ฟ้องดีใหมคะเจอพนักงานขายแบบนี้
michiyojung14สวัสดีค่ะ...........เพื่อนๆจีบันทุกๆคน
ปกติเราเป็นคนไม่ค่อยชอบเล่าอะไรในทำนองนี้ซักเท่าใหร่ จะแค่บ่นๆกับคนใกล้ชิดก็แค่นั้น แต่เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรนะคะ ถือว่า
ขำๆ ไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่และไม่อยากเก็บมาคิดให้ปวดหัวด้วย แค่เล่าสู่กันฟังแค่นั้นเองค่ะ.................เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อวัน
อาทิตย์ที่ผ่านมา เราไปดูของ sale ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้ามาค่ะ (ปกติไม่ไปที่สาขานี้ ที่ไปบ่อยจะเป็นเซ็นทรัล ลาดพร้าวมากกว่า บาง
นาแบรนด์ไม่ครบเลยไม่ชอบไปอีกเช่นกัน) ที่ไปปิ่นเกล้าก็เพราะไปทำธุระแถวโซนนั้นเลยแวะซะหน่อย เพราะช่วงนี้ลดราคาจนถึงวันนี้
แหละค่ะ เล่ามาน้ำทั้งนั้น ยังไม่เข้าเนื้อซะที แหมขอเล่าต้นสายปลายเหตุนิดนึงคงไม่รำคาญกันก่อนนะคะ
เราก็ไปได้ชุดชั้นในที่เค้าลดราคา 40-50 % มาค่ะ เลือกอยู่นานและลองด้วย ซื้อมา 3 ชุด ลองทั้ง 3 ตัว เลยเสียเวลาไปนาน จนเริ่มมืด
แล้ว เวลาเราก็น้อยลงทุกที แล้ววันนี้เราต้องกลับเอง ก็คือมากับคุณแฟนค่ะ แล้วเค้าต้องไปธุระเราก็เลยขอตัวกลับก่อน ต้องนั่งรถเมล์
กลับเอง ไม่อยากกลับมืด มันอันตราย ตอนแรกคุณแฟนจะไปส่ง แต่เราบอกไม่ต้อง เดี๋ยวกลับเอง ก็เลยรีบอยู่เหมือนกัน
หลังจากนั้น เราเดินไปเจอร้านๆหนึ่ง เป็นแบรนด์ EXACT (ไม่น่าเขียนผิดนะ) ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะรู้จักกันใหม ซึ่งแฟนเราก็ซื้อของ
แบรนด์นี้อยู่(ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว) ไม่เคยซื้อที่นี่ เห็นเค้าลด 50-70% เท่านั้นแหละ เราตาลุกวาว วิ่งเข้าใส่ทันทีค่ะ
เพราะกะมาช้อปเสื้อผ้าอยู่แล้ว เราก็ได้เสื้อมา 4 ตัว กางเกงยีนส์อีก 1 ตัว แล้วตอนจะจ่ายเงินก็ถามพนักงานหญิง(วันนั้นมีอยู่ประจำ
เคาน์เตอร์คนเดียว)ว่าลองได้ใหมคะ เค้าบอกไม่มีที่ลอง ต้องสวม (พูดแบบไม่อยากต้อนรับ น้ำเสียงก็ด้านๆ บริการไม่ดี)เราทำท่า
อยากลอง เพราะกลัวใส่ไม่ได้ เค้าเลยบอกให้เราไปหากระโปรงตัวใหนก็ได้ที่แขวนขายในร้านมาเปลี่ยน เราก็ทำตามนั้น แล้วเดินไป
หาที่เปลี่ยนลอง เราเดินเข้าไปข้างใน เพราะกลัวจะน่าเกลียด จึงได้เห็นห้องลองได้ถูกเปลี่ยนเป็นห้องเก็บของในสต็อก โดยป้ายยัง
เป็นห้องลองอยู่ ซึ่งก็มีพื้นที่ที่สามารถเข้ามาลองได้แบบสบายๆ เพราะของเค้าวางด้านใน ด้านข้าง เรานึกในใจว่าแล้วทำไมบอกลอง
ไม่ได้ กันไว้ทำไม ถึงจะเป็นของลดราคาก็เถอะ ลูกค้าทั่วไปคงไม่อยากซื้อโดยไม่แน่ใจว่าตัวเองจะใส่ได้รึเปล่าหรอก เราลองเสร็จ
ก็เดินออกมา(ลองแค่กางเกง เสื้อไม่ได้ลอง เพราะเกรงใจเค้าและกลัวเสียเวลาด้วย) เราเดินมาตรงเคาน์เตอร์ที่พนักงานคนนี้อยู่เค้าไม่
มีถามซักคำว่าใส่ได้ใหม เอาตัวใหนมั่ง เราก็เลยเอาทั้งหมดที่เราจะซื้อมากองตรงหน้าชี แล้วบอกว่าคิดเงินด้วยค่ะ พนักงานคนนี้ทำ
หน้านิ่งเหมือนเย็นชามากและไม่มีใจบริการเอาซะเลย แถมอยู่ดีๆก็หยิบกางเกงยีนส์ผู้ชายที่ใครมาวางไว้ตั้งแต่เมื่อใหร่ก็ไม่รู้ มาถาม
ว่าตัวนี้ด้วยใหม เราก็บอกไม่แล้วจ่ายเงินไป ในใจคิดว่าไม่อยากซื้อกับชี อยากจะไม่เอาแล้วนะ แต่ทำไงได้เราชอบของ และไม่มีเวลา
แล้วด้วย แล้วเราก็กลับบ้าน ไปเปิดของดู ทุกอย่างเรียบร้อย ยกเว้นอยู่ตัวเดียว คือเสื้อตัวนึง ชีไม่แกะแป้นติดแม่เหล็กที่ติดอยู่ที่ชาย
เสื้อออกให้เราค่ะ เรางี้ปี๊ดเลย ชีชุ่ยและหยาบมากค่ะ ถึงขนาดลืมได้ยังไง เราก็ไม่เข้าใจ ซื้อของไม่กี่ตัว ไม่อยากเสียเวลามาเปลี่ยน
แล้ว เราบอกคุณแฟนๆช่วยเอามือหมุนแกะๆให้ก็ไม่ออก เมื่อวันจันทร์เราเลยไปหาร้านนี้ที่เซ็นทรัลบางนา (ไม่ถ่อไปปิ่นเกล้า เพราะ
ไกลและไม่สะดวกด้วย) ปรากฎว่าไม่มีแบรนด์นี้ที่เซ็นทรัล บางนาค่ะ เราเลยแห้ว และคิดเล่นๆว่าตามห้างทั่วไปก็คงมีอุปกรณ์ในการ
แกะเจ้าแป้นสีดำนี้ออก เราเลยรอไปซื้อของแล้วจะลองให้เค้าแกะให้ดู
เลยมาเล่าสู่กันฟัง เราอยากฟ้องต้นสังกัดเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รู้จะดำเนินการอย่างไร ไม่ได้เคียดแค้น แต่อยากให้ชีสำนึกกับสิ่งที่ชี
ไม่ดูแล เทคแคร์ลูกค้าเลย ไม่มี service mind ทำกิริยาไม่ดี เราก็ว่าแย่แล้ว ไม่ถือสามากเพราะของลดราคา พนักงานขายจะบริการ
แย่ๆแบบนี้เกือบทุกที่อยู่แล้ว ถ้าพอของเต็มราคาสิ พนง.พวกนี้พูดจาหวานซะจนยังกะเราเป็นเทพยังงั้นแหละ แต่นี่ลืมสิ่งที่ไม่ควรลืม
เราไม่รับรู้หรอกค่ะว่าชีจะเป็นใคร ใหญ่ซักแค่ใหน แต่รู้ว่า ณ ที่ที่ชีอยู่คืองานการบริการ ชีต้องทำหน้าที่บริการลูกค้า แต่ชีทำแบบนี้
กับเราซึ่งเป็นลูกค้าค่ะ
ปล.เราดูในบิล จึงเห็นด้านล่างมีชื่อพนักงาน จึงรู้ว่าชีชื่อ นุชนาฏค่ะ มีนามสกุลครบ แต่เราขอไม่เอ่ยนามสกุลนะคะ ไม่อยากให้คน
นามสกุลนี้ต้องเสียชื่อเสียง เพราะชีคนนี้แค่คนเดียว ชีผิวคล้ำๆ(มาก) หน้าตาแบบมีรังสีอำมหิตค่ะ เพื่อนคนใหนอยากเห็น ลองไปเดิน
หาที่ร้านแบรนด์ EXACT เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ลืมว่าชั้นอะไร ชั้นเดียวกับชุดชั้นในผู้หญิงอ่ะค่ะ
ขออภัยที่เราเล่ามายาวมาก ดูเปลืองเนื้อที่ยังไงก็ไม่รู้นะคะ สรุปสั้นๆกับเค้าไม่เป็นซักที ยังไงต้องขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่อุตส่าห์เข้า
มาอ่านจนจบนะคะ
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
Discussion (14)
ที่เขาบอกปัดว่าไม่มีห้องลองอาจเพราะว่าเขากลัวลูกค้าไปหยิบค้นเสื้อผ้าในสต็อก ทำให้ตอนเช็คสินค้าในสต็อกก่อนปิดร้านทำได้ลำบาก อันนี้ไม่อยากพูกเข้าข้างแต่คิดว่าตัวพนักงานจัดการร้านไม่ดีความซวยเลยตกอยู่ที่ลูกค้า (ความผิดที่1) แต่ปกติแล้วเสื้อผ้าลดราคาบางยี่ห้อจะไม่ให้ลองนะ
ทำกริยากระด้างใส่ลูกค้า อาจจะไม่ถึงขั้นหยาบคายก็ไม่ควรทำ(ความผิดที่2)
แล้วยังลืมแกะแป้นแม่เหล็กออกจากเสื้อผ้าอีก(ความผิดที่3)
ลองโทรไปที่สำนักงานของแบรนด์ EXACT แล้วต่อเข้าฝ่ายบุคคลดูนะคะ แล้วแจ้งเรื่องที่คุณไม่พอใจของพนักงานคนนั้นให้เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องได้ฟัง (แบรนด์เสื้อผ้าที่เราเคยไปทำด้วยฝ่ายบุคคลค่อนข้างเฮี้ยบทีเดียว)
ลูกค้านะจ๊ะ ใช้เงินซื้อ ไม่ได้มาแบมือขอ ฟรีๆๆๆ