม ขอแค่มีนามสกุลดังกับเงินมากๆก็พอ
  • ฉันได้ยินมาก่อนว่าเป็นการแสดงที่ห่วยมาก พอมาดูกับตาตัวเอง ให้ตายเถอะ พวกเค้าไม่ได้พูดจนเกินไปเลย
  • บ้านนี้จะดันลูกให้ขึ้นเวทีร่วมกับพ่อหรือแสดงใน MV หรือเต้นโชว์ที่ TikTok ก็ทำไปสิ จะมาสร้างความอับอายให้เด็กทำไม!
  • จะเรียกว่ามั่นหน้าไม่แคร์สายตาชาวบ้านหรือหลอกตัวเองเก่งดี? 
  • ถ้าให้ฉันเดานะ North คงแค่เปรยว่า อยากลองเล่นเป็น Simba แม่ก็พร้อมเซ็นเช็คซื้อบทนี้ให้ทันที ระวังเถอะ ประเคนทุกอย่างให้ลูกแบบนี้ อนาคตจะเสียคนเอา

วีดีโอจิกกัด North Westและครอบครัวผุดขึ้นมาทั้ง Youtube, TikTok และ Instagram ผุดขึ้นมรัวๆ ถึงขั้นที่มี content creator ส่งวีดีโอล้อเลียนการแสดงของ North มาเรียกยอดเข้าชมแล้ว

แต่เมื่อถามถึงปฏิกิริยาจากครอบครัว Kardashian จากดราม่าคราวนี้ ก็ยังเงียบกริบตามที่หลายคนคาดไว้ แต่คอมเมนท์โจมตีก็หลั่งไหลตามมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะโพสท์ทาง Instagram ของ Kim ที่แชร์ภาพของลูกสาวในลุค Simba น้อยด้วยความภาคภูมิใจ แต่กลับมีคอมเมนท์เป็นหมื่นๆจิกกัดอย่างเจ็บแสบ รวมถึงคำถามที่หลายคนพูดตรงกันว่า ทั้งๆที่ Kim รู้ดีอยู่แล้วว่า โลกอินเทอร์เน็ทจะถล่มลูกสาวตัวเองไม่ยั้งแต่ก็ยังแชร์ภาพนี้ เธอทำกับลูกตัวเองแบบนี้ได้เช่นไร?


แฟนๆโต้แทน "อย่ารังแกเด็ก"

เสียงสาปส่งเรื่อง nepo baby แห่งครอบครัว Kardashian ยังดังกระหึ่ม แต่ก็ยังมีแฟนๆที่ออกตัวปกป้องและให้กำลังใจ North ว่า เธอแสดงได้น่ารักสมวัยและพวกผู้ใหญ่ไม่ควรทำร้ายจิตใจเด็กอายุแค่ 10 ขวบ ทั้งยังแสดงความวิตกกังวลว่า กระแสต่อต้านที่เกิดขึ้นอาจจะสร้างแผลใจให้กับเธอ เนื่องจากเด็กสมัยนี้สามารถเข้าถึง social media ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะครอบครัวที่โด่งดังมีผู้ติดตามเป็นร้อยๆล้าน ก็อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะปิดกั้นความเห็นเกลียดชังจากชาวเน็ทได้

  • เป็นผู้ใหญ่ประสาอะไรมารุมทำร้ายจิตใจเด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ น้องไม่ได้แสดงแย่ถึงขนาดนั้นสักหน่อย
  • พวกโพรดิวเซอร์คงมั่นใจแล้วล่ะว่า ถ้าให้ทายาทคนดังมาแสดงก็จะสร้างกระแสดีกว่านักแสดงเด็กโนเนม
  • พวกชอบคิดแทนคนอื่น คนที่จ่ายตังเข้าไปดูก็ไม่เห็นจะบ่นว่าอยากได้เงินคืนนี่นา
  • ทำไมพวกคุณถึงใจร้ายนักนะ น้องอาจจะซ้อมหนักเต็มที่มาแล้ว คำพูดแย่ๆของพวกคุณอาจจะทำลายความฝันของน้องก็ได้
  • เรื่อง Nepo Baby ก็มีอยู่ทุกวงการ จะมีเงินมากมายไปทำไม ถ้าใช้มันเป็นใบเบิกทางให้ลูกไม่ได้!
แต่ถึงจะมีผู้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยต่อสภาพจิตใจของน้อง North ฝ่ายที่เห็นต่างก็ได้ฟาดกลับว่า พวกเค้าไม่ได้เล็งโจมตีเด็กใสซื่อ แต่เป็นพวกผู้ใหญ่ที่ผลักดันให้ Nepo Baby คว้าโอกาสที่จะเฉิดฉายในคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้ต่างหาก หากเมินเฉยต่อเหตุการณ์นี้ ไม่ร่วมกัน call out ก็ไม่ต่างจากจากการปล่อยให้กลุ่มอภิสิทธิ์ชนปล้นเอาโอกาสของกลุ่มศิลปินที่มานะพยายามสร้างชื่อด้วยตัวเอง และคนที่มีความสามารถแบบตัวจริงอาจจะสิ้นหวังจนละทิ้งความฝันไปเลยก็ได้

นอกจากวีดีโอโจมตีการแสดงของทายาทคนดัง ยังมีคนนำภาพของนักแสดงเด็กที่เก่งกาจทั้ง acting และ vocal มาเปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดๆว่า อีเวนท์ระดับนี้ควรที่จะ cast นักแสดงที่ความสามารถ ไม่ใช่นามสกุล




เสียงวิพากษ์วิจารณ์ nepo baby ถูกสุมไฟให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น เมื่อคุณแม่ของนักแสดงบรอดเวย์รุ่นเยาว์ได้เล่าเรื่องราวที่ได้เห็นแม่ลูกคนดังเดินเข้าร่วมในห้องออดิชันดังนี้
Jenny Matthews ได้เท้าความถึงความตื่นเต้นที่ได้พาลูกสาวออดิชั่นบท Simba ในการแสดง musical ณ Hollywood bowl พวกเค้ามีความหวังเพราะตัวลูกสาวได้ขึ้นเวทีบรอดเวย์มาแล้วสี่ครั้ง และฝ่าฟันไปจนถึงการคัดเลือกรอบสุดท้ายที่เหลือนักแสดงเด็กเพียงสามคน พวกเค้าเชื่อว่า จากประสบการณ์และผลงานออดิชั่นจะทำให้ลูกสาวของเธอจะคว้าบทเด่นนี้ได้ แต่ระหว่างที่รอคอยหน้าห้องออดิชั้นก็ต้องอึ้งเมื่อเห็น Kim Kardasian ในลุคผมบลอนด์พาลูกสาวเดินเข้ามา



"พวกเราได้ยินมาว่า มีใครบางคนจากวงการบันเทิงที่พยายามใช้อิทธิพลเปิดโอกาสให้ลูกสาวได้มาทดสอบบทต่อหน้าผู้อำนวยการฝ่าย casting แล้วเราก็มาพบว่า North West มาออดิชั่นรอบสุดท้าย ทำให้เราหมดหวังกันไปเลย ทั้งๆที่เราได้ยินมาก่อนหน้าว่า พวกเค้าต้องการคัดสรรเด็กมีพรสวรรค์ที่มีประสบการณ์การแสดง เพราะพวกเค้าอยากจะสนับสนุนนักแสดงที่ไม่ได้เด่นดังมากในวงการนี้ให้มีโอกาสเฉิดฉายขึ้นมาบ้าง"

"เราเชื่อว่า ลูกสาวของฉันจะเป็นคนที่พวกเค้ามองหา แต่มีเสียงกล่าวหาว่า Kim Kardashian ทุ่มเงินเพื่อจะหาทางให้ลูกสาวคว้างานนี้ไป ซึ่งพวกคุณก็เห็นกันแล้วว่า ลูกสาวเธอไม่ได้มีประสบการณ์พอที่จะแสดงบทนี้ได้เลย"

จากกระแสสังคมที่ส่งแรงกดดันต่อครอบครัว Kardashian คุณแม่รายนี้ก็ได้ฝากไปยังฝ่าย casting ของ Hollywood Bowl ว่า อย่าได้มองข้ามเด็กที่มีความสามารถไปเลือกลูกหลานคนดังที่รวยล้นฟ้าอีก

วีดีโอของคุณแม่นักแสดงเด็กถูกแชร์จนเป็นไวรัลและได้รับหัวใจเป็นล้านๆ ขาวเน็ทต่างแห่ให้กำลังใจเธอกับลูกสาวที่ต้องยอมรับความพ่ายแพ้เสียโอกาสเพราะพวกเค้าเป็นคนธรรมดา ไม่ใช่เซเลบทรงอิทธิพล

ดราม่าที่เกิดขึ้นมาจากพวกกลุ่มชาวเน็ทที่รังแกเด็ก หรือว่าเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ลดความเหลื่อมล้ำในการใช้อภิสิทธิ์ของ Nepo Baby?


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE