กลโกง Big C อ่านปุ๊ปเจอปั๊ประวังกันด้วยนะจ๊ะ
banana_jujoob136ขอเกริ่นก่อนนะค่ะว่าเมื่อประมาณวันสองวันได้เข้าเว็ปพันทิพแล้วเจอกระทู้ชื่อว่ากลโกง บิ๊กซีกะโลตัสเราก้อเข้าไปอ่านประมาณว่าคิดของเกินราคาหรือว่าบอกว่าซื้อ 1แถม 1แต่ก้อไม่ยอมลบราคาของอีกชิ้นนึงออกอะค่ะ โดยข้อความีประมาณนั้นนะค่ะ๗ำไม่ได้หมด
แล้ววันนี่เราก้อไปเดินซื้อของที่บิ๊กซีกะแม่แล้วก้อพี่สาวอ่ะค่ะ แต่เราไปอ่ะมันใกล้เวลาปิดแล้วก้อเลยเหลือช่องเค้าาเตอร์คิดเงินแค่สองช่องเราก้อไปต่อคิวจ่ายเงิน,,ก่อนหน้าเราเป็นป้าสองคนอ่ะค่ะเหนแกซื้อพวกยาสระผม,,ยาสีฟัน,,ของใช้ในบ้านบลาๆๆแล้วก้อเสร็จแล้วถึงคิวเรา,,ป้าคนนั้นก้อพูดกับแคชเชียร์ว่าหนูป้าไม่ได้ซื้อกรีนสปอตร์นะทำมัยมันรายการคิดเงินด้วยอ่ะ,,แคชเชียร์ก้อไปดูบิลแล้วก้อพูดว่า
หรอค่ะขอโทษนะค่ะไม่รุ้จะทำยังไงอ่ะงั้นป้าเอาน้ำส้มกรีนสปอตร์ไปด้วยเลยนะ,,ป้าเค้าก้อบอกว่าอ้าวแล้วไอ้กรีนสปอตร์เนี่ยมันเปนยังไงอ่ะป้ายังไงป้ายังไม่เคยเหนแล้วก้อไม่รุ้จักด้วย,,พี่คนนั้นหันมาคิดเงินให้เราต่อจนเสร็จแล้วก้อไปดูบิลป้าอ่ะค่ะ,,แล้วก้อบอกว่างั้นป้าก้อเอาน้ำส้มไปด้วยละกันเพราะป้าจ่ายด้วยบัตรหนูก้อเอาตังคืนไม่ได้,,หนูก้อไม่รู้ว่ารายการมันขึ้นมาได้ไง,,แล้วหนูก้อไม่รุ้จะทำยังไงด้วย,,หลังจากนั้นเปนไงต่อเราก้อไม่รุ้อ่ะค่ะ
เพราะว่าเราเดินออกมาก่อนแต่เหนพี่แคชเชยร์บอกว่างั้นเด๋ยวเดินไปหยิบน้ำส้มมาให้
ในความคิดเรานะมันเหมือนเปนการยัดเยียดของให้อ่ะค่ะ
ดูเหมือนไม่มีความรับผิดชอบด้วยอ่ะค่ะพูดมาได้ไงอ่ะว่าไม่รู้รายการมันขึ้นมาได้ไง
แล้วถ้าเกิดป้าสองคนนั้นไม่เช็ครายการก่อนก้อคงเสียเงินฟรี
ความจิงทางบิ๊กซีน่าจะมีวิธีการที่จะจัดการที่ดีกว่านี้,,มากกว่าการเดินไปหยิบของที่ลูกค้าไม่ได้ซื้อ
เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับเราหรอกค่ะ,,แต่เราอยากแชร์ให้เพื่อนๆระวังตัวเวลาซื้อของก้อดูรายการกับของที่ซื้อละกันว่าตรงกันไหม
ไม่รู้ว่าชื่อกระทู้เราแรงไปไหม,,เราหวังดีนะ,,ต่อไปถ้าเราซื้อของก้อคงจะดูบิลด้วยอ่ะค่ะเพราะปกติเราไม่ดูเหมือนกัน
เปนเพื่อนๆทำไงอ่ะค่ะ,,เปนเรา เราไม่ยอมคงบอกว่าไม่รับน้ำส้มค่ะแล้วก้อช่วยคิดเงินใหม่ให้ด้วยเพราะไม่ต้องการของสิ่งนี้,,เรากว่าการยอมมันเหมือนทำให้เค้าได้ใจอ่ะค่ะ
แล้ววันนี่เราก้อไปเดินซื้อของที่บิ๊กซีกะแม่แล้วก้อพี่สาวอ่ะค่ะ แต่เราไปอ่ะมันใกล้เวลาปิดแล้วก้อเลยเหลือช่องเค้าาเตอร์คิดเงินแค่สองช่องเราก้อไปต่อคิวจ่ายเงิน,,ก่อนหน้าเราเป็นป้าสองคนอ่ะค่ะเหนแกซื้อพวกยาสระผม,,ยาสีฟัน,,ของใช้ในบ้านบลาๆๆแล้วก้อเสร็จแล้วถึงคิวเรา,,ป้าคนนั้นก้อพูดกับแคชเชียร์ว่าหนูป้าไม่ได้ซื้อกรีนสปอตร์นะทำมัยมันรายการคิดเงินด้วยอ่ะ,,แคชเชียร์ก้อไปดูบิลแล้วก้อพูดว่า
หรอค่ะขอโทษนะค่ะไม่รุ้จะทำยังไงอ่ะงั้นป้าเอาน้ำส้มกรีนสปอตร์ไปด้วยเลยนะ,,ป้าเค้าก้อบอกว่าอ้าวแล้วไอ้กรีนสปอตร์เนี่ยมันเปนยังไงอ่ะป้ายังไงป้ายังไม่เคยเหนแล้วก้อไม่รุ้จักด้วย,,พี่คนนั้นหันมาคิดเงินให้เราต่อจนเสร็จแล้วก้อไปดูบิลป้าอ่ะค่ะ,,แล้วก้อบอกว่างั้นป้าก้อเอาน้ำส้มไปด้วยละกันเพราะป้าจ่ายด้วยบัตรหนูก้อเอาตังคืนไม่ได้,,หนูก้อไม่รู้ว่ารายการมันขึ้นมาได้ไง,,แล้วหนูก้อไม่รุ้จะทำยังไงด้วย,,หลังจากนั้นเปนไงต่อเราก้อไม่รุ้อ่ะค่ะ
เพราะว่าเราเดินออกมาก่อนแต่เหนพี่แคชเชยร์บอกว่างั้นเด๋ยวเดินไปหยิบน้ำส้มมาให้
ในความคิดเรานะมันเหมือนเปนการยัดเยียดของให้อ่ะค่ะ
ดูเหมือนไม่มีความรับผิดชอบด้วยอ่ะค่ะพูดมาได้ไงอ่ะว่าไม่รู้รายการมันขึ้นมาได้ไง
แล้วถ้าเกิดป้าสองคนนั้นไม่เช็ครายการก่อนก้อคงเสียเงินฟรี
ความจิงทางบิ๊กซีน่าจะมีวิธีการที่จะจัดการที่ดีกว่านี้,,มากกว่าการเดินไปหยิบของที่ลูกค้าไม่ได้ซื้อ
เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับเราหรอกค่ะ,,แต่เราอยากแชร์ให้เพื่อนๆระวังตัวเวลาซื้อของก้อดูรายการกับของที่ซื้อละกันว่าตรงกันไหม
ไม่รู้ว่าชื่อกระทู้เราแรงไปไหม,,เราหวังดีนะ,,ต่อไปถ้าเราซื้อของก้อคงจะดูบิลด้วยอ่ะค่ะเพราะปกติเราไม่ดูเหมือนกัน
เปนเพื่อนๆทำไงอ่ะค่ะ,,เปนเรา เราไม่ยอมคงบอกว่าไม่รับน้ำส้มค่ะแล้วก้อช่วยคิดเงินใหม่ให้ด้วยเพราะไม่ต้องการของสิ่งนี้,,เรากว่าการยอมมันเหมือนทำให้เค้าได้ใจอ่ะค่ะ
Discussion (36)
*****อยากจะเตือนคนที่ซื้อของที่โลตัส*****
เมื่อวันก่อนตั้งใจจะไปซื้อโทรทัศน์ ยืนเลือกอยู่ซักพัก เจอเครื่องที่พอใจราคาประมาณ 9,9xx บาท เป็นเครื่องที่บอกลดราคาจาก 11,xxx บาท แล้วพอพนักงานเห็นว่าเราจะเอาเครื่องนี้ ก็รีบแจ่นมาบอกว่าด้านหน้ามีเครื่องดีกว่า สเป็กดีกว่า ลูกเล่นมากกว่าราคาประมาณ 12,xxx บาท บอกเพิ่มเงินนิดหน่อยได้เครื่องดีกว่า พอดีเราเอะใจเดินไปตรวจสอบคุณสมบัติว่าต่างกันมากไหม เผื่อจะเอาเครื่องนี้...แต่ปรากฎว่าเหมือนกันทุกอย่าง ลูกเล่น ดีไซส์ หน้าจอ มีป้ายติดลูกเล่นด้านหน้าเหมือนกันเปียบ อ่าวแล้วไหงบอกต่างกัน เราก็เลยบอกจะเอาเครื่อง 9พันกว่าเพราะเห็นว่าราคาต่างกันแต่เครื่องเหมือนกัน พนักงานเลยเดินไปแกะป้ายเครื่องที่ลดออกบอกหมดอายุตั้งแต่วันที่ 7 แต่เราไปซื้อวันที่ 15 หรือ 16 นี่แหละ ตั้งนานแมร่งไม่เอาออก เราปรึกษากับพ่อแม่เลยไม่เอา เราเลยไปเดินดูอย่างอื่นต่อ พนักงานคนนั้นเดินตามเรามาแล้วบอกว่าให้ทิ้งเบอร์โทรไว้เค้าจะซื้อให้ในราคาพนักงาน จะถูกกว่า แล้วบอกอีกว่าต้องไปติดตั้งให้ อ๋อ ตอนแรกบอกว่าวันนี้มืดแล้วถ้าจะเอา ให้เอาใบจองไว้เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปส่งของแล้วค่อยจ่ายตัง เราเลยบอกปัดไป ว่าเดี๋ยวปรึกษาพ่อก่อน
-เครื่องที่ลดราคา 9พันกว่า ราคาจริง 11,xxx บาท แต่เครื่องที่เหมือนกันทุกอย่างที่พนักงานบอกว่าดีกว่า (โกหกชัดๆ) ราคาขายอยู่ที่ 12,xxx บาท (โกงกันชัดๆ)
-ป้ายลดราคาหมดอายุตั้งนานแล้วทำไมไม่เอาออกถ้ามีคนซื้อนึกว่าลด แต่หมดอายุแล้ว ก็เท่ากับว่าต้องจ่ายราคาเต็ม ซึ่งไม่ตรงกับป้ายราคา
-แล้วคุณพนักงานค่ะ เราเป็นญาติกันหรอ ไม่ต้องมาหวังดีซื้อให้หรอกค่ะ ที่ทำเป็นมาหวังดีเพราะพวกเรารู้ทันคุณไง เลยรีบมาทำดีกลบ (ถ้าเราซื้อเครื่อง 12,xxx บาท แล้วพนักงานให้เราเอาใบจองไป วันต่อมาพนักงานซื้อราคาพนักงาน แล้วไปขายให้เราราคาเต็มล่ะ ชิบหายสิ)
***เคยมีคนร้องเรียนกับทางห้างก็นิ่งเฉย เราเป็นผู้บริโภคควรเลือก และหัดช่างสังเกตุ รอบคอบกันสักนิดนะค่ะ ไม่งั้นอาจโดนฉวยโอกาสได้ง่ายๆ ***