พากินโคตรข้าวหน้าหมูย่างหอมๆ เกรียมๆ ชุ่มฉ่ำเต็มคำที่โตเกียว!

15 8

เฮลโหลสาวๆ เรามาตามสัญญาแล้ววววว ที่บอกไว้วันก่อนว่าจะพาไปกินข้าวหน้าหมูย่างสุดหอมชุ่มฉ่ำที่ญี่ปุ่น

วันนี้จะมาบอกพิกัดจ้าาาา

คือจริงๆ แล้วไม่ได้ตั้งใจจะไปทำรีวิวอะไรเลย แต่พอไปถึงแล้วเห็นชามยิ่งใหญ่มากกก เลยถ่ายเก็บมาไม่กี่รูป ฉะนั้นขอยืมรูปจากใน Google Map มาใส่ประกอบกระทู้ละกันนะค้าาาาาา

Daigaku Buta-Don

ร้านนี้มีชื่อว่า Daigaku Buta-Don (แปลว่าข้าวหน้าหมูเด็กมหาลัย) พิกัดอยู่ที่หลังสถานี Shimbashi ที่ Tokyo จ้า โดยร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ มี 12 ที่นั่งแบบ counter วิธีการสั่งก็คือไปกดตู้ซื้อตั๋วอาหารมายื่นให้ที่ counter เลยค่ะ เค้าจะทำตามตั๋วที่เราซื้อมา

ร้านเปิด 11 โมงเช้าค่ะ เราไปถึง 11 โมงนิดๆ คนก็เต็มแล้วจ้าาา แต่ไม่เป็นไรค่ะ คนญี่ปุ่นเค้ากินเร็ว แป๊บเดียวก็ได้นั่งบ้างแล้วว

ส่วนเมนูนั้น ไม่มีอะไรมาก เพราะเค้าขายข้าวหน้าหมูแบบนี้อย่างเดียวเลย มีให้เลือกก็แค่ขนาด และประมาณมาก-น้อยของข้าวเท่านั้น มีราคาตามนี้ค่ะ

500yen - แบบปกติ เล็กสุด

650yen - ขนาดกลาง

810yen - ขนาดใหญ่

1020yen - หมูเยอะพิเศษ แบบล้นถ้วย!!

ร้านเล็กๆ ที่นั่งเป็น counter แบบนี้นี่แหละ มี 12 ที่นั่งเท่านั้น นั่งรอไป ได้ดูวิธีทำไปด้วย!

ไปถึง เดินไปหลังร้าน เจอตู้กดแบบนี้ (หรือถ้าใครเข้าจากในตัวตึก ก็จะเจอตู้กดเลยค่ะ) ก็เลือกตัวข้าวก่อน มี 4 ขนาดอย่างที่บอก แล้วก็สามารถเลือกซุปและเครื่องเคียงได้ที่ปุ่มล่างๆ ค่ะ

สำหรับสาวๆ แนะนำว่า 650yen น่าจะกำลังสวย เพราะเรากิน 810yen นี่ กินหมูหมด ข้าวไม่หมดจ้าาาา

ไซส์ 810yen เทียบกับ 1020yen จ้าาาา แบบ ล้นมากกกกก เห็นแล้วตกใจว่าใครจะกินหมดดดดดด (แต่ก็เกือบหมดนะ แหะๆ) เนื้อหมูแบบหอมหวานชุ่มฉ่ำมากๆๆๆๆ อยากกินอีกกก แงงงงงง

วิธีการเดินทาง

การเดินทางนั้นแสนง่ายดาย เพราะรถไฟในโตเกียวนั้นสะดวกสบายสุดๆ เราจะเลือกใช้บริการ JR หรือ Tokyo Metro ก็ได้ค่ะ มันลงสถานีนี้ได้เหมือนกัน โดยถ้าเป็น JR ก็จะเป็นสาย Yamanote ก็นั่งมาลงสถานี Shimbashi ส่วนถ้าเป็น Tokyo Metro จะมาได้ 2 สาย คือสาย G (Metro - Ginza Line) ลงสถานีที่ G8 และสาย A (Toei - Asakusa Line) ลงสถานีที่ A10

จริงๆ แล้วเดินง่ายมาก จำแบบนี้เลย เดินออกจากสถานีตรงไปถึงแยกเลี้ยวซ้าย ตรงไปแล้วเลี้ยวซ้ายอีกรอบ เท่านี้เอง แต่แรกๆ เราจะหลงทิศนิดนึง ฉะน้นพอออกมาจากสถานี ให้หาทางเดินออกไปถนนใหญ่ค่ะ โดยเดินเลียบทางรถไฟบนหัวเราไปเลยก็จะง่ายที่สุด

พอหันหน้าออกถนนใหญ่แล้ว เดินเลียบซ้ายมือมาเลยค่ะ คือเดินเลาะใต้ทางรถไฟมา พอถึงแถวแยก เราจะเห็นทางม้าลาย ให้เราเลี้ยวซ้ายทะลุใต้รางรถไฟไปค่ะ แล้วเดินตรงๆๆๆ ไปจนถึงอีกแยก

หลุดทางมืดๆ ออกมาหน่อยเดียว เราจะเจออีกทางแยก จุดสังเกตคือร้าน McDonald's ค่ะ ก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยนั้นเลย ตรงไปสักพัก เราจะเห็นหัวจักรรถไฟโบราณทางซ้ายมือ นั่นแหละ ถูกทางแล้ว!!

ตึกขาวๆ ที่วงไว้ คือเป้าหมายของเราค่าาาา

เดินเลาะตึกมาเลย ใต้นี้จะมีร้านอาหารอยู่หลายร้าน แต่ร้านน้องหมูของเราจะมีป้ายข้าวหมูล้นอยู่หน้าร้านค่ะ ร้านเล็กมากๆๆๆ

มีภาษาอังกฤษที่ป้ายให้นิดนึงว่า Buta-Don (ข้าวหน้าหมู) เข้าประตูนั้น แลั้วตรงไปด้านหลัง กดตั๋วอาหารมารอได้เลยยยยยย

นี่คือหน้าตาของข้าวหน้าหมูราคา 810yen ที่เรากินข้าวไม่หมดจริงๆ ค่ะ ถึงจะบอกว่ากินแค่หมูก็ฟินแล้ว แต่เราเห็นตอนเค้าเดินมาเก็บจาน เค้าแอบเหลือบดูด้วยว่าเหลือเยอะแค่ไหน -_-'

เอาเป็นว่าถ้าใครชอบหมูนุ่มๆ ชุ่มฉ่ำทั้งซอสและน้ำจากหมู แถมกลิ่นไหม้นิดๆ จากการย่าง ต้องอย่าพลาดร้านนี้เด็ดขาดดดด นี่ถ้าไปวันแรกๆ ในทริปนะ พูดเลยว่าต้องไปซ้ำจ้าาาาาาา

โอยดูรูปแล้วหิวเองงง ยังไงวันนี้ขอลาไปเอาน้ำลูบท้องก่อนนะค้าาาาาาบ๊ายบายค่าาาา


fateye_slim

fateye_slim

make up เริ่ดแค่ไหน ไม่เท่ากับความมั่นใจในกระเป๋า :)
Jebanista Since 2008/ Jeban Team Since 2012

FULL PROFILE