Update skincare routine : สำหรับลดรอยดำจากสิว

11 6

สวัสดีค่ะ กลับมากับการอัพเดทสกินแคร์รูทีนของ babyyaleนะคะ ช่วงปีสองปีนี้เราลดขั้นตอนการใช้สกินแคร์เยอะมาก หลักๆเลยคือผลัดเซลผิว,เพิ่มความชุ่มชื้น,แอคทีฟเซรั่ม,กันแดด


และด้วยปีก่อนๆเริ่มใช้เรตินอล ผลคือหน้าเป็นสิวประทุหนักมากและทิ้งรอยดำจากสิวไว้ด้วย เลยหันมาใช้พวกวิตตามินซีเซรั่มและAHA ,BHAเพื่อลดรอยดำจากสิว ตอนนี้หน้าดีขึ้นมากแล้วแต่ยังมีสิวบ้างประปราย


บอกสภาพผิวเราก่อนจะผิวผสมไม่มันไม่แห้งแต่ค่อนข้างอุดตันง่าย เซนซิทีฟง่าย ถ้าล้างหน้าไม่สะอาดจะมีพวกสิวอุดตันหัวเปิด ไม่ค่อยเป็นสิวอักเสบใหญ่ๆนานทีจะมีและมีสิวช่วงคางตอนเป็นประจำเดือนทุกเดือนเลย


ปัญหาที่อยากแก้ก็จะมีพวกรูขุมขนกว้าง ผิวหยาบกร้าน สีผิวไม่สม่ำเสมอ รอยดำรอยแดงจากสิว ริ้วรอยเล็กๆตามอายุที่มากขึ้น(ยังไม่เคยทำหัตถการใดๆเลย แต่ถ้าหน้าย้อยมากอาจจะต้องไปหาดูบ้างล่ะ)



นี่คือช่วงที่ผิวประทุที่สุดในชีวิตล่ะ คิดว่าช่วงที่เริ่มใช้เรตินอลจากรูทีนก่อนนี้(No.7 Advanced Retinol 1.5% Complex)  ปกติจะมีพวกจุดรอยดำตรงข้างแก้มอยู่แล้ว มีรอยหลุมสิวรูปสามเหลี่ยมเล็กๆตรงโหนกแก้มด้วยจากการบีบสิว แกะสิวด้วย


ต่อจากนี้จะเป็นสกินแคร์ที่เราใช้หลักๆมาตั้งแต่กลางๆปีที่แล้ว ที่จะเน้นลดรอยดำจากสิวเป็นหลักนะ

สกินแคร์หลักที่ใช้ช่วงนี้จริงๆ


Night routine

Toner : Huxley toner : extract it คงคราวชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้าเสร็จ ผิวจะเย็นๆหนึบๆดีเนื้อจะเหลวตบๆเข้าหน้าได้เลย

Serum : SUNDAY RILEY A+ high dose retinoid serum เป็นเซรั่มที่ถูกกับหน้ามาก เคยได้ตัวทดลองมาลองใช้หน้าไม่แหกตื่นนอนมาผิวลื่นๆดีชอบมาก ใช้ขวด 30ml.หมดไปแล้วเพิ่งเปิดตัว50ml.ต่อ

Moisturizer: Huxley cream : antigravity เป็นครีมที่เนื้อเบากึ่งเจลหน่อยๆเกลี่ยง่ายไม่หนักหน้า ไม่อุดตันผิวใช้หน้าร้อนก็ยังได้


Day routine

Toner : LANEIGE Cream skin toner& moisturizer ตอนเช้าจะชอบใช้ตัวนี้มากกว่าเพราะให้ความชุ่มชื้นมากกว่าโทนเนอร์ของHuxleyหน่อยนึงแบบทิ้งความมันเล็กน้อยให้กับผิว เลยไม่ตอนทาครีมเพิ่มได้

Serum : SUNDAY RILEY C.E.O 15% Vitamin C เซรั่มวิตซีที่เกลี่ยง่าย ซึมเร็วไม่ระคายเคืองผิว ตอนนี้คิดว่าตัวนี้ยังโอเคที่จะใช้ในตอนเช้าเรื่อยๆอยู่ อาจจะหาเซรั่มวิตซีตัวอื่นมาใช้หลังจากตัวนี้หมด

SUNSCREEN : Supergoop! Mineral matte screen ชอบกันแดดทุกตัวของเค้ามาก ใช้ดีทุกตัวชอบทุกเนื้อเลย เกลี่ยง่ายไม่อุดตันผิว เยี่ยม!

Lazy Girl Night Routine 


Duo : วันไหนขี้เกียจควักกระปุกครีม ก็จะจบที่ตบๆโทนเนอร์กดdouble serum(เซรั่มสามัญประจำบ้านเราพอๆกับANR) 2-3ปั๊มทาๆแล้วนอนเลย ตื่นมาหน้านุ่มชุ่มชื้นสุด

 

Solo : THE Inkey list Rosehip oil มอยเจอร์ไรเซอร์ตัวจบเราสุดๆ วันที่ขี้เกียจมากไม่อยากตบน้ำตบแปะๆเข้าหน้าแล้ว หยด 2-3 หยดนวดๆเข้าหน้า บางทีจะมีพวกสิวอุดตันหลุดติดออกมาด้วย 55+ นอนตื่นมาล้างหน้าผิวชุ่มชื้นมาก หน้านุ่มและไม่เคยแหกเคยไม่แห้งเลย รักมากตุนตลอดๆตอนนี้มีประมาณ 5 ขวดในสต๊อค


ปล.อย่าใช้ร่วมกับส่วนผสมแอคทีฟใดๆนะ เช่น retionol, vit C , Glycolic acid (เราใช้กับsunday riley good genes แหกภายใน5นาที ล้างหน้าออกแทบไม่ทัน)

EXTRA CARE

EXPOLIATOR : The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling solution เป็นตัวที่ 2-3 อาทิตย์ใช้ครั้งนึง จะไม่ใช้บ่อยทุกอาทิตย์เพราะแรงอยู่ ถ้ารู้สึกว่าหน้าเหนื่อยๆหมองๆถึงจะงัดตัวนี้มา เราจะใช้หลังล้างหน้าเสร็จเช็ดหน้าให้แห้ง หยดผลิตภัณฑ์ 3-4 หยด ทาบางๆทั่วหน้าทิ้งไว้ไม่เกิน 10 นาทีล้างออกด้วยน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง แล้วค่อยลงสกินแคร์รูทีนเราต่อไป ตัวนี้เวลาใช้เราจะยิบๆตรงหน้าแก้มกับตรงข้างจมูกแบบพอทนได้ 


SHEET MASK : HER HYNESS instant glow black mask ดีมากตุนตลอดๆ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งใช้แทนโทนเนอร์เลยทิ้งไว้ 30-40นาที เสร็จแล้วตบๆให้ซึมหมดแล้วลง double serumตามล่ะนอนได้ ตัวแผ่นมาร์กแนบเข้ากับรูปหน้าดีมากและชอบที่ทิ้งไว้ได้นานแปะไว้ล่ะดูซีรี่ย์ไปเรื่อยๆเปื่อยๆมาร์กก็ยังไม่แห้ง ชอบมากๆๆๆ

อัพเดทผิวหน้าปัจจุบัน รอยสิวจางลงแต่ยังมีอยู่ เทกเจอร์ผิวดีขึ้นแต่มีสิวบ้างประปรายในวันที่เผลอนอนโดยไม่ได้ล้างหน้า (สาวๆอย่าลืมล้างหน้าก่อนนอนน้าา!!) ตอนนี้ยังชอบสกินแคร์รูทีนตอนนี้อยู่แต่อาจจะเปลี่ยนพวกเซรั่มวิตซีถ้าใช้ C.E.O หมดนะ 


เจอกันใหม่นะ BYE~~~

babyyale




babyyale

babyyale

อายุ 32 ปี ผิวผสมและแพ้ง่าย

เป็นคนที่สนใจเรื่องเมคอัพและเทคนิคแต่งหน้าแต่ไม่ค่อยแต่งหน้าบ่อย สนใจสกินแคร์เป็นพิเศษ แต่ก็เรื่องมากกับสกินแคร์ที่ใช้กับตัวเอง 555+ ช่วงนี้อินเรตินอล วิตซีและกันแดด!!!!

เนื่องจากไม่ได้แต่งหน้านานแล้วสกิลติดลบมากตอนนี้

--- SKINCARE IS MY INVESTMENT ---

FULL PROFILE