นอกเรื่องค่ะ เสียความรู้สึกกับการสั่งของออนไลน์
KL4พอดีไปสั่งซีดีออนไลน์ค่ะ ครั้งนี้ลองเปลี่ยนเวบดู ตั้งใจจะอุดหนุนเจ้าใหม่ๆ มีปัญหาเลยค่ะ..
คือพอได้รับของแล้ว ปรากฎของขาดไป1แผ่น ซึ่งเป็นหนังซีรีส์... ซึ่งยังไงก็ต้องดูครบทุกแผ่น เลยเขียนถามแม่ค้าดู(ใช้การอีเมลติดต่อกัน) ก็เขียนแบบสุภาพอ่ะค่ะ
แม่ค้าตอบว่า ขอให้เราสั่งorderใหม่ แล้วเค้าจะส่งแผ่นที่ขาดไปมาให้..
เราก็เลยตอบเค้าไปว่า คงไม่สั่งorderใหม่ เพราะยังไม่มีหนังที่อยากดู แล้วก็ เสนอไปขอให้เค้าส่งมาให้เราแบบจดหมายธรรมดาก็ได้ จะได้saveเงินเค้า ...เค้ายังไม่เมลกลับมาเลยค่ะเป็นวันล่ะ
เราเลยเมลเสนอกับเค้าใหม่ว่าขอเงินคืนได้ไหม (จริงๆก็เงินไม่กี่บาท แต่รู้สึกไม่ดีที่มันไม่ใช่ความผิดของเรา)...แต่ก็ยังไม่ได้รับเมลใดๆ.
เหมือนกับว่าเท่ากับว่าเราจะได้หนังครบต่อเมื่อเราสั่งorderกับเค้าเพิ่ม
ก็ไม่กล้าสั่งเพิ่มแล้ว ถ้าคราวหน้าลืมอีก เราก็ต้องสั่งเพิ่มอีก...เป็นวัฎจักรไปเรือยๆ
ก็เห็นใจแม่ค้าน่ะค่ะ ว่าขายไม่แพง แต่ก็อยากให้เค้าเห็นใจเราด้วย เหมือนไม่ได้ทำอะไรผิดเลย โอนเงินก็เร็ว ก็แค่อยากได้ของครบๆอ่ะค่ะ.
เลยอยากจะเตือนทุกคนๆ ที่สั่งของออนไลน์ ถ้าจะลองเจ้าใหม่ๆ สั่งในปริมาณน่้อยๆก่อน น่าจะดีกว่า จะได้ไม่เสียความรู้สึกแบบเราค่ะ...
เป็นบทเรียนค่ะ..
Discussion (4)
คงจะคนละร้านแหล่ะ เพราะเคลมมันต้องได้ของครบก่อน แล้วมีปัญหากระตุก มาเคลมพร้อมorderหน้าส่วนมากจะเป็นกฎแบบนี้ล่ะค่ะ... แต่นี่แบบส่งมาไม่ครบ...
ระวังๆกันด้วยน่ะค่ะ...
แต่ยังไม่เคยโดนแบบนี้นะ แต่เห็นกติกาคล้ายกัน ว่าถ้าแผ่นมีปัญหาหรือขาดเคลมได้
แต่ต้องสั่งชุดใหม่ด้วย (แอบงงนิดนึง มันดูไม่แฟร์เนอะ)
ยังไงก็อย่าคิดมากจร้า
เค้าก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไร อีกครั้งคือสั่งพากษ์ไทยได้เป็นพากษ์จีนซะงั้น
เลยขอบ๊ายบายกับร้านนี้เลยค่ะ ไม่เอาอีกแล้ว ถูกก็จริง แต่ดูไม่ได้ ก็เซ็งอ่ะค่ะ