Tell : ระเบิดอารมณ์กับ ทรูดิจิตอลเอ็นเตอร์เทรเมนท์
rainbowpan10วันนี้ขอนอกเรื่องนิสค่ะ แบบว่าไม่ไหวจะเคลีย โดนแบบนี้ไปแล้วปวดตับมั่ก ๆ
คือเรื่องมีอยูว่า อิชั้นอยากได้จานดาวเทียม UBC เลยได้ใช้บริการ SIM Tureซื้อ SIM+จานดาวเทียม UBC
แล้วในสัญญาระบุไว้ว่า
ต้องจ่ายค่ามัดจำ 2,000 หากยกเลิกก่อน 1 ปีจะริบค่ามัดจำ
แต่ถ้ายกเลิกหลัง 1 ปีก็ยินดีจะคืนเงินให้
ที่อิชั้นซื้อตอนนั้น จาน UBC ยังไม่มีขายขาด
พอครบสัญญา 1 ปี เมื่อเดือน 16 ก.พ. 09 ที่ผ่านมา
อิชั้นเลยไปขอยกเลิกเบอร์ SIM True แล้วก็บอกว่ากับพนักงานว่า
ขอซื้อจานแบบขายขาด
เพราะว่าปกติไม่ค่อยได้ดู TV แล้วจ่ายรายเดือนไปก็เปล่าประโยชน์
แล้ว SIM ก็ไม่ได้ใช้ด้วย ไม่ได้โทรเข้า-ออกเลย
(แบบว่าสัญญาณห่วย"มาก"เลยไม่ชอบ)
พอไปยกเลิก ก็โดนริบเงินไป 2,000 เพราะเราซื้อแล้ว (อันนี้ไม่คิดอะไร เปนเรื่องปกติ)
ค่าบริการเดือน ก.พ. ทั้งทรูดิจิตอลฯ (UBC) และ ทรูมันนี่ (SIM) ก็จ่ายไปเพราะเกินรอบบิล
SIM ก็ปิดไป แล้ว UBC ก็ไม่รับช่องพิเศษเพิ่มด้วย (บอกแล้วไม่ค่อยดู TV เลยไม่ซื้อแพคเกจเพิ่ม)
อิชั้นก็สบายใจ เออมะต้องจ่ายรายเดือนแล้ว ตัดค่าใช้จ่ายไปตั้งเยอะ
แล้ว!!!!!!!!!เดือนนี้บิลเรียกเก็บค่า UBC มา เฮ้ยยยย!! อิชั้นก็งง มันมายังไง ก็ไปซื้อขาดแล้วหนิ่
เลยโทรไปถาม Call Center (ปกติแล้วไม่ชอบโวยใส่ Call Center เพราะเค้ารับสายทั้งวันสงสารเค้า)
แต่อันนี้เหลืออดมาก ๆ
อิชั้น : ดิชั้นได้ไปซื้อจาน UBC แบบขายขาดมา เดือนที่แล้ว แล้วทำไมมีบิลเรียกเก็บเงินคะ ซื้อขาดแล้ว แล้วดิชั้นต้องจ่ายค่ารายเดือนด้วยเหรอคะ
Call Center : ได้ปิดเบอร์หรือซื้อแพคเกจเพิ่มหรือเปล่าคะ
อิชั้น : ปิดเบอร์ค่ะ แล้วก็ไม่ได้ซื้อแพคเกจเพิ่มด้วย
Call Center : คือต้องบอกกับเจ้าหน้าที่หน่ะค่ะว่า ไม่ยินดีที่จะจ่ายรายเดือน
อิชั้น : อ่าวทำไมต้องแจ้งหล่ะ ก็ซื้อขาดแล้ว ต้องแจ้งด้วยเหรอคะ (เสียงแข็ง ดัง สูง ตะวาด)
Call Center : ค่ะ (เสียงอ่อยเริ่มหวาดกลัว)
อิชั้น : แล้วต้องทำไงคะ (เสียงแข็ง ดัง)
Call Center : ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ ที่เคาท์เตอร์ค่ะ (เสียงอ่อยไปมาก)
อิชั้น : ขอบคุณค่ะ (กระแทกหูใส่)
เออ งงค่ะ งงมาก งงงงงงงงงงงงงง
นี่สรุปแล้ว ทางทรูดิจิตอลฯ เค้าหากินง่าย ๆ แบบนี้ หรือ อิชั้นไม่เข้าใจอะไรตรงไหน??
พลาดไม่ได้อ่านสัญญาที่ระบุไว้ข้อไหน?? หลับหูหลับตาเซ็นอย่างเดียว!!!
คำว่า "ขายขาดหน่ะ" ไม่เข้าใจหรือยังไง แล้วทำไมต้องให้อิชั้นแจ้งด้วยว่า
ไม่ยินดีจะจ่ายรายเดือน
เอ้อ!!! มีงี้ด้วยอ่ะ
สุดท้ายนี้ ต้องขอโทษเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ใน Jeban ด้วยนะคะ ถ้าเป็นส่วนหนึ่งของทรูดิจิตอล
PS : - วันนี้อิชั้นจะไปเคาท์เตอร์ค่ะ ได้ผลยังไงจะมาเล่าอีกที
- โกดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
Discussion (10)
แต่ไม่ชอบ call center ของทรูมูฟที่สุด (เท่าที่เคยโทรมา 3 ค่าย) เจอแต่ระบบตอบรับอัตโนมัติที่วกวน แก้ไขไม่ได้ตรงจุด มีการจำกัดเวลาโทรอีก...เคยวนอยู่กับระบบอัตโนมัติที่แก้ปัญหาให้ไม่ได้สักที แล้วระบบบอกว่า...ขออภัยค่ะ ท่านใช้เวลาเกินกว่าที่กำหนด กรุณาติดต่อกลับมาใหม่
ได้ซิมฟรีที่เค้ายืนแจกตามที่ต่างๆนั้นละ
ปกติไม่เคยรับเลยนะ ไม่สนใจ ไม่อยากเปลี่ยนระบบอะไร
แต่วันนั้นมัวแต่คุยโทรศัพท์ค่ะ สติสตังเลยไม่ค่อยดี
เผลอรับมาแล้วเค้าก็ขอบัตรประชาชนไปซีรอกซ์อะไรวุ่นวาย(ก็ยังมึนอยู่)
แล้วเค้าบอกว่า ใช้ฟรี 3 เดือนแรก ไม่ต้องจ่ายค่าโทร
แต่ดันมีบิลมาที่บ้านเรื่องค่าโทรค่ะ...เคืองมากๆ
แล้วยังไม่อะไรนะคะ มาวีนแตกตรงที่
เจ้าหน้าที่โทรมาเช็คเรื่องการโทร วันละ 2-3 รอบ(เช็คอะไรนักหนา?)
แถมแต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลยค่ะ(ในเรื่องโปรโมชั่น)
จนเราทนไม่ไหวเริ่มวีนๆว่า "อะไรเนี่ยะ แต่ละคนโทรมา บอกไม่เห็นเหมือนกันซักคน"
ยังมีมาทำเสียงแข็งบอกว่า "ฟังจากผมสิครับ ข้อมูลนี่แหล่ะถูกต้องทุกอย่างแล้ว"
อ้าวววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว!!!
วันรุ่งขึ้นไปปิดเบอร์เลยค่ะ ไม่พอใจอย่างแรงงงง
เจอ อย่างนี้ก็แอบรับไม่ได้เหมือนกันนะ
ครบ 1 ปีเค้าก็กลับมาเมืองไทย อยู่ประมาณ 4 เดือนแล้วค่อยกลับไปอีกรอบ ช๊อคค่ะ
อินเตอร์เน็ตยังชาร์จอยู่เลย เป็นรายเดือนแถมบวกค่าค้างชำระ (จะไปจ่ายได้ไง ก็อยู่คนละประเทศ)
รวมๆแล้ว 7 พันกว่าบาทค่ะ ก็งงว่าสัญญามันหมดแล้วไม่ใช่หรอ แถมไม่มีคนใช้ด้วย
พอโทรไปคุยเลยเพิ่งถึงบางอ้อ (ของออสเตรเลีย) ว่า..
"ใช่ สัญญา 1 ปี แต่หลังจากนั้นถ้าจะเลิกใช้คุณต้องแจ้ง ไม่งั้นเราก็จะชาร์จคุณต่อไป"
โอ้ววววว อย่างนี้ก็มีด้วย!!! คุณแฟนเลยเสียค่าโง่ไป 7 พันกว่าบาทกับบริการอินเตอร์เน็ตที่ไม่ได้ใช้ค่ะ
เลยอยากจะเตือนสาวๆทุกคนให้อ่านสัญญาตัวเล็กตัวใหญ่ ถามๆๆๆให้ละเอียดก่อนตกลงนะคะ
แย่จังเลยค่ะ
แย่ทั้งกรณีคุณ จขกท. แล้วก็คุณ por_fish อ่ะ
พนักงานนี่ช่าง......เฮ้อ
แต่ละคนก็เจอปัญหากันไปนะคะกับบริการของ ทรู
ชาตินี้อิชั้นสาบานว่าจะไม่ใช้ระบบนี้อีกต่อไป!!
อิชั้นไปติดต่อที่เคาท์เตอร์มาแล้วค่ะ
ก็เช็คกันให้วุ่นวาย อิชั้นรำคราญเลยบอกว่า
"ตกลงต้องจ่ายเท่าไหร่ บอกมาเลยจะได้จบ ๆ เสียเวา ต้องกลับไปทำงานอีกค่ะ"
ทางเจ้าหน้าที่ก็เปิดนั่นเปิดนี่ ถามคนนั้นคนนี้
อิชั้นก็รีบ ๆ ก็เลยบอกว่า
"ในบิลมัน 500 กว่าบาท งั้นก็เก็บตามบบิลแล้วกัน
แล้วหวังว่าเดือนหน้าคงไม่มีบิลมาอีกนะคะ"
เจ้าหน้าที่ก้ยืนยันว่าไม่มีแน่ ๆ เพราะอิชั้นเดือดสุด ๆ
สรุปก็จบไปเรียบร้อยแล้วค่ะ
ขอบคุณทุกคอมเม้นท์นะคะ ^^