หรือว่าฝัน Doja Cat เมื่อสองปีก่อนจะเป็นจริง? ภาพออกเดทกับ Joseph Quinn ว่อนเน็ท

11 4
หลายคนน่าจะจดจำกระแสความนิยมของแคแรคเตอร์ Eddie Munson แห่งซีรีส์ Stranger Things เมื่อ 2 ปีก่อนกันได้ เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้ Joseph Quinn แจ้งเกิดใน Hollywood เต็มตัวและช่วยเปิดทางให้เขาก้าวขึ้นคว้าบทเด่นในผลงานฟอร์มยักษ์ ความฮ็อทของ Joseph ก็ก่อให้เกิดดราม่าจนสร้างเสียงวิจารณ์อื้ออึงในโลกออนไลน์ เมื่อแร็พเพอร์สาวสุดแซ่บ Doja Cat เผยอาการคลั่งไคล้ในตัวนักแสดงหนุ่มตากลมจากอังกฤษไม่ต่างจากแฟนเกิร์ลคนอื่นๆ แต่นั่นดูจะไม่ใช่ปัญหา จนกระทั่ง Noah Schnapp หนึ่งในทีมนักแสดงนำ Stranger Things เปิดเผยบทสนทนาส่วนตัวกับ Doja ให้โลกได้รับรู้ว่า เธอถูกใจ Joseph มากจนต้องเอ่ยปากขอร้องให้ Noah ช่วยทำหน้าที่พ่อสื่อบอกให้เขาติดต่อมาที่เธอด้วย

คงพอจะเดาเหตุการณ์ที่ตามมาได้ไม่ยาก เพราะนี่คือการปล่อย chat ส่วนตัวโดยฝ่ายแร็พเพอร์ดังไม่ได้ให้ความสมัครใจ ชาวเน็ทหลายคนพอจะเข้าใจความรู้สึกของ Doja ว่า เธอคงจะเสียหน้าอยู่บ้างและตำหนิ Noah แสดงพฤติกรรมที่ขาดมารยาทและจงใจจะสร้างความอับอายให้กับ Doja แต่ก็ยังมีคนเห็นต่างว่า การถามไถ่ข้อมูลของคนที่เราแอบปิ๊งและเป็นฝ่ายเดินหน้าจีบก่อนนั้นไม่ใช่เรื่องชวนขายหน้าแต่อย่างใด ซ้ำร้าย ยังมีกลุ่มชาวเน็ทเย้ยหยัน Doja ที่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือเด็กรุ่นน้องเพื่อเข้าหาหนุ่มที่เธอหมายตา และยังดูหมิ่นดูแคลนว่า เขาคงไม่ชายตาแลเธอ...


เมื่อดราม่านี้ค่อยๆซาลงไป หากพูดถึงเรื่องพัฒนาการความสัมพันธ์ของ Doja และ Joseph ว่ามีการสานต่อหรือไม่? ก็ดูจะไม่มีสัญญาณบ่งบอก มีเสียงวิจารณ์ว่า พวกเค้าดูแตกต่างกันเกินไป Doja ขึ้นชื่อเรื่องความแสบสันและมีชื่อปรากฏบนหัวข้อข่าวเม้ามอยมาหลายครั้งหลายครา แต่ Joseph ดูจะ keep low profile เน้นโพรโมทงานและวางตัวห่างจากข่าว gossip FC ของพระเอกหนุ่มต่างมั่นใจว่า เขามีคนรักอยู่แล้ว ทางฝั่ง Doja ก็ควงกับอินฟลูเอนเซอร์ J Cyrus ในอีกไม่กี่เดือนหลังจาก Stranger Things season 4 ออนแอร์ อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ แฟนๆของ Doja ก็ตั้งข้อสังเกตว่า เธอน่าจะจบความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มไปแล้วและดูพร้อมจะ move on เนื่องจากมีผู้อ้างว่า เห็นโพรไฟล์ของ Doja ใน Raya แอพพลิเคชั่นหาคู่สำหรับบรรดาเซเลบ





แต่คงไม่มีใครคาดหมายว่า จะได้เห็น Doja move on ไปสานต่อกับ Eddie Munson! หนุ่มคนใหม่ของเธอคือ Joseph Quinn หรือนี่?? คนที่เธอเคยออกอาอาการเพ้อถึงว่า เขาช่างหล่อเป็นบ้าเป็นบอ อุปมาว่า หล่อเหลือร้ายดุจอาชญากรปล้นใจ

สถานะของพวกเค้าคืออะไร? ในขณะยังไม่มีการยืนยัน แต่สิ่งที่กำลัง break the internet คือภาพการออกเดทในกรุง London ด้วยบรรยากาศหวานชื่น เล่นเอา haters ที่เคยดูแคลนไว้ว่า ยังไงเขาก็ไม่มีทางแลตามาหาเธอต้องเงียบกริบไปเลย!



จากดราม่าขอ DM กลายเป็นของจริง???



ย้อนไปที่ต้นเหตุดราม่าเมื่อสองปีก่อน หลังจาก Noah Schnapp ปล่อยแชทเจ้าปัญหา Doja ก็ดูจะเคืองไม่ใช่เล่นๆ เธอส่งวีดีโอต่อว่าต่อขานนักแสดงรุ่นน้องวัยเพียง 17 ปีว่า คนที่อายุยังน้อยเช่นนี้ก็คงทำผิดพลาดกันได้ เธอก้พยายามทำใจร่มๆเป็นหลางแล้ว แต่การเอาบทสนทนาส่วนตัวของเธอและเขามาโพสต์ทาง social media นั้นดูไม่ยั้งคิดและน่าเกลียด เป็นการกระทำที่ดูไม่ต่างจากงูแว้งกัด มันไม่ใช่เรื่องเสียหายร้ายแรง เธอก็เฟลิร์ตใส่คนอื่นในอินเทอร์เน็ทมาแล้ว แต่ก็ไม่คาดคิดเลยว่า เขาจะทำกับเธอได้เช่นนี้ เธอไม่ได้กำชับให้เขาอย่าเอาข้อความส่วนตัวไปโพสต์ เพราะมันไม่ใช่เรื่องปกติที่ใครๆทำกัน แต่เป็นพฤติกรรมดูหมิ่นและฉวยประโยชน์กัน (คล้ายกับจะสื่อว่า Noah พยายามใช้เรื่องนี้ปั่นกระแสให้ตัวเอง)

เรื่องราวจบลงที่ฝ่ายคนเอาแชทมาปล่อยขอโทษขอโพย และยืนยันกับชาวเน็ทว่า เขาและ Doja เคลียร์ใจกันได้ ไม่ได้จองเวรสร้างความบาดหมาง แต่ก็มีคนคาดเดาว่า ถึง Doja จะโคจรไปพบกับ Joseph ก็คงมองหน้ากันไม่ติดแล้ว เพราะเริ่มต้นด้วยดราม่าใหญ่โตขนาดนี้

แต่เรื่องราวไม่ได้เป็นเช่นนั้น....


Joseph เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Doja


ในระหว่างการพูดคุยรายการ Podcast 'The Morning Mash Up' พิธีกรไม่พลาดโอกาสยิงคำถามกับ Joseph ในประเด็น Doja แสดงอาการปลาบปลื้มเขามากมาย ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า เคยไปชมคอนเสิร์ตของเธอและได้พบปะพูดคุยกันตัวต่อตัวมาแล้ว

"เธอเป็นคนตลกมาก พวกเราต่างก็ขำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมไปชมโชว์ของเธอมา เธอมีพรสวรรค์อย่างเหลือเชื่อ"


แต่จากบทสัมภาษร์ที่แสดงถึงการพบปะกันตามมารยาท จู่ๆพวกเค้าก็สร้างความเซอร์ไพรส์ด้วยการเดทที่หวานแหวว Joseph ที่เคยอยู่ในฝั่งคนดูชมการแสดงดนตรีของ Doja ก็มีภาพควงเธอไปคลอเคลียกันในคอนเสิร์ตของศิลปินคนอื่นแล้ว! 

แม้ภาพที่ว่อนเน็ทจะเป็นภาพจากด้านหลังหรือคุณภาพไม่ชัดเจนจนยืนยันได้ว่า นี่คือคู่รักคนดังคู่ใหม่ของวงการ แต่ชาวเน็ทก็มั่นใจว่า นี่คือหลักฐานความสัมพันธ์ตามตำรา 'started from dms now we're here'  และดูเหมือนว่า พวกเค้าไม่ได้พยายามอำพรางซ่อนเร้น แต่ใช้เวลาด้วยกันใน London ถิ่นเกิดของฝ่ายชายอย่างชิลๆ โดยไม่หวั่นว่าจะถูกติดตามเก็บภาพไปทำข่าว เอ๊ะหรือว่าพวกเค้าพร้อมจะเปิดตัว? ใครก็ได้ ช่วยมา confim ที!

มีคนเห็นตรงกันว่า อาการปิ๊งข้างเดียวเมื่อสองปีก่อนของ Doja ได้เกิดพัฒนาการตรงตามเนื้อเพลงดังของเธอที่ว่า Let me be your woman เป๊ะ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า meme เกี่ยวกับข่าวคราวเรื่องสถานะของทั้งสองจะผุดออกมาเพียบ แต่ meme ที่น่าจะบรรยายสถานการณ์ได้ชัดเจนสุดๆก็น่าจะเป็นภาพด้านล่างนี้ จากที่ Doja ถูกชาวเน็ทปรามาสไว้หนักว่า อยากจะรุกผู้ชายจนต้องขอให้เด็กวัยทีนช่วยจับคู่ให้ แต่กลับต้องเสียหน้าเพระาถูกเด็กแฉแชท แต่ในตอนนี้ คนที่หัวเราะได้กึกก้องกังวานกว่าใครก็คือเธอ!


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE