บอกทริค | ใช้ DIOR FOREVER รุ่น Matte ยังไงให้ได้ผิวสวย

18 8
วันนี้มาพูดถึง DIOR FOREVER รุ่น Matte ในมุมของพี่เจ้ากันบ้างนะคะ (ยาวหน่อยน๊าเพราะหลายๆคนน่าจะเจอปัญหาคล้ายๆกัน)
รองพื้นตัวนี้เป็นรองพื้นอีกตัวที่พี่เจ้าโดนป้ายยาหนักมากจากหลายๆกรุ๊ป หลายๆช่องทาง และช่างแต่งหน้าหลายๆ คนเคลมแรงว่าน้องคือรองพื้นผิวสวยกริบที่เจ้าสาวหลายๆ คนเลิฟ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาพี่เจ้าก็เลยจัดรองพื้นตัวนี้เป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเองแบบกรุบกริบ 🎂  แต่พอได้ลองใช้จริงช่วงแรกๆคือจะร้อง 😂 ผิวสวยแบบได๋ห์เพราะน้องเป็นคราบและตกร่องหนักมาก แถมเกลี่ยก็ยาก 5555 ลองใช้อยู่หลายครั้งจนมีจังหวะถอดใจว่าจะปล่อยน้องต่อดีมั้ยหรือจะให้ใครคนอื่นดี 🤭
แต่สุดท้ายก็ลองขอสู้กันสักตั้ง!! พี่เจ้าหาวิธีใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมจนปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาถึงได้เริ่มรู้สึกว่าเข้าที่เข้าทาง เริ่มรู้ใจกันจนตอนนี้กลายเป็นรองพื้นลูกรักอย่างเต็มตัว !!!!  (พี่เจ้ามีผิวผสมค่อนไปทางแห้งและขาดน้ำนะคะ)
🔖 วิธีใช้ให้รอดในแบบของพี่เจ้าคือ

▪️เลี่ยงการใช้ไพรเมอร์ที่ทำให้ผิวแมตต์
▪️พัพหรือฟองน้ำต้องสะอาด ไม่มีคราบแป้งหรือรองพื้นเกาะ เพราะจะให้เป็นคราบได้ง่าย
▪️ใช้นิ้วมือหรือฟองน้ำเกลี่ยเนื้อรองพื้นในลักษณะแท็ปๆ ไปทีละส่วนบนใบหน้า เริ่มจากแก้ม ตา จมูก คาง กรอบหน้า หน้าผากทีละครึ่งหน้าก่อน แล้วใช้ฟองน้ำแท็ปซ้ำย้ำๆอย่างรวดเร็วตอนที่เนื้อรองพื้นยังเหลวอยู่ จุดไหนต้องการการปกปิดเพิ่มค่อยบิ้วเพิ่มทีหลัง (ระหว่างนี้ปิดพัดลมได้ให้ปิด!!! 😂)
▪️จังหวะที่รองพื้นแนบสนิทไปกับผิวแล้วจะเซตแป้งหรือไม่เซตก็ได้เพราะน้องเนื้อแมตต์จริง แต่พี่เจ้าขอเซตแป้งอยู่ดีค่ะเพื่อความสบายผิวตลอดทั้งวัน พี่เจ้าจะชอบใช้ฟองน้ำในการเซตแป้งเพราะได้ผิวที่เรียบเนียนมากกว่าการใช้แปรง (ส่วนตัวนะเห็นว่างั้นนะ)
▪️เพิ่มความเป๊ะด้วย setting spay ที่ให้ฟินิชฉ่ำๆ (จะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้)
พอปรับวิธีการใช้จนรู้ใจกันแล้วน้องก็เลยได้เป็นรองพื้นลูกรักไปโดยปริยาย ได้ฟินิชผิวที่เรียบเนียนมากขึ้น ช่วยเบลอรูขุมขนได้อีกนิดหน่อย มีความปกปิดระดับกลางถึงมาก วันไหนที่ใช้น้องคนนี้พี่เจ้าไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยเลย
ระหว่างวันคือผิวสวยมาก ความมันเล็กๆ บนหน้าผสมกับเนื้อรองพื้นคือผิวโกลว์นัวแบบ 10/10  ติดทนทั้งวันจริง! รองพื้นไม่ตกร่องรูขุมขน แล้วเคยมีวันที่ลืมเซตแป้งด้วยนะแต่ผิวก็คือดีทำให้รู้ว่าน้องควบคุมความมันได้ดีเลยค่ะ  แต่ถึงตอนนี้น้องจะได้เป็นลูกรักแต่ขวดต่อไปพี่เจ้าก็จะขอปันใจไปลองสูตร glow ดูบ้างเพราะดูแล้วน่าจะเหมาะกับสภาพผิวของพี่เจ้ามากกว่าและใช้ง่ายกว่า

สรุปก็คือพื้นฐานของผิวที่ดี ผิวที่แข็งแรง แต่งหน้าแล้วผิวสวย เกิดจากผิวที่มีความความชุ่มชื้นอย่างเพียงพอนั่นเอง💦  

ใครมีทริคดีๆ เพิ่มเติมเอามาแลกเปลี่ยนกันนะคะ เราจะมีผิวสวยๆไปด้วยกันค่าาา

#diorforever #diorforevernotransfer24hwearmattefoundation #junjaowkhareview


Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE