ใครเคยเจอแบบ นี้มั่งคะ?
porcheko6คือว่าเราเป็นคนนึง ที่สั่ง เครื่องสำอางพรีออเดอร์ตามเว็บ
เพราะ ทุนทรัพย์ก็ยากมี ตามประสา
เดือนไหนรวยก็ซื้อของในช็อปได้มั่งตามโอกาส
แต่ส่วนใหญ่จะสั่งของจากเวบ เพราะราคาถูก
แต่ต้องหาเว็บที่เชื่อใจได้นิดนึง
ก็มีเวบที่สั่งประจำบ้าง
แต่ครั้งนี้ก็แอบนอกใจไป สั่งของคนอื่นมั่ง
เพราะเห็นว่าไว้ใจได้ อยู่ในเวบที่คิดว่าไม่น่าจะโกง
เพราะ ตัวคุณแม่ค้าเองก็ออกมาเตือน ภัยโกงเงิน
เครื่องสำอางพรีออเดอร์
จนมาของเรา สั่งของไปตั้งแต่ต้นเดือนส.ค.
บอกว่าของจะได้ประมาณอีก2อาทิตย์ก้คือเกือบๆปลายเดือน
แต่ของเราพึ่งมาได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เองค่ะ
ได้ มาแบบว่าของโดนกักอยู่ด่าน(อันนี้กหลายๆ เจ้าก็ประสบปัญหาเหมือนกัน)
ก็ไม่ว่าอะไร ก็รอๆ จนเมวไปถามก็แล้ว บอกว่าของได้แล้ว
แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าคุณเธอจะ ทำอะไรต่อ
อีก2-3วันจึงโทรไป ก็บอกว่า กำลังหาเบอร์เพื่อ จะติดต่อพอดี
เพราะ ของได้ไม่ครบ จะขอบัญชีคืนเงินให้
เราก็บอกว่า ไม่เป็นไร เงิรแค่ 180 บาท สอดมาในซองไม่น่าจะหาย
เราก็ถามกลับว่า ไม่เห็นออนเอ็ม ก็เลย สงสัยว่าหายไปไหน
ทางนั้นเลยบอกว่า อ่อเนเสียเลยเข้าไม่ได้
เราก็ไม่อะไร เพราะเค้าบอกจะส่งของให้วันพรุ่งนี้เลย
พร้อมขอที่อยู่จัดส่งไปใหม่
ก็ให้ไป รอของ จนถึงวันอาทิตย์ถึงได้ ความจริงของควรจะได้ประมาณวันพฤ-ศ. สะด้วยซ้ำ
แต่ปรากฏ ว่าเงินในซองก็ไม่มี โทรไปทวงตอนแรกก็ผู้ชายรับแล้วบอกว่า เธอทำงานอยู่
ไม่ว่าง ค่อยโทรใหม่ตอน 1 ทุ่ม ก็เลยโทรไปใหม่
ก็บอกว่า ชื่อนี้ๆ สั่งของนี้ๆ
ปรากฏว่า คุณเธอก็บอกอีกว่า ล่มสอดเงินใส่ซองมา
จะขอเลขบัญชีแล้วโอนเงินคืนให้ ให้เราส่ง sms ไป
จนตอนนี้ ยังไมได้รับเงินคืน ทั้งๆที่ วันจันก็โทรมาบอกว่าเดี๋ยวจะโอนคืนให้วันอังคารเลย
ในใจตอนนี้ ก้คิดว่าเงินแค่180 ไม่อยากจะทวงหรือโทรไปเซ้าซี้อะไรแล้ว
จะปล่อยเลยตามเลย เพราะ ค่าโทรทวงหลายๆรอบ ยังจะแพงกว่าค่า โอนอีกมั้ง
สิ่งที่โมโหกับแม่ค้าคนนี้คือ
เค้าดูเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบเอามากๆ
ของลูกค้าได้ไม่ครบก็ไม่คิดจะโทรติดต่อ
กลับนั่งรอให้ลูกค้าโทร ทั้งๆ ที่เบอร์โทร รายละเอียดของลูกค้าก้ต้องมี
พอเนตต่อไม่ได้กลับ ไม่คิดจะออกไปหหาทางที่จำติดต่อได้เลย
ลองคิดดู ถ้าเราไม่โทรไป ป่านนี้ ของเราจะได้ไหม?
คง คอย คอย
คราวนี้ก็จะจำไว้เป็นบทเรียน ว่า ต่อไป สั่งกับคนที่เคยสั่งเป้นขาประจำดีกว่า
อย่าเห็นแก่เงนที่ถูกกว่านิดๆหน่อยๆ
แล้วต้องมานั่งเสียความรู้สึกแบบ นี้
เพราะ ทุนทรัพย์ก็ยากมี ตามประสา
เดือนไหนรวยก็ซื้อของในช็อปได้มั่งตามโอกาส
แต่ส่วนใหญ่จะสั่งของจากเวบ เพราะราคาถูก
แต่ต้องหาเว็บที่เชื่อใจได้นิดนึง
ก็มีเวบที่สั่งประจำบ้าง
แต่ครั้งนี้ก็แอบนอกใจไป สั่งของคนอื่นมั่ง
เพราะเห็นว่าไว้ใจได้ อยู่ในเวบที่คิดว่าไม่น่าจะโกง
เพราะ ตัวคุณแม่ค้าเองก็ออกมาเตือน ภัยโกงเงิน
เครื่องสำอางพรีออเดอร์
จนมาของเรา สั่งของไปตั้งแต่ต้นเดือนส.ค.
บอกว่าของจะได้ประมาณอีก2อาทิตย์ก้คือเกือบๆปลายเดือน
แต่ของเราพึ่งมาได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เองค่ะ
ได้ มาแบบว่าของโดนกักอยู่ด่าน(อันนี้กหลายๆ เจ้าก็ประสบปัญหาเหมือนกัน)
ก็ไม่ว่าอะไร ก็รอๆ จนเมวไปถามก็แล้ว บอกว่าของได้แล้ว
แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าคุณเธอจะ ทำอะไรต่อ
อีก2-3วันจึงโทรไป ก็บอกว่า กำลังหาเบอร์เพื่อ จะติดต่อพอดี
เพราะ ของได้ไม่ครบ จะขอบัญชีคืนเงินให้
เราก็บอกว่า ไม่เป็นไร เงิรแค่ 180 บาท สอดมาในซองไม่น่าจะหาย
เราก็ถามกลับว่า ไม่เห็นออนเอ็ม ก็เลย สงสัยว่าหายไปไหน
ทางนั้นเลยบอกว่า อ่อเนเสียเลยเข้าไม่ได้
เราก็ไม่อะไร เพราะเค้าบอกจะส่งของให้วันพรุ่งนี้เลย
พร้อมขอที่อยู่จัดส่งไปใหม่
ก็ให้ไป รอของ จนถึงวันอาทิตย์ถึงได้ ความจริงของควรจะได้ประมาณวันพฤ-ศ. สะด้วยซ้ำ
แต่ปรากฏ ว่าเงินในซองก็ไม่มี โทรไปทวงตอนแรกก็ผู้ชายรับแล้วบอกว่า เธอทำงานอยู่
ไม่ว่าง ค่อยโทรใหม่ตอน 1 ทุ่ม ก็เลยโทรไปใหม่
ก็บอกว่า ชื่อนี้ๆ สั่งของนี้ๆ
ปรากฏว่า คุณเธอก็บอกอีกว่า ล่มสอดเงินใส่ซองมา
จะขอเลขบัญชีแล้วโอนเงินคืนให้ ให้เราส่ง sms ไป
จนตอนนี้ ยังไมได้รับเงินคืน ทั้งๆที่ วันจันก็โทรมาบอกว่าเดี๋ยวจะโอนคืนให้วันอังคารเลย
ในใจตอนนี้ ก้คิดว่าเงินแค่180 ไม่อยากจะทวงหรือโทรไปเซ้าซี้อะไรแล้ว
จะปล่อยเลยตามเลย เพราะ ค่าโทรทวงหลายๆรอบ ยังจะแพงกว่าค่า โอนอีกมั้ง
สิ่งที่โมโหกับแม่ค้าคนนี้คือ
เค้าดูเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบเอามากๆ
ของลูกค้าได้ไม่ครบก็ไม่คิดจะโทรติดต่อ
กลับนั่งรอให้ลูกค้าโทร ทั้งๆ ที่เบอร์โทร รายละเอียดของลูกค้าก้ต้องมี
พอเนตต่อไม่ได้กลับ ไม่คิดจะออกไปหหาทางที่จำติดต่อได้เลย
ลองคิดดู ถ้าเราไม่โทรไป ป่านนี้ ของเราจะได้ไหม?
คง คอย คอย
คราวนี้ก็จะจำไว้เป็นบทเรียน ว่า ต่อไป สั่งกับคนที่เคยสั่งเป้นขาประจำดีกว่า
อย่าเห็นแก่เงนที่ถูกกว่านิดๆหน่อยๆ
แล้วต้องมานั่งเสียความรู้สึกแบบ นี้
Discussion (6)
ได้บทเรียนเรย ขอบคุณค่ะ
ยังโชคดีที่ได้ของอ่ะ
ก็ต้องระวังอ่ะค่ะ เรื่องแบบนี้มันไม่เห็นหน้าค่าตากัน เกิดไรขึ้นจะเอาผิดกันไม่ได้(ถึงได้ก็ยาก)
แต่ก็เข้าใจคนอยากเปลี่ยนนะ ^^ แต่ก็เสี่ยงหน่อย
แต่ก็เข้าใจคนอยากเปลี่ยนนะ ^^ แต่ก็เสี่ยงหน่อย
ต้องระวังนะคะ
เราก้เปนอีกคนที่สั่งของทางเว็บบ่อยๆเหมือนกัน
แต่โชคดีที่ยังไม่โดนแบบนี้
แต่วิธีการของเราที่จะเช็คว่าควรจะสั่งซื้อสินค้าีดีมั๊ยกะคนๆนี้นะคะ
คือเราจะดูความเคลื่อนไหวในเว็บบอร์ดอ่ะค่ะ
ว่ามีความเคลื่อนไหวทุกวันหรือยังไง มีคนมา review ของบ้างหรือไม่
ถ้าเว็บบอร์ดมีการเคลื่อนไหวอยู่เปนประจำ
ก้น่าเชื่อถือค่ะ
ไม่เปนไรนะคะ
ยังไงก้ถือเปนบทเรียน แถมเปนบทเรียนราคาไม่แพงด้วย 180 บาทเอง
ถือว่าฟาดเคราะห์ค่ะ บางคนโดนเปนพันก้มีนะคะ