✨แชร์ทริค! ดูแลผิวหน้าแบบ พส เกาหลี สำหรับสาวงบน้อยแต่เห็นผลจริง✅

16 5

           🤗อันยอง~ ทุกคนน วันนี้เราเอาทริคการดูแลผิวของพี่สาวเกาหลีมาฝากค่ะ อย่างที่รู้ ๆกันว่าผิวหน้าของออนนี่โดยทั่วไปจะ ฉ่ำ วาว อิ่มน้ำดูสุขภาพดีมาก ๆ โดยทริคง่ายที่เราไปดูหลาย ๆ คลิปแล้วนำมาสรุปคร่าว ๆ ให้เพื่อนฟังมีแค่ 4 ข้อง่าย ๆ ค่ะ

1. การล้างหน้าแบบ 4-2-4   

     โดยการล้างหน้าแบบนี้มาจากนักแสดงสาว Bae Suzy ที่มาแชร์และกลายเป็นที่นิยมอย่างมากในเกาหลี การล้างหน้าแบบ 4-2-4 นั่นก็คือ 

  ❤️ลบเมคอัพด้วย Cleansing oil 4 นาที

  ❤️ล้างหน้าด้วย Foam Cleansing 2 นาที 

  ❤️จากนั้นลูบด้วยน้ำ 4 นาที (น้ำอุ่น 2 นาที และต่อด้วยน้ำเย็น 2 นาที)

  ✨ขั้นตอนเยอะหน่อยแต่ผิวสะอาดสุด ๆ✨

2. การทาครีมที่เน้นความชุ่มชื้นเติมน้ำให้ผิว 

     โดยควรเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนประกอบสำคัญเป็นตัว Hyaluronic และ Ceramide ซึ่งบอกเลยว่า ใช้คู่กันแล้วปังแน่นอน  ส่วนตัวเราใช้ครีมซองของ ALESE ในเซเว่นซองนี้แล้วเห็นผลดีมาก ๆ 


✨Alese All in One หรือ อะลิเซ่ ครีมซองส้ม  ตัวนี้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นมาก แต่เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แถมซึมไว เลิฟสุด ๆ แล้วตัวนี้นะยังช่วยให้หน้าใสหน้าไบรท์ชุ่มชื้นมาก ที่สำคัญเหมาะมากสำหรับสาว วัยเลข 3 อย่างเรา ที่เริ่มมีกระ ฝ้า จุดด่างดำและริ้วรอย ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวช่วยให้ผิวแข็งแรงทำให้ผิวไม่แพ้ง่าย แถมยังช่วยลดการอักเสบและฟื้นฟูผิวหลังไหม้แดดอีกต่างหาก เห็นซองเล็ก ๆแบบนี้เค้ามีสารสกัดใส่มาแน่น ๆ ตั้ง 22 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันม้าที่มีเซราไมด์ เมือกหอยทาก ไข่มุก คอลลาเจน แตงกวา ใบบัวบก คาโมมายล์ และสารสกัดอื่น ๆ จาก 7 ประเทศทั่วโลก 

ตัวนี้เราใช้ทุกเช้าเย็น แล้วก็ชอบเอามาพอกหน้าเป็น Sleeping mask เลย โบกหนา ๆ ไม่เลอะไม่ติดหมอนตื่นมาหน้านุ่มมาก ใช้เป็นประจำผิวดูอิ่มฟู ทั้งใสแล้วก็ไบรท์ขึ้นด้วย 

3. การมาสก์หน้าก่อนแต่งหน้าและก่อนนอน 

     เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าพี่สาวเกาชอบมาสก์หน้ามาก ไม่ว่าจะเวลาไหน ดูจากบล็อกเกอร์หรือแม้แต่ดาราไอดอลเกาหลี ยกตัวอย่างพี่สาว Jisoo วง Backpink หรือพี่สาวเลขาคิมอย่าง Park Min-Young โดยจะมาสก์วันละ 2-3 รอบเลยทีเดียว เพื่อให้ผิวสดใสมีชีวิตชีวา ส่วนเรามาสก์ทุกคืนค่ะไม่ว่าจะเป็นชีสมาสก์หรือ Sleeping mask แต่ส่วนมากจะเป็น Sleeping mask มากกว่าเพราะสามารถมาสก์แล้วนอนได้เลย โดยเราใช้ตัว ALESE ซองส้มข้างบนนี่แหละ มาสก์ไปเลย โบกหนา ๆ ตื่นมาหน้านุ่มใส แนะนำหรือเพื่อน ๆ คนไหนใช้ชีสมาสก์และระคายเคืองลองใช้แบบเราก็ได้นะ

4.ครีมกันแดด 

   ตัวนี้คือไอเท็มลับที่สำคัญมาก ๆ เพราะนอกจากกันแดดแล้ว ยังป้องกันการเกิดฝ้าอีกด้วยเพราะแดดเป็นตัวการที่ทำร้ายผิวเรามากที่สุดไม่ว่าจะเป็นผิวคล้ำ ริ้วรอย ฝ้า กระ                                                                             

📌นอกจากการดูแลตัวเองจากภายนอกแล้วการดูแลตัวเองจากภายในก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการดื่มน้ำ ควรดื่มให้ได้ประมาณ 2 ลิตรต่อวัน แต่เคล็ดลับของสาว IU นั้นดื่มน้ำไปเลย 4 ลิตรต่อวันเพราะนอกจากช่วยเรื่องผิวแล้วยังช่วยเรื่องของรูปร่างอีกด้วย การนอนหลับพักผ่อนก็สำคัญนะคะ โดยช่วงเวลาการนอนที่ดีที่สุดคือ 4 ทุ่ม - ตี2 เพราะ จะเป็นช่วงเวลาที่ Growth hormone หลั่งออกมามากที่สุด แต่เป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับรวมถึงเราด้วยที่ยังทำไม่ได้แต่ก็พยายามนอนหลับให้ครบ 8 ชั่วโมงแล้วกันเพื่อความสดชื่นสดใสและเอนเนอจี้ในการทำงาน

🧡และนี่คือความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าเราหลังจากดูแลตัวเองด้วยเทคนิคแบบ พส เกาหลีค่ะ 🧡

📌ส่วนไอเท็มที่เราใช้ก็ซื้อมาจาก 7-11 ทั้งหมดเลย📌

🧡ครีม ALESE All In One  แรร์ไอเทมสุด ๆ เรียกว่าเป็นครีมสามัญประจำบ้านที่ต้องมีไว้ใช้ตลอดจริงๆ

🧡โฟมล้างหน้า Ponds Bright Miracle ตัวนี้ล้างหน้าสะอาดดีแถมหน้านุ่ม เนื้อโฟมนุ่มมากมีกลิ่นหอม ชอบมาก ๆ เต็ม 10 ไม่หัก

🧡ลิปมัน KA ในตำนาน ใช้มานานมากแล้วจะใช้อีกต่อไปเรื่อย ๆ ใช้แล้วปากชุ่มชื้น อมชมพูเหมือนดื่มน้ำวันละ 10 แก้ว แนะนำมากๆ หลักสิบเท่านั้น

🧡Collagen Fresh Doze นอกจากบำรุงภายนอกแล้วต้องบำรุงภายในด้วย ตัวนี้เรากินมานานมาก อร่อย ผิวนุ่มลื่นมาก


🖇️ใครสนใจอยากนำทริคของเราไปทำตามได้ไม่ว่ากันนะคะ แต่ผลที่ได้จะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลนะคะ ใครลองไปใช้แล้วได้ผลยังไงหรือมีทริคดี ๆ อยากมาแบ่งปัน สามารถคอมเม้นท์มาคุยกันได้นะคะ ~


#รีวิวบิวตี้ #วิธีดูแลผิว #บำรุงผิว #สวยหลักร้อย #ถูกและดี #รีวิวเซเว่น


Kimmyreview

Kimmyreview

#skincare routine
#make up

FULL PROFILE