พนักงานแบบนี้มันน่า.....
หมอนอิง310สวัสดีค่ะ สาวๆวันนี้มีเรื่องจะเล่าให้ฟังค่ะ เกิดเมื่อสักพักนี่เอง
เรากับแม่ไปซื้อของที่ห้าง ห้างนึง สีเขียวๆเข้มๆไม่เอ่ยชื่อนะคะ
เอาเป็นว่ารู้กัน ตอนนั้นดึกมากแล้วประมาณสี่ทุ่มครึ่ง แล้วเวลาปิดของห้างจริงๆคือ ห้าทุ่ม
เรากับแม่ซื้อของเสร็จจะมาคิดเงินก็มาต่อแถวที่แคชเชียร์ช่องหนึ่ง
และเอาของจากรถเข็จมาวางบนสายพานหมดแล้ว ของค่อนช้างเยอะนะคะ
พนักงานแคชเชียร์ก็คิดเงินให้ลูกค้าคนก่อนหน้าเรา เสร็จแล้วก็ทำเหมือนไม่สนใจเรากับแม่
เค้าเปิดช่องเก็บเงินออกมา นับเงิน ทำอะไรก็ไม่รู้ เรากับแม่ก็งง แม่เราเลยถามว่า
แม่ หนุ่ม ไม่คิดเงินหรอลูก
คือแม่เราพูดดีมากนะคะ แต่ แต่ว่า พนักงานชายคนนั้นตอบกลับมาว่า
ป้าดูดินี่กี่โมงแล้วเค้าให้รวมยอดแล้วนะ ดึกแล้ว
อ๊าวว แล้วของชั้นล่ะแก ชั้นจะจ่ายเงินเนี่ย เราเลยพูดกับเขาว่า
น้องคะ ถ้าคิดเงินให้ไม่ได้น่าจะบอกกันบ้างนะคะไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าขนของขึ้นมาวางไว้หมดแล้วไม่คิดเงิน
พนักงานชายคนนั้นก็เงยหน้าขึ้นมาบอกว่า
พี่ก็ย้ายไปช่องอื่นสิครับ
อืม ดูมันสิ เราเลยบอกว่า
พี่คงไม่ย้ายหรอกพี่ขนของขึ้นมาหมดแล้ว พี่ไม่รู้หรอกวาน้อองจะรวมยอดตอนไหนแต่ตอนนี้มีลูกค้าน้องก็ต้องทำให้สิคะ
พูดปก็เท่านั้นค่ะ พนักงานไม่ค่อยสนใจเลย แม่เรเลยบอกว่
ถ้างั้นคงต้องเรียกผู้จัดการสาขาหรอ
แล้วอยู่ๆมีผู้จัดกาีสาขาเดินมา ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เล่าให้ฟัง เค้าก็ให้พนักงานคนอื่นมาขนของเราไปคิดเงินที่แคชเชียร์ช่องอื่นที่ไกล้ๆกัน แม่เราก็พูดกับผู้จัดการสาขาว่า แบบนี้จะร้องเรียนได้มั้ย
ผู้จัดการก็ขอโทษใหญ่เลย แต่พนักงานก็ได้สลดไม่ ยังมีหน้ามาพูดว่า
ร้องเรียนไปเหอะ โดนบ่อยและ
ดูมัน เอาอีกและ เราโมโหค่ะ เลยหันไปพูดกับเค้าว่า
น้องโดนบ่อยก็ไม่จำนะคะ
นี่ต่อหน้าผู้จัดการสาขานะคะ มันยังกล้าพูดแบบนี้ เมื่อคืดเงินเสร็จผู้จัดการสาขาก็มาขอโทษอีกที เราเลยถามว่า
นี่คุณต้องขอโทษแทนพนักงานทุกคนที่ทำแบบนี้กับลูกค้าทุกรึป่าว ถ้ามีลูกค้าคอมเพลนมาคุณจัดการยังไงบ้าง
แล้วพนักงานต้องโดคอมเพบนกี่ครั้งถึงจะพ้นสภาพ เพราะดูน้องคนนี้คงไม่ใช่ครั้งแรกหรือครั้งที่สอง ทางสาขาไม่จัดการอะไรเลยหรือไง หรือต้องให้ลูกค้าติดตต่อเพื่อแจ้งกับทางสำนักงานใหญ่เองถึงจะมีความคืบหน้า
ผู้จัดการสาขาก็บอกว่าจะตักเตือนพนักงานให้คราวหน้าจะไม่เกิดขึ้นอีก
เราเลยบอกว่า คงไม่มีคราวหน้าแล้วค่ะยังไงก็ขอบคุณมากที่ให้ช่วยเหลือ
โโหมั้ยคะ เข้าใจค่ะว่ามันเหนื่อยยืนคิดเงินมาทั้งวัน แต่มันเป็นหน้าที่ของคุณ เห็นลูกค้ายืนหัวโด่ก็ยังทำเย แถมยังกิริยามารยาทไม่ดีใส่อีก ไม่ได้เหมารวมทั้งสาขานะคะ แต่มันเสียความรู้สึกอ่ะ
Discussion (10)
แจ้งเลยค่ะแจ้งเลย ไร้มารยาทสุดๆ
จัดไปอย่าให้เสียคะพวกนี้มันน่านัก
เคยเจอที่ภูเก็ตค่ะ กลับมาถึงบ้าน เช็คของปรากฎว่ามีรายการที่เราไม่ได้ซื้อแทรกค่ะ ราคาไม่กี่บาทค่ะ เป็นอาหารกล่อง สงสัยพนักงานหิวแต่ไม่มีตังหรือไม่อยากจ่ายเอง ก็เลยฝากเราจ่าย เราเองก็ไว้ใจ ซื้อของเยอะด้วย ไม่อยากยืนเช็คตรงนั้น พลาดเอง....แต่ก็ยังไปซื้อของทุกสัปดาห์นะคะ ระวังขึ้นค่ะ ถ้ามีอีก..โดน แน่นอน ไม่ได้โกรธค่ะ แต่รู้สึกว่า มันไม่ถูกต้อง
อ่านแล้วโมโหแทน เค้ามี web site ของห้างเค้านะคะ complain ผ่าน web site ได้เลย