ไปตามหากลิ่นน้ำหอมที่ใช่ใน 5 Steps กับ CHANEL เลือกกลิ่นแบบรู้ใจ ผ่านคนรู้จริง!

30 8
จะดีแค่ไหนน้าาา.. ถ้ามีคนรู้ใจเลือก "น้ำหอม" ให้เราได้อย่างถูกจริตและถูกใจ ผ่านการพูดคุยเพียง 15 นาทีเท่านั้น!

เชื่อเถอะว่า CHANEL ทำได้ และทำถึงสุด! เราได้ไปลองตามหากลิ่นน้ำหอมที่ใช่และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราที่เคาน์เตอร์ CHANEL มาแล้ว ดังนั้นใครที่กำลังตามหาน้ำหอมกลิ่นใหม่ หรืออยากหาน้ำหอมที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ตามมาดูกันเลย!
นี่คือบริการ (ไม่) ลับของชาเนลที่เราอยากให้ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้นกับบริการที่เรียกว่า "LE QUART D'HEURE ALCHIMIQUE SERVICE" หรือ บริการด้านน้ำหอมโดยเฉพาะ

โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำหอมโดยเฉพาะของชาเนล ที่เรียกว่า "Fragrance Stylist" (FRS) โดยพี่ๆ สามารถให้ข้อมูลด้านน้ำหอมของชาเนลแบบเจาะลึกขั้นสุด โดยประจำอยู่ที่ CHANEL ทั้งหมด 8 สาขาด้วยกัน

แต่ในทุกๆ สาขาของชาเนล ยังมีพี่ๆ Beauty Advisor (BA) ที่สามารถให้บริการ แนะนำให้รู้จักน้ำหอมได้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยทั้งคู่พร้อมจะมาช่วยเราค้นหาสไตล์น้ำหอมของชาเนลที่ใช่ให้กับเรา โดยมีระยะเวลาการรับบริการประมาณ 15 นาทีเท่านั้น 
 
มาลองรับบริการนี้ที่เคาน์เตอร์ CHANEL บอกเลยว่าทุกคนจะได้มากกว่าน้ำหอมกลับบ้านไปอย่างแน่นอน เพราะคุณจะได้มาทำความรู้จักกับน้ำหอมของแบรนด์ให้ล้ำลึกยิ่งขึ้น และการันตีเลยว่าต้องหลงรักน้ำหอม CHANEL มากกว่าเดิมแน่ๆ 

บริการ LE QUART D'HEURE ALCHIMIQUE SERVICE เหมาะกับใครบ้าง? 

 
บริการ LE QUART D'HEURE ALCHIMIQUE SERVICE นี้ทางชาเนลออกแบบมาเพื่อลูกค้าทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่หลงรักในน้ำหอมและรู้อยู่แล้วว่าน้ำหอมแบบไหนที่ใช่กับไลฟ์สไตล์ตัวเอง หรือคนที่ยังไม่ค่อยรู้จักนำหอมเท่าไหร่และไม่รู้ว่ากลิ่นแบบไหนเหมาะกับตัวเองที่สุด รวมไปถึง...

  • คนที่ต้องการซื้อน้ำหอม CHANEL ให้ตัวเอง แต่ยังเลือกไม่ถูกและไม่รู้ว่ากลิ่นไหนดี 
  • คนที่กำลังมองหาน้ำหอมให้กับเพื่อน ครอบครัว หรือคนที่ตัวเองรัก  
  • คนที่อยากทำความรู้จักน้ำหอมของชาเนลให้ดีมากยิ่งขึ้น 

STEP 1 :  พูดคุยอย่างเจาะลึก เพื่อเข้าใจตัวตน 


ไม่ว่าจะเป็นคำถามในเรื่องเบสิคอย่างกลิ่นน้ำหอมที่เคยใช้แนวกลิ่นหอมที่ชื่นชอบหรือไม่ชอบไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงอยากให้คนที่ได้กลิ่นเรานั้นนึกถึงเราแบบไหน ซึ่งแต่ละคนอาจจะได้คำถามผ่านการพูดคุยที่แตกต่างกันไปจากพี่ๆ Fragrance Stylist เพื่อให้ได้พบกับแนวกลิ่นหอมที่คุณต้องการจริงๆ 

สำหรับในขั้นตอนนี้ทาง CHANEL จะมีรูปแบบการรับบริการทั้งหมด 2 รูปแบบ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละท่าน
  • พูดคุยเจาะลึกด้วยรูปแบบการสอบถามและพูดคุยหาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า 
สำหรับรูปแบบนี้จะเหมาะกับลูกค้าที่เคยใช้น้ำหอม หรือมีความเข้าใจในเบสิคของน้ำหอมมาก่อนแล้ว โดยทาง Beauty Advisor (BA) หรือบางสาขาจะได้พบกับ Fragrance Stylist (FRS) จะพูดคุย สอบถาม และเจาะลึกไปถึงความต้องการและความสนใจของลูกค้าแต่ละคน เพื่อผลลัพธ์ของกลิ่นน้ำหอมที่เหมาะสมกับข้อมูลที่ได้รับ
  • ทำความรู้จักลูกค้ามากขึ้น ผ่านเครื่อง iPad 
สำหรับลูกค้าที่ยังไม่มีไอเดียเรื่องน้ำหอมมาก่อน หรือยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบแนวกลิ่นหอมสไตล์ไหน ทางชาเนลจะมีการทำแบบทดสอบผ่านรูปภาพ ที่เต็มไปด้วยภาพ ingredients ภาพมู้ด หรือภาพบรรยากาศต่างๆ ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันในการช่วยตามหาแนวกลิ่นหรือสไตล์ที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคนให้ได้มากที่สุด  

STEP 2 :  เลือก 3 กลิ่นหอมที่เหมาะกับเราโดยทีม Fragrance Stylist หรือ Beauty Advisor 

หลังจากที่ได้พูดคุยกับ Fragrance Stylist จนเข้าใจตัวตนและไลฟ์สไตล์ของเราแล้ว ทาง Fragrance Stylist จะนำข้อมูลที่ได้จากเราไปตีความและเลือกน้ำหอมกลิ่นที่ใกล้เคียงโจทย์และความต้องการของเรามาทั้งหมด 3 กลิ่น / 3 มู้ด โดยที่เราจะไม่รู้เลยว่าทั้ง 3 กลิ่นหอมนั้นเป็นกลิ่นจากน้ำหอมตัวไหน 

  • กลิ่นแรก : กลิ่นที่ลูกค้าเป็น และเป็นกลิ่นที่ตรงกับข้อมูลที่ได้รับจากลูกค้า 
  • กลิ่นที่สอง : กลิ่นที่มีโน๊ตของน้ำหอมที่ลูกค้าชื่นชอบ 
  • กลิ่นที่สาม : กลิ่นเซอร์ไพร์ส แต่ยังคงเป็นกลิ่นที่มีโน้ตที่ลูกค้าชอบ ซึ่งเสริมความเซอร์ไพรส์ด้วยเรื่องราวและการตีความของน้ำหอม หรือ คาแรคเตอร์ของกลิ่นที่แตกต่างไปจากสองกลิ่นแรก 
บอกเลยว่าขั้นตอนนี้เซอร์ไพรส์และประทับใจมากเพราะเราจะได้เห็นความเชี่ยวชาญในการเลือกหยิบน้ำหอมของพี่ๆ Fragrance Stylist ที่เค้าเลือกมาได้ถูกจริต ถูกใจ ตรงความต้องการเราแบบสุดๆ ไปเลย และอีกอย่างที่เซอร์ไพรส์มากๆ คือน้ำหอมหนึ่งไลน์ของทางแบรนด์ เช่น BLEU DE CHANEL และ COCO MADEMOISELLE เค้ามีการตีความกลิ่นน้ำหอมที่ไม่ได้ต่างกันเพียงปริมาณของแอลกอฮอล์ หากแต่คือส่วนผสมของน้ำหอมที่ได้ถูกตีความ และปรุงมาเพื่อมอบความต่าง เช่น Eau de Parfum, Eau de Toilette และ Parfum ซึ่งทั้งสามกลิ่นเป็นการตีความที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิงของทั้งสามคาแรคเตอร์เลย! 

STEP 3 :  Blind Test ตามหากลิ่นหอมที่ใช่!

และนี่คือขั้นตอนที่ตื่นเต้นที่สุดเพราะ Fragrance Stylist จะให้เราได้ทดลองดมกลิ่นน้ำหอมในรูปแบบ "Blind Test" โดยที่เราจะไม่รู้เลยว่า.. กลิ่นหอมที่เราได้ดมนั้นคือกลิ่นของน้ำหอมอะไร ดังนั้นขั้นตอนนี้จึงสามารถบอกได้ว่าพี่ๆ Fragrance Stylist จะรู้ได้ถึงความชื่นชอบในกลิ่นนั้นจริงๆ ของลูกค้า โดยไม่มีความ bias ใดๆ เพราะเราต้องใช้เพียงประสาทสัมผัสในการรับกลิ่นของเราเท่านั้น เชื่อเถอะว่านี่แหละจะทำให้เราได้มาซึ่งกลิ่นหอมที่เราชื่นชอบจริงๆ 
 
และทางพี่ๆ Fragrance Stylist จะให้เราเลือกกลิ่นหอมที่โดนใจเราที่สุดตามลำดับมาก-น้อย ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการเฉลยว่ากลิ่นหอมที่เราเลือกนั้นคือกลิ่นของน้ำหอมตัวไหน... 

STEP 4 : เฉลยกลิ่นหอมที่ชอบ ให้ตรงกับสไตล์ที่ใช่!

หลังจากที่เราเลือกกลิ่นหอมที่ชอบมากที่สุดแล้ว พี่ๆ Fragrance Stylist จะนำน้ำหอมทั้ง 3 กลิ่นมาเฉลย.. พร้อมกับฉีดกลิ่นหอมน้ำหอมจากขวดให้เราได้เทสต์และลองดมกลิ่นอีกครั้ง เพื่อยืนยันความใช่! 
 
และเค้าจะพาเราไปทำความรู้จักน้ำหอมของชาเนลแต่ละกลิ่นแบบเจาะลึก ที่จะทำให้เราเข้าใจว่าทำไมน้ำหอมกลิ่นนี้ถึงเหมาะ และถูกจริตกับเราที่สุด 

STEP 5 : แมทช์กลิ่นหอมอีกระดับ พร้อมบอกทริคใช้น้ำหอม 


หลังจากรู้กลิ่นหอมที่ใช่แล้ว พี่ๆ Fragrance Stylist จะพาไปแนะนำทริคในการฉีดน้ำหอมชาเนลให้หอมปัง และติดทนนานยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการฉีดสลับตัวไขว้เป็นตัว C ตามสัญลักษณ์ของแบรนด์ หรือลงบอดี้ออยล์ก่อนฉีดน้ำหอม เพื่อให้กลิ่นหอมกระจาย หอมฟุ้ง และติดทนนานมากยิ่งขึ้นแถมยังมีเทคนิคดีๆอีกมากมายที่คุณจะได้รับกลับบ้านไปด้วยอย่างแน่นอน 
 
แต่ถ้าสำหรับใครที่อยากตามหากลิ่นหอมที่ใช่มากขึ้นไปอีกอีกระดับ หรืออยากทำความรู้จักกับกลิ่นหอมของน้ำหอม CHANEL แบบเจาะลึกไปถึงโน้ต ส่วนผสม รวมไปถึงสตอรี่ของน้ำหอมแต่ละกลิ่น ทางเราก็อยากจะแนะนำให้แวะมาหาพี่ๆ Beauty Advisor (BA) ได้ที่ CHANEL ทุกสาขา

หรือหากอยากได้ข้อมูลน้ำหอมแบบลึกซึ้งอย่างเราวันนี้ ก็แวะไปสาขาที่มีพี่ๆ Fragrance Stylist (FRS) หรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำหอมของชาเนลเค้าจะประจำอยู่ได้เลยโดยจะมีทั้งหมด 8 สาขา ได้แก่ Siam Paragon, EmPorium, EmSphere, Central Chidlom, Central World, Central Ladprao, IconSiam และ Mega Bangna (Stand Alone Boutique) ดังนั้นใครอยากไปทดลองรับประสบการณ์สุด Exclusive แบบนี้ ลองแวะไปสอบถามหรือนัดเวลาเข้าไปก่อนได้เลยยย 
พบกับบริการ LE QUART D'HEURE ALCHIMIQUE SERVICE บริการด้านน้ำหอม เพื่อช่วยค้นหาสไตล์น้ำหอมของชาเนลได้ที่เคาน์เตอร์ชาเนลทุกสาขา แล้วไปพบกับกลิ่นหอมที่ทุกคนจะต้องหลงรักกันเลย! 

#SPEAKOUT #SPONSORED #CHANELBEAUTY #CHANELFRAGRANCE