ช้อปเครื่องสำอางออนไลน์ ให้ปลอดภัยในช่วงกักตัว

46 11

หลังจากอยู่กับโควิด-19 มากันเกือบสองปี การไปช้อปปิ้งเครื่องสำอางที่เคาน์เตอร์หรือที่ช็อป ก็กลายเป็นเรื่องที่เราต้องระมัดระวังยิ่งกว่าเก่า การลองไอเท็มต่างๆ ก็ไม่สนุกเหมือนเคย แถมตอนนี้ห้างก็โดนสั่งปิดรอบที่ล้าน ลักเปิดลักปิดแบบนี้ก็สงสารทั้งแบรนด์และตัวเองจริงๆ

ช่วงล็อคดาวน์แบบนี้แน่นอนล่ะว่าเราไปห้างกันไม่ได้ ต้องบอกเหล่าเคาน์เตอร์แบรนด์ที่รัก ว่าห่างกันสักพักไปก่อน แต่เรื่องช้อปปิ้งก็ยังทำได้เหมือนเดิม แค่เปลี่ยนมาเป็นออนไลน์แทน การซื้ออนไลน์มีข้อดีคือลดความเสี่ยงในการไปเจอกับเชื้อโควิดข้างนอกแล้ว แต่ข้อเสียก็คือเราไม่สามารถลองเครื่องสำอางที่ต้องการก่อนซื้อได้เลย แต่ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ก็ฮึบไว้ก่อน! ห้างเปิดเมื่อไหร่ค่อยไปเทสต์เครื่องสำอางแบบ New Normal กัน

ซื้อเครื่องสำอางออนไลน์ ก็เทสต์ก่อนได้เหมือนกัน!

เลือกซื้อเครื่องสำอางออนไลน์ อาจจะไม่ได้สัมผัสเนื้อ Texture หรือดมกลิ่นของที่เราต้องการได้ แต่เราสามารถเทสต์สีก่อนได้นะจ๊ะ ตอนนี้มีหลายแบรนด์มากที่มีให้เราลองเทสต์แบบออนไลน์ก่อนว่าสีนี้ Match กับเราดีหรือเปล่า อาจจะไม่ได้แม่นเป๊ะ 100% เพราะมีปัจจัยอื่นๆ เช่น แสง เข้ามาเกี่ยวด้วย แต่ก็ถือว่าวิธีนี้ยังเวิร์คอยู่น้า

แบรนด์ที่มีฟีเจอร์ลองเครื่องสำอางออนไลน์สุดปัง!

หลายๆ แบรนด์ก็เริ่มปรับตัวตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้วยการสร้างฟีเจอร์ลองเมคอัพออนไลน์ออกมา หรือที่เราเรียกว่า Virtual Makeup มาดูกันดีกว่า ว่ามีแบรนด์อะไรบ้าง

1. Chanel

แต่งหน้าเสมือนจริงไปกับชาแนล ด้วยฟีเจอร์ "Chanel Try On" ให้ทุกคนได้ลองเครื่องสำอางออนไลน์จากชาแนล ทั้งลิปสติก รองพื้น อายแชว์โดว์ หรืออายไลน์เนอร์

2. YSL

ลองเครื่องสำอางสุดปังจาก YSL ด้วยฟีเจอร์ "Virtual Try-On" มีทั้งลิปสติก รองพื้น และแป้งผสมรองพื้น เลือกเฉด เลือกสีกันได้เป๊ะมากขึ้น แม้ไม่ได้เทสต์ของจริง

3. Mac

Mac ก็เปิดให้ลองลิปสติกกว่าร้อยเฉดสีที่บ้านได้กับฟีเจอร์ Virtual Try on ไม่ว่าจะเมคอัพในลุคไหนก็จัดมาให้หมด ถ้าไม่แน่ใจว่าลิปเฉดไหนจะเข้ากับผิวก็มี Lip Colour Finder มาช่วยให้เราวิเคราะห์เห็นภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

4. Maybelline

สนุกกับลุคใหม่ ผ่านกล้องในแบบสาว Maybelline New York กับ Virtual Try on ที่สามารถเลือกว่าจะแมตช์ลิปสติก อายแช์โดว์อะไรให้กับหน้าตัวเอง หรือรูปคนอื่นก็ได้เช่นกัน

5. Sephora

ใครอยากลองหลายๆ แบรนด์ ต้องมาที่ Sephora นี่เลยกับฟีเจอร์ "Sephora Virtual Artist" ลองเครื่องสำอางได้หลกหลาย สวยเป๊ะทั้งหน้าในคอนเซ็ปต์ Online Makeover แต่ต้องทำการโหลดแอป Sephora ก่อนนะจ๊ะถึงจะใช้ฟีเจอร์นี้ได้

6. Shopee

ช้อปปี้เองก็ไม่น้อยหน้า ออกเทคโนโลยี AR ในการลองเครื่องสำอางที่มีชื่อว่า Shopee BeautyCam ร่วมกับแบรนด์ Maybelline และ Loreal ในร้าน Shopee Mall การลองเครื่องสำอางออนไลน์จะไม่โป๊ะอีกต่อไป ตอนนี้ก็สามารถเทสต์รองพื้น ลิปสติก บลัชออน มาสคาร่า รองพื้น แป้งฝุ่น และแป้งอัดแข็ง

เห็นมั้ยคะว่า ช่วงล็อคดาวน์และกักตัวแบบนี้ เราก็ยังยังสามารถช้อปปิ้งเครื่องสำอางแบบปลอดภัยได้แบบไม่มีอะไรมากั้น :D


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE