ตัวแม่ รองพื้น & แป้งพัฟ ปกปิดซ่อนผิว 2022

34 15

ผ่านมาครึ่งทางของปีนี้ เล็กแต่งหน้าน้อยมากทุกคน ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตกับแมสก์ตลอด และก็มีรอยสิวที่ได้จากแมสก์ด้วยตามกรอบหน้า  ยังโชคดีนะที่เล็กค้นพบตัวช่วยอัพผิวเก็บรอยสิวที่แสนกวนใจเห็นแล้วขัดตา เดี๋ยวจะพารีวิวแบบเรียลๆกันเลย  รองพื้นกับแป้งเล็กจะใช้เป็นสองแบรนด์นี้  ของ Revlon กับ Cathy Doll  เป็นทั้งสองแบรนด์ที่เล็กรู้สึกว่างานผิวได้  กลบรอยมิด มีความกันน้ำ คุมมัน  ครบฟังก์ชั่น ราคาดีงาม

Revlon

REVLON COLORSTAY MAKEUP

Revlon Colorstay Two Way Powder Foundation


เริ่มแรกเลยเล็กใช้เป็นของ Revlon เพราะน้องเค้ามีชื่อเสียงในเรื่องการปกปิดเชื่อว่าแบรนด์นี้เป็นเบอร์ต้นๆเลยแหละ ใครที่แบบมือใหม่หัดแต่งหน้าแบบเล็ก ไม่มีพิธีรีตอง ไม่มีเทคนิคถ้าได้ลองแล้วขวดเดียวคือจบจริง  ปัญหาผิวเยอะหน่อยแบบหน้ามันง่าย รอยสิวเยอะ กลบร่องริ้วรอยตื้นๆ แต่ไม่โบ๊ะ  ยกให้น้องเค้าเลย แล้วก็ต้องเซ็ทด้วยแป้งตามไปเบาๆ  ติดทน ไม่ดรอป

Cathy Doll


Cathy Doll Cover Matte Foundation SPF15 PA+++ 

Cathy Doll Cover Matte Powder Pact SPF30 PA+++


ตัวนี้เล็กได้มาไม่นานเลย ถูกใจเพราะว่าแพคเกจคือคิ้วท์สุดอยากได้มาพกพาเลย ต้องลองจับอะมันเกาหลีเกาใจมาก เฉดสีน้องคือแทบจะเลือกไม่ได้ เพราะสวยทุกเฉด  สีโทนผิวคนไทยจะดูธรรมชาติมาก  มีความแมทท์กับผิว ติดทน กลบรอยสิว กลืนไปกับผิวมาก คุมมันดี  ตัวนี้จะใช้แป้งอย่างเดียวหรือรองพื้นล้วนๆเลยก็ได้   ดีเกินคาดน๊า รองพื้นซ่อนผิวพอๆกับเรฟลอนเลย

เนื้อรองพื้น

REVLON COLORSTAY MAKEUP  

Color #180 Sand Beige

ค่าปกป้องแสงแดด SPF15

รองพื้นเนื้อแมทท์ เป็นน้ำ เกลี่ยง่าย เนื้อละเอียด บางเบา ซึมไว เกลี่ยแล้วผิวหน้ามีความฉ่ำกับผิวทั้งที่เป็นเนื้อแมทท์ ดูไม่แห้ง กลบรอยสิวได้ดี ริ้วรอยบางๆตื้นๆได้ ทาซ้ำได้หลายเลเยอร์ ไม่เป็นคราบ


Cathy Doll Cover Matte Foundation SPF15 PA+++

Color #02 Light Beige   

ค่าปกป้องแสงแดด SPF15 PA+++ 

รองพื้นเนื้อแมทท์ มีความเป็นก้อนนิดๆเบลนด์ด้วยฟองน้ำแบบชุบน้ำนิดหน่อย บอกเลยว่าใช้แค่นิดเดียวเกลี่ยได้ทั่วหน้า แล้วจะเกลี่ยง่ายมากขึ้น ฉ่ำมากขึ้น ปกปิดรอยสิวดีทีเดียวคือปิดสนิทเลย แบบไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ เล็กคิดว่าถ้าเลือกสีเข้มกว่าผิวนิดนึงสำหรับคนมีรอยสิวนี่คือจึ้งมากเลยนะ กลบรอยมิดสุดในทีเดียว   ให้ความบางเบาค่อนข้างดี

เนื้อแป้ง

REVLON Colorstay Powder Foundation Long-lasting for 16 hours SPF25/PA+++

แป้งพัฟตลับดำเป็นแป้งที่ควบคุมความมันได้ดี ปกปิดได้ระดับนึง มีความหนานิดหน่อยแต่ยังให้ลุคธรรมชาติอยู่ ปรับผิวเรียบเนียน ให้งานผิวในแบบของตัวเอง เบลอรูขุมขน


Cathy Doll Cover Matte Powder Pact SPF30 PA+++

แป้งผสมรองพื้นเนื้อแมทท์ แป้งพัฟที่เป็นแป้งคุมมัน มีความขาวเหลืองเป็นสาวเกาหลีเบาๆ ผิวกระจ่างใสเหมือนใส่ฟีลเตอร์ แอบกระจายแสงเบลอผิวเบาๆ ไม่แมทก์เกิน สีผิวสม่ำเสมอ ยังคงปกปิดรอยสิวรอยแดงรอยดำได้ดี ไม่โบ๊ะ และตัวนี้สามารถใช้เป็น everyday look ได้ เพราะน้องเค้าไม่ทำให้อุดตัน ไม่ทำให้เป็นสิว บำรุงผิวไปในตัว

ทดลอง ความคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ 

ขึ้นชื่อว่ารองพื้นคุมมันทั้งคู่ 

Revlon คุมมันได้ดี  กันน้ำได้ดี แบบดีมากๆ และแทบไม่หลุดไม่ดรอประหว่างวัน   เหมาะกับการออกแดดงานกลางแจ้ง


Cathy Doll  คุมมันดีมาก กันน้ำได้ค่อนข้างดี มีหลุดบ้างนิดๆหน่อยๆแถวทรีโซน ส่วนตัวคือใช้น้องได้ทุกวัน ยิ่งห้องแอร์ก็คือสบายผิว

สรุปโดยรวมชอบทั้งสองเลย

เรื่องพวกรอยด่างดำจากสิว กลบมิดทั้งคู่ แอบเทคะแนนมาทาง Cathy doll นิดนึงเหมือนเค้าทำมาอารมณ์เป็นเหมือนคอนซีลเลอร์เลยอะ แต่เบาบางกว่า


ส่วนเนื้อแป้งและรองพื้น ให้ความแมทท์ความผิว Revlon ได้ฉ่ำมากกว่า และสามารถเติมระหว่างวันได้หลายเลเยอร์   ถ้า Cathy doll ไม่แนะนำ ให้ทับเลย จริงๆแล้วแต่งทีเดียวเอาอยู่แล้วนะ ควรเกลี่ยทีเดียวเพราะน้องเค้ามีความแน่นมีความเนื้อแป้งๆนิดๆ เติมแล้วจะรู้สึกผิวแอบแห้งนิดนึง เกลี่ยไม่ดีอาจจะตกร่องเป็นคราบตามรูขุมขนได้ หรือถ้าจำเป็นต้องแต่งใหม่ก็ควรใช้สำลีเช็ดอันเก่าแล้วแต่งใหม่เลยจะดูเนียนกว่า  


สี   น้องเคที่ดอลล์ เค้าทำมาดีจริงแบบที่บอกไว้ตั้งแต่แรก เป็นโทนเหลืองจะทำให้หน้าไม่หมองระหว่างวัน แถมงานกระจ่างใส เล่นแสง ถ่ายรูปแล้วปังแนะนำเป็น Cathy Doll แต่เน้นงานธรรมชาติเข้ากับสีผิวก็ Revlon เลยจ้า  ไม่ต้องคิดเยอะ ส่วนตัวคือแล้วแต่โอกาส เลยจ้าเพราะใช้ทั้งสองสลับๆไป


สำหรับ finish look  ของเล็กทั้งสองแบรนด์สำหรับใครที่ยังลังเลว่าใช้ตัวไหนดีน๊า  พิกัดและราคา

พิกัด Watson

REVLON COLORSTAY MAKEUP  ( 580 บาท)

Revlon Colorstay Two Way Powder Foundation (425 บาท)

Cathy Doll Cover Matte Foundation SPF15 PA+++  ( 359 บาท)

Cathy Doll Cover Matte Powder Pact SPF30 PA+++( 359 บาท)


Meuanfun Nuamsiri

Meuanfun Nuamsiri

♥ เล็กเองรีวิวไปเรื่อย

Contact for work : id:lekominiz

FULL PROFILE