๊Unbox mecca beauty loop box lv.3 & Glossier first day launched

12 6
สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาอีกครั้งในรอบนานๆที คราวนี้เลยรวบคอนเทนท์ทั้งแกะกล่อง beauty loop และของที่ไปซื้อในวันที่ glossier เข้ามาในออสวันแรกเลย จริงๆกะจะทำ beauty loop box ก่อน แต่ว่าผลัดวันไปเรื่อยๆจนถึงวันที่ตั้งหน้าตั้งตารอแบรนด์นึงมายาวนาน ก็เลยถือโอกาสทั้งคู่ไปเลยจบๆ

อีกครั้ง อีกที อธิบายอีกสักรอบ  What’s MECCA?

MECCA คือร้านคสอ multibrand แบบ sephora นี่แหละ มีสกินแคร์และเมคอัพไลน์ที่เป็น house brand ที่ชื่อว่า mecca เหมือนกัน ความโชคดีก็คือ เราจะมีตัวเลือกในการเลือกซื้อคสอหลากหลายมากขึ้น เพราะแบรนด์ที่ลง mecca ก็จะไม่ทับไลน์ไปลง sephora ที่นี่ แต่มีน้อยแบรนด์มาก ที่มีของทั้งสองชอป บางทีถ้าเราเคยซื้อ NARS ที่ไทยใน sephora มาที่ออสต้องเข้า MECCA นะ เพราะไม่มีใน sephora ถ้าใครสนใจจะมา ก่อนมาก็ดูดีๆก่อน (แต่ข้อเสียของ mecca คือ ไม่มีโปรลดเหมือนใน sephora)

แล้วการนับแต้ม loyalty MECCA ล่ะ
ถ้าเป็นสมาชิก mecca ก็จะมีการนับคะแนน level1-4 แล้วเค้าก็จะมี beauty loop box ในแต่ละเลเวลที่จะสุ่มได้ของต่างกันไป ซึ่งดีตรงที่เราไม่ต้องมาเอาแต้มเพื่อแลก beauty loop box เหมือน sephora บางอัน exclusive for online order หรือถ้าบางกรณีที่สามารถแลก in store ได้ เราไม่ต้องซื้ออะไรเลยในชอป ไปบอกพี่พนงว่าเอา loop box ค่ะ แค่นั้นเลย(แต่ถ้าออนไลน์ต้องซื้อของอย่างต่ำ 25$ นี่แหละ) ซึ่ง beauty loop box ที่จะมาเปิดในวันนี้ก็จะเป็นของใน level3 ดิชั้นไม่สามารถจับจ่ายถึงขั้น level 4 ได้ แต่ถ้ามีเงินมากกว่านี้คิดว่ามีโอกาสถึงแน่ๆยิ่งเอา glossier มาลงเนี่ย ยิ่งได้ใจมาก


และนี่คือของที่อยู่ใน beauty loop box level 3 ซึ่งทั้งหมดทั้งมวล เคยใช้แค่ Dr.Dennis Gross universal peel แค่นั้นเลย เพราะอันนี้เราว่าได้ผลมากตอนที่สิวขึ้น หรือไม่ก็ตอนที่รู้สึกว่าทำไมแต่งหน้าเลยหน้าดูแย่ๆ ผิวไม่รับอะไรเลย
แต่ dr.jart+ ถือว่าเป็นความตลกอย่างนึง เพราะก่อนจะมา mecca เมื่อไม่กี่สัปดาห์ ชีเคยอยู่ใน sephora มาก่อน จำได้เพราะก่อนโควิดบุกนี่ไปเจอบูทเล็กๆใน sephora แล้วชีก็หายไปเลยสองสามปี สักพักกลับมาอยู่ในบ้านคู่แข่งเฉย แต่ราคาถือว่าแรงอยู่ ถ้าเทียบกับสกินแคร์ฺเกาหลีทั่วไป+กระแสสกินแคร์เกาหลีตอนนี้บูมมากๆ คิดว่าเดี๋ยวพี่สาวคงปิ้วไปอีกแน่ๆ
ส่วนอีกสองตัวที่เหลือคือยังไม่เคยใช้นะ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ใช้ตอนไหน ถ้าได้ใช้จะกลับมารีวิวอีกครั้งค่ะ
ของที่ซื้อมาส่วนใหญ่ก็ของที่เคยใช้แล้วทั้งนั้น สครับผิวเอย กันแดดเอย ตัวกันแดดเนี่ยเคยใช้ก่อนหน้าเลยบีบเยอะเกินไปเพราะกลัวไม่ได้ 2 ข้อนิ้ว สรุปออกมาหน้าหยามาก แต่อ่านวิธีใช้ให้ใช้แค่ 3-4ปั้ม ตัวนี้เหมาะกับคนหน้าแห้งนะ หน้ามันคงมีหยากันบ้างแหละตัวนี้ คิดว่าจะเอาไว้ทาตอนหน้าหนาวนี่แหละ ส่วนสครับไว้ใจ frank body มากๆ เพราะราคาด้วยหนึ่ง เคยใช้ไลน์แยกที่ไม่ใช่กากกาแฟก็พอใจอยู่มาก body serum เค้าก็ดี แต่ใช้หน้าหนาวไมได้
Lip tint นี่เห็นมาตลอดแต่ไม่ได้หยิบเพราะไม่เห็นคนหยิบเลย พอมีโอกาสก็เลยลองก่อน ราคาไม่แพงมาก พนงแกขายว่าเอาอยู่ตอนหน้าหนาวด้วย

ตอนแรกซื้อของพวกนี้มาพร้อมกับ beauty loop box แล้วจะเขียนแค่นั้น แต่ดองไว้จนถึงวันที่ glossier เข้าออสอย่างเป็นทางการ ถึงกับต้องตื่นเช้า รีบนั่งรถไป MECCA สาขาใหญ่ๆนอกเมือง กลัวว่าถ้าไปในเมืองเดี๋ยวของหมด


ไลน์ที่เข้ามาก็จะมีแค่สกินแคร์ เมคอัพ และน้ำหอม body care , hand cream อะไรพวกนี้ไม่ได้เอาเข้ามาตอนนี้ เอาจริงๆแค่นี้ก็ละลานตามาก ในใจคือเอาแค่สองอย่างพอนะ cloud paint, balm dotcom แค่นี้นะ แต่พอมาเห็นของจริงแล้วมันอยากได้หมดเลย ไม่แพลนเรื่องจะเอาน้ำหอมแต่มันหอมจริงๆอะ มันหอมแบบไม่ทำร้ายคนรอบตัว คิดว่าไป mecca รอบหน้าจะต้องเอามาให้ได้ กลิ่นหอมเบาๆ subtle ถูกจริตตัวเองสุดๆ แล้วพอมาเห็นของจริงอยากได้ไปหมด แต่ใจก็ย้ำว่า สองอย่าง เรามาเอาสองอย่าง เรามาเอาสองอย่าง และต้องกลับมาแค่สองอย่างพอนะ 
ตัวเองเคยใช้ glossier มาก่อนตอนที่ต้องพรีกับร้านรับพรี ใช้แค่ balm dotcom กลิ่น  cherry ละตัวคอนซีลของเค้า ถ้าใครมาสายตึ้บๆแน่นๆ คสอแบรนด์นี้ไม่เหมาะจริงๆ เมคอัพอันนี้เหมาะกับสายเบาๆ งานคลีน เอาจริงนี่ถือเป็นแบรนด์แรกเลยมั้งที่ทำสายclean makeup เนี่ย มีคนบอกว่ามีช่วงนึงที่ balm dotcom เค้าทำเป็น vegan formula แล้วฟีดแบคแย่มาก ประมาณว่าเค้าเอาของที่ดีที่เป็นตัวตึงของแบรนด์มาทำให้แย่ลง ชีเลยเปลี่ยนใจมาทำ original formula ส่วน cloud paint เล็งมานาน ในที่สุดได้เล่นสักที
swatch ทั้งบลัชละบาล์มสีก็ประมาณนี้ แต่บลัชต้องเอาออกมาน้อยๆเพราะสีจัดมาก คิดว่าไปครั้งหน้าจะไปเอาสี puff มาเพิ่ม มาผสมให้อ่อนลง ถ้าใช้สีนี้แตะนิดเดียวพอจริงๆ แล้วเยื้อไม่ครีมเข้ม เกลี่ยง่ายมากกก เห็นหลอดตอนแรกนอยด์มาก เล็กจัง แต่สีนี้มันเข้มมากกก เห็นหลอดเล็กแบบนี้ใช้ได้นานแน่ๆ

Balm dotcom ส่วนตัวรู้สึกเนื้อเหมือนวาสลีนหน่อยๆ แต่มีกลิ่นหอม ทาแล้วปากไม่แห้ง ของเข้ามาแต่ละอันราคาน่ารักอยู่ เข้าถึงได้

วันนี้ถือว่ามมีของมาโชว์เยอะจริงๆ(ความจริงคือดองไว้แล้วปล่อยตู้มทีเดียว) เพื่อนๆมีตัวไหนที่อยากให้ลองให้รีวิวแยกบ้างคะ ถ้ามีตัวไหนน่าสนใจเดี๋ยวจะทำรีวิวแยกเป็นตัวๆไปในครั้งต่อไปแน่นอน ไว้เจอกันรอบหน้านะคะ จะไปทำลิสสอย Glossier ก่อนค่ะ สวัสดีค่ะ


ningiinn

ningiinn

beauty junkies based in Melbourne
Dehydrated skin

FULL PROFILE