Kylie เจ็บปวดร่ำไห้เมื่อต้องเจอไวรัลโจมตีว่าหน้าสูงวัย

23 7

ย้อนไปเมื่อต้นปี การปรากฏโฉมของราชินีอินเทอร์เน็ท Kylie Jenner ใน Paris Fashion Week ได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์กระหึ่มโลกออนไลน์ แม้ว่าแฟนๆจะชื่นชมในการปรับเปลี่ยนลุคให้ดู soft ลง ทั้ง makeup โชว์ผิวไม่ฉ่ำโบ๊ะและเสื้อผ้าเน้นความ feminine ผิดหูผิดตาไปจากสไตล์ประจำตัว แต่ชาวเน็ทจำนวนมากมายได้แชร์ภาพ close- upและภาพเคลื่อนไหวของ Kylie  แล้วถล่มหนักว่า เมื่อไร้ filter และการจัดแสงสวย ตัวตนจริงของเธอนั้นดูทรุดโทรม ผิวหน้าแก่ก่อนวัย และมันคือผลลัพธ์จากการกระทำของตัวเธอเองที่หมกมุ่นกับความงามจนเสพติดศัลยกรรมตั้งแต่ยังวัยรุ่น
"เธอควรทำ tutorial สอนวิธีดูแลตัวเองให้สวยสมวัย 40 ซะเลย"
"เธอจ๋า ไปขอเงินคืนจากหมอศัลย์ซะเถอะ"
"ถ้ามองว่าเป็นสาวอายุ 55 เธอก็ถือว่าแซ่บอยู่นะ"
"หน้าเธอยับเพราะเสพติดฟิลฺเลอร์ มันข้ามเส้นความสวยไปนานแล้ว"
"นี่คือหนังหน้าคนอายุ 26 เหรอ?"
"น่าเศร้าที่ละลายเงินไปกับศัลยกรรมไปมากมายก็ยังดูแก่ก่อนวัย"
"หน้าเธอย้วยไปหมดแล้ว หวังว่าจะไม่ไปฉีดอะไรเพิ่มอีก"
"มีเงินมากมายขนาดนี้ ยังไม่สามารถเติมเต็มความพอใจได้ ทำมาหนักจนดูน่ากลัว"

etc..etc
ไม่นานจากนั้น บรรดาผู้เชี่ยวชาญอย่างแพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเสริมความงาม แพทย์ผิวหนัง และคนจากวงการความงามก็ส่งคอนเทนท์วิเคราะห์ต้นสายปลายเหตุของสภาพผิวหน้าของ Kylie ที่กลายเป็นดราม่าออกมารัวๆ บางคลิปสามารถดึงดูดยอดเข้าชมไปได้หลักล้าน บ้างก็ตั้งข้อสันนิษฐานว่า นี่คือผลจากการฉีดฟิลฺเลอร์มากเกินไป บ้างก็เชื่อว่า เป็นช่วงหลังยังการฉีดที่ยังมีร่องรอยบวม อดใจรออีกนิดให้หน้ายุบเข้าที่แล้วรับรองเริ่ด ไปจนถึงกลุ่มคนที่กล่าวหาว่า เธอเป็นหนึ่งในคนดังที่ใช้ยา Ozempic ลดน้ำหนักจนเหี่ยวโทรม 
แต่ท่ามกลางกระแสโจมตี ชาวเน็ทกลุ่มหนึ่งก็ออกมาปกป้องน้องเล็กบ้าน KarJenner ว่า เธอตกเป็นเหยื่อ cyberbullying อย่างไม่เป็นธรรม ภาพที่ถูกแชร์กันจนเป็นไวรัลนั้นมีแสงเงา่ที่ไม่ดีนัก ไม่ว่าใครใครถูกถ่ายมุมนั้นก็ไม่รอดทั้งนั้น หากได้เห็นภาพมุมอื่นๆก็จะพบว่า ผิวพรรณเธอดูเีเข้ากับการแต่งหน้าแบบ minimal ที่ดูสวยละมุน  หรือท้าทายว่า จะมีใครสักกี่คนที่ยินดีให้ช่างภาพใช้กล้องคุณภาพสูงซูมถ่ายรูปจนให้เห็นทุกรูขุมขนแล้วแชร์ให้ทั้งโลกได้เห็นแบบ Kylie บ้าง ที่สำคัญ หากเธอจะดูเหนื่อยไปบ้างก็ไม่ได้น่าแปลกใจแต่อย่างใด เพราะเพิ่งจะเดินทางข้ามทวีปมาร่วม fashion event ไม่ว่าจะเป็นอาการ jet lag หรืออดหลับอดนอนก็อาจจะทำให้ดูไม่เป๊ะอย่างที่เคย และพวกเค้ายังเรียกร้องให้โลกออนไลน์ปล่อยวางจากการจับผิด Kylie เสียที

ล่าสุด Kylie ก็ได้ระบายความอัดอั้นตันใจที่ถูกโจมตีเรื่องหน้าแก่ก่อนวัยที่สร้างความเจ็บปวดจนต้องหลั่งน้ำตากับ Kendall ระหว่างถ่ายทำ reality show

"มันเป็นเหมือนกับปาฏิหารย์ที่ฉันยังมีความมั่นใจในตัวเองอยู่ และยังสามารถมองตัวเองในกระจกแล้วคิดว่าตัวเองดูสวยได้ หลังจากที่ไป Paris ก็มาโดนกับภาพนึง ซึ่งมันเป็นครั้งแรกเลยนะที่ฉันตัดสินใจว่า Ok เราจะไม่แต่งหน้าแน่นกัน จากนั้นก็ไปงานแบบแต่งหน้าเบาๆแล้วดันมีคนถ่ายภาพฉันจากมุมที่แสงมันดูพิลึกเข้า"



Kylie ยืนยันว่า มีเส้นริ้วรอยบนใบหน้ามาตั้งแต่ยังเด็ก


"ลองไปดูรูปของฉันตั้งแต่อายุ 13 สิ ฉันมีริ้วรอยนะ แต่ก็มีเจ้าเส้นริ้วรอยพวกนี้มาตั้งแต่เป็นเด็กแล้ว" เธอน่าจะกำลังอธิบายว่า สิ่งที่ชาวเน็ทกล่าวหาว่าเป็นผลพวงมาจากการทำหน้า แท้จริงเป็นลักษณะที่ติดตัวเธอตามธรรมชาตินั่นเอง

"ฉันได้ยินแต่เรื่องแย่ๆของตัวเองเสมอ พอเจออะไรแบบนี้ติดต่อกันเป็นสิบปี ฉันก็เหนื่อยหน่ายท้อแท้เป็น"

"มันมาถึงจุดที่ฉันรู้สึกด้านชากับคำพูดวิจารณ์ของคนอื่นไปแล้ว ฉันอยากจะรู้จังว่า ทำไมคนในโลกอินเทอร์เน็ทถึงไม่ทักท้วงอะไรบ้างเลย ทำไมถึงคิดว่ามันเป็นการกระทำที่ OK?"



 Kendall ที่รับฟังน้องสาวด้วยความเห็นใจได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุที่พวกเธอตกเป็นเป้าโจมตีจากโลกออนไลน์ว่า

"มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเราจนเป็นปกติไปแล้ว พวกเราถูกด้อยค่าความเป็นมนุษย์ ถ้าเป็นครอบครัวเรา ผู้คนก็ไม่สนทำตามกฎเกณฑ์อะไรทั้งนั้น ถ้าเกิดว่ามีใครพูดโจมตีผู้หญิงคนอื่นๆเหมือนที่พวกเราต้องเจอ คนอื่นๆก็จะลุกขึ้นมาปกป้องอยู่ตลอด แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ถ้ามันเป็นเรื่องที่เกิดกับพวกเรา มันเหมือนกับคนเหล่านั้นไม่เห็นว่าเราก็มีความรู้สึกนึกคิด"

เฮิร์ทหนัก เพราะถูกจิกกัดว่าหน้าแก่หลังจากพยายามปรับเปลี่ยนลุคให้ดูธรรมชาติขึ้น

Kylie ยังเผยความรู้สึกเปราะบางที่เกิดขึ้นหลังจากเปลี่ยนสไตล์ให้ soft ลง แต่กลับถูกถล่มหนัก

"ในปีที่แล้วฉันก้าวสู่ขั้นตอนการสลายฟิลเลอฺร์ปากให้ลดขนาดลงสักครึ่งหนึ่ง ฉันหน่ายที่จะต้องถกเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกเพราะมันรู้สึกเหมือนว่าพูดไปก็เสียเวลาเปล่า ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับฉัน มันก็ไม่มีวันจะเปลี่ยนแปลงไปได้หรอก  แต่มันช่างเป็นเรื่องที่..(ร่ำไห้)

"ทำไมผู้คนถึงคิดว่าการวิพากษ์วิจารณ์ฉันมัน OK นะ? ฉันไม่เคยต้องร้องไห้เพราะเรื่องนี้มาก่อนเลย แต่ฉันว่า มันทำเอาฉันสะเทือนใจเหมือนกัน"


Kylie ที่สะเทือนใจจาก cyberbullying ได้รับการกอดปลอบใจจากพี่สาว Kendall ยังยืนยันว่า เธอทั้งดูอ่อนเยาว์และสวยเริ่ดเป็นที่สุด



"ฉันเห็นแต่คอมเมนท์จากชาวเน็ทที่บอกว่า นี่มันเป็นเรื่องใจร้ายใจดำมากนะ และร่วมกันปกป้องฉันว่า ทำไมพวกเราถึงยังมาวิจารณ์เรื่องรูปลักษณ์ของเธอกันอยู่เนี่ย มันปี 2024 แล้วนะ จากนั้นก็มาเจอคอมเมนท์ประเภท ก็เธอทำตัวเองนี่นา เธอเล่นเอาซะหน้าตัวเองเละ เธอทำศัลยกรรมมากไป"

"หากว่าฉันศัลยกรรมมาเยอะและผ่านการทำหน้าอะไรแบบนั้นขึ้นมาจริงๆ ฉันก็ไม่คิดว่าการจิกกัดเรื่องรูปร่างหน้าตาของคนอื่นเป็นเรื่องที่ OK ผู้คนเอาแต่กล่าวถึงเรื่องรูปร่างหน้าตาของฉันมาตั้งแต่ที่ฉันอายุแค่ 12 13 ก่อนที่ฉันจะฉีดฟิลเลอฺร์ปากซะอีก พวกเค้าเอาแต่พูกถึงมันและมันช่างเจ็บปวด บอกว่าฉันดูแก่ ฉันเห็นคำพูดจิกกัดแบบนี้อยู่ใต้โพสต์ทุกอันเลย"



reaction จากโลกออนไลน์นั้นปะปนกันไปทั้งเสียงให้กำลังใจและสาปส่งซ้ำเติม  และยังมีคำแนะนำว่า หากเธอยังสร้างชื่อเสียงโดดเด่นในฐานะผู้นำด้านความงามท่ามกลางสปอทไลท์ ก็ต้องฝึกใจให้แข็งแกร่งรับกับเสียงวิจารณ์จากสาธารณชนให้ได้  อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ทที่ยืนยันว่า พวกเราควรยอมรับ skin texture ตามธรรมชาติที่ไม่ได้ผ่านตัวช่วยอย่าง ring light และ filter แม้แต่คนที่มีอายุน้อยกว่า Kylie ก็มีถุงใต้ตาและริ้วรอยที่เกิดขึ้นจากปัจจัยต่างๆ มันเป็นเรื่องที่ปกติสุดๆ ไม่ใช่ทุกคนที่จะดูอ่อนเยาว์กว่าวัยเป็น 10 ปี

Kylie ได้ฝากทิ้งให้คิดว่า

"ฉันคิดว่าฉันมีความแข็งแกร่งอย่างแท้จริง และมันมีเหตุผลที่ฉันต้องมารับมือกับเรื่องแบบนี้ ฉันมองตัวเองในฐานะผู้ที่มีความมั่นใจในตัวเอง จึงรู้สึกขอบคุณและโชคดีมากที่ฉันสามารถลืมตาตื่นขึ้นมาจ้องตัวเองในกระจกและชื่นชอบในสิ่งที่เห็นและคิดว่าฉันเป็นคนสวย แต่ในขณะเดียวกัน ฉันก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ความอดทนอดกลั้นก็มีขีดจำกัดเหมือนกัน"

"ฉันพยายามผลักดันตัวเองเสมอ ฉันจะไม่ยอมให้คอมเมนท์เหล่านั้นฉุดรั้งฉันไว้ ฉันมีสิ่งสำคัญต้องจัดการ จะต้องทะยานข้ามมันไปให้ได้"


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE