ปริศนาค้างคาใจชาวเน็ท เหตุใด มิตรภาพของ Taylor Swift และ Karlie Kloss จึงห่างเหิน?

15 4
ก่อนที่ใครๆจะได้รู้จักกับ Girl Squad อันลือลั่นของ Taylor Swift ครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน มิตรภาพอันแนบแน่นของศิลปินสาวชื่อก้องโลกและ Karlie Kloss อดีตนางฟ้า Victoria's Secret เคยถูกเปรียบให้เป็น Friendship Goalที่หลายคนโหยหาอยากจะมีเพื่อนแท้เช่นนี้บ้าง  แฟนๆอินกับ BFF คู่นี้มากถึงขั้นที่ตั้งฉายาชื่อคู่ให้พวกเธอว่า 'Kaylor' 

แต่เพียงไม่กี่ปีผ่านไป ก็ไม่ปรากฏภาพความใกล้ชิดสนิทสนมดังในวันวาน กลับกลายเป็นข่าวลือต่อเนื่องว่า สองสาวเพื่อนรักต้องกลายเป็นอดีตเพราะความขัดแย้งรุนแรงจนแตกหักยากจะปรับความเข้าใจ แต่ก็ยังไม่มีคำอธิบายชี้ชัดว่า เกิดอะไรขึ้นขึ้นกับมิตรภาพของพวกเธอกันแน่

แต่ summer เมื่อปีที่แล้ว แฟนๆก็ต้องเซอร์ไพรส์เมื่อได้เห็น Karlie เข้าร่วมชมการแสดงดนตรีของ Taylor ที่ Eras Tour แม้ว่านางแบบดังและเพื่อนๆจะไม่ได้ชมคอนเสิร์ตในบริเวณ VIP เหมือนกับแกงค์เพื่อนสาวของ Taylor แต่ก็น่าจะทำให้หลายคนเชื่อว่า พวกเธออาจจะไม่ได้เกิดความบาดหมางจนเลิกคบกันตามข่าวลือ แต่ยังมีความรู้สึกดีๆและสนับสนุนกันอย่างเงียบๆ

ล่าสุด Karlie ให้สัมภาษณ์ชื่นชมผลงานของ Taylor


Yahoo Life คือสื่อที่เลีียบๆเคียงๆถามนางแบบสาว เห็นไปชม Eras Tour มา มีเพลงโปรดในอัลบั้มใหม่ของ Taylor บ้างรึเปล่า? เธอก็แสดงถึงความเป็น fangirl ชัดว่า ปลื้มทั้งอัลบั้ม เพราะดนตรีของ Taylor นั้นแสน classic ส่วนเพลงโปรดจากผลงานที่ผ่านมาคือ Shake it off

แต่ถึงแม้จะชื่นชม Taylor แต่มันอาจจะฟังดูห่างเหินไม่น้อย เพราะเมืื่อสิบกว่าปีก่อน พวกเธอควงแขนสร้างความฮือฮาในฐานะ 'BFF It Girls' ถึงขั้นที่ VOGUE ต้องทาบทามให้พวกเธอมาถ่ายแบบขึ้นหน้าปกด้วยฟีลเพื่อนซี้ และยกให้พวกเธอเป็นเพื่อนรักเซเลบที่มาแรงฉุดไม่อยู่ ทั้งตัวติดเป็นเงาตามตัวและน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ พวกเธอเคยเปิดเผยความรู้สึกเลิฟๆที่มีให้กันออกสื่อบ่อยครั้ง แต่ตอนนี้กลับพูดถึงกันคล้ายกับมีช่องว่างบางอย่างกั้นกลางอยู่ Karlie ไม่ได้พูดถึง Taylor มานานแล้ว แต่เมื่อต้องให้ความเห็นออกสื่อ เธอกลับพูดถึงเรื่องผลงานดนตรีของเพื่อนอย่างรวบรัด ไม่ได้เพิ่มเติมถึงความภาคภูมิใจหรือแสดงถึงพลังเพื่อนสาวเหมือนกับในอดีต

ตำนาน Kaylor คู่ BFF ที่ชาวเน็ทจิ้นให้เป็นมากกว่าเพื่อน


จุดเริ่มต้นของที่ทำให้ผู้คนหันมาให้ความสนใจกับมิตรภาพของพวกเธอมาจากคำพูดของ Taylor ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ VOGUE ในปี 2012 ว่า เธอปลื้ม Karlie Kloss มากมายและอยากจะชวนกันมาอบคุ้กกี้ คงไม่ต้องแปลกใจว่า ปฏิกิริยาของ Karlie นั้นเต็มไปด้วยความยินดี ทวีทตอบรับ Taylor ว่า ให้เลือกเลยว่าจะอบขนมกันที่บ้านใครดี เมื่อสองสาวได้ร่วมงานกันเมื่อ Taylor ได้รับหน้าที่ศิลปินรับเชิญบนรันเวย์ Victoria's Secret Fashion Show พวกเธอก็คลิกกันทันที ทั้ง hang out กันบ่อยครั้ง และชักชวนกันออกเดินทางแบบ road trip แชร์ภาพสวยๆให้ FC ได้ชื่นชม หลายคนเริ่มตั้งข้อสังเกตว่า พวกเธอเป็นเพื่อนรักที่เคมีเข้ากันเป็นที่สุด กลุ่มแฟนที่สร้างแฟนตาซีว่าTaylor มีรสนิยมรักร่วมเพศหรือ Bisexual ที่เรียกตัวเองว่า Gaylors ได้แสดงออกชัดเจนว่า พวกเค้าจะรู้สึกยินดีมากหากมิตรภาพของKaylor พัฒนาเป็นความรักและเรียกร้องให้พวกเธอเปิดตัวอย่างเต็มที่



แม้ว่าทั้งสองจะยืนยันปฏิเสธข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์หญิง-หญิงโดยตลอด แต่ชาวเน็ทจำนวนไม่น้อยก็ยังจิ้นคู่ Kaylor พร้อมนำเสนอทฤษฏีสมคบคิดว่า พวกเธอใช้คู่เดทผู้ชายเป็นตัวหลอกเพื่ออำพรางความรักร้อนแรงที่เก็บซ่อนเป็นความลับจากภายนอก ยิ่งมีไวรัลจากโมเมนท์ที่พวกเธอกำลังชมคอนเสิร์ต 1975 กัน แม้จะเป็นภาพที่ถ่ายจากระยะไกล ทั้งมืดทั้งแตก แต่หลายคนก็ฟันธงว่า พวกเธอกำลังกอดจูบกันอย่างดูดดื่ม ทำให้กลุ่มกองเชียร์ตั้งความคาดหวังว่า ในเร็วๆนี้ พวกเธอจะ come out ให้สายจิ้นฟินอย่างเต็มที่ แต่ก็มีเสียงทักท้วงว่า ทั้งวีดีโอและภาพนั้นไม่ได้ชัดเจนยืนยันว่าพวกเธอกำลังถึงเนื้อถึงตัวกันแบบคนรัก มันอาจจะเพียงแค่ฟีลเพื่อนสาวจี๋จ๋าตามปกติ  ไม่นานต่อมา Taylor ก็ส่งตัวแทนออกมาตอบโต้ข่าวลือว่า เรื่องนี้ช่างน่าขัน และเธอก็เคยออกมาปรามสื่อให้เลิกเล่นข่าวว่าเธอมีความสัมพันธ์กับเพื่อนสาวของเธอสักที
แต่ถึงจะยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนรักตามทฤษฎีสมคบคิด ชาวเน็ทก็มองว่า นี่แหละ มิตรภาพที่แท้จริงแห่งวงการบันเทิง! พวกเธอไม่ได้แค่จัดทริปประสาสาวๆด้วยกัน  แต่แต่ตอนที่แต่งองค์ทรงเครื่องเพื่อนเดินพรมแดง MET Gala ก็ยังนัดมาเตรียมตัวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นดินเนอร์ พาร์ตีย์สุดมัน หรือเทศกาล Coachella ขอเพียงได้ใช้เวลาอยู่เคียงข้างกัน สองสาวก็ดู happy เสมอ หรือแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลคนละซีกโลกก็ยังคะนึงหาเพื่อนสนิท FC ต่างลงความเห็นว่า ความสนิทสนมกลมเกลียวของ Kaylor นั้นช่างน่ารักชวนใจฟู ยิ่งพวกเธอแสดงออกว่าทั้งรักและห่วงใยกันมากแค่ไหน ก็เรียกเสียงหยอกเย้าจากแฟนๆว่า น่าจะรีบแต่งงานกันได้แล้ว!

แต่ไม่นานผ่านไป มิตรภาพที่ดูผูกพันแน่บแน่นราวกับไม่มีใครจะแยกพวกเธอออกจากกันได้ก็ดูเปลี่ยนแปลงไปชัดเจน พวกเธอยังกด Like ให้กัน และพูดอวยพรกันในวันคล้ายวันเกิดบ้าง แต่ก็ไม่ได้ hang out สนุกสนานเหมือนกับที่เคยเห็นจนชินตา ข้องเกตชัดเจนก็คือ Taylor ยังดูสนิทสนมกับเพื่อนซี้คนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Selena Gomez, Gigi Hadid, Lana Del Rey และยังมีเพื่อนใหม่อย่าง Blake Lively รวมถึงเพื่อนนอกวงการที่คบกันมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป แต่สำหรับ Karlie ที่เคยเป็นเงาตามตัวกลับห่างหายไปเฉยๆ ฝ่าย Karlie ถูกตั้งคำถามบ่อยครั้งว่า เกิดอะไรขึ้นกับมิตรภาพของพวกเธอ เธอเลือกตอบในแง่ดีว่า เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเหมือนเดิม แต่เมื่อถูกพิธีกรดังเค้นถาม เธอกลับเลี่ยงจะตอบตรงอย่างตรงไปตรงมา

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เมื่อคู่เพื่อนซี้ที่กระแสแรงสุดๆห่างกันไป จะมีคนตั้งข้อสันนิษฐานเรื่องนี้ไปต่างๆนานา


  • กลุ่มคนที่ยังเชื่อมั่นว่า Taylor และ Karlie เป็น Bisexual และแอบเป็นแฟนกันแบบลับๆมองว่า หลังจากเลิกรากันไปแล้วก็ยากจะสานต่อความเป็นเพื่อนต่อ พวกเธอได้ move on ไปมีความสัมพันธ์กับหนุ่มคนใหม่ หากยังทำตัวติดกันคงอึดอัดใจทุกฝ่าย

  • มีผู้ตั้งข้อกล่าวหา Karlie ว่า หักหลัง Taylor เมื่อมีคนเห็นเธอแฮงค์เอาท์กับ Katy Perry (ซึ่งยังเป็นช่วงที่ยังไม่สงบศึกกับ Taylor) สร้างความเจ็บแค้นให้กับ Swifties จนไปถล่ม Instagram ของนางแบบดังด้วยอีโมจิหนูและงู พร้อมประนามว่าเธอเป็นเพื่อนทรยศ



  • ยังมีคนคาดเดาว่า Karlie ไม่แสดงออกว่าอยู่ข้างเดียวกับ Taylor ในช่วงที่เปิดศึกฉะกับคู่ Kim Kardashian และ Kanye West เพราะเมื่อสื่ออังกฤษถามว่า เธอม่ีความคิดเห็นอย่างไรต่อ Kim K  คำตอบของเธอคือ ที่ผ่านมา Kim ปฏิบัติกับเธอดี แต่เธอไม่ได้รู้จัก Kim ลึกซึ้งนัก ซึ่งไม่ใช่คำตอบที่ถูกใจ Swifties นัก

  • เมื่อ Taylor ได้ปล่อยผลงาน thanK you aIMee ที่ทำให้หลายฝ่ายฟันธงว่า เป็นการเอาคืน Kim ที่เคยเล่นงานเธอ ไม่นานจากนั้น Kim ก็โพสต์ selfie แบบกลุ่มที่มี Karlie โพสร่วมในเฟรมด้วย และทำให้บางคนกล่าวหา Karlie ว่า เธอดูเอนจอยกับการใช้เวลากับอริของ Taylor จึงไม่น่าแปลกที่มิตรภาพจะจืดจางห่างเหิน

  • อย่างไรก็ตาม ยังมีคนที่มองว่า มิตรภาพที่เปลี่ยนแปลงไปสู่ความห่างเหินเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ แม้จะเคยสนิทสนมรักใคร่ราวกับเป็นพี่น้องที่รู้ใจกัน แต่วันหนึ่งอาจเติบโตไปคนละทาง เมื่อใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากๆ อาจจะพบแง่มุมต่างๆจของอีกฝ่ายที่ปรับเข้ากันไม่ได้ และค่อยๆห่างกันเป็นปริยาย


  • แม้ Karlie จะเคยส่งคำเตือนทุกคนว่า อย่าได้เชื่อทุกสิ่งที่อ่านจากโลกออนไลน์ เธอยังเป็นเพื่อนที่ดีกับ Taylor อยู่ แต่ในงานแต่งงานของเธอกลับไร้เงา Taylor  แต่กลับมี Katy Perry และ Scooter Braun อยู่ในรายชื่อแขกรับเชิญ คนแรกยังไม่เท่าไร แต่คนต่อมาเรียกว่าเรื่องใหญ่ เพราะไม่นานหลังจาก Karlie สละโสด Taylor ก็เปิดศึกใหญ่ชนกับค่าย Big Machine Label Group และ Scooter Braun เนื่องจากความขัดแย้งเรื่องการเรื่องการซื้อขายลิขสิทธิ์เพลงของเธอ ซึ่งเธอผูกใจเจ็บในตัวผู้จัดการชื่อดังมาตั้งแต่ดราม่าปะทะกับคู่ KimYe และยิ่งเกิดความร้าวฉานเมื่อเขาเป็นผู้คว้าลิขสิทธิ์ผลงานเก่าของเธอไป แต่กลายเป็นว่า Karlie คือหนึ่งในลูกค้า high profile ที่เขารับหน้าที่ management  Swifties บางคนโจมตี Karlie รุนแรงว่า แท้จริงเธอเป็น spy ของ Scooter ที่เข้าหา Taylor เพื่อสืบข้อมูลจนทำให้เขาเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ผลงานของ Taylor ได้สำเร็จ  ชาวเน็ทจึงมองว่า มีความเป็นไปได้อย่างสูงที่ Scooter คืออุปสรรคกั้นขวางมิตรภาพของสองสาว เพราะมันย่อมย่อมเป็นเรื่องยากสำหรับ Taylor ที่จะเปิดใจยอมรับว่า เพื่อนรักของเธอมีสัมพันธภาพอันดีกับผู้ชายที่เธอชิงชังเป็นที่สุด  

  • เรื่องราวซับซ้อนยิ่งขึ้น เนื่องจากมีกระแสข่าวลือว่า Joshua Kushner สามีของ Karlie มีความเชื่อมโยงบางอย่างกับ Carlyle Group บริษัทที่สนับสนุนเงินก้อนโตให้ Scooter ซื้อลิขสิทธิ์เพลงของ Taylor ชาวเน็ทยิ่งคลางแคลงใจมากขึ้น เมื่อ Perez Hilton บล็อกเกอร์สายกอสสิปชื่อดังปล่อยข่าวว่า Karlie ปล่อยข้อมูลส่วนตัวของ Taylor ให้กับ Scooter มันอาจจะฟังเหมือนกับข่าวโคมลอยไร้ความน่าเชื่อถือ แต่เมื่อ Ashley Avignone และ Claire Winter เพื่อนรักของ Taylor กด like ให้กับโพสต์ของ Perez ก็สร้างเสียงวิจารณ์เกรียวกราวว่า ข่าวลือนี้ฟังเข้าเค้ามากกว่าเรื่องที่ Taylor และ Karlie แอบมีความสัมพันธ์แล้วเลิกราจนมองหน้ากันไม่ติด



  • เนื้อเพลง it's time to go จากอัลบั้ม Evermore ที่ Taylor บรรยายถึงคนที่เธอเหมือนกับเป็นพี่น้องแต่แท้จริงเป็นคนใจคดที่ถูกจับได้ ทำให้ FC เชื่อว่า คนที่เธอพูดถึงจะต้องเป็น Karlie รวมถึงบทความที่ Taylor ได้บันทึกเตือนใจว่าได้เรียนรู้สิ่งใดบ้างก่อนที่จะก้าวสู่วัยสามสิบ หนึ่งในสิ่งที่ Taylor ได้บรรยายไว้ก็คือ การเรียนรู้ถึความแตกต่างระหว่างมิตรภาพยาวนานตลอดชีวิตกับความสัมพันธ์สั้นๆที่เกิดขึ้นในวัยยี่สิบ เธอรวมกลุ่มเพื่อนที่สร้างความรู้สึกผูกพันราวกับเป็นครอบครัว บางคนอาจจะเป็นเพื่อนที่คบกันตลอดไป แต่บางคนก็ไม่ใช่ ซึ่งมันเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่เมื่อเราเติบโตขึ้น ก็จะก้าวผ่านพ้นความสัมพันธ์บางอย่างไปด้วย อาจจะต้องทิ้งมิตรภาพกับใครบางคนไว้เบื้องหลัง แต่เราก็สามารถเก็บรักษาความทรงจำไว้ได้เสมอ หากย้อนมองว่า Taylor ไม่ได้มีภาพอยู่กับ Karlie มาตั้งแต่ปี 2018  บทความนี้ก็อาจจะสื่อว่า เธอได้ปล่อยวางจากความเป็นเพื่อนกับ Karlie ไปแล้วจริงๆ

จากกรณีของ Katy ที่เคยยื่นกิ่งมะกอกและจดหมายถึง Taylor เพื่อขอปรับความเข้าใจและก้าวข้ามอดีตที่ขัดแย้งจนกลับมามีไมตรีดีๆกันได้อีกครั้ง ถึงขั้นที่ว่า เธอได้เข้าไปชม Taylor จากเวที Eras Tour และร่วมร้องเพลง Bad Blood อย่างสนุกสนาน (แม้พวกเราจะมั่นใจว่า นี่คือ diss track โจมตีเธอ) ก็น่าจะทำให้พวกเราได้มองเห็นถึงการเติบโตเรียนรู้ถึงการให้อภัย แต่เราจะได้เห็นภาพเช่นนี้เกิดขึ้นกับ Taylor และ Karlie หรือไม่?

มันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่เราจะคาดหวังจะได้เห็นในเร็ววันนี้...

เอาเป็นว่า เราคือหนึ่งในกลุ่มคนที่อยากรู้ต้นสายปลายเหตุของมิตรภาพที่แปรผันของเพื่อนรักคู่นี้ ไม่ต่างจาก Jennifer Lawrence ที่ออกอาการอยากเผืิอกออกสื่อ ไม่รู้ป่านนี้เธอจะได้เข้าถึงข้อมูลคนวงในแล้วรึยัง!


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE