เตือนภัย!!!ประสบการณ์ตรงจากสินค้าแบรนด์เนมลด90%

18 6
   ยุคนี้เป็นยุคออนไลน์ จะทำอะไรก็รวดเร็วทันใจไปหมด โดยเฉพาะการชอปปิ้งออนไลน์ และสิ่งหนึ่งที่ตอนนี้เราจะเห็นชินตาเลยคือ ภาพคุณพ่อคุณแม่ของเราและเพื่อนๆผู้สูงอายุจะอยู่กับมือถือและแทปเล็ตมากขึ้น
   ตอนแรกป่ะป๊าของมิ้นท่านจะไม่สนใจเรื่องพวกนี้เลย แต่หลังจากได้เครื่องเก่าของแม่ที่เล่นอินเตอร์เน็ตได้ ก็เริ่มเล่นไลน์ เสิร์จหาข้อมูลโน่นนี่นั่นอ่านแก้เหงาจากกูเกิ้ล จนวันนึงการชอปปิ้งออนไลน์ของป่ะป๊าก็เกิดขึ้น
   วันที่พาน้องนายไปทานข้าวด้วย ป๊าก็มาอวดด้วยความภูมิใจว่าดูสิป๊าเจออะไร เนี่ยๆเพจนี้มันขายนาฬิกาไซโก้ลดตั้ง90%แนะ (รู้จักเพจด้วยเป็นไงล่า) มิ้นก้อเข้าไปดูก็บอกว่าไม่มีทางอ่ะป๊า เป็นไปไม่ได้แน่นอน ยืนยัน นอนยัน นั่งยัน ตะแคงยัน แต่ป๊ามิ้นท่านเป็นคนแบบจะเอาอะไรก็จะเอาให้ได้ ท่านเลยบอกว่า มันไม่โกงหรอก เนี่ยๆมันให้เก็บเงินปลายทางด้วยนา ของมาถึงเราค่อยจ่ายก็ได้ แฟนมิ้นก็เตือนว่า มันส่งของจริงแต่มันไม่ให้แกะดูนะป๊า เราไม่รู้ได้เลยว่าของข้างในมันเป็นยังไง ป๊ายังยืนยันอีกว่ามันบอกว่าไม่พอใจคืนเงินได้ (ก็แน่ล่ะสิอยากให้คนตายใจก็ต้องใช้มุกนี้สิ) เราก็บอกว่าเดี๋ยวก็ติดต่อไม่ได้ ป๊าก็เหมือนจะเถียงไม่ได้ แต่ยังบอกว่า เอาน่าลองสั่งดูไม่ได้แพงอะไรแค่1600 มันซื้อ1แถม1ด้วยนา ป๊าดดดดดไซโก้เรือนละ800 มือ2ยังไม่ได้เลยป๊า เมื่อเราห้ามไม่ได้เราก็ต้องปล่อยให้ท่านลองไปค่ะ วันนั้นเลยจบการสนทนาเพียงเท่านี้
   หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์จากป๊าว่า ได้ของแย่มากเลย(นาฬิกาที่เคยสั่งไป) แค่จับเม็ดมะยมก็หลุดแล้ว นั่นงัยบอกแล้วฟังซะที่หนาย แล้วเนี่ยเราจะเอาเงินคืนได้จากไหน ป๊าโทรไปเบอร์ที่มันเคยโทรมาไม่มีคนรับเลย ก็แน่ล่ะมันโกงจะรับทำไมล่ะ เฮ้อ ความนี้ป๊ากลับมายืนยันเสียงแข็งกับเราว่าเอาเงินคืนได้ แต่ด้วยวิธีไหนนั้นเราต้องหาทางเอาเอง งานงอกแล้วไหมล่ะ แล้วทำไงล่ะทีนี้ ก็ต้องอัญเชิญวิญญานโคนันเข้าสิงสินะ
   เริ่มจากกล่องพัสดุที่ทางนั้นส่งมาเลยค่ะ พอเห็นที่อยู่ที่ส่งมาเท่านั้นแหละ ป๊าาาาาขาาาาาา ของจริงแน่นอน ส่งตรงมาจากเสิ่นเจิ้นขนาดเนร้
   ของที่ส่งมาส่งมาทางDHL และเก็บเงินปลายทางโดยพนง.ของDHLงั้นเราเริ่มหาทางจาก DHLเลยแล้วกัน
   เริ่มจากมิ้นโทรไปคอลเซนเตอร์ของทางDHLแล้วเล่าเรื่องให้เค้าฟัง น้องเค้าก็ให้เบอร์ติดต่ออีกแผนกนึงมาค่ะ มิ้นก็ติดต่อไปและเล่าเรื่องราวให้ฟังเหมือนเดิมค่ะ ทีนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่เคยมีเคสแบบนี้เลย มิ้นเลยถามกลับว่าไม่เคยเกิดขึ้นหรือไม่เคยมีใครแจ้งคะ เจ้าหน้าที่ก็อึ้งไปแล้วตอบว่าไม่เคยมีคนแจ้ง(ก็งั้นล่ะใครจะไปคิดถึง) มิ้นก็บอกไปว่าบริษัทรับเก็บเงินปลายทางแล้วก็โอนให้ทางต้นบริษัทที่จ้างส่งใช่ไหม เค้าตอบว่าใช่  มิ้นเลยบอกว่าถ้าแบบนี้ DHLน่าจะมีอำนาจในการระงับการโอนเงินให้นะคะ เพราะได้เงินมาไม่ถูกต้อง เหมือนการฉ้อโกง เจ้าหน้าที่ก็อึ้งอีก เค้าเลยถามหมายเลขพัสดุที่ได้รับ พอเช็คก็พบว่ามีของส่งมาที่เราจริง เค้าบอกว่าขอรับเรื่องไว้ก่อนแล้วจะติดต่อกลับไป เราก็คะๆ แต่ก็ทำใจไปด้วยว่าคงไม่ได้เรื่องอะไร
   หลังจากนั้น3-4วัน ป่ะป๊าโทรมาค่ะ บอกว่ามีเจ้าหน้าที่จากDHLโทรมา บอกให้ป๊าส่งรูปหน้าพัสดุไปทางอีเมลให้เค้าหน่อย ป๊าบอกเจ้าหน้าที่ไปว่าทำไมเป็นเดี๋ยวให้ลูกสาวทำให้ เจ้าหน้าที่เลยให้เบอร์ติดต่อเอาไว้ค่ะ มิ้นเลยติดต่อไปตามเบอร์ เจ้าหน้าที่น่ารักมากค่ะ เค้าก็บอกนะคะว่าไม่เคยมีใครแจ้งเรื่องแบบนี้เข้ามาเลยจริงๆ เดี๋ยวเค้าจะเอาข้อมูลไปตรวจสอบแล้วทำการโอนคืนเงินมาให้ค่ะ ให้ส่งเบอร์บช.ของป๊าไปให้เค้าด้วย
   หลังจากนั้นประมาณ1อาทิตย์ป๊าก็โทรมาบอกค่ะว่าได้เงินคืนแล้ว เฮ้อ โล่งใจ คงเข็ดแล้วนะคะป่ะป๊า บอกไปไม่ตอบได้แต่อมยิ้ม คาดว่าเดี๋ยวมีมาอีกแหงๆ
   ใครทำเจอโฆษณาชวนเชื่อแบบนี้อย่าหลงเชื่อนะคะ ให้สังเกตุว่าเชื่อเพจหรือเวปจะเป็นชื่อยากๆ อ่านงงๆ ลดราคาแบบไม่น่าเป็นไปได้ ใครที่เพิ่งแล้วยังเก็บหลักฐานไว้ ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ
   สำคัญคือช่วยกันบอกเล่า เตือนคุณพ่อคุณแม่คุณตาคุณยายไว้ด้วยนะคะ เพราะมิจฉาชีพพวกนี้มันมาทุกรูปแบบจริงๆค่ะ


Proud2bMom

Proud2bMom

https://www.facebook.com/Proud-2b-Mom-134400227135200/

FULL PROFILE