Will Smith นักแสดงชายผิวดำผู้ทรงอิทธิพลในHollywood

7 4
สวัสดีค่ะ ป่านเอง
เราเกิดเมื่อวันที่25 กันยายน 1993 เมื่อเร็วๆนี้เราเสิร์ชวันเกิดของเราไปที่เว็บไซต์Famous Birthdays ปรากฏว่ามีนักแสดงดังระดับโลกหลายคนที่มีวันคล้ายวันเกิดตรงกับเราเยอะมาก อาทิ
  • Michael Douglas(เขียนในบทความแล้ว)
  • Mark Hamil(เขียนในบทความแล้ว)
  • Catherine Zeta-Jones
  • Donald Glover
  • Bella Ramsey
แต่มีคนหนึ่งซึ่งเป็นที่มาของบทความนี้ โดยเขาเป็นนักแสดงชายผิวดำที่ทรงอิทธิพลเป็นอันดับต้นๆ เริ่มต้นกับผลงานซิทคอมที่โดนใจชาวอเมริกา สู่การเป็นนักแสดงภาพยนตร์ที่มีภาพยนตร์สุดปังเกือบทุกเรื่อง
ใช่ค่ะ เรากำลังพูดถึงคุณWill Smith หรือมีชื่อจริงสุดเท่ว่าWillard Carroll Smith ที่2ค่ะ
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณSmith เกิดเมื่อวันที่25 กันยายน 1968 ที่เมืองPhiladelphia รัฐPennsylvania สหรัฐอเมริกา มีแม่ชื่อCaroline Smith(นามสกุลเดิม:Bright) ทำงานเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารโรงเรียน และมีพ่อชื่อWillard Carroll Smith Sr. เป็นอดีตหน่วยU.S. Air Force ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นช่างซ่อมตู้เย็น แม่ของเขาจบการศึกษาจากCarnegie Mellon University
คุณSmithเติบโตในย่านWynnefield ซึ่งอยู่ในWest Philadelphia และอาศัยอยู่ที่เมืองBaptist เขามีพี่สาวชื่อPamela และมีน้องฝาแฝดชื่อHarry และEllen เขาเรียนที่โรงเรียนประถมศึกษาOur Lady of Lourde และโรงเรียนมัธยมศึกษาOverbrook High School พ่อแม่แยกทางกันเมื่อเขาอายุได้13ปี และหย่ากันเมื่อปี2000
ผลงานซิทคอมที่ทำให้Will Smith แจ้งเกิดในวงการ
ปี1990 คุณSmith แสดงนำในซิทคอมเรื่องThe Frest h Prince of Bel-Air ซึ่งเป็นเรื่องราวของWilliam"Will" Smith กับครอบครัวตระกูลBanks ในย่านWest Philadelphia โดยWillเป็นคนที่ทำให้การใช้ชีวิตของครอบครัวตระกูลBanks มีสีสัน
ซิทคอมเรื่องนี้ได้รับความนิยมโดยเฉพาะกลุ่มคนผิวดำในสหรัฐอเมริกา จึงออกอากาศต่ออีก5ซีซั่น โดยซีซั่นที่6 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายนั้น ออกอากาศเมื่อปี1996
ปล.ตัวละครVivien Banks มีการใช้นักแสดงทั้งหมด2คน ได้แก่ป้าJanet Hubert(ซีซั่นแรก-ซีซั่นที่3) และป้าDaphne Maxwell Reid(ซีซั่นที่4-ซีซั่นที่6) โดยสาเหตุที่ป้าHubert แสดงซิทคอมเรื่องนี้แค่ซีซั่นที่3เพราะการทำงานร่วมกันที่ชวนอึดอัดใจระหว่างเธอกับคุณSmith ทำให้คุณSmith ตัดสินใจเคลียร์ปัญหาใจด้วยตัวเองในรายการThe Fresh Prince Reunion เมื่อปี2020
ปังสุดๆกับการแสดงภาพยนตร์เป็นตัวเอกครั้งแรก
ปี1995 คุณSmith ได้รับบทเป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์เรื่องBad Boys โดยได้ร่วมงานกับคุณMartin Lawrence
ซึ่งบทบาทที่คุณSmithได้รับก็คือบทMike Lowrey เจ้าหน้าที่ตำรวจเพลย์บอยที่เป็นคู่หูของMarcus Burnett 
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับโดยคุณMichael Bay ซึ่งเขาได้กลับมากำกับต่อในภาพยนตร์เรื่องBad Boys II เมื่อปี2003
จนเมื่อปี2020 ได้ฉายภาพยนตร์เรื่องBad Boys For Life โดยเปลี่ยนผู้กำกับมาเป็นพี่Adil El Arbi และพี่Bilall Fallah ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีและทำรายได้งาม ซึ่งภาคล่าสุดก็คือBad Boys: Ride or Die ที่เพิ่งเข้าฉายเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
รับบทนำในภาพยนตร์มนุษย์ต่างดาวบุกโลกช่วงวันชาติอเมริกา
Indenpendence Day(1996) เป็นภาพยนตร์ไซไฟฝีมือการกำกับโดยลุงRoland Emmerich เรื่องราวของผู้คนในสหรัฐอเมริกาที่กำลังตื่นเต้นที่ได้ฉลองในวันชาติ แต่ก็มีเหล่ายานUFO โผล่มาจากท้องฟ้า และถล่มเมืองอย่างราบคาบ จนทำให้ประธานาธิบดีต้องระดมกำลังตั้งแต่เหล่าทหารอากาศ,เหล่านักวิทยาศาสตร์และนักทฤษฎีมาช่วยโต้กลับเหล่ามนุษย์ต่างดาวที่มาบุกโลก
คุณSmith รับบทเป็นSteven Hiller ทหารอากาศเครื่องบินรบซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่อง
ถึงแม้ว่าในปี2016 จะมีภาคต่ออย่างภาพยนตร์เรื่องIndenpendence Day: Resurgence แต่คุณSmith กลับไม่มีส่วนร่วม อันเนื่องจากที่เจ้าตัวไม่ชอบบทภาพยนตร์ บวกกับติดถ่ายภาพยนตร์เรื่องSuicide Squad
เป็นเจ้าหน้าที่ปราบปรามสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว
Men in Black(1997) เป็นภาพยนตร์แอคชั่นไซไฟ-ตลกที่นำแสดงโดยคุณWill Smith และลุงTommy Lee Jones สมทบด้วยป้าLinda Fiorentino และลุงVincent D'Onofrio
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของอดีตเจ้าหน้าที่NYPD นามว่าJames Darrell Edwards ที่3 ที่บังเอิญพบกับชายใส่ชุดสูทสีดำโดยเขาเรียกตัวเขาว่า"เจ้าหน้าที่K" ซึ่งเขาได้อธิบายว่าหน่วยงานนี้มีหน้าที่ปราบปรามสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว และช่วยพิทักษ์ความสงบระหว่างมนุษย์โลกกับสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว Jamesจึงตอบรับเข้าหน่วยงานMIBทันที และกลายเป็นเจ้าหน้าที่J ในที่สุด
ภาพยนตร์เรื่องMen in Black ได้รับการตอบรับที่ดีและทำกำไรอย่างงาม จนทำให้มีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่ออีก2ภาค ได้แก่
  • Men in Black II(2002) นำแสดงโดยคุณWill Smith,ลุงTommy Lee Jones,คุณLara Flynn Boyle,คุณRosario Dawson และคุณJohnny Knoxville
  • Men in Black 3(2012) นำแสดงโดยคุณWill Smith,ลุงTommy Lee Jones,คุณJosh Brolin,ป้าEmma Thompson และคุณJemaine Clement
โดยทั้งสองภาคได้ทำเงินและได้รับคำตอบรับที่ดีเช่นกัน
ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นเก๋าในภาพยนตร์แอ็คชั่น-ระทึกขวัญ
Enemy of the State(1998) เป็นภาพยนตร์การเมือง-ระทึกขวัญที่นำแสดงโดยคุณWill Smith และคุณปู่Gene Hackman เรื่องราวของหน่วยงานNSA(National Security Agency) หรือสำนักงานความมั่งคงแห่งชาติ ที่ได้ฆ่าส.ส.คนหนึ่ง แต่เทปวีดีโอดันอยู่กับทนายความดวงซวย
นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสมทบด้วยคุณตาJon Voight,คุณRegina King และคุณBarry Pepper กำกับโดยลุงTony Scott(1944-2012)
รับบทเป็นบุคคลสำคัญในกีฬามวยสากล
ปี2001 คุณSmith ได้รับบทเป็นMuhammad Ali(1942-2016) หรือชื่อจริงว่าCassius Marcellus Clay Jr. นักมวยสากลชื่อดังในภาพยนตร์เรื่องAli กำกับโดยคุณปู่Michael Mann
นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสมทบด้วยคุณJamie Foxx และคุณตาJon Voight
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ส่งให้คุณSmith เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
รับบทนำในภาพยนตร์ไซไฟเรื่องราวของหุ่นยนต์กลายเป็นผู้ต้องสงสัย
i, ROBOT(2004) ภาพยนตร์ไซไฟ-แอคชั่นเรื่องราวของอนาคตอันใกล้ที่จำนวนประชากรหุ่นยนต์เริ่มเพิ่มมากขึ้น และหนึ่งในจำนวนนั้นทำหน้าที่เป็นผู้คุ้มกันภัยจากอาชญากรรม ดร. Susan Calvin ผู้พัฒนาหุ่นยนต์ได้พบกับเจ้าหน้าที่สืบสวนDel Spooner โดยเธออยากให้เขาช่วยคลี่คลายคดีที่Sonny กลายเป็นแพะข้อหาฆ่าคนตาย
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณWill Smith,คุณBridget Moynahan,ลุงBruce Greenwood และลุงJames Cromwell ส่วนบทSonny ได้คุณAlan Tudykมาให้เสียงและMotion Capture
แสดงภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้ครั้งแรก กับเรื่องราวของพ่อสื่อกำมะลอ
Hitch(2005) เป็นภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้เรื่องราวของชายที่มีชื่อว่าAlex"Hitch" Hitchens พ่อสื่อที่มักจะทำสำเร็จเรื่องจับคู่ให้กับเหล่าคู่รัก แต่ยังหาคู่รักของตัวเขาไม่ได้เลย จึงเป็นจุดเริ่มต้นการตามหาคู่รักด้วยตัวเอง
ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากคุณWill Smith จะรับบทนำแล้ว ยังร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย
นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสมทบด้วยคุณKevin James และคุณEva Mendes
เมื่อคุณWill Smith อยากดันลูกชายให้แสดงภาพยนตร์
รู้จักคำว่าNepo Baby มั้ยคะ
คำว่าNepo Baby เป็นศัพท์ทางวลีแปลว่าผู้ที่โด่งดังได้โดยอาศัยชื่อเสียงของพ่อแม่ซึ่งเป็นคนดัง(ซึ่งตอนนี้เรากำลังเขียนบทความคนดังที่เป็นทายาทของคนในวงการบันเทิงอยู่)
ปี2006 คุณWill Smith ก็ได้ผลัดดันให้น้องJaden Smith ผู้เป็นลูกชายคนที่2ที่เกิดกับคุณJada Pinkett เข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องThe Pursuit of Happyness
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อิงมาจากชีวิตที่กลายเป็นคนไร้บ้านของChris Gardner ซึ่งนอกจากคุณWill Smith และน้องJaden Smithแล้ว ยังได้คุณThandiwe Newton มาร่วมแสดงอีกด้วย
ต่อมาปี2013 คุณWill Smith และน้องJaden Smith ก็แสดงร่วมกันอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องAfter Earth ผลงานการกำกับโดยคุณM. Night Shyamalan เรื่องราวของสองพ่อลูกตระกูลRaige ที่ยานของพวกเขาตกลงไปยังโลกเมื่อ1,000ปีก่อน พวกเขาจะต้องหาทางรอดจากที่นี่ให้ได้
นอกจากนี้ คุณWill Smith ยังเป็นคนคิดเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้และยังเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับคุณJada Pinkett ผู้เป็นภรรยาและคุณCaleeb Pinkett ผู้เป็นน้องสะใภ้
แต่พอเข้าฉายก็ทำรายได้ไม่ดีบวกกับคำวิจารณ์ไปในทางลบ ส่งผลให้คุณWill Smithเสียหลักไปพักใหญ่ ส่วนน้องJaden Smith ก็หันมาเอาดีทางด้านการเป็นนักร้องเพลงแร็ป
แสดงนำในภาพยนตร์หลังโลกล่มสลายที่เกือบทุกฉากแสดงคนเดียว
I Am Legend(2007) เป็นภาพยนตร์แนวโลกล่มสลาย-ระทึกขวัญ เรื่องราวของโลกหลังจากเชื้อไวรัสถล่มนิวยอร์ค ดร. Robert Neville กับสุนัขที่มีชื่อว่าSam เริ่มไล่ล่าเหล่าคนกลายพันธุ์ จนมาพบกับเหล่าผู้รอดชีวิตที่เขาไม่คาดคิด
ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณFrancis Lawrence นำแสดงโดยคุณWill Smith และพี่Alice Braga โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีตอนจบถึง2แบบ ล่าสุดได้เริ่มสร้างภาพยนตร์ภาคต่ออย่างเป็นทางการ โดยใช้ตอนจบในเวอร์ชั่นดีวีดีเป็นหลัก นอกจากคุณWill Smith จะกลับมารับบทเดิมแล้ว ยังเสริมด้วยพี่Michael B. Jordan อีกด้วย
ฮีโร่ระยำ อีกบทบาทที่Will Smithทำถึง
ปี2008 คุณWill Smith ได้รับบทนำให้กับภาพยนตร์เรื่องHancock ซึ่งเขารับบทเป็นJohn Hancock ซุเปอร์ฮีโร่ที่เลวระยำที่สุด ตั้งแต่ทำลายข้าวของไปจนถึงมีสาวๆไม่เลือกหน้า
นอกจากนี้ คุณCharlize Theron และคุณJason Bateman ก็มาร่วมสมทบในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณPeter Berg
ร่วมงานกับMargot Robbie ในภาพยนตร์ที่นักต้มตุ๋นโดนลูบคม
หลังจากช่วงปี2012เป็นต้นมาที่คุณWill Smith ไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนทำเงินเลย จนมาถึงปี2015 เขาได้แสดงร่วมกับนักแสดงหญิงชาวออสซี่มาแรงอย่างพี่Margot Robbie ในภาพยนตร์เรื่องFocus
โดยเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักต้มตุ๋นตัวพ่อที่อยากสอนวิชาการเป็นนักต้มตุ๋นชั้นเลิศให้กับหญิงสาว แต่ทว่าเธอดันเรียนรู้เร็วและเซียนกว่าเขาอีก
เป็นหนึ่งในตัวร้ายในภาพยนตร์รวมวายร้ายทำภารกิจเสี่ยงตายจากDC Comic
ปี2016 คุณWill Smith ได้รับบทเป็นFloyd Lawton/Deadshot วายร้ายผู้ที่ยิงแม่นแบบไม่พลาดเป้า แต่มีปมกับคนในครอบครัว ในภาพยนตร์เรื่องที่3ของจักรวาลDC Extended Universeเรื่องSuicide Squad
นอกจากคุณSmithแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังร่วมด้วยพี่Margot Robbie,คุณJared Leto,คุณViola Davis,คุณJoel Kinnaman,พี่Jai Courtney,พี่Cara Delevingne และพี่Karen Fukuhara
เป็นตัวละครสร้างสีสันจนกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ระดับพันล้านเรื่องแรกของWill Smith
Aladdin(2019) เป็นภาพยนตร์Live-ActionของDisney ที่ดัดแปลงมาจากฉบับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเมื่อปี1992 เรื่องราวของAladdin หัวขโมยหนุ่มที่บังเอิญไปพบกับตะเกียงวิเศษ ที่เพียงแค่ถูตะเกียงก็จะมียักษ์Genieออกมา มันจะให้พรแก่Aladdin ได้ทั้งหมด3ข้อ อีกด้านหนึ่ง พ่อมดนามว่าJafar ได้กดดันให้ราชาสละบัลลังก์ให้แก่เขา
ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณGuy Richie นำแสดงโดยคุณWill Smith,พี่Mena Massoud,พี่Naomi Scott และพี่Marwan Kenzari
โดยคุณSmith รับบทเป็นยักษ์Genie ซึ่งแสดงบทนี้โดยการแต่งชุดMotion Capture และยังมีการร้องเพลงให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย
ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้มากกว่า1พันล้านดอลลาร์ และยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากกว่า1พันล้านดอลลาร์เรื่องแรกของคุณSmithก็ว่าได้
ได้รับรางวัลจากงานประกาศรางวัลหลายงาน จากบทพ่อของนักเทนนิสพี่น้องตระกูลWilliams
King Richard(2021) เป็นภาพยนตร์ชีวประวัติของคุณVenus และพี่Serena Williams อดีตนักกีฬาเทนนิส ซึ่งในสมัยที่ทั้งคู่เป็นเด็กได้รับการฝึกกีฬาเทนนิสมาจากRichard Williams ซึ่งเป็นพ่อของทั้งคู่จนทำให้ทั้งคู่กลายเป็นนักกีฬามือวางอันดับต้นๆ
คุณWill Smith ได้แสดงนำและร่วมโปรดิวส์ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย
จากการรับบทเป็นRichard Williams พ่อผู้เป็นครูสอนเทนนิสให้กับ2พี่น้องตระกูลWilliamsนั้น ทำให้คุณSmith ได้รับรางวัลในงานประกาศรางวัลด้านภาพยนตร์ อาทิ
  • รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
  • รางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดราม่า
  • รางวัลBlack Reel Awards สาขานักแสดงนำชายดีเด่น
  • รางวัลCritics' Choice Movie Awards สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
  • รางวัลSAG Awards สาขานักแสดงนำชายดีเด่น
แต่ในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่94 คุณSmithทำงามหน้า เมื่อเขาลุกจากเก้าอี้ไปตบหน้าคุณChris Rock นักแสดงตลกเนื่องจากไปพูดพาดพิงคุณJada Pinkett ซึ่งเป็นภรรยาของเขา
หลังจากเหตุการณ์นั้นคุณSmithก็ได้ทำคลิปขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางสมาคมได้ลงโทษเขาด้วยการไม่ให้เข้าร่วมงานเป็นเวลา10ปี
งานให้เสียงพากย์
ในช่วงการทำงานเป็นนักแสดงของคุณWill Smithนั้น ได้ให้เสียงเป็นตัวละครผ่านภาพยนตร์แอนิเมชั่นทั้งหมด2เรื่อง ดังนี้
1.Shark Tale(2004)
เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นของทางDreamWorks เรื่องราวของOscar ปลาไม่ระบุสภาพตั้งใจจะร่วมก๊วนกับหัวหน้าแก๊งDon Lino เพื่อสังหารลูกชาย ให้เสียงพากย์โดยคุณWill Smith,ลุงRobert De Niro,คุณJack Black,คุณRenée Zellweger,คุณAngelina Jolie และลุงMartin Scorsese
2.Spie in Disguise(2019)
เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดยาวเรื่องสุดท้ายของBlue Sky Studios เรื่องราวของสายลับที่แปลงร่างเป็นนกพิราบ ได้ร่วมมือกับหนุ่มน้อยนักวิทยาศาสตร์เพื่อยับยั้งการก่อการร้าย ให้เสียงพากย์โดยคุณWill Smith,น้องTom Holland,คุณRashida Jones,คุณBen Mendelsohn,พี่Rachel Brosnahan,พี่Karen Gillen และคุณMasi Oka
ผลงานเพลง
คุณWill Smith เข้าวงการกับการเป็นนักร้องมาก่อน เขาถนัดในการร้องเพลงแนวแร็ป โดยช่วงเริ่มต้นเขามาในนามของ"DJ Jazzy Jeff & The Fresh Prince" ซึ่งทำงานร่วมกับคุณDJ Jazzy Jeff โดยมีผลงานอัลบั้มเพลงทั้งหมด5 อัลบั้ม ได้แก่
  • Rock the House(1987)
  • He's the DJ,I'm the Rapper(1988)
  • And in This Corner...(1989)
  • Homebase(1991)
  • Code Red(1993)
ต่อมาคุณSmith ก็ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว โดยมีผลงานอัลบั้มเพลงทั้งหมด5 อัลบั้ม ได้แก่
  • Big Willie Style(1997)
  • Willemium(1999)
  • Born to Reige(2002)
  • Lost and Found(2005)
  • Dance in Your Darkest Moments(2024)
ชีวิตครอบครัว
คุณWill Smith แต่งงานครั้งแรกกับคุณSheree Zampino เมื่อปี1992 จนมีลูกชายชื่อTrey Smith หรือWillard Carroll Smith ที่3 ที่เกิดในปีเดียวกัน แต่ทั้งคู่ได้หย่ากันเมื่อปี1995
หลังจากนั้น คุณSmith ได้แต่งงานกันคุณJada Koren Pinkett เมื่อวันที่31 ธันวาคม 1997 ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันในซิทคอมเรื่องThe Fresh Prince of Bel-Air โดยฝ่ายหญิงเป็นนักแสดงรับเชิญ ทั้งคู่มีลูก2คน คือ น้องJaden Christopher Syre Smith หรือน้องJaden Smith(เกิดเมื่อปี1998) และน้องWillow Camille Reign Smith หรือน้องWillow Smith(เกิดเมื่อปี2000) ปัจจุบันทั้งJadenและWillow อยู่ในสายวงการเพลง
เมื่อเดือนตุลาคม 2023 คุณJada Pinkett ได้พูดเรื่องที่น่าตกใจว่า เธอกับสามีได้แยกกันอยู่ตั้งแต่ปี2016แล้ว แต่ไม่คิดถึงเรื่องการหย่าร้าง
ก็จบลงไปแล้วสำหรับบทความนี้ แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE