อัพเดท 5 แชมพูแก้ปัญหาผมร่วง! ที่ดีที่สุดในปี 2024

13 7
สวัสดีจ้าเพื่อนๆ กลับมากันอีกแล้วสำหรับรีวิวแชมพูสำหรับแก้ปัญหาผมร่วง เราทำรีวิวเรื่องแชมพูนี้ไปบ้างแล้ว เพราะเราเองก็คือคนที่เจอปัญหามากับตัวเลย เคยเป็นคนที่ผมร่วงหนักมากมากก่อน เลยอยากมาแชร์ให้คนที่เจอปัญหาแบบเดียวกัน กำลังมองหาแชมพูที่ช่วยแก้ผมร่วงอยู่ ก็จะได้เอาไปลองคิดดูว่าจะใช้แบรนด์ไหนดี
#แชมพูแก้ผมร่วม #แก้ผมร่วง #รีวิวแชมพู

และวันนี้เราก็มาอัพเดทเพิ่มเติมหลังจากที่ได้ลองมาสักระยะแล้ว มีทั้งแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งลองและแบรนด์เดิมที่เคยใช้มาแล้วก็ยังดีอยู่ และใช้ต่อเนื่อง มีด้วยกัน 5 แบรนด์นะจ้ะ ตามนี่เลย 



Havilah Shampoo

Havilah เป็นแบรนด์ใหม่ที่เราเพิ่งได้ลองนะ แต่เอาจริงๆ แบรนด์นี้เค้าดังมากและมีคนใช้แล้วเห็นผลเยอะมากเราไปอยู่ไหนมาทำไมเพิ่งได้ลอง?!?  แอบสปอยเลยนะว่าใช้แล้วเห็นผลชัดมากตามคำเคลมเลย 


เค้าแชมพูเป็นสูตรสมุนไพรสกัดสด ซึ่งใช้สมุนไพรสดๆ ในกระบวนการผลิต ทำให้ได้คุณค่าของสมุนไพรครบถ้วน ที่สำคัญมีสารสกัดสดจากโสมดำจากเกาหลี และทองคำขาวจากญี่ปุ่นด้วย ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่า สูตรสมุนไพรสกัดสด เป็นเพียงสูตรเดียวที่สามารถลดผมร่วง และเสริมสร้างเส้นผมใหม่ได้จริง อีกทั้งยังแก้ปัญหาอาการคันจากรังแคได้ด้วย และที่สำคัญ ไม่มีพาราเบน ปราศจากซิลิโคน  SLS 

เนื้อผลิตภัณฑ์และกลิ่น : สีเข้มๆ ดูเหมือนจะน่ากลัวหน่อย แต่เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่เหมือนแชมพูสมุนไพรทั่วๆ ไป  ไม่ฉุนเลย


ความรู้สึกหลังใช้ : บอกเลยว่าว้าวมากๆ กลิ่นดี ผมร่วงน้อยลง หลังใช้ผลไม่กระด้าง ไม่แข็งเลย หละงใช้ไปประมาณ 3 สัปดาห์ เห็นไรผมขึ้นมาชี้โด่ชี้เด่เลย ประทับใจกับแบรนด์นี้มากๆ รู้อยางนี้ลองนานแล้ว เพราะว่านอกจากจะเห็นผลแล้ว โดยรวมเราว่าทั้งสุขภาพผมและหนังศรีษะดีขึ้นมากๆ อาการคันก็ไม่มีเลย เราลองเสริชหาข้อมูลใน google เจอรีวิวผู้ใช้ได้ผลเยอะมากจริงๆ ไม่แปลกใจเลยที่เราใช้แล้วชอบมาก 

ปริมาณ/ราคา: 150 ml / 499.-

ให้คะแนน: 5/5



FALLES Shampoo

สำหรับฟอลเลสก็เป็นอีกแบรนด์ที่เราเพิ่งได้ลองเช่นกัน มีคนบอกว่าใช้แล้วดี แต่เราก็พยายามเลี่ยงมาตลอดเพราะกลิ่นมะกรูดที่ค่อนข้างแรง แต่ไหนๆ ก็อยากรู้ว่าจะดีไหมเลยจัดมาลองหน่อย เค้าเป็นแชมพูช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ วิทยาการล่าสุดผสานพลังธรรมชาติ เพื่อการดูแลเส้นผม อ่อนแอขาดหลุดร่วง ด้วยคุณค่าน้ำมันสกัดเย็นจากผิวมะกรูด (Kaffir Lime Essence)

เนื้อผลิตภัณฑ์และกลิ่น : กลิ่นมะกรูดมาแบบตะโกนมากๆ มันไม่ได้ฉุนนะทุกคน แต่คือกลิ่นมะกรูดมะนาวจะชัดเลย ใครโอเคกับกลิ่นก็คือใช้ได้สบาย


ความรู้สึกหลังใช้ : หลังใช้แล้วความรู้สึกคือ ผมร่วงลดลงเล็กน้อยแต่ที่ได้ผลดีกว่านั้นคือ เรื่องของอาการคันศีรษะกับรังแคเอาอยู่มากๆ ผมและหนังศีรษะมันน้อยลง เหมือนเค้าไปแก้ปัญหาที่ต้นต่อขอผมร่วงในส่วนของคนที่มีปัญหาหนังศีรษะมันไม่แข็งแรงก็น่าจะเหมาะ แต่เรานั้นคิดว่าเราไม่ได้มีปัญหาตรงนี้มากเท่าไหร่ และที่สำคัญกลิ่นไม่ใช่ในแบบที่เราชอบด้วย เลยขอเอาไว้นานๆ ใช้ทีละกัน


ปริมาณ/ราคา: 180ml / 157.-

ให้คะแนน: 3.5/5


Lyo Shampoo

แบรนด์ไลโอ เป็นแชมพูที่คิดค้นโดยเภสัชกร ช่วยเรื่องลดผมขาดหลุดร่วง ชะลอผมหงอกก่อนวัย ขจัดรังแค กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม ส่วนผสมหลักประกอบด้วย ว่านหางจระเข้ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะ ขจัดรังแค ลดอาการแพ้ หรือระคายเคือง และยังมีทีทรีออล์ ช่วยลดความมัน ลดอาการคันจากรังแค กรดผลไม้ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมไปถึงวิตามินอี เพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันเส้นผมจากการถูกทำลาย

เนื้อผลิตภัณฑ์และกลิ่น : เนื้อแชมพูจะเป็นสีเขียวใสๆ กลิ่นสมุนไพรแต่ค่อนข้างแรงนะ แต่ไม่แรงเท่าฟอลเลส


ความรู้สึกหลังใช้ : รู้สึกว่าผมร่วงน้อยลงจริง แต่กลิ่นเค้าแรงไปหน่อยสำหรับเรา เวลาสระก็ต้องทำใจก่อนทุกครั้งเลย และอีกอย่างราคาสูงอยู่ คนที่อยากลองใช้อาจจะตัดสินใจยากนิดนึง แต่เอาจริงเรื่องคุณภาพคือได้แหละ ผมร่วงน้อยลงจริงๆ ติดตรงกลิ่นและราคาเท่านั้นเอง ใครไหวเรื่องกลิ่นกับราคาก็จัดได้เลย


ปริมาณ/ราคา: 200ml / 690.-

ให้คะแนน: 4/5


Dr.PONG Tsutsuji Gentle Shampoo

มาต่อกันที่แชมพูแบรนด์ดอกเตอร์พงศ์ แบรนด์นี้เค้ามีสกินแคร์ หลายตัวรวมไปถึงแชมพูเค้าก็มีจ้า เป็นสูตรอ่อนโยน ลดผมร่วง กระตุ้นการเติบโตของเส้นผมใหม่ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติของดอกทสึทสึจิ จากญี่ปุ่น และ PDPO อีกทั้งเป็นทั้งแชมพูและครีมนวดในตัวแบบ 2in1 มีส่วนผสมหลักคือ Tsutsuji Yeast Extract หรือสารสกัดกุหลาบพันปี ของญี่ปุ่น , Coffea Arabica Seed, PDPO , Creatine อีกทั้งเค้าเคลมมาเลยว่าสูตรนี้ช่วยเพิ่มวอลลุ่มผมให้ดูหนาแบบคูณ2เท่าเลย ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอม สี ซิลิโคน PH Balance

เนื้อผลิตภัณฑ์และกลิ่น : เนื้อเจลใส กลิ่นเมนทอล เย็นๆ 


ความรู้สึกหลังใช้ : มีความเย็นมากเวลาใช้ ถ้าใครไม่ชินอาจจะสะดุ้งได้ (ฮ่าๆ ) กลิ่นไม่ฉุด แต่ส่วนผลลัพธ์ที่เห็นผมชัดเลยคือผมดูหนาขึ้นจริงๆ ผมดูมีวอลลุ่มขึ้นจากปกติผมบางมากๆ หัวลีบแบน ส่วนเรื่องลดผมร่วงก็อาจจะต้องใช้ระยะเวลาหน่อย ราคาดีน่าคบหาจ้ะ


ปริมาณ/ราคา: 200ml / 199.-

ให้คะแนน: 4.5/5


Smooth E Purifying Shampoo

มากันที่สมูทอี ส่วนตัวเราใช้สมูทอีครีมมาตลอด พอรู้ว่าเค้ามีแชมพูยาสำหรับลดผมหลุดร่วงด้วยแล้วก็เลยจัดมาลองดู เค้าเป็นแชมพูสูตรอ่อนโยน แก้ปัญหารังแค และต้านเชื้อรา สาเหตุของปัญหาอาการคันที่ทำให้ผมร่วงนั่นเอง ส่วนผสมหลักจะมาจากออยล์ธรรมชาติ Argan oil, Sunflower oil ที่มีวิตามิน A,D,E ที่บำรุงเส้นผมและฟื้นฟูผมให้กลับมาแข็งแรง และมีส่วนผสมต่างๆ ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางสมูทอี ไม่มีส่วนผสมของ Silicone และ Parabens

เนื้อผลิตภัณฑ์และกลิ่น : แชมพูเป็นเนื้อสีขาวมีความข้น กลิ่นไม่แรงมากแต่ก็เป็นกลิ่นที่อารมณ์เหมือนแชมพูยาทั่วไป


ความรู้สึกหลังใช้ : ผมหลุดร่วงน้อยลงจริงๆ กลิ่นพอรับได้ ไม่ได้ฉุนแต่ก็ยังไม่ได้หอม และใช้แล้วผมนุ่มขึ้นด้วย ปกติถ้าใช้ชมพูยาหรือสมุนไพรผมจะมีความกระด้างแต่อันนี้ไม่เลย และได้ผลลัพธ์เรื่อง รังแค อาการคันต่างๆ ด้วยนะ ราคาดี ถ้ามีโปรฯสามารถซื้อตุนได้ 


ปริมาณ/ราคา: 250ml / 395.-

ให้คะแนน: 4.8/5

และทั้งหมดนี่คือแชมพูแก้ผมร่วงที่ดีทีสุดในปี2024ที่เราเอามาอัพเดทให้ดูกัน ถ้าให้เราสรุป ณ ตอนนี้ อันดับหนึ่ง เราก็ชอบ Havilah คือเห็นผลชัดมากๆ รวมไปถึงกลิ่นก็ดีไม่ฉุนผมไม่หยาบกระด้างหลังใช้ รองลงมาก็เป็น Smooth E > Dr.PONG > Lyo > FALLES ตามลำดับ เหตุผลเป็นจากประสบการณ์ใช้ของเราเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนๆ ต้องไปลองใช้กันดูก่อนด้วย เพราะผลลัพธ์ก็จะขึ้นอยู่กับตัวบุคคลด้วยเหมือนกัน และนอกจากเรื่องผลลัพธ์แล้วก็จะดูเรื่องกลิ่นด้วยเพราะว่าส่วนตัวไม่ชอบกลิ่นที่แรงเกินไป  ฉะนั้นบางคนอาจจะชอบกลิ่นที่เราไม่ชอบก็ได้ 


เอาเป็นว่าใครเล็งแบนด์ไหนไว้ หวังว่าจะเอาข้อมูลที่เรามาแชร์ในวันนี้ไปประกอบการตัดสินใจได้ไม่มากก็น้อยน้าาา วันนี้ขอตัวไปก่อน บ้าย บายจ้า 


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE