ประสบการณ์สยองของการไปธนาคาร
bangkok_st@hotma10 ตั้งหัวข้อกระทู้ซ้าน่ากลัว จริงจริงแล้วมันเซ็งมากกว่าค่ะ เข้าใจพนักงานนะคะว่าถูกบีบมาอีกที แต่อยากให้เข้าใจลูกค้าด้วย ความรู้สึกของลูกค้าคนนี้อาจจะไม่สบอารมณ์พนักงานแบงค์ก็ขอโทษด้วยเน่อ
ปกติแล้วถ้าเป็นเงินสดก็จะฝากที่ตู้ค่ะ ไม่อยากฝากที่เคาเตอร์เพราะรู้สึกอึดอัดหลายๆครั้งที่ต้องไปทำธุรกรรมต่างๆ ตั้งแต่เปิดบัญชีฝากประจำ น้องๆ ก็จะเข้ามาให้ทำกองทุนต่างๆ สารพัด ซึ่งเราก็ปฎิเสธ น้องก็ยังไม่หยุดตื้อสร้างความอึดอัดแบบสุดๆ จนต้องทำหน้าหงิกใส่ให้รู้ว่าไม่สนใจ แล้วต้องรีบกลับไปทำงาน ตั้งใจไว้เลยว่าต่อไปนี้ไม่จำเป็นฉันจะไม่เดินเข้าแบงค์เป็นอันขาด
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานนี้มีความจำเป็นจะต้องเอาเช็คเงินสดไปเข้าบัญชี ซึ่งน้องก็เดินเข้ามาถามว่าทำอะไร เราก็บอกเอาเช็คมาเข้าบัญชี น้องก็บริการดีค่ะพาไปนั้งที่โต๊ะ (ซึ่งลูกค้าคนอื่นยืนเข้าแถว) เอาเช็คไปดูจำนวนเงิน (ซึ่งมากพอควร) ดูยอดในบุคเงินฝากประจำ แล้วทันทีเลยค่ะ แบบที่หวาดหวั่นก่อนเดินเข้าแบงค์
น้อง: พี่คะไม่สนใจลงทุนเหรอคะทำประกันชีวิตดีกว่าค่ะ ไม่ทำก็ไม่เป็นไรนะคะแต่อยากให้ฟังข้อเสนอก่อนหนูว่ามันเป็น
ประโยชน์กับพี่มากเลย
เรา: พี่ทำไว้แล้ว เนี่ยจ่ายปีละตั้ง แสนกว่าบาท ทำซ้อนกันตั้งสองตัวส่งไม่ไหวล่ะค่ะ (ซึ่งเราก็ทำไว้จิงจิง)
น้อง: หนูว่าพี่เอาเงินในบุคนี้มาจ่ายประกันก็ได้นี่คะ ผลตอบแทนมันคุ้มค่ากว่าเงินฝากตั้งเยอะ (มันยังไม่หยุด)
เรา: ไม่ดีกว่าค่ะ อีกตั้งสิบสี่ปีกว่าจะเห็นเป็นก้อน สองปีถึงจะจ่ายคืนให้ครั้งละ 20,000 ตัวเดียวพี่ก็ส่งจะแย่แล้ว (เริ่มหงุดหงิด)
น้อง: ส่งเป็นเดือนก็ได้นะคะแค่ดือนละ 13,000 เอง ไม่อยากให้พี่เสียโอกาส จ่ายด้วยบัตรเครดิตก็ได้ค่ะ (ถ้าไม่เอานี่โง่เลยใช่
ป่าวเนี่ย)
เรา: จะทำไปทำไมเยอะแยะคะ เวลามันมีเหตุต้องใช้เงินพี่ก็ถอนเงินสดออกมาใช้ไม่ได้อีกอย่างบัตรเครดิตพี่ก็ไม่มีหรอกค่ะ เอา
งี้ถ้าประกันรถยนต์พี่หมดเดี่ยวพี่ทำกับน้องแล้วกันนะคะ (เริ่มฉุนสุดสุด)
น้อง: เอ้อค่ะ (แล้วลุกเดินไปไหนก์มิทราบจนพี่ผู้ชายบอกให้ไปรอรับบุคที่เคาเตอร์แรก)
คือมันเป็นความรู้สึกที่เบื่อหน่ายและอึดอัดค่ะ พนักงานบางคนถ้าเราปฎิเสธเค้าเนี่ยสีหน้าเค้าออกเลยนะคะว่าไม่สบอารมณ์ ตกลงฉันมาฝากหรือมาขอเงินแกกันเนี่ย บางคนก็น่ารักนะคะก็ช่วยทำประกันรถยนต์ไป คุณขายได้แต่ไม่ก็ควรที่จะเซ้าซี้จนน่ารำคาญ เสียความรู้สึกกันไปเปล่าๆ ค่ะ เพื่อนเราที่ทำงานเบงค์มันก็บอกว่ามันเบื่อมากไม่อยากจะไปเสนอขายลูกค้าเหมือนกัน แต่ทำไงได้โดนบังคับให้ทำยอดมาอีกที ก็เห็นใจ แต่ก็สงสารตัวเองเวลาไปแบงค์เหมือนกัน เฮ้อ
ปกติแล้วถ้าเป็นเงินสดก็จะฝากที่ตู้ค่ะ ไม่อยากฝากที่เคาเตอร์เพราะรู้สึกอึดอัดหลายๆครั้งที่ต้องไปทำธุรกรรมต่างๆ ตั้งแต่เปิดบัญชีฝากประจำ น้องๆ ก็จะเข้ามาให้ทำกองทุนต่างๆ สารพัด ซึ่งเราก็ปฎิเสธ น้องก็ยังไม่หยุดตื้อสร้างความอึดอัดแบบสุดๆ จนต้องทำหน้าหงิกใส่ให้รู้ว่าไม่สนใจ แล้วต้องรีบกลับไปทำงาน ตั้งใจไว้เลยว่าต่อไปนี้ไม่จำเป็นฉันจะไม่เดินเข้าแบงค์เป็นอันขาด
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานนี้มีความจำเป็นจะต้องเอาเช็คเงินสดไปเข้าบัญชี ซึ่งน้องก็เดินเข้ามาถามว่าทำอะไร เราก็บอกเอาเช็คมาเข้าบัญชี น้องก็บริการดีค่ะพาไปนั้งที่โต๊ะ (ซึ่งลูกค้าคนอื่นยืนเข้าแถว) เอาเช็คไปดูจำนวนเงิน (ซึ่งมากพอควร) ดูยอดในบุคเงินฝากประจำ แล้วทันทีเลยค่ะ แบบที่หวาดหวั่นก่อนเดินเข้าแบงค์
น้อง: พี่คะไม่สนใจลงทุนเหรอคะทำประกันชีวิตดีกว่าค่ะ ไม่ทำก็ไม่เป็นไรนะคะแต่อยากให้ฟังข้อเสนอก่อนหนูว่ามันเป็น
ประโยชน์กับพี่มากเลย
เรา: พี่ทำไว้แล้ว เนี่ยจ่ายปีละตั้ง แสนกว่าบาท ทำซ้อนกันตั้งสองตัวส่งไม่ไหวล่ะค่ะ (ซึ่งเราก็ทำไว้จิงจิง)
น้อง: หนูว่าพี่เอาเงินในบุคนี้มาจ่ายประกันก็ได้นี่คะ ผลตอบแทนมันคุ้มค่ากว่าเงินฝากตั้งเยอะ (มันยังไม่หยุด)
เรา: ไม่ดีกว่าค่ะ อีกตั้งสิบสี่ปีกว่าจะเห็นเป็นก้อน สองปีถึงจะจ่ายคืนให้ครั้งละ 20,000 ตัวเดียวพี่ก็ส่งจะแย่แล้ว (เริ่มหงุดหงิด)
น้อง: ส่งเป็นเดือนก็ได้นะคะแค่ดือนละ 13,000 เอง ไม่อยากให้พี่เสียโอกาส จ่ายด้วยบัตรเครดิตก็ได้ค่ะ (ถ้าไม่เอานี่โง่เลยใช่
ป่าวเนี่ย)
เรา: จะทำไปทำไมเยอะแยะคะ เวลามันมีเหตุต้องใช้เงินพี่ก็ถอนเงินสดออกมาใช้ไม่ได้อีกอย่างบัตรเครดิตพี่ก็ไม่มีหรอกค่ะ เอา
งี้ถ้าประกันรถยนต์พี่หมดเดี่ยวพี่ทำกับน้องแล้วกันนะคะ (เริ่มฉุนสุดสุด)
น้อง: เอ้อค่ะ (แล้วลุกเดินไปไหนก์มิทราบจนพี่ผู้ชายบอกให้ไปรอรับบุคที่เคาเตอร์แรก)
คือมันเป็นความรู้สึกที่เบื่อหน่ายและอึดอัดค่ะ พนักงานบางคนถ้าเราปฎิเสธเค้าเนี่ยสีหน้าเค้าออกเลยนะคะว่าไม่สบอารมณ์ ตกลงฉันมาฝากหรือมาขอเงินแกกันเนี่ย บางคนก็น่ารักนะคะก็ช่วยทำประกันรถยนต์ไป คุณขายได้แต่ไม่ก็ควรที่จะเซ้าซี้จนน่ารำคาญ เสียความรู้สึกกันไปเปล่าๆ ค่ะ เพื่อนเราที่ทำงานเบงค์มันก็บอกว่ามันเบื่อมากไม่อยากจะไปเสนอขายลูกค้าเหมือนกัน แต่ทำไงได้โดนบังคับให้ทำยอดมาอีกที ก็เห็นใจ แต่ก็สงสารตัวเองเวลาไปแบงค์เหมือนกัน เฮ้อ
Discussion (10)
เราว่ามันเกินไปนะคะ กับการที่เค้าจะมาดูเงินของเราแล้ววิจารณ์นั่นนี่
ไม่มีมารยาทสุดๆ จิงๆ แล้วเค้าควรจะสร้างความไว้ใจให้เราไม่ใช่หรอคะ
ถึงได้เวลาไปทำธุรกรรมแล้วเค้าถือบุค ถือเงิน ถือเอกสารของเราได้
ถ้าเกิดเรื่องแย่ๆแบบนี้มากๆ สงสัย คงต้องมีใครสักคน บอกพนักงานธนาคารว่า
พี่คะ .. หนูขออนุญาติถือเอกสารและทำธุรกรรม เองได้ไหมคะ แค่คอยแนะนำก้อพอค่ะ ..
เหอเหอ ..
แต่ว่า เราก้อ ฝากแบงค์เมืองหลวงเหมือนกันนะ พอดีเจอพนักงานดีอ่ะค่ะ
นอกเวลางานเราก้อออนเอ็มคุยกัน เล่นเฟสบุคกัน แต่ไม่เคยพูดให้ทำนู้นนี่เลยค่ะ
เวลาไปติดต่อแบงค์ทีไร จะเรียกหาแต่คนนี้ตลอดค่ะ .. จนเค้าเร่มสังเกตุ แล้วก้อคนอื่นก้อพูดดีๆด้วย
บริการเราดีๆ อะไรแบบนี้ง่ะ ..
คนดีเริ่มเหลือน้อยแล้วค่ะ
เอาเงินไปเข้า เจ้าหน้าที่เดินเรื่องเสร็จแล้ว
แต่ไม่ยอมคืนบุ้คเราซักที
พลิกดูทีละหน้าไป มองหน้าเราไป
ถามอาชีพ ถามที่อยู่ โน่นนี่นั่น จนดูหมดทั้งเล่มเลยค่ะ
เสร็จแล้วเกาะเป็นปลิงเลย
ตั้งแต่นั้นเราไม่ไปสาขานั้นเลยถ้าไม่จำเป็นจริงๆ
หลอนมากค่ะ
แหมม ... แต่ดอกเบี้ยต่ำต้อยเตี้ยติดดินขนาดนั้น ใครจะฝากไหวหล่ะเน๊อะ