ทดลองใช้ 4 รองพื้นซองตัวเด็ดที่ชาว Tiktok กดไลค์ ตัวไหนเวิร์ค!

10 4

มาค่าาาาา วันนี้จะมารีวิวของถูกและดีประจำติ๊กต็อกกันดีกว่าาาาาา


สำหรับรอบนี้ เราขอคัดมาเป็นเฉพาะรองพื้นแบบซองทั้ง 4 ตัว ที่คนรีวิวกันเยอะใน Tiktok เนื่องจาก…

1.ราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสุดๆแล้ว 

2.ซื้อตามง่ายมาก เผื่อใครอยากไปตำตามบ้าง ก็กำตังออกไปซื้อได้โลดดดดด


*****รองพื้นซองทุกตัวในนี้ สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาเลยนะ*****


มาเลยค่ะ ขอเริ่มเปิดรีวิว ณ บัดนี้ๆๆๆ (เสียงเอคโค่)


1.Alese Airy Brightening CC Cream

ราคา 49 บาท

✔ อะลิเซ่ซองนี้มาในรูปแบบ CC Cream ที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว และซองเดียวสามารถใช้ได้กับทุกเฉดผิวเลย จุดเด่นที่หลายคนรีวิวตรงกันอยู่ที่ความไม่อุดตันผิว กันแดดกันน้ำกันเหงื่อ เนื้อบางเบาดีมาก แถมยังทำให้หน้ามันน้อยลง และยังช่วยเบลอรูขุมขน+ริ้วรอยอีกด้วย



เนื้อสัมผัส : เนื้อเป็นน้ำแต่ไม่ได้เหลวเกินไป เกลี่ยง่ายไม่เลอะเทอะ ด้วยความที่เนื้อแมทท์ เลยคุมมันค่อนข้างดีมาก ให้ฟีลผิวชุ่มชื้นนะแต่ไม่ฉ่ำเยิ้ม

ความปกปิด : ค่อนข้างแปลกใจที่ว่านางปกปิดดีกว่าที่คิด ด้วยความที่เคลมว่าเป็น CC Cream สำหรับคนเป็นสิว นี่จึงไม่ได้หวังอะไรมากเรื่องปกปิด แต่พอลองปาดดูก็คือใช้ได้เลย ไม่หนักผิวด้วย คนเป็นสิวชอบแน่นอน แล้วเค้ากลืนกับสีผิวดีมาก

สรุป : คนหน้ามันง่าย+เป็นสิวต้องเอาซองนี้แหละ นางคุมมันดีจริงๆ ไม่เยิ้มไม่อะไรเลย เหมาะกับสภาพอากาศไทยอย่างมาก เรื่องความปกปิดก็ดีงาม เอาไว้ใช้ปกปิดรอยสิวรอยต่างๆได้เริ่ดสุด

2.Charmiss Charming Glow Longwear Foundation SPF50+ PA++++

ราคา 59 บาท

✔ ‘รองพื้นนางฟ้า’ ที่มาพร้อมคำเคลมว่าใช้แล้วหน้าปังเหมือนนางฟ้า จุดเด่นของเขาตามที่เคลมมาคือเป็นรองพื้นเนื้อกึ่งแมทท์ที่มีความปกปิดดีเป็นเริ่ด กันน้ำกันเหงื่อติดทนตลอดทั้งวันแบบไม่หลุด แต่ก็ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบาไม่หนักหน้า

เนื้อสัมผัส : จากที่ใช้มา คือเนื้อรองพื้นของเขาเหมือน Merrezca เลย ค่อนข้างเหลวมาก ตอนแรกนึกว่าจะเข้มข้นกว่านี้ แต่ความเหลวมันก็มีข้อดีตรงที่ทำให้เกลี่ยง่าย และเพราะเป็นเนื้อแมทท์มันเลยค่อนข้างแห้งไว 

ความปกปิด : ไม่ได้ปกปิดมากเท่าที่คิดไว้ หรือเป็นเพราะว่าเนื้อมันเหลวๆบางๆด้วย แต่ก็มีข้อดีที่ชัดเจนเลยคือเนื้อสีกลมกลืนกับผิวสาวไทยมาก ไม่วอกไม่หมอง ทาแล้วพอดีกับผิวเลย

สรุป : แอบผิดหวังนิดหน่อยด้านความปกปิด แต่ที่เหลือก็ถือว่าเริ่ดอยู่ในราคาเท่านี้นะ จุดเด่นอยู่ที่มันแมทท์และแห้งเร็ว ทำให้ไม่เสียเวลาตอนแต่งหน้า วันไหนรีบๆหยิบมาใช้ได้เลย ครบจบสบายสุด

3.CLEAR NOSE Acne Care Solution BB Concealer

ราคา 49 บาท

✔ รองพื้นซองยอดฮิตขวัญใจน้องๆหนูๆวัยเรียน เพราะเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์คนเป็นสิวโดยเฉพาะ ตัวนี้นางต่างจากซองอื่นๆตรงที่เป็น BB Concealer สำหรับปกปิดสิวโดยเฉพาะ แต่เขาก็เคลมว่าสามารถใช้ได้ทั่วหน้าเช่นกัน ไม่อุดตันและสามารถทาซ้ำได้เรื่อยๆ

เนื้อสัมผัส : แน่นอนว่าเพราะเป็น Concealer เนื้อครีมจะต้องความเข้มข้นกว่าชาวบ้านมาก อาจต้องใช้เวลาในการเกลี่ยๆวนๆนิดหนึ่ง แต่ก็ยังให้ฟีลที่บางเบาสมคำเคลม แม้ว่าจะไม่เบามากเท่ากับตัวอื่นๆ แต่ก็ไม่หนักผิว

ความปกปิด : ในรูปอาจจะดูไม่ปกปิดเท่าไร เนื่องจากว่าต้องเกลี่ยวนให้เหมือนกันทุกตัว แต่ส่วนตัวมองว่าถ้าใช้แบบ Concealer ไปเลย คือแต้มและทาทับเพิ่มแค่ตรงจุดที่เป็นรอย น่าจะปกปิดพวกรอยต่างๆได้อยู่นะ 

สรุป : ส่วนตัวมองว่าใช้เป็น Concealer ไปเลยจะเวิร์คกว่าใช้ทาทั้งหน้า เหมาะกับการพกติดกระเป๋าไว้แต้มทับรอยสิวระหว่างวันได้ ข้อดีอีกอย่างคือกันเหงื่อกันน้ำดีเลย ใครหน้ามีรอยสิวเยอะต้องตำ

4.Merrezca Skin Up Liquid Foundation SPF50/PA+++

ราคา 59 บาท

✔ เป็นอีกหนึ่งรองพื้นซองตัว Top ที่คนรีวิวค่อนข้างเยอะมากค่ะ ความปังของนางคือให้ฟีลผิวสวยฉ่ำเปล่งประกายประหนึ่งผิวสาวเกาหลี ออกแนวเน้นความธรรมชาติเป็นหลัก ทาแล้วสบายผิวแต่ติดทนนาน กันน้ำกันเหงื่อ

เนื้อสัมผัส : เหลวค่ะ เหลวมาก ตอนบีบอาจจะต้องระวังเรื่องความเลอะเทอะนิดนึง แต่เนื้อบางเบาสบายมากค่ะ ให้ฟีลเป็นน้ำๆเลยตอนทา อาจเพราะว่าเนื้อมันเหลวอยู่แล้วด้วยมั้ง เราชอบนะ

ความปกปิด : เนื่องจากเขาขายความเป็นธรรมชาติเนอะ ความปกปิดอาจจะไม่ได้เยอะอะไร แต่ว่าฉ่ำจริงอะไรจริง คิดว่าน่าจะเหมาะกับคนผิวแห้ง ทาแล้วผิวฉ่ำชุ่มชื้นดีค่ะ แต่มองว่ามันไม่ค่อยคุมมันเท่าไร

สรุป : รวมๆแล้วถือว่าดีงามตามมาตรฐานและราคา แต่อาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกสภาพผิวและคนที่ชอบอะไรปกปิดค่ะ

สุดท้ายละ เราลองทาทับอายไลเนอร์ เปรียบเทียบเรื่องการปกปิดให้ดูเรียงกันแบบนี้ พอจะเห็นภาพชัดขึ้น ดูจากตาเนื้อเราว่าปกปิดดีกว่าในรูปนิดหน่อยค่ะ จากที่ดูของ Alese จะปิดได้เยอะที่สุด แล้วก็สีดูกลืนกับผิวได้ดี ส่วนตัวอื่นก็ปกปิดได้ค่อนข้างดี แล้วก็จะต่างกันนิดหน่อยในเรื่องของโทนสีนะคะ


********************************************


จบแล้วค่ากับรีวิวจากความรู้สึกและการใช้งานของเราเองล้วนๆ สำหรับเราแล้ว เราว่าทุกตัวคุ้มค่าหมดในแง่ของราคาที่ไม่แพง คือซื้อมาแล้วไม่เสียดายเงินสักซอง 555+ บางทีก็เอามาใช้ร่วมกันบ้าง สลับๆกันบ้างเวลาที่อยากเปลี่ยนลุค ฉะนั้นความประทับใจคือให้เท่ากันหมด 


อย่างไรก็ตาม สภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ฉะนั้นความไฮป์ของเราก็อาจจะต่างจากคนอื่นด้วย แต่เราก็สรุปไว้ให้แล้วล่ะว่าซองไหนน่าจะเหมาะกับคนผิวแบบไหน คนไหนอยากตำตามจะได้ไปซื้อได้ถูก 


เดี๋ยวครั้งหน้าถ้าว่างๆ เราจะลองหยิบเอาสกินแคร์หรืออย่างอื่นที่ฮิตกันในเน็ตมารีวิวเม้าม้อยกันอีกนะคะ ขอบคุณที่อ่านจนจบค่า 🙏

#รองพื้น #ครีมซอง #รองพื้นซอง #รองพื้นเซเว่น #ครีมซองเซเว่น #รีวิวเซเว่น