ป้ายยา! 9 คุชชั่นที่คัดมาให้แล้วว่าเริ่ด ว่าปัง ผิวแห้ง ผิวมันก็ใช้ได้

14 10

สวัสดีค่า สืบเนื่องจากเรามีโอกาสได้ลองคุชชั่นมาเยอะมาก ทั้งตัวที่ซื้อเอง และมีคนให้มา ซึ่งบางตัวก็ชอบจนซื้อใช้ต่อ หรือบางตัวก็ไม่ถูกใจ หลากหลายกันไป ในวันนี้เลยอยากจะมาป้ายยาคุชชั่นที่เราใช้แล้วชอบให้ทุกคนได้รู้จักกันค่า ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลย...


*รีวิวที่เขียน ขอเขียนแบบสั้นๆ นะคะ ไม่งั้นบทความน่าจะยาวมากกก

**ทั้งนี้ผลลัพธ์ของคุชชั่นขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยน้า

✨ PAPA FEEL Longwear Cushion เป็นคุชชั่นเนื้อบางเบาที่สุดในบรรดา 9 ตัวนี้ ช่วยเบลอพวกรูขุมขนได้ดี ใช้แล้วไม่ลอย ไม่วอก ให้งานผิวเป็นธรรมชาติ แต่ไม่ช่วยเรื่องปกปิดเลย

✨ rom&nd NU ZERO CUSHION เป็นคุชชั่นเนื้อบาง ที่ให้งานผิวสวยอยู่ ปกปิดกลางๆ เน้นเบลอผิว เบลอรุขุมขน เหมือนเปิดฟิลเตอร์

✨ LANEIGE Neo Cushion Matte (ในรูปเป็นรุ่นลิมิตเต็ทแพจเกจจิ้ง) เป็นเนื้อแมตที่ปกปิดกลางๆ แต่ติดทนมาก กันน้ำกันเหงื่อได้ดี 

✨ Merrezca Dewy Skin Airy Cushion เป็นคุชชั่นที่ทำถึงมากสำหรับเรา เนื้อบางเบาแต่ปกปิดดีมาก แถมให้งานผิว ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ เป็นงานน้อยแต่มากของแทร่ ขออวยยศให้เลย

✨ SKINTIFIC Cover All Perfect Air Cushion ตอนแรกที่ลองแอบตกใจเพราะเนื้อหนักมาก ตึ้บมาก แต่ปกปิดเต็ม 10 จ้า บิ้วส์เลเยอร์ได้แต่เบามือหน่อยนะ ไม่งั้นมันจะดูหนาโป๊ะ ตัวนี้เหมาะกะผิวคนไทยที่สุดละ

✨ คุชชั่น JAVIN DE SEOUL เป็นเนื้อกึ่งแมตที่ให้การปกปิดดีเยี่ยม ค่อนข้างติดทน ไม่แคร็ก ไม่หยา เข้าใจเลยว่าทำไมคนเชียร์เยอะ 

✨ CLIO Kill Cover Cushion (ตลับดำ) เนื้อค่อนข้างหนัก ปกปิดดี บิ้วส์เลเยอร์เพิ่มได้ ถ้าใช้แบบไม่ลงแป้งตามจะได้งานผิวโกลว์อยู่ แต่ส่วนตัวจะชอบอีกรุ่นของนางมากกว่า (ไว้จะมารีวิวทีหลัง)

✨ Espoir Velvet Cushion (ตลับแดง) เป็นตัวที่ชอบเป็นอันดับต้นๆ ของเธรดนี้เลย ปกปิดดีมาก เนื้อกลางๆ กึ่งแมต แต่ใช้แล้วได้ผิวฉ่ำอยู่ ติดผิวมากด้วย

✨ คุชชั่น BK ตัวนี้เป็นเนื้อแมตที่ค่อนข้างตึ้บ ปกปิดได้กลางๆ เน้นเบลอรอยแดงจากสิว (รอยดำ ฝ้า กระ ปิดไม่อยู่นะ) นี่ชอบใช้ช่วงสิวอุดตันบุก เพราะเขาจะช่วยลดพวกสิวผด สิวอุดตันได้

และนี่แหละ คือ 9 ตัวที่เราคัดมาแล้วว่าเริ่ดสุด ปังสุดจากในคลังของเรา ใครสนใจอยากให้รีวิวตัวไหนใน 9 ตัวนี้เป็นพิเศษหย่อนคอมเมนต์มาได้นะคะ งั้นไว้เจอกันรีวิวหน้าค่า ^^


maronchan

maronchan

สวัสดีค่ะ โบว์ลิ่งนะคะ ชอบรีวิวเอวี่ติงจิงกาเบลที่ถูกใจ (หรือไม่ค่อยถูกใจ ฮา) ให้คนอื่นฟัง ง่ายๆ คือชอบเมาธ์อะแหละ ส่วนใหญ่สินค้าที่รีวิวคือออกเงินซื้อเองนะคะ นานๆ ทีถึงจะมีคนส่งของมาให้ลองเทสค่ะ >__<

FULL PROFILE