การคืนผลิตภัณฑ์ x เสียความรู้สึก
disperse19วันนี้ที่ รร. ไม่ยอมปล่อย นร. กลับบ้าน
ทั้งๆที่ทาง กทม. บอกว่าให้กลับบ้านได้ เซ็งเลย
ในคาบภาษาไทยที่ไม่มีอาจารย์สอน
ก็มีเบอร์แปลกๆโทรมา คิดว่าต้องเป็นทาง บ.วิชี่ แน่ๆเลย
เพราะว่าแจ้งเรื่องที่แพ้ผลิตภัณฑ์เค้าเอาไว้
เค้าก็พูดดี แล้วก็บอกว่าเราแพ้แบบนี้ๆ
เค้าก็โอเค เราเลยถามเค้าว่าเออเนี่ยเรื่องคืนเงินว่ายังไงเพราะแพ้
เค้าก็บอกว่าทางเราไม่มีนโยบายในการคืนเงินให้ลูกค้า
เว้นแต่ว่าจะเปลี่ยนเป็นสินค้าอย่างอื่นแทน
เราก็ขัดพนักงานที่โทรมาว่า ไหงเป็นงั้น แล้วทำไมพนักงานที่ขายของพูดแบบนี้
แล้วทีนี้ทำไมเป็นแบบนี้ เค้าเลยบอกว่าสามารถเปลี่ยนเป็นตัวอื่นแทนได้
ใกล้จะเข้าเรียนวิชาต่อไปแล้ว เราเลยบอกว่า อืม งั้นเดี่ยวจะไปที่บูธตอนเย็น
พอตอนพักกลางวัน ก็โทรไปคุยกับแม่เรื่องที่พนักงานไม่ยอมคืนตัง
แม่ก็โมโห บอกว่าเดี๋ยวไปฟ้อง สคบ. เลยดีกว่าทำไมเป็นแบบนั้น
พอวางสายจากแม่ก็โทรไปทาง บ.วิชี่ อีกครั้ง
บอกว่าเราเข้าใจว่าทาง บ.วิชี่ เองไม่มีนโยบายในการคืนเงิน
แต่ว่าต้องการให้พนักงานรับผิดชอบในสิ่งที่เค้ากล่าวอ้าง
พนักงานรับสายก็รับเรื่องไว้แล้วบอกว่าถ้าไปคุยกันที่เซ็นทรัลปิ่นไม่โอเคให้ติดต่อมาอีกที
พอตอนเย็นนัดกับแม่ไว้ที่เซ็นทรัล ก็เดินเข้าไปถาม
ว่าเนี่ยเราซื้อสินค้าไปแล้วแพ้จะมาคืนของ
บอกตามตรงว่าเราทำกริยาไม่ดีใส่เข้าโดยการวางของไว้ข้างหน้าเสียงดังเล็กๆ
นี่คือการแสดงออกว่าเราไม่พอใจนะ เค้าก็บอกว่าผลิตภัณฑ์เราเป้นแบบนี้ๆ
อันนี้ผู้บริโภคทราบดี แต่ที่เรามาเนี่ยเพราะว่าเราแพ้
บอกตามตรงว่าของราคาแค่1700บาทนี่จิ๊บๆสำหรับเรามาก
เราไม่ได้โกรธที่เค้าบอกว่าทาง บ.วิชี่ นั้นไม่มีนโยบายคืนเงิน
แต่เราแค้นใจตรงที่ ทำไมพนักงานพูดแบบนั้น
แล้วพอแพ้โทรไปที่ บ.วิชี่ พนักงานรับสายตอบอีกแบบ
พอเจอหน้าคนที่ขายให้เค้าก็ทำหน้าเฉยๆไม่ยิ้มแย้มเหมือนตอนแรกที่ซื้อของ
แล้วยังพูดอีกว่า เค้าพูดว่าเราสามารถเคมของให้ได้ แต่เสียงดังน้องคงไม่ได้ยิน
พูดแบบนี้ทำเอาเราของขึ้น เลยหันไปพูดกับแม่ว่า ไม่จริงอ่ะ เราถามพี่เค้าตั้ง3รอบ
ขอย้ำนะค่ะว่า3รอบจริงๆ เพราะปกติเราแพ้ง่าย ต้องถามเยอะเป้นพิเศษ
เราถามว่า ถ้าแพ้ผลิตภัณฑ์สามารถคืนเป้นเงินสดได้ใช่ไหม
เค้าก็ตอบว่าได้ค่ะ พอเราถามต่อ แล้วคืนเป้นเงินสดภายในกี่วันค่ะ
เค้าก็ตอบว่า 7วัน ถ้าไม่พอใจหรือแพ้สินค้าสามารถคืนได้เลย
ขอย้ำอีกครั้งนะค่ะ ถาม3ครั้ง ได้ยินชัดแจ่ม ติดหู
เพราะหลังจากเราซื้อผลิตภัณฑ์ไปก็เอาไปเล่าให้แม่ฟัง
เพื่อนฟัง คนรู้จักฟังเยอะแยะ ว่าเนี่ยเราจะลองใช้ยี่ห้อนี้นะ
แล้วถ้าแพ้เค้าจะคืนเงินให้นะ ก็พูดแบบนี้กับเพื่อนทุกๆคน
ต้องขอบอกว่า วันนั้นที่ซื้อไบไวท์ของวิชี่
เราพึ่งกลับจากซื้อชูก้าเบบี้บุฟเฟ่จากอมรินทร์พลาซ่า
เราก็เลยบอกพี่เค้าว่าวันนี้ใช้ตังเยอะแล้ว
พนักงานก็บอกว่า น้องซื้อของตั้งแพง ตัวนี้ดีนะค่ะ
บรรยายซะ แล้วก็บอกน้องใช้ไม่แพ้แน่ๆค่ะ เพราะลองที่แขนไม่แพ้
แขนไม่ผื่นขึ้นนะ แต่ทาหน้าวันแรกผื่นขึ้น คันมากอย่างที่เคยกล่าวแจ้งว่าแพ้ทางโทรศัพท์
ขอบอกว่าเสียความรุ้สึกมากที่พนักงานไม่มีความรับผิดชอบเลย
เป็นคนที่แย่มาก สัตย์แต่จะว่าขายของ ตัวเองไม่เจอไม่รู้หรอก
คือพยายามให้ตัวเองพ้นข้อกล่าวหา โดยที่เราเป้นคู่กรณีที่มีอายุเพียง16ปีเท่านั้น
คิดดูแล้วกัน เด็ก ถ้าไปคนเดียว คงไม่ได้เงินคืน แถมเค้าจะยังบังคับให้เราเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่น
เราพูดกับเค้าว่า เราไม่อยากใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้าอีกแล้ว
คนแพ้เครื่องสำอางคงเข้าใจนะค่ะ สำหรับเราถ้าแพ้ตัวเดียว ยี่ห้อนั้นคือเลิกใช้ไปเลย
เราเป็นคนแพ้ง่ายมากๆอย่างที่บอก พอเค้าพูดแบบนี้มันทำให้เราแค้นใจค่ะน้ำตาคลอเลย
มันแค้นใจอย่างบอกไม่ถูก พนักงานรับเรื่องเค้าก็คุยกับคุณแม่นะค่ะว่าเค้าเนี่ยเป็นเภสัช
จะให้หมอผิวหนังดูแล้วจ่ายของให้ใหม่ คุณแม่เลยพูดว่าดิฉันก็เป็นเภสัชค่ะ
คราวนี้พนักงานเงียบค่ะ คุณแม่เลยบอกต่อว่า ถึงจะตรวจสภาพผิวหน้าไปก็ไม่ช่วยอะไรหรอกค่ะ
ลูกสาวดิฉันไม่ใช่หนูทดลอง ถ้าเกิดหน้าลูกสาวฉันพังจะรับผิดชอบหรอค่ะ
เด็กเสียความรุ้สึกนะค่ะคุณ ถ้าคุณคุยไม่รุ้เรื่องทางเราจะฟ้อง สคบ. ไม่ต้องคุยกันหรอกค่ะ
ทางคุณก็เป็น บ.ใหญ่ ใช่ไหมค่ะ จริงๆแล้วเรามาคืนของก็จบ เงินแค่1700บาท
มันแค่เศษเงินค่ะ แต่ที่มาในวันนี้ดิฉันเห็นลูกสาวดิฉันแพ้ และคนที่พูดเช่นนั้นดิฉันไม่ยอมนะค่ะ
ทางเรามาเพื่อเอาเรื่องพนักงานคนนั้นค่ะ ไม่เกี่ยวกับเงิน1700บาทหรอกค่ะ
เราแค้นใจที่พนักงานคนนั้นพูดแบบนั้น แล้วทีแบบนี้เปลี่ยนคำพูด
คุณแม่ดิฉันก็ไม่อยากคุยให้เสียเวลาแล้วบอกว่า กลับบ้านไปคุยกับ สคบ. ดีกว่า
ทางฝ่ายพนักงานก็รีบบอกว่าไปติดต่อสำนักงานเอาเงินมาคืนค่ะ
ทั้งๆที่ตอนแรกพูดปัดแย่มาก เราก็ยืนยันว่าไม่เอา ไม่แลกของ
ผู้บริโภคใหญ่นะค่ะ ทำแบบนี้ไม่ได้ ถ้าเราไม่เอาซะอย่าง
ใครที่เจอแบบเราไม่ต้องกลัวนะค่ะ ไปฟ้อง สคบ. ไว้ได้เลยค่ะ
ทีนี้ทั้ง บ.ที่ผลิตภัณฑ์ จะได้ตรวจสอบให้มันรู้ไปเลย
ว่าผลิตภัณฑ์ได้มาตราฐานยังไงบ้าง บางทีอาจจะโดนปรับก็ได้หากว่าไม่ตรงตามกำหนดค่าของสารผสม
สุดท้ายเค้าก็เอาเงินสดมาคืนเราค่ะ แล้วก็สะบัดตูดหายไป
แน่ล่ะค่ะเค้าไม่พอใจเรา เราก็ไม่พอใจยิ่งกว่าเค้าหลายเท่า
ผู้บริโภคคือพระเจ้า ร้องเรียนได้ เอาให้มันตายไปข้าง
ถ้าเราไม่พอใจซะอย่าง ยังไงก็ฟ้อง สคบ. ได้ค่ะ
ขอฝากไว้ด้วยนะค่ะ
ขอให้คนอื่นๆไม่เจอเรื่องแย่ๆแบบนี้เหมือนเรา
ปล. ไบไวท์เอซเซน ไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย
ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ถ้าให้แนะนำผิวแพ้ง่ายไม่ควรใช้ตัวที่เราใช้แล้วแพ้ค่ะ
ปล.2 ถ้าเราพิมพ์ไม่ถูกอักขระก็ขอโทษด้วยนะค่ะ พิมพ์เร็วอาจจะข้ามไปแก้ไม่หมด
Discussion (19)
เราก็เคยเเพ้ของวิชชี่นะคะ ใช้ไปเเล้วประมาณ3-4ครั้งเเล้วผื่นขึ้น พอเอาไปบอกพนักงาน เค้าก็บอกเรานะคะว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่นให้เเทนค่ะ วิชชี่ไม่มีนโยบายคืนเงินนะคะ เท่าที่เราทราบมา
สักวันสองวัน พนักงานที่สำนักงานใหญ่เค้าก็ดทรมาสอบถามอาการงั้นงี้ ถามว่าอยากเปลี่ยนเป็นสินค้าตัวไหน เเล้วก็บอกให้เราไปรับของได้ที่ช็อปที่เราไปซื้อ เราก็ไปรับ เเถมได้ของกิฟเซทมา 1 ชุดเพื่อเป็นการขอโทษด้วยค่ะ
เเต่อันนี้ เราซื้อที่ เซนทรัล รัตนาธิเบศค่ะ ร้านจะอยู่ในร้านขอายยา พี่เเอนด์จี บีเอ ใจดีมากมาย
เเอบเห็นใจน้อง จขกท ที่เจอ บีเอนิสัยเเย่ๆอ่าค่ะ
ง๊า...สู้ตาย เคยมีปัญหาเหมือนกัน แต่ไม่ได้เอาไปคืน เพราะไปซื้อพารากอน
แล้วมาอยู่ต่างจังหวัดเป็นเดือนเลย ......เขาคงไม่ให้คืนมั่ง เลยอด แหะๆ
ความรู้สึกของคนแพ้ยี่ห้อใดยี่ห้อนึงจะไม่อยากใช้ยี่ห้อนั้นอีก อันนี้เรื่องจริงเลยจ้ะ ^^/
แต่ vichy ไม่เหมาะกับคนแพ้ง่ายนะ มันมีน้ำหอม....................
แล้วก็อายุ 16 ปี ถ้าแพ้ง่ายจริงๆ เราว่าใช้ครีมของหมอตามคลีนิคดีกว่า โอกาสแพ้น้อยกว่า
ถูกใจเพ่ค่ะ .. น้อง +++
ตอนเราจะซื้อของ ยอกันซะ
โอเว่อค์กันไปข้าง .. บลา ๆ ๆ ๆ งั้นงี้ ๆ ๆ ๆ
พอของมีปัญหา .. ก็จะเปงเยี่ยงงี้ (ซะส่วนใหญ่)
เอาซะให้รู้ ไม่งั้นเขาจะมี สคบ. ไว้ทำไมล่ะจ๊ะ
ยี่ห้อนี้เราใช้ก็แพ้ค่ะ แต่นาน 4-5 ปีมาแล้ว ใช้ไปแค่ 2-3 วันเองก็แพ้ ขนาดใช้แบบสูตรสีเขียวสำหรับสิวนะ มีผื่นขี้นเล็ก ๆ สาก ๆ เต็มหน้า เลยหยุดใช้ ผ่านไปอีกสัก 1-2 อาทิตย์ ผื่นเม็ดเล็ก ๆ เหล่านั้นกลายเป็น สิวอุดตัน เซ็งเป็ดไปเรยยยย
ไม่ประทับใจเลยจริง ๆ และจะไม่ใช้อีก แตกับบางคนเค้าก็ไม่แพ้นะ ไม่รู้ทำไม