เดี๋ยวนี้ขายของออนไลน์ ต้องแบ่งแยกผู้ซื้อกันด้วยหรือ
littlestar8412ไม่นานมานี้ เราได้เข้าไปในเว็บไซต์ที่รวมสินค้าจากผู้ขายทั่วโลก... ขอสงวนชื่อเว็บค่ะ
ก็ไปเจอเสื้อจากร้านค้าร้านหนึ่งเราก็เข้าไปดูสินค้า ถูกใจเสื้อหลายตัว
ร้านนี้แจ้งว่าลงทะเบียนร้านค้าที่ประเทศหนึ่งในโซนโอเชียเนีย แจ้งว่ายินดีส่งทุกที่ทั่วโลก (ไม่มียกเว้นประเทศใด)
คิดค่าส่งอัตราเดียว ต่อ 1 ตัว คือประมาณ 15 ดอลล่าห์
แต่คือ ไม่มีไซส์ที่ต้องการค่ะ เลยเมลไปถามว่า มีไซส์อื่นนอกจากที่ลงของไว้หรือไม่
เจ้าของร้านตอบกลับมา เร็วมาก ถามว่า จะเอาตัวไหน สามารถปรับแก้ไซส์ได้
เราก็เลยเลือกๆดูว่าจะเอาตัวไหนบ้าง ระหว่างนั้นได้อ่านรายละเอียดร้านค้าไปด้วย
ก็มาสะดุดคำว่า สินค้านี้เป็นสินค้าของคนไทย ส่งจากประเทศไทยไปยังประเทศเป้าหมาย
และเนื่องจากอยากได้หลายตัว เราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะคำนวณค่าส่งอย่างไร
ขอบอกว่าเราไม่ได้ต่อรองค่าส่งเลยแม้แต่น้อย ว่าจากไทยถึงไทยต้องเท่านั้นเท่านี้
เพราะทราบดีว่าบางร้านเอากำไรจากค่าส่ง
แต่ร้านส่วนใหญ่ก็มักลดราคาให้เวลาซื้อหลายชิ้น ก็กะจะซื้อหลายชิ้น เลยถามไปเป็นภาษาอังกฤษว่า
การคำนวณค่าส่ง 4 ตัวค่าส่งทั้งหมดคุณคิดเท่าไร ดิฉันอยู่ประเทศไทย
(ปกติเวลาให้คนขายคำนวณค่าส่งทั้งหมด มันต้องบอกประเทศปลายทางเป็นปกติอยู่แล้ว)
ก็ไม่ตอบไปหลายวันนึง สุดท้าย ก็ตอบกลับมาว่า
*** ขอโทษ ไม่ขายคนไทย ***
อึ้งค่ะอึ้ง.....และเสียความรู้สึกด้วย เพราะเราไม่ได้ต่อรองอะไรไปสักอย่าง แค่เพียงบอกว่าอยู่ประเทศไทยเท่านี้เอง
เท่านี้เองเหรอที่ตัดสินใจว่าจะไม่ขายให้
Discussion (12)
จริงๆ เคยเข้าไปดู พอจะหาของก็ set Worldwide ไว้ แต่ก็เจอพวกที่ไม่ส่งไทย
เราถามเค้าไปดีๆ เค้าตอบไม่ค่อยดีเท่าไหร่
หลังๆ เลยไม่สนใจเลยค่ะ คนขายเหล่านี้
เราถามเค้าไปดีๆ เค้าตอบไม่ค่อยดีเท่าไหร่
หลังๆ เลยไม่สนใจเลยค่ะ คนขายเหล่านี้
เราว่าแบบนี้ก็มีหลายที่ค่ะ ปกติมาก
เราก็อย่าไปง้อค่ะ ร้านอื่นมีเยอะแยะ ไม่อยากได้เงินเราก็ช่างเขาค่ะ
เราก็อย่าไปง้อค่ะ ร้านอื่นมีเยอะแยะ ไม่อยากได้เงินเราก็ช่างเขาค่ะ
แรงจริงๆค่ะ
ตอบ คห.6 นะคะ
มันไม่ใช่เคสที่ว่ากลัวใครขายตัดหน้าหรอกเราว่า
เพราะเสื้อนั่นเป็นเสื้อตัดอ่ะค่ะ (เค้าแจ้งว่าอย่างนั้น)
ขายให้คนไทยด้วยกันเราก็เคยนะ และไม่คิดจะเอากำไรค่าส่งด้วย ตอนนั้นบอกคนซื้อมาขอกล่องละ 100
เพราะกล่องมันใหญ่แล้วส่งอีเอ็มเอสให้ แต่คนซื้อยืนยันว่าจะจ่ายเต็มเหมือนค่าส่งที่แจ้งไว้หน้าเว็บ
ฝรั่งเองก็มี เยอะด้วย ที่ซื้อจากคนอื่นในเว็บเดียวกันแล้วไปขายต่อในเว็บนั้นนั่นละ
เราว่าถ้ามัวแต่กลัวคนซื้อซื้อจากเราแล้วเอาไปขาย กลัวคนอื่นตัดราคา ระแวงขนาดนั้นก็ไม่ต้องขายแล้วค่ะ พูดจริงๆ
แล้วตามจริงมันก็เป็นสิทธิของคนอื่นที่จะมาขายของในนั้น
เราไม่ได้ต่อรองราคาราคาเค้าแม้แต่นิดเดียว
ถ้าไม่อยากขายให้คนไทย ทำไมไม่ระบุไว้ที่รายละเอียดร้านค้าตั้งแต่แรก !
มันก็เป็นแบบนี้แหละยิ่งเว็บนอกด้วย ขายให้ฝรั่งหรือพวกอื่นได้กำไรตั้งเยอะ
เรื่องอะไรจะมาขายให้คนไทย ให้มาไล่ด่าชั้นที่หลังที่เก็บค่าส่งแพง หุหุ
คิดง่ายๆ ก็เรื่องของมัน ซื้อร้านอื่นก็ได้ เงินออกจะเยอะแยะ ขอให้ขายดีๆ ละกันนะยะ
ระวังเจอลูกค้าคนไทยล่ะ ไม่งั้นก็บอกให้เค้าติดป้ายหน้าร้านสิคะว่า ไม่ขายให้คนไทย ฮิฮิ้ววววววววววววว
วกมาเรื่องเราบ้าง หน้าแตกกว่าเยอะ ของ จขกท ไม่แปลกค่า ไม่แปลกซักนิดเลยยยยยยยยยยยยยย
55555555555555555 เราเคยจะไปกินอาหารกับเพื่อน เดินเข้าไปในร้านเนี่ยแหละ
เป็นร้านแนวบาร์น่ะค่ะมีสั่งอาหารด้วย เราไปกับเพื่อนผู้ชายอีก 2 คน
ก็หัวเราะคิกคักกันแบบจะสั่งเครื่องดื่ม เตรียมคุยกันไปเพลินๆ มองเข้าไปในร้านก็มีคนพอประมาณหัวดำๆ นี่แหละ
พอเราก้าวเข้าไปในร้านก็มีคนมาสวัสดี แล้วก็พูดคมบังวะ...... โอเค เราก็ตอบไฮ ไฮ ไป มองดูอาหารญี่ปุ่น มีเบียร์ด้วย เริด
ไปนั่งลงโต๊ะ ก็รับเมนูอ่านๆ กำลังจะดูว่าจะสั่งอะไร อีกซักพักมีอีกคนเดินมาพูดกับเรา ขออภัยที่ไม่สามารถบริการได้
เนื่องจากร้านนี้ไม่รับคนไทยค่ะ (โอ้โห ขอบคุณมากที่คิดว่าหน้าตาชั้นเป็นญี่ปุ่น 55555) ค่อนข้างมึนเล็กน้อย
และแล้วก็เชิญเรากับเพื่อนออกจากร้านค่า *0*
เซงจัดๆ เซงสุดๆ เดินออกมาสังเกตว่ามีป้ายเล็กๆ เขียนว่า Japanese Only กร๊ากกกกกกกกกกกกกก
คือมันเล็กมากอะ ถ้าไม่สังเกตจะไม่เห็นเลยอะ บ้าหรอ บ้าจริงๆ จุกครับ จุกด่วนๆ 5555555555555
ซักพักหันไป ฝรั่งอีก 2 คน กำลังจะเดินเข้าไปก็โดน โน โน ไม่ให้เข้าร้านเหมือนกัน
ขอบอกว่าเซงสุดๆ 555555555555555 ทีหลังโซนนนั้นจะไม่ไปแล้ว เลวจริงๆ Japanese Only