ทำไมถึงไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้!!

วันนี้เราปรี๊ดแตกกกกกกเลย!!
คือเมื่อกี้โทรไปหาแม่ค้าที่พรีออเดอร์ด้วย
ซึ่งเราลองพรีกับเค้าเป็นครั้งแรก (เพราะพี่ร้านประจำเค้าของดไปประมาณ 2 เดือน)
เราก็หาข้อมูลก่้อนพรีออเดอร์นะ แบบดูประวัติเค้า
เราก็เออมันเคยมีปัญหาส่งช้าครั้งนึง แต่หลัง ๆ ก็ส่งตรงเวลาแล้วก็ไม่โกง
เราก็คิดว่ามันคงไม่เป็นอีกมั้งก็เลยตัดสินใจสั่งของไปกับเค้า
ตอนนี้มันมีปัญหาอยู่ว่าแม่ค้าอ่ะเค้าไม่อยู่ส่งของที่เมืองไทย
เพราะพ่อเค้าป่วยผ่าตัดอยู่ที่สิงคโปร์ แลยทำให้ต้องส่งของช้าไป 1 อาทิตย์
ไอ้เราก็ไม่เป็นไรหรอกนะ แต่เพื่อนเราน่ะซิ -*-
มันเริ่มถามกันแล้วว่าของที่ฝากทำไมยังไม่มาอีก
เราเลยลองโทรไปถามเค้าดูเพื่อว่าเค้าจะส่งให้เราก่อนได้
เพราะที่เราสั่งไปมันแค่ 2 - 3 อย่างเอง
พอเราโทรไปแม่ค้า แม่ค้าเสียงห้วนมากกกกกกก
ตอบคำถามแบบถามคำตอบคำอ่ะ
เราก็ลองถามดูว่าเออส่งให้เราก่อนได้มั้ยประมาณนี้
เค้าก็ตอบกลับมาอย่างห้วนมาก "ตอนนี้อยู่สิงคโปร์ค่ะไม่มีคนเฝ้าไข้พ่อ"
ถึงตอนนี้เราอึ้งเล็กน้อยแล้วพูดอะไรไม่ออก
พอเราพูดต่อประมาณว่าหรอคะงั้นเลื่อนไม่ได้ใช่มั้ยคะ
เค้าก็ไม่ตอบอะไรแล้วก็ตัดสายเราทิ้งเฉยเลยอ้ะ!!
เราแบบอะไรวะ -*- คือพูดจาไม่เพราะแล้วยังทำมารยาทแย่ ๆ อีกด้วย
ก่อนหน้านี้เราก็เคยเจอร้านที่เค้าช้าเพราะติดศุลกากรนะ
แต่เค้าก็พูดดีมาก ๆ แบบถ้ารอไม่ได้เค้าคืนเงินให้ก่อนก็ได้
แล้วพูดจานี่อ่อนน้อมฟังแล้วสบายใจว่าเค้าไม่โกงเราอ่ะ

เราเองก็เองไม่ใช่ว่าไม่เห็นใจแม่ค้านะ
แต่เราคิดว่าแม่ค้าก็ควรจะเห็นใจเราด้วยเพราะ
ตอนแรกนัดส่ง 29 กรกฏา เลื่อนเป็น 9 สิงหา
มันนานอยู่นะ แถมมันทำให้เราเสียเครดิตด้วย
นี่ยังโชคดีนะที่เราไม่ได้รับฝากจากเพื่อนมาเยอะ
แล้วยิ่งมาเจอแม่ค้าพูดจาใส่แบบนี้ ยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่
แถมความเชื่อมั่นในตัวแม่ค้าลดลงอีกด้วย
ตอนนี้รู้สึกว่าเออไอ้เรื่องพ่อป่วยนี่เค้ากุขึ้นมาป่าววะ
คือ ความรู้สึกตอนนี้มันติดลบมาก ๆ เลยอ่ะ
ตอนแรกก็ไม่สบายใจอยู่แล้วที่ของส่งช้าเกือบ 2 อาทิตย์
แล้วต้องมาเจอคำพูดแย่ ๆ ของแม่ค้าอีก เรารับไม่ได้จริง ๆ เลย

ส่วนใครอยากรู้ชื่อแม่ค้าก็แอดมาหลังไมค์ได้ไม่อยากจะประจาน

Discussion (21)

ก้อน่าเห็นใจค่ะ..ก้อรู้เหมือนกันว่าการรอคอยมันเป็นยังไง..
แต่อีกมุมมอง.. น่ะค่ะ เค้าอาจจะ..เครียดที่คนอาจโทรตามกัน ไม่ใช่แค่เราไงคะ
แล้วเหมือนกับว่า..เหตุผลของเค้าคือพ่อป่วยอะ..ไม่สามารถจะอธิบายอะไรอื่นๆได้อีก

ประมาณว่า "พ่อชั้นป่วยนะ..ส่งไม่ได้จิงแล้วจะให้ทำยังไง" เลยทำให้ตัวเองก้อเครียด

เพราะแก้ปัญหาไม่ได้ด้วยมั้งคะง....ตัดสายไป ...มองในแง่ดี สายอาจจะหลุดก้อได้ค่ะ..

รอให้เค้าหมดวิกฤตก่อน แล้วส่งของมา...แล้วค่อยคอมเพลนเค้าเรื่องนี้ก้อได้ค่ะ...

ด้วยเหตุเเละผล..ของเราเองแหละค่ะ..ค่อยๆพูดค่อยจา...อย่างน้อยเค้าก้อจะได้เข้าใจด้วย

เหมือนมีคนพูดถึงอยู่พอจะรู้แล้วคะชึ้นต้นตัวอีกษารB อิอิ
มันก็ใช่ที่เขาควรรับผิดชอบ

แต่คิดูในมุมของคนที่คุณพ่อกำลังไม่สบายหนัก ก้ต้องเครียดเป็นธรรมดา

อาจจะคิดว่ายอมเสียเครดิตเพราะยังไงชีวิตคุณพ่อทั้งคนก็สำคัญกว่า

เหมือนประมาณว่าคนคนนึงกำลงจะตายและคนๆนั้นเป็นคุณพ่ของเรา

แต่คนอีกคนนึงเป็นกังวัลกับเครื่องสำอางค์ ซึ่งความสำคัญมันต่างกันเยอะค่ะ
สำหรับตัวมีนนะ มีนคิดว่าไม่มีใครผิดนะ แต่มันอยู่ที่ว่าควรหรือไม่ควรมากกว่า กรณีของคุณแม่ค้า อาจจะมีอาการเครียดกับอาการของคุณพ่อ ประกอบกับอาจจะมีลูกค้าหลายท่้านโทรไปสอบถามเรื่องการส่งของ อารมณ์ในช่วงนั้นอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยตอบไปแบบห้วนๆ ฉนั้นคุณแม่ค้าน่าจะแยกแยะว่าควรจะตอบอย่างไร เพื่อเป็นการรักษาน้ำใจของลูกค้า ไม่น่าจะเอาอารมณเป็นใหญ่เหนือความเหมาะสม~ แนะนำว่า "ใจเขาใจเรา" ค่ะ ส่วนคุณเจ้าของกระทู้ น่าจะคุยกับเพื่อนได้ เรื่องที่แม่ค้ากำลังประสบอยู่ คุณเจ้าของกระทู้บอกว่า ของแค่ไม่กี่ชิ้นเอง แต่ลองคิดกลับกันว่า มีลูกค้าหลายท่านโทรไปประมณว่า ของไม่กี่ชิ้นน่าจะส่งให้ได้ หลายๆ คนในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ทั้งๆ ที่ก็รู้กันว่า แม่ค้าติดธุระสำคัญจริงๆ แล้วไม่ได้อยู่ในประเทศไทยด้วย เจ้าของกระทู้อย่าไปถือโทษโกรธคุณแม่ค้าเค้าเลย เพราะถ้าคุณแม่ค้า เค้าส่งให้คุณเป็นกรณีพิเศษ เค้าก็จะต้องส่งของให้ลูกค้าคนอื่นด้วยเช่นกัน~