Updated Current Favourites ของมันต้องมี ใช้แล้วชอบมาก !! (Skinplants, Fenty Beauty, Limecrime, Kylie, Ver88...etc.)

9 4
สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับกานกันอีกแล้วนะคะ วันนี้มีของจะมาเม้าเยอะมาก ของมันต้องมีทั้งนั้น ทั้งสกินแคร์ ทั้งเครื่องสำอาง เป็นของที่กานใช้แล้วชอบมากในช่วงนี้ คือใช้บ่อยเว่อร์ ใช้มันทุกวันน 55555 จะมีอะไรบ้างละก็ไปรับชมวิดีโอกันก่อนเลยค่ะ
 
SKINCARE

1. Skinplants Rose Hip Oil THB760
มาเริ่มที่ตัวนี้กันก่อนเลยค่ะ เป็นน้ำมันโรสฮิปออร์แกนิคจากแบรนด์ Skinplants โดยส่วนตัวกานชอบน้ำมันโรสฮิปอยู่แล้ว เพราะช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงและช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆได้เป็นอย่างดี บวกกับไปเจอแบรนด์นี้พอดีเลยซื้อมาลองใช้ดู ซึ่งพอได้ใช้ไปประมาณ 2 อาทิตย์ คือชอบมากๆ ในเรื่องของรอยสิวนั้นจางลงระดับนึง นอกจากนั้นทุกครั้งหลังจากชโลมน้ำมันโรสฮิปและอาร์กันออยส์ลงบนใบหน้าก่อนนอนเนี่ย ตื่นมาแล้วหน้านุ่มนิ่มาก ก.ไก่ล้านตัวเลยค่ะ ดีมากจริงๆตัวนี้ ซึ่งกานจะทาแค่ก่อนนอนเท่านั้น เพราะรู้สึกว่ามันยังไม่ได้เป็นน้ำมันที่ซึมเข้าผิวเร็วขนาดนั้น แอบทิ้งความมันไว้นิดนึง กานเลยจะเลี่ยงทาตอนเช้าค่ะ อีกเรื่องหนึ่งที่อยากบอกทุกคนคือมันแอบมีกลิ่นเล็กน้อย บางคนบอกกลิ่นแรง แต่สำหรับกานเฉยๆนะ ถ้าใครไม่ติดเรื่องกลิ่น แนะนำมากๆเลยค่ะ
2. Fresh Drop Rose Mineral Spray THB199
 
ตัวต่อมาสเปรย์น้ำแร่ของ Fresh Drop จริงๆชอบสเปรย์ของแบรนด์นี้อยู่แล้วตั้งแต่ตัวเก่าที่เป็นมะเขือเทศ เพราะสเปรย์เค้าดีมากมาก ฟองละเอียด ฉีดนิดเดียวคือหน้าฉ่ำเว่อร์ เพิ่มความเฟรชกับใบหน้าได้เป็นอย่างดีทีเดียว และตัวนี้ยิ่งชอบมากกว่าตัวเก่าไปอีกเพราะเป็นน้ำสเปรย์จากกุหลาบ จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ฟินเว่อร์ค่ะ กานจะชอบใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดหลังจากที่แต่งหน้าเสร็จแล้ว เพราะทำให้รู้สึกเหมือนกับเครื่องสำอางซึมเข้าผิวและติดทนได้ดีขึ้น (เป็นความรู้สึกส่วนตัวหลังจากฉีดนะคะ 5555)
3. Ahalo Butter Moist and Damage Repair Hair Oil THB549
 
ตัวนี้เคยรีวิวไปแล้วนะคะ ทางแบรนด์ส่งมาให้ ซึ่งกานใช้บ่อยๆมาก เป็นน้ำมันบำรุงผมที่ไม่ทำให้ผมมันเลย ซึมเข้าผมได้รวดเร็ว เป็นน้ำมันที่เหมือนน้ำ ไม่เหนียวเนอะ และที่ชอบมากๆอีกอย่างคือ กลิ่นหอมมากๆ หอมยันอีกวันนึงเลย เลิฟที่สุด กานจะชอบชโลมลงไปที่ปลายผมตอนผมเปียกหมาดๆ ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยขึ้นได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ 
MAKEUP

1. Fenty Beauty Pro Filt'r Soft Matte Longwear Foundation THB1300 - 1400
สำหรับเครื่องสำอางตัวแรก กานขอเริ่มที่ตัวรองพื้นก่อนเลยค่ะ Fenty Beauty by Rihanna นั่นเอง นี่คือเลิฟมาก เคยรีวิวและทำเดโม่ไปแล้วเนอะ ดูได้ ที่นี่ เลยนะคะ คือมันเป็นรองพื้นที่เกิดมาเพื่อคนผิวมันแบบกานมากๆ ที่ชอบและเป็น favourite เพราะทาแล้วหน้าเป๊ะเว่อร์ตั้งแต่เช้ายันเย็น คือสีแก้มก็เป๊ะ บรอนเซอร์ก็ยังอยู่ ไฮไลท์ก็ยังปัง คือแบบ ดีมากๆ แถมใช้นิดเดียวก็ปกปิดเว่อร์วังไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์หรือคอเรคเตอร์ยังได้เลยอ่ะ อันนี้คือยอมจริงๆ ชอบมากๆ หมดก็จะซื้ออีก ซื้อวนไปค่ะ แต่คนหน้าแห้งกานไม่แนะนำเลยนะเพราะอาจจะตกร่องได้ค่ะ ใช้หนาไปก็ไม่ดีนะ ตกร่องได้เหมือนกันจ้า
2. Colourpop No Filter Concealer THB250
 
อันเนี่ยคือถูกและดีมากๆค่ะคุณ แท่งละ 200 - 300 บาทแต่ใช้ดีเกินคาดมากๆ กานชอบที่เนื้อครีมมันจะออกครีมมี่ ซึ่งทำให้เกลี่ยง่ายสุด ปกปิดก็ดีเว่อร์ แถมยังไม่ตกร่องเลยซักนิด นอกจากนี้ตัวแปรงยังโค้งงอได้ คือเวลาที่ต้องทาเข้ามุมต่างๆ สามารถที่จะคอนโทรลได้ง่ายมากๆค่ะ แถมยังติดทนนานทั้งวันอีกด้วยโดยรวมแล้วคือดีมาก แนะนำให้ใช้จริงๆ ข้อเสียอย่างเดียวคือต้องพรีออเดอร์จากอเมริกาเอานะคะ ตัวนี้ยังไม่มีขายในไทย ตอนกานสั่งกานก็เปิดสวอชจากกูเกิ้ลดูเลยแล้วเทียบเอาค่ะ มันลำบากตรงนี้แหละจริงๆ แต่ถ้าได้มาคือคุ้มมมม !
 
3. Cover FX Custom Enhancer Drops 
ตัวนี้เหมาะสำหรับคนชอบหน้าโกลว์ๆ ฉ่ำๆ คือมันเป็นครีมไฮไลเตอร์ที่ดีมากๆ ใช้นิดเดียวหน้าวาวเป็นหนังปลาทูจริงๆ ชิมเมอร์ไม่ได้ละเอียดยิบมาก แต่ก็ไม่ได้เป็นเม็ดใหญ่เกิน ยังคงความวาวแบบผู้ดีเอาไว้อยู่ค่ะ เกลี่ยก็ง่ายมาก แนะนำจริงๆตัวนี้และขอแนะนำให้ลงเบาๆด้วย ตอนนั้นกานมือหนัก หน้านี่วาวทั้งหน้าเลย 55555
 
4. M.A.C Soft Orche Paint Pot THB765

มาถึงตัวถัดไป เป็นครีมอายแชโดว์ชื่อดังจากแบรนด์ M.A.C cosmetics  นั่นเองค่ะ ตัวนี้บล็อคเกอร์ฝรั่งใช้กันเยอะมาก เลยซื้อมาใช้ตาม กานใช้แล้วก็ชอบมาก มันดีจริงๆ มันกลบเส้นเลือด ความไม่สม่ำเสมอของสีบนเปลือกตาคือปกปิดได้กริบมากๆ จะเอามาทาเป็นไพรเมอร์ก็เด็ด ใช้เป็นอายแชโดว์ cut crease ก็ได้ คือดีค่ะ กานไม่ได้อยากได้ eye primer ตัวอื่นเลยนะหลังจากใช้ตัวนี้ ข้อเสียที่กานเจออย่างเดียวคือมันเกลี่ยแอบยาก เพราะเนื้อค่อนข้างเข้มข้นเลยทีเดียวเนอะ เวลากานใช้กานจะเอานิ้วมาวนๆ วอร์มโปรดัคก์ก่อนแล้วค่อยทาลงไปที่เปลือกตาค่ะ
5. Urban Decay Naked Heat Eyeshadow Palette THB2500
 
หลังจากที่พูดถึงอายไพรเมอร์ก็ต้องต่อด้วย อายแชโดว์กันซะหน่อยค่ะ พาเลทที่กานใช้บ่อยเว่อร์ๆช่วงนี้คือ Naked Heat ของ Urban Decay คือยอมรับว่าก่อนหน้านี้เราบอกว่าเฉยๆกับพาเลทนี้มาก แต่เอาเข้าจริง พอจะแต่งลุคที่ต้องการสีน้ำตาลแดง หรือลุควอร์มโทนทีไร ต้องกลับมาหยิบพาเลทนี้ทุกที มันเป็นสีน้ำตาลอมแดงที่ได้ใช้บ่อยจริงๆ และแต่งได้กับทุกลุค เรื่องเนื้อสีคงไม่ต้องพูดถึง ของ Urban Decay เค้าดีอยู่แล้วเนอะ สาววอร์มโทนทั้งหลายแนะนำเลยค่ะตัวนี้
 
6. Ver 88. Glam Rock Nonstop Long & Curl Waterproof THB350
 
มาต่อกันที่มาสคาร่าเลยค่ะ ตัวนี้คือดีมากๆ ตอนแรกทางแบรนด์ส่งมาให้เนอะ พอได้ใช้แล้วปลื้ม เลิฟ มากกว่า Maybelline Hypercurl อีกอ่ะแก แบบล้มแชมป์ไปเลย 5555 มันปัดแล้วขนตา ยาว งอน เด้ง เว่อร์ ไม่จับตัวกันเป็นก้อนด้วย แถมยังกันน้ำ ไม่ไหลกลายเป็นหมีแพนด้าตอนเย็น คือดีมากค่ะ !! ไปสอยยย
 
7. Ayumi Eyelashes THB150
 
ตัวต่อมาก็ต่อที่ขนตาปลอมกันเลยเนอะ อันนี้กานไปสอยมาที่ eve and boy สยามสแควร์วัน 150 บาทเท่านั้น ดีมาก คือแบนมันบาง เป็นแบบใสๆ ติดแล้วไม่เจ็บตาเลย แถมถอดออกแล้วก็ยังใช้วนอีกได้รอบมากๆ ชอบที่สุดค่ะ ของกานที่กล่องมันเขียนว่ารุ่น Handmade ชอบรุ่นนี้มากเพราะให้ลุคที่เป็นธรรมชาติสุดๆค่ะ
 
8. Eity Eight Waterproof Eyebrow Pencil THB190
 
ตาเสร็จก็ต้องคิ้วค่ะ 555 ตัวนี้เลิฟมากเว่อร์ คือเป็นดินสอเขียนคิ้วที่เขียนง่ายมาก ลื่น หัวก็เล็ก คอนโทรลได้ง่ายสุด เหมาะสำหรับมือใหม่มากๆ และที่สำคัญมันเป็นสีอมเทาค่ะคุณ นี่ก็ยิ่งปลื้มใจเข้าไปใหญ่ นอกจากนั้นมันยังติดทนอีกด้วยนะ อาจจะไม่เท่าเจล แต่ก็ทนในระดับนึงเลยค่ะ เลิฟฟฟ
 
9. Red Earth Framed Eyebrow Kit THB800-900 
 
สำหรับตัวนี้เป็นตลับเขียนคิ้วแบบฝุ่นของแบรนด์ Red Earth นะคะ กานซื้อมาตามคำแนะนำของพี่ที่ทำงาน ซื้อมาแล้วกลายเป็น Favourite ไปเลย มันดีมาก ของมันต้องมีจริงๆ คือเป็นตลับเขียนคิ้วที่มีแว็กซ์และสีฝุ่นมาให้สองสี ตัวแว๊กซ์นางก็ดีเอานิ้วเนี่ยแหละถูๆแล้วทาลงไปที่ขนคิ้ว คิ้วก็จะเรียงตัวกันสวยงามเป็นเบสที่ดีก่อนลงสีฝุ่นเนอะ (ไม่แนะนำให้ใช้แปรงนะคะ เพราะจะเปลืองได้ พี่ BA เค้าบอกมาอีกที) สำหรับสีฝุ่นนอกจากจะชอบเพราะเป็นสีอมเทาแล้ว พิกเมนต์มันยังแน่นมาก ก.ไก่แปดแสนล้านตัว คือใช้นิดเดียวก็เข้มแล้วอ่ะ ถูไปเยอะมากแถบไม่ลดเลย ซื้อเหอะ คุ้ม ดีค่ะ
 
10. Limecrime Velvetines Matte Liquid Lipstick THB600-800
 
สำหรับลิปสติก ขอพูดถึงตัวนี้ก่อนเลย Limecrime คือดี กานชอบมาก สีสวย ชัด กลบสีปากมิด ทารอบเดียวตอนเช้าแล้วไม่ต้องทาเพิ่มเลย เวลาทานอาหารก็ไม่รู้สึกรำคาญบริเวณริมฝีปากเหมือนแบรนด์อื่นด้วย ชอบมากๆ ตัวนี้ทาแล้วจะยังรู้สึกว่าแห้งนิดนึงนะคะ ไม่ได้ไม่แห้งเลยนะ ถ้าใครโอเค ก็จัดเลยค่ะ ตอนนี้กานมี 2 สีและไปตำเพิ่มมาอีก 3 สีเรียบร้อย ชอบมากๆค่ะ
 
11. Kylie Lip Kit Liquid Lipstick (dirty peach) THB1300-1500 
 
สำหรับตัวสุดท้ายก็คือตัวนี้เลย Kylie Lip Kit Liquid Lipstick สี Dirty Peach ตัวนี้กรี๊ดกร๊าดมาก คือสีนางสวยมาก เป็นสีส้มพีชที่มีความหวานปนความเซ็กซี่ คือไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป งามมากค่ะ เวลาแต่งตาแนะนำให้แต่งเข้มนิดนึงนะ เพราะอาจจะปากลอยได้ค่ะ สำหรับตัวเนื้อลิปไลเนอร์อันนี้ชอบนะ เกลี่ยง่าย กลบสีปากมิด แต่แอบแห้งนิดนึงและที่ไม่ชอบมากๆอีกอย่างคือ ยังไม่ได้เหลามากเลย แต่ไส้ข้างในจะหลุดตลอดเวลาเปิดฝา ฮือ ส่วนสำหรับลิควิดลิปสติกของไคลี่นั้น เนื้อจะค่อนข้างแห้งเลยนะ แห้งกว่า Limecrime อีกลองพิจารณาดูก่อนซื้อเนอะ แต่โดยรวมกานชอบสีมากๆค่ะ

แล้วก็จบแล้วนะคะ สำหรับอาทิตย์นี้ของมันต้องมีทั้งนั้น พูดเลย แล้วพบกันใหม่อาทิตย์หน้านะคะ เลิฟ xxx


fxxkbeauty

fxxkbeauty

Hi! We're FON x KARN from Thailand!
Make up is our PASSION ♡
We always remind ourselves that everyone can never stop learning and that is what we're look forward to everyday :D

FULL PROFILE