รีวิวรองพื้น Nami หน้าแน่น ผิวกริบ คุมมัน ไม่ง้อฟิลเตอร์

42 20
WITH <strong>nami</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่าา วันนี้ส้มมาพร้อมรีวิวรองพื้นออกใหม่ Nami Make Up Pro Studio Full Cover Filter Foundation หลังจากที่บีบีครีมเค้าดังมากๆฮิตมากๆตอนนี้เค้ามีรองพื้นแล้วนะคะ เป็นรองพื้นหน้าแน่น เค้าบอกว่าผิวเนียนกริ๊บ แมตต์ ติดทนตลอดทั้งวัน ส้มก็จะมารีวิวแบบจัดเต็มท้าพิสูจน์กันจริงจัง 1 วันไปเลยว่าจะจริงแบบที่เค้าเคลมมารึป่าว ไปเริ่มกันเลยค่ะ

เนื้อรองพื้นความจะมีความครีมๆไม่เหลวเป็นน้ำ พอเซทตัวจะค่อนข้างแมตต์ เกลี่ยแล้วจะไม่ไหลไปเลย คล้ายๆเราทาบำรุงผิว เซตตัวไม่ได้เร็ว ซึ่งส้มชอบมากเพราะเป็นคนเกลี่ยช้า บางแบรนด์ยังเกลี่ยไม่ทันเสร็จรองพื้นเซทตัวแล้วก็เลยเป็นคราบ ใครที่ลงงานผิวช้าเหมือนกันต้องชอบแน่ๆค่ะ

เนื้อรุ่นนี้ปกปิด medium to full เลยค่ะ ส้มใช้นิ้วมือลงเลย คือปกปิดดีมากกกกกๆๆๆ รูปแรกจะเป็น before/after หลังส้มลง 1 เลเยอร์บางๆ ส่วนรูปที่สองจะเทียบเรื่อง build การปกปิดเพิ่มที่ใต้ตา รอยสิวข้างจมูก หน้าแก้ม แล้วก็กรอบหน้าค่ะ จะเห็นได้เลยว่ารอยหายไปหมด ปิดได้สนิทมากๆ ใช้ออกงานหรือรับปริญญาได้เลย หน้าแน่นมากๆ ไม่ต้องใช้คอนซิลเลอร์เลยค่ะ

โทนสีของรองพื้นจะค่อนข้างเหลืองนะคะ เข้ากับสาวเอเชีย แสงไฟในห้องจะเห็นชัดเลยว่าเหลืองว่าโทนผิวจริงส้ม ปกติส้มผิวจะโทนกลางๆธรรมชาติ ไม่เหลืองไม่ชมพูค่ะ เรื่องเฉดสีตัวนี้พอเสร็จตัวเค้าจะเข้มขึ้นมาครึ่งเฉดนะคะ แอบเข้มกว่าผิวส้มไปนิดหน่อย แต่ยังใช้ได้หน้าไม่หมอง ส้มnc ประมาณ20-25 ไม่เคยเกินนี้ค่ะ ในรูปแสงธรรมชาติอาจจะดูว่าหน้าลอยเพราะแสงมันส่องเข้าหน้าส้ม แต่ของจริงจะดูเหมือนแสงไฟในห้องมากกว่าค่ะ ในลุคนี้ส้มแอบปัดแป้งเด็กบางๆทั่วหน้า เพราะถ้าไม่ปัดแป้งใส่แมสก์แล้วสิวขึ้นทุกทีเลยค่ะ 

ใส่แมสก์ เตรียมตัวออกนอกบ้านเรียบร้อย ส้มเริ่มแต่งหน้าตั้งแต่ 9 โมงเช้า เดี๋ยวยังไงมาอัพเดทผลกันนะคะ 

หลังแต่งหน้าไป 3 ชม. 

เป็น 3 ชม.ที่ใส่แมสก์ตลอดเวลานะคะ วันนี้อาการค่อนข้างร้อนมากๆ มีเวลาที่ออกแดด อยู่ที่ไม่มีแอร์ แล้วก็หลับไปทั้งที่ใส่แมสก์อยู่ เห็นได้ชัดเลยว่าหน้าตอนที่ถ่ายยังมีรอยแมสก์กดทับ5555555 ถึงบ้านปุ๊ปถอดแมสก์ส้มถ่ายทันทีเลยค่ะ หน้ายังดูง่วงๆอยู่เลย555555 เรื่องความมัน มีเพิ่มขึ้นมาบ้างตรงบริเวณจมูก แต่หน้าแก้มจะเห็นได้เลยว่ายังแมตต์สนิทเหมือนก่อนออกจากบ้าน ส้มเป็นคนผิวผสมนะคะ ถ้าดูใกล้ๆจะเห็นว่าตรงจมูก หลุดออกไปนิดหน่อย ส่วนกรอบหน้าและตรงอื่นๆไม่รู้สึกว่าเป็นคราบหรือรองพื้นหายไปเลยค่ะ หน้ายังแน่นและเต็มอยู่มากๆ

ในส่วนของเรื่องติดทนไม่ติดแมสก์ที่แบรนด์ไม่ได้เคลมไว้ ดูกันที่แมสก์เค้าจะมีหลุดออกมาอย่างที่เห็นเลยค่ะ จะมีคราบรองพื้นชัดตรงจมูกที่แมสก์กดทับ แล้วก็ข้างกรอบหน้านิดหน่อย ด้านซ้ายจะเยอะกว่าขวาเพราะส้มนอนเอาตะแคงซ้ายไป มันน่าจะเสียดสีกันช่วงที่หลับไปค่ะ เลยดูเยอะเป็นพิเศษ นอกจากบริเวณพวกนี้ก็ไม่เปื้อนตรงไหนเลยค่ะ

ทดสอบกันต่อ 7 ชม.ผ่านไป 

อันนี้คือหลังจากที่กลับบ้านมาแล้วนะคะ 4ชม.นี้มีอยู่แอร์บ้างอยู่ด้านนอกบ้าน แต่ไม่ได้ใส่แมสก์แล้วนะคะ จะเห็นว่าเริ่มมีความมันที่สังเกตได้ที่หน้าแก้ม มันไม่ได้ดูหน้ามันนะคะ ส้มว่าผิวมันดูสวยขึ้นด้วยซ้ำ ไม่แมตต์เท่าตอนแรก แต่ในส่วนของจมูกจะเห็นได้ชัดเลยว่ามันขึ้น แต่สำหรับส้มคือไม่ต้องซับมันก็ยังไปต่อได้นะคะ รู้สึกว่ามันไม่ได้เยิ้ม ส้มยังรับได้คิดว่ายังอยู่ต่อได้อีก 2 ชม.แบบไม่ต้องซับมันเลยด้วยซ้ำ ส่วนคราบแทบจะไม่มีคราบเลย มีตกร่องรูขุมขนตรงจมูกเล็กๆ กับคราบข้างจมูก (ส้มข้างจมูกค่อนข้างแห้งอยู่แล้ว ยังไม่เคยเจอตัวไหนที่ไม่เป็นคราบตรงนี้เลยค่ะ) ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาเลย

พอซับมันแล้วจะได้ความมันประมาณนี้เลย ไม่เติมแผ่นนะคะ เท่าที่ดูจะมันแค่ครึ่งแผ่นเอง ถือว่าคุมมันดีเลย ส้มว่าถ้าใครต้องใช้หน้าต่อเติมแป้งนิดหน่อยก็ไปต่อได้เลยนะคะ ผิวไม่สังขยา ยังเฟรชอยู่เหมือนตอนแต่งหน้าใหม่ๆเลย แถมตัวนี้พอเค้าเซตตัวหลังแต่งหน้าเสร็จ สีจะดรอปลงมาขึ้นเฉด แต่ทั้งวันเค้าไม่ดรอปเพิ่มแล้วนะ ถือว่าประทับใจ เพราะปกติถ้ารองพื้นโทนเหลืองมากๆ แต่งหน้าหลายๆชั่วโมงกลับบ้านมาส้มหน้าหมองเลยค่ะ

สรุปรองพื้นรุ่นนี้ปกปิดดีมากๆๆๆๆ หน้าแน่นกริบมากๆ ใครสายปกปิดต้องชอบแน่ๆค่ะ และเรื่องคุมมันกับติดทนก็ทำได้ดีมาก ทั้งวันความมันบนหน้าส้มถือว่าน้อยมากๆ ใส่แมสก์ก็หลุดน้อย แทบไม่มีปัญหาเรื่องคราบเลย ถือว่าประทับใจในเรื่องนี้มากๆเลยค่ะ คำเคลมที่เค้าพูดไว้คือไม่ติดข้อไหนเลยทั้งปกปิดดีจริง ติดทน คุมมัน หน้ากริ๊บ เค้าทำได้หมดเลย อาจจะมีข้อตินิดหนึงตอนนี้เรื่องเฉดสี อยากให้เค้าทำออกมาเพิ่มอีก สาวๆจะได้เลือกให้เข้ากับสีผิวกันได้ แต่ส้มคิดว่าอนาคตน่าจะมีเหมือน บีบีของเค้าที่มีเฉดสีให้เลือกเนอะ


วันนี้ส้มไปก่อนแล้วหวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของทุกคนนะคะ เจอกันใหม่โพสต์หน้า บั้ยบายค่ะ




ssompchp

ssompchp

สวัสดีค่าาา ชื่อส้มนะคะ?
เป็นคนผิวผสม เป็นภูมิแพ้ คิดว่าตัวเองผิวแพ้ง่าย ส่วนใหญ่สกินแคร์ที่ใช้จะเป็นสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ

ส้มชอบแต่งหน้าแบบ make up no make up
ชอบสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆทุกคนนะคะ ? ❄️

FULL PROFILE