เพื่อน ๆ ใครเคยไปสนามบินสุวรรณภูมิบ้าง

    ที่ถามไม่ใช่อะไรหรอกนะค่ะ คืออย่างนี้เวลาเราจะนั่งแท็กซี่ จากสนามบิน ทำไมแท็กซี่จะต้องเลือกรับคนด้วยไม่เข้าใจ ถ้าไปใกล้ ๆ ไม่ไป ถ้าไปไกลก็จะรับ ทำอย่างนี้อยู่หลายคันมาก โดยเฉพาะรถเขียวก็เค้าเป็นรถรับจ้างมะใช่เหรอ แล้วทำไมสนามบินมีการท่าอยู่ ถ้ารถเปล่าไม่มีผู้โดยสาร ห้ามเข้าสนามบินแล้วทำไมบางคันการท่า ปล่อยเข้าได้ล่ะค่ะ 
   
   ก็เลยได้คำตอบอย่างนี้ค่ะ แท็กซี่ที่เข้ามารับผู้โดยสารส่วนใหญ่ ใช้เส้น รู้จักกับการท่า บางคน  ค่ะก็เลยปล่อยเข้ามา
เพื่อน ๆ รู้สึกเบื่อหรือเปล่าค่ะ ถ้าเวลาจะรีบกลับบ้าน แต่มาเจอแท็กซี่เลือกคนนี่ น่าโมโหสุด ๆ

Discussion (8)

เราไปท่องเที่ยวนิวซีแลนด์กลับมาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ก็มาใช้บริการแท็กซี่คิว ปรากฏว่าเจ้าแท็กซี่ทำหน้าเบื่อหน่าย เซ็ง ๆ ที่ต้องรับผู้โดยสารคนไทย กว่าจะยื่นมือมารับใบแจ้งจากเจ้าหน้าที่จัดคิว ก็ทำอิดออด ๆ แล้วหิ้วกระเป๋าเราไปโยนใส่ท้ายรถอย่างน่าเกลียดมาก เคยเจอแท็กซี่คันนึงแกสารภาพว่า แท็กซี่ทุกคันถ้าเจอคนไทยแล้ว จะหน้าเหี่ยวทันที นี่ถ้าเราเลือกได้คงไม่มาใช้บริการหรอก จริงมั้ย
 เวลาขึ้นแท็กจากสุวรรณภูมิกลับบ้านจะใช้บริการที่เค้าต่อคิวอ่ะค่ะ จะเก็บค่าบริการ 50 บาท(อันนี้ที่แท็กซี่ต้องให้สนามบินแล้วเราก็ต้องให้เขาด้วย)

พอดีวันนั้นไปรับแฟนกลับบ้านแล้วไปนั่งอยู่แถวนั้น เห็นคนขับแท็กซี่ยืนต่อแถวรอผู้โดยสาร รู้สึกสงสารมากกก -0- ห้ามเกี่ยงด้วยว่าจะรับใครไม่รับใคร วัดดวงเอา 
เราเคยไปแต่นั่งแอร์พอร์ทลิ้งไปอ่ะค่ะ ขึ้นตรงพญาไท
คนละ 45 บาทเอง คุ้มค่าดีค่ะ
มีจอดหลายสถานีเหมือนกันแต่จำไม่ได้ละ เหอๆๆ
บางทีก็มีชาวต่างชาติเค้าขึ้นไปโรงแรมอยู่เหมือนกันค่ะ
ตอนที่กำลังจะไป พนักงานขับเค้าโบกไม้โบกมือ
บอกไม่ต้องรีบวิ่งก็ได้ครับ
เออ มีอย่างงี้ด้วยอ่ะ

ปกติเวลานั่งแท๊กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิกลับบ้าน จะไปตรงที่เป็น Taxi Stand ทางการของทางสนามบินเลยค่ะ ( ไม่ใช้วิธีดักเรียกรถที่เข้าไปส่งคน )  จากตรงนั้นเค้าไล่ตามคิวที่เราต่อแถวเข้าไป คิวเราตรงกับคิวแท๊กซี่คันไหนเค้าก็ต้องไปทั้งนั้นค่ะ ไม่มีการเลือก รู้สึกว่าปลอดภัยดีด้วยค่ะ เพราะเค้าจะออกใบจ่ายรถมาให้เราว่าเราไปกับรถของใคร มีเบอร์โทร.เผื่อลืมของในรถให้ด้วยค่ะ ทางฝ่ายผู้รับสัมปทานเค้าก็มีข้อมูลเราเก็บไว้ที่เค้าอีกทางหนึ่งด้วย  แต่เราต้องยอมจ่ายค่าบริการเพิ่มเมื่อถึงบ้านอีก 50 บาทนะคะ ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าคุ้มนะเมื่อแลกกับความสะดวกและปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลากลับมาไฟลท์ดึกๆ บางทีกว่าจะโหลดกระเป๋าออกมาก็ตีหนึ่งตีสอง