เหตุผลที่คดีของ Diddy ทำให้ Jay Z และ Beyoncé ถูกเพ่งเล็งอย่างหนัก

15 4
ในระหว่างที่ชาวเน็ทต่างติดตามความคืบหน้าทางกระบวนการยุติธรรมจากคดี Sex Trafficking สั่นสะเทือนวงการ แต่มีรายงานว่า ทนายความฝั่ง Diddy ผู้ตกเป็นจำเลยนั้นพยายามจะร้องขอให้กำหนดการพิจารณาคดีในอีกหลายเดือนข้างหน้า และยังไม่ปรากฏแน่ชัดว่า ฝ่ายอัยการรัฐบาลกลางจะเสนอกำหนดการไว้ช่วงใด แต่กระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคดีนี้ดูจะไม่มีทีท่าจะลดดีกรีความเดือดลงไปเลย โดยเฉพาะทฤษฎีสมคบคิดโยงใยเีื่องราวดำมืดในวงการมายาผุดขึ้นมาเกลื่อน social media จนยากจะคาดเดาได้ว่า ข่าวลือที่บานปลายออกไปเรื่อยๆจะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน! จากเริ่มต้นที่ Diddy ถูกโจมตีอย่างรุนแรงจนทำให้หลายฝ่ายต่างเชื่อว่า เขาไม่น่าจะรอดพ้นจากโทษจำคุกไปได้ ตอนนี้กลายเป็นว่า ชาวเน็ทได้พุ่งเป้าหมายไปที่จำเลยสังคมรายใหม่...


ศิลปินชั้นนำที่ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการดนตรี...คู่สามีภรรยา Carter 


เพราะเหตุใด Jay Z และ Beyoncé จึงถูกตามขุดคุ้ยและโจมตีด้วยกระแสข่าวลือสารพัดรูปแบบหลังจาก Diddy ถูกดำเนินคดี

มาติดตามกับเราได้เลยค่ะ


ชาวเน็ทพยายามเชื่อมโยงความคล้ายคลึงที่ทับซ้อนกันระหว่าง Diddy และ Jay Z เพื่อยืนยันข้อสมมุติฐานว่า พวกเขาคือปีศาจร้ายไม่ต่างกัน




  • Diddy และ Jay Z รักษามิตรภาพมั่นคงมาได้ยาวนานโดยไม่แตกคอกันเหมือนกับแร็พเพอร์ดังคนอื่น ซึ่งทำให้หลายคนคลางแคลงใจว่า  มันยากจะเป็นไปได้หากเขาจะไม่เคยรับรู้พฤติกรรมของ Diddy และยังมีผู้ที่ปักใจว่า Jay Z เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการกระทำผิดกฎหมายใน Freek Off party แม้จะไร้หลักฐานมายืนยัน

  • Jay Z เคยยอมรับเรื่องการทำอาชีพค้ายาและต้องคดีครอบครองอาวุธปืนในวัยหนุ่ม เขาเคยรับผิดในคดีโพรดิวเซอร์ในปี 1999 แต่ 22 ปีต่อมา เหยื่อได้ออกมายืนยันว่า ผู้ร้ายตัวจริงที่แทงเขาจนบาดเจ็บไม่ใช่ Jay Z แต่ถึงกระนั้น ภาพลักษณ์ bad boy พ่วงด้วยประวัติอาชญากรรมจากช่วงวัยหนุ่มฉกรรจ์ก็ดุโชกโชนไม่แพ้กับ Diddy เลย  เมื่อถูกขุดประวัติเดิมออกมาตีแผ่ ก็ยิ่งทำให้ถูกมองในแง่ลบ


  • ช่วงเวลายาวนานกว่าสองศวรรษ Jay Z ได้ล้างคราบมลทินออกและนำเสนอภาพลักษณ์ผู้นำวงการดนตรีจนเป็นที่นับหน้าถือตาของศิลปินระดับแนวหน้า ทั้ง Diddy และ Jay Z หันมาสร้างธุรกิจจนประสบความสำเร็จ ทั้งค่ายเพลงและต่อยอดการสร้างรายได้ไปด้านอื่นๆ หากพูดถึงเรื่องความทรงอิทธิพล Jay Z ถูกมองว่า เขาสามารถสร้างสมบารมีได้ยิ่งกว่า Diddy ด้วยซ้ำ เขามีทรัพย์สินมากกว่า Diddy นับเท่าตัว โดยที่ยังวางตัวห่างจากข่าวลือเรื่อง Freak Off party และการใช้ความรุนแรง แตก็ก็มีคนเปิดประเด็นว่า หรืออาจจะเป็นเพราะ Jay Z เคลื่อนไหวได้อย่างชาญฉลาดและแนบเนียนกว่า Diddy เขาโดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ที่ดูมีระดับ ลึกลับ ดูเข้าถึงยากอยู่เสมอ ไม่ท้าทายกฎหมายด้วยการโอ้อวดเหมือนกับ Diddy 






  • แม้ว่า Jay Z จะไม่ได้มีภาพลักษณ์ฉาวโฉ่จากความสัมพันธ์กับผู้หญิงมากหน้าหลายตาเหมือนกับ Diddy แต่ก็มีเรื่องนอกใจ Beyoncé  (จากตำนานน้องภรรยากระโดดถีบในลิฟท์) จนต้องออกมายอมรับผ่านบทเพลงและให้สัมภาษณ์ถึงความผิดพลาดในอดีต ซึ่งทำให้แฟนๆ Beyoncé ยังรู้สึกเจ็บแค้นใจกับเหตุการณ์ครั้งนั้น รวมถึงชาวเน็ทที่มองว่า หากเขาสอบตกทางด้านศีลธรรมจนทำร้ายจิตใจภรรยาได้ถึงขนาดนั้น ก็คงไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายหากเขาจะร่วมกระทำผิดทางเพศกับ Diddy

  • Jay Z ยังถูกจับมาเปรียบเทียบกับ Diddy ที่มักเข้าหาหญิงสาวอายุน้อยจนถูกกล่าวหาว่า ใช้เสน่ห์และอิทธิพล groom ให้เหยื่อหลงเชื่อ จากเรื่องราวในอดีตที่มีผู้ยืนยันว่า  Jay Z เคยพยายามเอาชนะใจ Aaliyah เจ้าหญิง R&B ที่ในขณะนั้นอายุเพียง 20 ปี แต่ต้องพ่ายให้กับ Dame Dash จึงหันไปตามจีบ Beyoncé  ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นสมาชิกวัยทีนแห่ง Destiny's Child แม่ว่าช่องว่างแห่งวัย 12 ปี จะดูไม่ห่างจนรู้สึกตะขิดตะขวงใจ และ Beyoncé  ก็เคยเล่าว่ากว่าจะตกลงใจคบกันจริงจัง เธอก็เข้าสู่วัย 19 เข้าใกล้ 20 แล้ว แต่ชาวเน็ทได้ขุดคุ้ยภาพสัมภาษณ์เก่ามาค้านว่า Jay Z เริ่มทำความรู้จักกับ Beyoncé  ตั้งแต่ที่เธอยังเป็นสาวใสวัย 16 ปีเท่านั้น ซึ่งถ้าเป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในยุคนี้ Jay Z ก็อาจจะถูกวัฒนธรรมการ cancel ในสังคมออนไลน์เล่นงานไปแล้ว

  • ชาวเน็ทหันมาจับผิด Jay Z จากเรื่องราวความสัมพันธ์กับเด็กสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และหยิบยกข่าวลือในแง่ลบเรื่องต่างๆมาโยงใยกันเพื่อยืนยันความเชื่อว่า ศิลปินที่เป็นเจ้าพ่อวงการแท้จริงคือ Jay Z ซึ่งเขาอาจจะปกปิดเรื่องราวเบื้องหลังที่เลวร้ายซะยิ่งกว่า Diddy ที่กำลังถูกจองจำในสถานกักกัน และมีเสียงเรียกร้องให้อัยการรัฐบาลกลางลงมือสืบสวนเอาผิด Jay Z ด้วยเช่นกัน!


Beyonce ถูกเล่นงานด้วยกระแสข่าวลือหนักหน่วงไม่แพ้สามี


แม้ว่าเจ้าหน้าที่รัฐจะไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใดๆที่แสดงว่า Jay Z มีความพัวพันกับคดีของ Diddy แต่ชาวเน็ทหลายคนก็ฟันธงไปแล้วว่า เขาสมควรถูกตราหน้าเป็นอาชญากรไม่แตกต่างกับเพื่อนซี้ ส่วนภรรยาดิว่าผู้โด่งดังของเขาก็ได้รับผลกระทบหนักเช่นเดียวกัน จากเดิมที่เคยมีผู้ปล่อยข่าวลือว่า Beyoncé เป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวที่ถูกสามีควบคุมจนต้องยอมจำนนตามคำสั่งของเขาโดยไร้สิทธิ์ไร้เสียงใดๆ (ถึงขนาดปล่อยข่าวลือว่า Jay Z ลวงให้ Beyonce ถ่ายวีดีโอหวิวใน Freak Off Party) แต่ในช่วงหลายวันมานี้ สังคมออนไลน์ก็หยิบยื่นข้อหาใหม่ให้กับ Beyonce...นั่นคือภาพลักษ์นางมารร้ายที่ใช้อิทธิพลรังแกคนร่วมวงการ

ข่าวลือที่ชาวเน็ทใช้โจมตี Beyoncé ที่ถูกเติมแต่งไปเรื่อยๆ

  • ระยะแรกที่  Diddy ถูกจับกุม ชาวเน็ทได้ไปทิ้งคอมเมนท์ตรงกันว่า 'She knows' ซึ่งเป็นการเล่นเสียงที่พ้องกับชื่อสกุลของ Beyoncé บ่งบอกความหมายว่า เธอเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มคนที่รู้เห็นเป็นใจกับเบื้องหลังอื้อฉาวของ Diddy และเรียกร้องให้เธอออกมาเป็นพยานเปิดโปงความผิดของเพื่อนซี้สามี ยังมีชาวเน็ทอีกหลายคนที่ไม่พอใจที่เธอไม่ใช้ platform ของตัวเองเพื่อเป็นปากเสียงปกป้องเหยื่อและต่อต้านการกระทำผิดทางเพศของคนดังร่วมวงการ

  • ไม่ต่างจากข่าวลือที่เกี่ยวกับ Diddy ชาวเน็ทพยายามโยงใยกับการเสียชีวิตของคนดังแห่งวงการดนตรีและ Hollywood ว่า Beyoncé อาจจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสั่งฆ่า ไม่ว่าจะเป็น Aaliyah ที่ Jay Z เคยตามพัวพัน บ้างก็หาว่า Beyonce ต้องการดับแสงเจ้าหญิง R&B เพื่อจะก้าวสู่ความเป็นหนึ่งเพียงหนึ่งเดียว และยังมีคนหาความเชื่อมโยงของการเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุของ Lisa Lopes และ Michael Jackson ที่เสียชีวืตจากการฆ่าคนตายโดยไม่เจตนาด้วยน้ำมือแพทย์ที่สั่งยาให้เกินขนาด 

  • มีผู้นำเสนอทฤษฎี Beyoncé คือผู้ร้ายตัวจริงที่คร่าชีวิต Aaliyah เพราะเชื่อว่า เธอวางแผนมาตกรรมด้วยการว่าจ้างให้คนทำอะไรบางอย่างกับชิ้นส่วนเครื่องบินจนทำให้ Aaliyah และผู้โดยสารร่วมเครื่องบินตกอีกแปคนที่ต้องจบชีวิตไปอย่างช็อคโลก แม้ว่าในตอนนั้น Beyonce จะมีอายุเพียง 20 ปี เพิ่งเริ่มต้นความสำเร็จในฐานะศิลปินดัง ยังไม่ได้มีภาพลักษณ์ powerful diva เหมือนทุกวันนี้



  • มีการเชื่อมโยงการแสดง reaction ของ Adele ที่เคยเบียด Beyonce คว้ารางวัล Album Of The Year เธอทั้งประกาศถึงความยกย่องศรัทธาในตัว Beyoncé และเชื่อว่า Lemonade คู่ควรกับรางวัลนี้มากกว่า และเธอยังไปขอไปพบหน้า Beyoncé  ที่ห้องแต่งตัวเพื่อเปิดใจพูดกันตรงไปตรงมาว่า ผลงานของ Beyoncé  มีความหมายมากแค่ไหนต่อเธอ หรือจะเป็น Harry Styles ที่เคยคว้ารางวัลเดียวกัน แต่ถูกถล่มหนักว่า ขโมยรางวัลไปจาก Queen Bey จนทำให้ชาวเน็ทที่ไม่ปลื้มเธออยู่เป็นทุนเดิมกล่าวหาว่า  ทั้ง Adele, Megan Thee Stallion และ Lizzo ที่คว้าชัยชนะจากรายการประกาศรางวัลชั้นนำต้องฝืนใจกล่าวขอบคุณ Queen Bey เพราะหวั่นเกรงในอิทธิพลของเธอและสามี (ศิลปินสาวทั้งสามคนต่างยืนยันมาตลอดว่า Beyoncé คือไอดอลผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเธอ)

  • ทฤษฎีเกี่ยวกับ Beyoncé ไปไกลถึงขนาดที่มีผู้จุดประเด็นว่า แท้จริงแล้ว Kanye West ที่ขึ้นเวที VMAs ไปแย่งไมค์จากมือ Taylor Swift คือฮีโร่ที่ปิดทองหลังพระในคราบผู้ร้ายสติหลุด แต่เขามีเจตยาบริสุทธิ์ที่จะปกป้อง Taylor จากการคุกคามของ Beyoncé  จึงตัดสินใจรับบทผู้ร้ายออกไปแย่งซีน สังคมจะได้ลงโทษเขาคนเดียว ทำให้ Beyoncé ยอมละเว้น Taylor ที่ในขณะนั้นยังเป็นศิลปินดาวรุ่ง (ผลจากเหตุการณ์ Imma let you fisnish but..ในครั้งนั้นทำให้ Taylor สร้างสัมพันธภาพที่เหนียวแน่นกับครอบครัว Carter ในขณะที่ Kanye ถูกตัดขาดออกจากโคจรของ Jay Z อดีตเพื่อนรักเนื่องจากก่อวีรกรรมด่า Beyoncé กลางเวทีคอนเสิร์ต)

ล่าสุด ครอบครัว Carter เคลื่อนไหวเพื่อส่งคำเตือนต่อผู้หมิ่นประมาท

เมื่อพูดถึงกลุ่มคนที่ทำให้วงการกอสสิปลุกเป็นไฟในตอนนี้ ก็คงลืมชื่อ Jaguar Wright ไปไม่ได้ หลังจากที่เธอเริ่มปล่อยข่าวเปิดโปงวงการมายาตั้งแต่ปี 2020 จนกระทั่ง Diddy ถูกจับกุมจนต้องต่อสู้คดีอาญา ชาวเน็ทที่เคยเย้ยหยันว่าเธอเป็นเพียงนักร้องที่เรียกร้องความสนใจจากทฤษฎีสมคบคิดเพ้อเจ้อก็หันมาให้เครดิตเธอมากขึ้น เมื่อ Diddy ต้องขึ้นศาลเพื่อเอาตัวรอดจากโทษหนัก เธอก็ตอกย้ำหลายครั้งหลายหนว่า Jay Z คือรายต่อไปที่จะสมควรจะถูกลากเข้าสู่ตารางจองจำ เพราะเขามีพฤติกรรมโหดอำมหิตซะยิ่งกว่า Diddy ทั้งทำเรื่องชั่วร้ายต่างๆนานาอย่างแนบเนียน ที่ผ่านมา การนำเสนอคอนเทนท์กอสสิปของเธอนั้นอยู่อยู่ใน platform ที่ไม่ใหญ่โต อาจจะออกรายการรายการ podcast และให้สัมภาษณ์รายการวิทยุด้วยลีลาเม้ามอยสุดแซ่บอันเป็นเอกลักษณ์จนเกิดเป็นไวรัล

 แต่เมื่อ Jaguar ได้รับเชิญจาก Piers Morgan พิธีกรดังจากอังกฤษให้เข้ามาแสดงความคิดเห็นประเด็นความพัวพันของสองเจ้าพ่อฮิปฮอปในการล่วงละเมิดกฎหมาย ในที่สุด ทีมทนายของ Jay Z และ Beyoncé ก็เริ่มเคลื่อนไหว
เมื่อฝ่ายกฎหมายของครอบครัว Carter ยื่นจดหมายขู่ Piers Morgan นั้นทำให้เจ้าตัวต้องรีบออกมาขอโทษออกสื่อคู่สามีภรรยาคนดังและยืนยันว่า เขาจะดำเนินการตัดต่อบทสัมภาษณ์บางส่วนของ Jaguar ออกจากรายการ เนื่องจากไม่คาดคิดมาก่อนว่า Jaguar จะตั้งข้อกล่าวหาร้ายแรงต่อ Jay Z และ Beyoncé และในครั้งนี้ พวกเค้าก็ลุกขึ้นมาตอบโต้ด้วยการยื่น notice เตือนว่า คำกล่าวหาเหล่านั้นเป็นการหลอกลวง ไร้ซึ่งข้อเท็จจริงรองรับ และเรียกร้องให้หยุดเผยแพร่คำพูดเหล่านั้น


แม้จะมีการตัดต่อบทสัมภาษณ์ของ Jaguar ออกไปจากรายการ แต่สื่อดังได้ยืนยันคำพูดของเธอในรายการ Piers Morgan Uncensored ดังนี้

  • เธอป่าวร้องบอกใครๆเรื่อง Diddy มาสี่ปีแล้ว และคนเลวทรามไม่ได้มีแต่ Diddy เท่านั้น แต่ Jay Z ก็คือปีศาจร้ายเช่นกัน พวกเขาทำร้ายเหยื่อนับร้อยๆคน 

  • เธอร่ายชื่ออาชญากรทางเพศจากคดีดังคือ Harvey Weinstein, Jeffrey Epstein. Robert Kelly และ Sean Combs และชี้ว่า คนเหล่านี้มีจุดร่วมเดียวกันคือ ทุกคนมีความพัวพันกับ Shawn Carter (ชื่อจริงของ Jay Z) เพื่อชี้ว่า เขาย่อมเป็นผู้กระทำทำผิดไม่แตกต่างจากคนกลุ่มนี้

  • เธอกล่าาวหาว่า Jay Z ออกทุนสร้างสารคดี ‘Surviving R Kelly’เพื่อเอาคืนนักร้อง R&B ผู้อื้อฉาว เพื่อจะสร้างความมั่นใจว่า  R Kelly จะต้องเข้าคุกไม่เห็นเดือนเห็นตะวัน (ผู้จัดรายการยืนยันว่า Jay Z ปฎิเสธไม่มาร่วมปรากฏตัวเพื่อแสดงความเห็นในสารคดี และบริษัทที่สนับสนุนเงินทุนคือ Bunim/Murray Productions.)

  • เธออ้างว่า รู้ตัวเหยื่อสามคนที่พร้อมจะออกมาแฉว่า Jay Z และ Beyoncé  ร่วมกระทำกับพวกเค้าไว้อย่างไร และกล่าวหาต่อว่า ทั้งสองเป็นคู่สามีภรรยาที่ร้ายกาจ บีบให้คนขึ้นเครื่องบินไปโดยไม่สมัครใจ คนเหล่านั้นถูกพาขึ้นเครื่องระหว่างที่ถูกทำให้หมดสติ ไม่ต่างจาก Aaliyah ที่อยู่ในสภาพไร้สติในขณะขึ้นเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุ (บอกเป็นนัยๆว่า พวกเขาเกี่ยวข้องกับการสมคบคิดวางแผนฆาตกรรมนักร้องสาวชื่อดังเมื่อ 23 ปีก่อน)





Piers Morgan นั้นขึ้นชื่อลือชาเรื่องด่าแหลกไม่เกรงกลัวหน้าไหน ถึงเขาจะถูกเด้งออกจาก talk show ชื่อดังของอังกฤษเพราะวิจารณ์ Meghan Markle ว่า เธอเสแสร้งเปิดใจถึงปัญหาสุขภาพจิตที่หนักหนาจนคิดสั้น ทำร้ายตัวเอง และเขาไม่เชื่อคำพูดของเธอแม้แต่น้อยนิด ตามมาด้วยเกิดกระแสตีกลับเป็นวงกว้าง แต่เขายืนยันจะไม่ขอโทษสังคมจากคำพูดในประเด็นความเจ็บป่วยทางจิตใจ หลังจากถูกปลดฟ้าผ่าจากตำแหน่งพิธีกรในช่องยักษ์ใหญ่ก็หันมาสร้างรายการ Piers Morgan Uncensored ทาง YouTube ผู้คนก็จะไม่ได้ยินคำขออภัยจากเขาบ่อยนัก แต่เมื่อเขาติดต่อขอสัมภาษณ์ Jaguar Wright มาฟาดฟันกล่าวหาคนดังอย่างดุเดือดอันเป็นสไตล์ที่ทำให้เธอมีชื่อเสียงขึ้นมา ผู้ชมก็ไม่ได้เชื่อถือ Piers ที่อ้างว่า การตั้งข้อกล่าวหารุนแรงของเธอเป็นสิ่งที่เขาไม่ได้คาดหมายมาก่อน แต่น่าจะเกิดจากความชะล่าใจ เนื่องจากเขาเห็น Jay Z และ Beyoncé ยังรักษาท่าทีนิ่งเงียบกับข้อกล่าวหาแพร่สะพัดในโลกออนไลน์ เมื่อฝ่ายที่ถูกพาดพิงอย่างไร้หลักฐานแสดงท่าทีเอาจริงขึ้นมา จึงต้องรีบขอโทษหลีกเลี่ยงการถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย


หลังจากพิธีกรดังจากอังกฤษถูกบีบให้ขอโทษและตัดทอนรายการบางส่วนออกไป ฝ่าย Jaguar Wright ดูจะยังไม่ได้รับผลกระทบจากการเผยแพร่ข่าวลือติดต่อกันมากมายหลายเรื่อง และทีมกฎหมายของครอบครัว Carter ก็ยังไม่ได้แสดงความเคลื่อนไหวว่าจะจัดการกับเรื่องนี้ต่อไปเช่นไรแม้เธอจะประกาศก้องว่า จะไม่หยุดยั้งในการเปิดโปงคนดังผู้ชั่วร้าย แต่ก็มีการจับตามองต่อไปว่า เรื่องราวอาจจะลงเอยเหมือนกับ Cardi B ที่ชนะคดีหมิ่นประมาท ส่งผลให้ Tasha K Youtuber ที่ปล่อยข่าวโจมตี Cardi ยังติดค้างเงินชดเชยค่าเสียหายให้กับเธอเป็นล้านๆ

ฝากเตือนไว้ว่า จะส่งต่อข้อมูลหรือโพสต์จาบจ้วงใคร ลองตรวจสอบข้อเท็จจริงและนึกถึงคดีหมิ่นประมาทกันก่อนนะ 


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE