[ถาม] ขอคำแนะนำพี่ๆที่ทำงานฝ่ายบุคคลค่ะ
loseyloose3น้องกำลังจะไปสมัครงานค่ะ อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฝ่ายบุคคล แบ่งเป็นอะไรบ้าง น้องกำลังสนใจส่วนของเทรนนิ่งน่ะค่ะ
อยากขอข้อมูลหรือคำแนะนำเพิ่มเติมของพี่ๆที่ทำงานอยู่ฝ่ายบุคคลว่า
บุคคลแบ่งเป็นอะไรบ้าง เช่น เทรนนิ่ง, HRM, RECRIUT etc.
แล้วในแต่ละตำแหน่ง มีงานหลักอะไรบ้าง
สุดท้ายในแต่ละตำแหน่งนั้น ต้องมีบุคลิกภาพหรือคุณสมบัติที่เหมาะสมอย่างไรบ้าง
สุดท้ายนี้อวยพรให้น้องได้งานที่ดีและเหมาะสมด้วยนะคะ
ขอบคุณพี่ๆทุกคนค่า
อยากขอข้อมูลหรือคำแนะนำเพิ่มเติมของพี่ๆที่ทำงานอยู่ฝ่ายบุคคลว่า
บุคคลแบ่งเป็นอะไรบ้าง เช่น เทรนนิ่ง, HRM, RECRIUT etc.
แล้วในแต่ละตำแหน่ง มีงานหลักอะไรบ้าง
สุดท้ายในแต่ละตำแหน่งนั้น ต้องมีบุคลิกภาพหรือคุณสมบัติที่เหมาะสมอย่างไรบ้าง
สุดท้ายนี้อวยพรให้น้องได้งานที่ดีและเหมาะสมด้วยนะคะ
ขอบคุณพี่ๆทุกคนค่า
Discussion (3)
แผนกบุคคลของบริษัทที่ทำอยู่จะแบ่งเป็น 4 ส่วนอะคะ
1. RECRUIT สรรหาว่าจ้างในประเทศ ต่างประเทศ
2. PAYROLL ส่วนงานเงินเดือน
3. WELFARE ส่วนงานสวัสดิการต่างๆ ของพนักงาน
4. TRAINING อบรม ของที่บริษัทจะมีอบรมภายใน กับภายนอก
อบรมภายใน ก็จะจัดอบรมภายในบริษัท มีทั้งแบบการจ้างวิทยากรมาจากภายนอก แล้วก็มีทั้ง แบบคนภายในอบรมให้กันเอง ส่วนอบรมภายนอก แบบว่าส่งพนักงานไปอบรมกับสถาบันต่างๆที่เค้าจัดคอร์สไว้แล้วอะคะ ประมาณนี้
ไม่รู้ว่าจะช่วยเจ้าของกระทู้ได้รึเปล่านะคะ ยังไงก็ขอให้โชคดีค่ะ
ที่บริษัทจะมี TRAINING , RECRUIT , แล้วก็ ER อ่ะค่ะ
TRAINING ก็จะเป็นพวก มีเปิดคอร์สให้พนักงานมาเพิ่มเติมความรู้
ไม่ว่าจะในตัวงานที่ทำ หรือแผนกอื่นๆ เผื่อไว้ rotate งานค่ะ หรืออาจจะเป็นคอร์ส
ภาษาอังกฤษ การเขียนอีเมลล์ธุรกิจ ประมาณนี้ค่ะ
RECRUIT ก็สรรหาคนเข้ามาทำงานอ่ะค่ะ
ส่วน ER หรือ EMPLOYEE RELATION
จะดูแลพวก ใบลาต่างๆ หรือสวัสดิการต่างๆ ของพนักงานอ่ะค่ะ
ประมาณนี้นะคะ รู้ไม่เยอะค่ะ หวังว่าคงช่วยได้บ้างจ้ะ