ส่องชีวิต Then & Now ของแฝด Olsen : จากอิทเกิร์ลทรงอิทธิพลสู่เจ้าของแบรนด์ The Row

8 3
เมื่อพูดถึงอิทเกิร์ลที่ผู้คนมากมายให้ความสนใจในยุค 2000s ก็คงทำให้หลายคนนึกภาพสาวแซ่บที่วนเวียนเป็นหัวข้อข่าวแทบลอยด์ อย่าง Britney Spears, Lindsay Lohan, Paris Hilton และ Nicole Richie แต่หลายปีก่อนที่สาวๆเหล่านั้นจะสร้างความโด่งดังขึ้นมา ฝาแฝด Olsen ก็ได้ปูทางสำเร็จไว้ตั้งแต่พวกเธอยังเป็นเบบี้ส่งเสียงอ้อแอ้  ทั้งสองค่อยๆเติบโตขึ้นมาท่ามกลางสปอทไลท์ในวงการ Hollywood จนมีสถานะทีนไอดอลผู้คนมากมายหลงรัก เมื่อเปลี่ยนสหัสวรรษใหม่ กระแสของแฝด Olsen ที่เป็นสาวเต็มตัวก็ไม่ได้ดรอปหายไป จากที่แจ้งเกิดจากบทน้องเล็กแห่ง Full House ก็กลายมาเป็นอิทเกิร์ลทรงอิทธิพล

หลายฝ่ายลงความเห็นตรงกันว่า เส้นทางความสำเร็จของแฝด Olsen มีด้านที่ unique จากกลุ่มดาวดังร่วมวงการ พวกเธอเร้นกายหลีกหนีจากความสนใจจากผู้คนจนขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในคนดังที่หวงแหนความเป็นส่วนตัวที่สุด แต่แม้จะห่างการแสดงมาหลายปี แต่สามารถสร้างอาณาจักรธุรกิจแฟชั่น luxury ด้วยเดินแบบค่อยเป็ยค่อยไปจนปัจจุบันได้รับการประเมินมูลค่าไว้ราวๆพันล้านดอลลาร์

สิ่งที่ทำให้แฝด Olsen แตกต่างจากไอดอลคนอื่นๆ: ความเฉียบคมทางธุรกิจ

กระแสความคลั่งไคล้ในตัว Mary-Kate และ Ashley ถูกจับมาเปรียบเทียบกับช่วงที่ Miley Cyrus ดังเปรี้ยงจากบทบาท Hannah Montana  สินค้าใดที่แปะยี่ห้อแฝด Olsen สามารถกอบโกยยอดขายจาก FC วัยใส ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ การ์ตูน นิตยสาร เกม แม้แต่ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ก็ทำมาแล่ว!
แต่กระแสความนิยมของ teen idol นั้นถูกมองว่าเป็นคำสาปของวงการบันเทิงเช่นกัน เพราะช่วงเวลาสู่จุดสูงสุดอาจจะคงอยู่ในระยะเวลาเพียงไม่นาน จากที่ถูกยกให้เป้นดาวเด่นที่ใครๆรุมเห่อ แต่รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็น 'คนที่เคยดัง' ไปซะแล้ว  บางคนก็อาจจะโลดแล่นในวงการต่อ แม้ว่าจะไม่สามารถไขว่คว้าไปถึงความโด่งดังในระดับเดิม บางคนก็อาจจะ fade ตัวจากงานสายบันเทิงจนผู้คนหลงลืม

แต่คู่แฝด Olsen ที่อายุยังไม่ถึงยี่สิบกลับเลือกถอยห่างจากงานแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้กับพวกเธอมาตั้งแต่เด็ก แม้ว่าพวกเธอยังโด่งดังเปรี้ยงปร้างและอนาคตในงานแสดงก็ยังดูสดใส พวกเธอกลับหันมาทุ่มเทเต็มที่ในการสร้างแบรนด์ The Row จนแทบไม่ได้เห็นผลงานอื่นตามมา
แม้ Mary- Kate จะหวนคืนวงการด้วยผลงานแสดงซีรีส์ในปี 2011-2012 จากนั้นก็เว้นช่วงยาวจนหลายคนเชื่อว่า ฝาแฝดต่างก็รีไทร์จากการแสดงอย่างถาวร

อาจมีผู้มองว่า นี่คือการตัดสินใจที่มีความเสี่ยงสูงไม่น้อย แม้คนดังจะต่อยอดธุรกิจจากการใช้ชื่อเสียงมาช่วยประชาสัมพันธ์แบรนด์เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ไม่ได้การันตีเรื่องความสำเร็จแต่อย่างใด หลายคนประสบปัญหากับการทำกำไรจนต้องปิดตัวแบรนด์ไปเงียบๆ ตามมาด้วยเสียงเยาะเย้ยจากกลุ่มคนที่รอซ้ำเติม

แต่สำหรับสองสาวพี่น้องที่สั่งสมประสบการณ์ทางธุรกิจจากการเปิดบริษัท production มาตั้งแต่ยังเป็นเด็กหญิงตัวจิ๋ว  การมุ่งมั่นเพื่อจะทำให้ The Row เป็นที่ชื่นชมยอมรับโดยที่ไม่ใช้ใบหน้าของพวกเธอไปติดเพื่อโฆษณาสินค้านั้นอาจจะเป็นคามท้าทายอย่างที่สุด แต่ก็เป็นสิ่งที่เติมเต็มความฝันของพวกเธอได้ยิ่งกว่าการทำงานหน้าล้องและการเดินสายโพรโมทตัวเองดังในวันวานที่ยังเป็นไอดอลสาวใส

สไตล์เปลี่ยนแปลงจากวัยเยาว์: จากที่ต้องแต่งตัวแบบแพคคู่ สู่ Homeless-Chic อันลือลั่น


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE