มัดรวมคนดังเกาหลี body แซบจนกลายเป็นไวรัล

9 4
ใครๆก็รู้ดีว่า วงการบันเทิงเกาหลีใต้นั้นเต็มไปด้วยหน่มสาวรูปร่างตาสวยงามสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ใครอินกับแนวคิด body positivity และ inclusivity อาจจะต้องมองข้ามไปก่อน เพราะเพื่อสร้างชื่อให้เป็นที่จดจำ เหล่าคนดังจะต้องนำเสนอความงามที่ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบและเปล่งประกายโดดเด่นออกมากลุ่มคนงามร่วมวงการ

ในยุคสมัยที่ผู้คนให้ความสำคัญกับกระแสข่าวที่แพร่กระจายรวดเร็วจากการไถหน้าจอ เซเลบแห่งเกาหลีจะต้องดูดีขนาดไหนจึงจะได้เป็นไวรัล  มาติดตามกับเรากันเลยค่ะ


จอน จองซอที่ทำเอาผู้คนหวั่นไหวด้วยเลกกิ้งโชว์หุ่นเว้าโค้ง

ไม่กี่เดือนมานี้ นางเอกสาวมาแรงแห่งซีรีส์'ราชินีอู กู้บัลลังก์' ได้สร้างความฮือฮาจากการปรากฏตัวในเกมกีฬา 'Major League World Tour Seoul Series 2024' ทั้งกองเชียร์ในสนามหรือแม้แต่นักกีฬามาดแมนเองก็ต้องตาโตกับเรือนร่างอันดึวดูดใจของเธอ  แม้เธอจะลงสนามไปปาบอลโชว์เพียงสั้นๆ ก็ทำเรียกว่าสั่นสะเทือนโลกออนไลน์ไปเลย

แซ่บจนคนแห่ไปซื้อเลกกิ้งตาม

หากพูดถึงระดับความโด่งดังของนางเอกสวยโฉบเฉี่ยวผู้นี้ คงพูดได้ว่าเป็นช่วงแจ้งเกิดของเธอ  แม้เธอจะคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยียมจากเวที BaekSang จากหนัง  The Call แต่เธอยังรับบทนำในซีรีส์เพียงไม่กี่เรื่อง จนมาเฉิดฉายสุดๆจากราชินีอู ซึ่งพวกเรามักจะคุ้นเคยกับภาพไอดอลชื่อดั้งตั้งท่าสวยปาบอลเปิดแมทช์เบสบอล แต่งานนี้ได้เปิดโอกาสให้จอน จงซอได้สร้างความจดจำจากสัดส่วนเว้าโค้งที่ถือว่าเป็น ideal ของชาวเกาหลี  หากใครชื่นชอบการ์ตูนเกาหลีหรือ Manhwa ก็คงรู้ได้ทันที เพราะสัดส่วนตัวการ์การตูนสาวสวยเป๊ะมักมาในรูปแบบผอมบางแต่มีความว้าโค้งสะดุดตา  ผอมแต่ก้นงอนเด้ง มี S Line แบบไม่ต้องใช้มุมกล้องช่วย ทำให้หลายคนมั่นใจว่า การตั้งรูปร่างในอุดมคติไว้เช่นนี้ทำให้ไอดอลสาวๆหลายคนที่มีรูปร่างผอมบางตามค่านิยมจะต้องหาแผ่นเสริมก้นมาเพิ่มส่วนเว้าส่วนโค้งอวบอิ่มดูเป็นนาฬิกาทราย

แต่สำหรับจอน จองซอ หลายคนเชื่อว่า เธอคือผู้หญิงที่ซ่อนรูปอย่างแท้จริง เมื่อกล้องจับวนรอบตัวเธอก็ยิ่งเห็นว่ารูปร่างดีสุดๆ ซึ่งน่าจะมาจากกรรมพันธุ์ที่น่าอิจฉาบวกกับการดูแลตัวเอง  รวมเข้าด้วยกันจึงเป็นหุ่นลีนเอวคอดก้นเด้งที่สาวๆเอเชียนหลายคนถวิลหา

สมัยนี้ สาวๆที่ชื่นชอบการเข้า gym เพื่อปั้นหุ่นต่างก็ชื่นชอบกางเกงออกกำลังที่มีดีไซน์ยกบั้นท้ายให้ดูเด้งสะดุดตา ยิ่งสายปั้นก้นนั้นจะต้องสอยมาใส่ตอน squat ให้เห็นไลน์กล้ามส่วน glute ให้ชัดๆ เมื่อนางเอกสาวเลือกเลกกิ้งสไตล์นี้มาปาลูกเบสบอลจนได้รับคำชื่นชมล้นหลามเรื่อง body สุดแซ่บ ไม่ต้องแปลกใจแต่น้อยว่า สาวๆเกาหลีจะตามจับจองหาเลกกิ้งแบบเดียวกันมาใส่เริ่ดๆ!

จอน จองซอยังตอกย้ำเรื่องหุ่น S Line ในการออกอีเวนท์ของนาฬิกา Hublot  เซเลบเกาหลีหลายคนไปงานนี้ แต่เธอพกเอาความ sexy ไปจนแย่งซีนเต็มๆ กลายเป็นไวรัลอีกครั้ง

แต่คุณน่าจะคาดเดากันได้ว่า ในสังคมที่ยังเต็มไปด้วยแนวคิดอนุรักษ์นิยม fashion choice ของนางเอกดาวรุ่งจะถูกนำมาเป็นประเด็นถกเถียง มีทั้งฝ่ายที่ตำหนิเธอว่า เลือกกางเกงที่แนบเนื้อจนเห็นทุกสัดส่วนไม่เหมาะกับอีเวนท์กีฬา บ้างก็บอกว่า รู้สึกตะขิดตะขวงใจที่เห็นบรรดาผู้ชาย (รวมถึงนักกีฬาจากเกมนั้น) แสดงท่าทางตื่นเต้นเมื่อได้เห็นความ sexy ของเธอ และโทษเธอว่า อยากได้แสงมากจนต้องจงใจแต่งหวิว เบี่ยงเบนความสนใจไปจากกีฬายอดนิยม

แต่ชาวเน็ทจำนวนไม่น้อยก็สวนกลับว่า เซเลบสาวหลายคนที่เคยทำหน้าที่ขว้างบอลในการแข่งขันทั้งเลือกใส่กางเกงขาสั้นรัดรูป  skinny jeans จับคู่เสื้อ crop พวกเธอไม่ได้เลือกใส่เสื้อผ้าหลวมโคร่ง  นักเบสบอลหลายทีมก็ใส่กางเกงค่อนข้างฟิตจน shape บั้นท้ายออกมาท้าทายสายตาผู้คน หลายคนชมจอน จองซอด้วยซ้ำว่า เธอเลือก mix & match ชุดได้ดี  ไม่ได้มีแต่เลกกิ้งที่ช่วยไฮไลท์ส่วนเว้าส่วนโค้งเท่านั้น แต่เธอยังใส่ถุงเท้ายาวถึงเข่าและเสื้อคอ V ตรงกับสไตล์ของนักเบสบอล  เรื่องการขว้างบอลเปิดเกมของคนดังนั้นดึงดูดความสนใจของผู้คนจนมีปิ๊งไอเดียสร้างรายการ TV ชวนคนดังมาแข่งขันปาบอลในลุคที่สร้างสรรค์ที่สุดมาแล้วด้วยซ้ำ แทนที่จะรุมตำหนิว่าเลกกิ้งของจอน จองซอดูฉาวโฉ่ ชาวเน็ทควรจะ empower ผู้หญิงที่แสดงความมั่นใจผ่านการแต่งกายมากกว่า

Nana ตำนานยืนเฉยๆก็สวยตาแตก
ได้ยินเสียงอวยเรื่องไอดอลเด็กรุ่นใหม่มาก็นักต่อนัก ขอย้อนไปยังไอดอลสุดแซ่บ gen 2 ที่ถูกยกให้เป็นตำนานความเป๊ะ  แฟนๆหลายคนมองว่า รูปร่างหน้าตาของเธอคนนี้แตกต่างจากพิมพ์นิยมของชาวเกาหลี  ทั้งใบหน้าสวยโฉบเฉี่ยว ดูมี charisma คล้ายกับนางแบบ ส่วนสูง 171 cm  ความมีเอกลักษณ์ของเธอทำให้ถูกมองว่า มีออร่าแบบสาวสวยที่เป็นผู้ใหญ่กว่าเพื่อนร่วมวง และดูเหมาะกับวงการบันเทิงมากกว่าสายไอดอลที่ต้องวนเวียนนำเสนอคอนเสปท์นางฟ้าหรือความหวานใสแบ๊ว  มีการจัดอันดับจาก TC Candlerยกให้เธอติดอันดับสาวงามที่สุดในโลกมาหลายครั้ง ไม่เพียงแต่เธอจะมีหน้างดงามโดดเด่น เรื่อง body ก็ถือว่ายืนแถวหน้าของวงการ
ทุกวันนี้ ภาพของไอดอลตัวสูงเพรียวนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดูแปลกใหม่ แต่สำหรับเกิร์ลกรุ๊ป Gen 2 นั้นมีไอดอลที่สูงเกอน 170 cm อยู่เพียงไม่กี่คน และส่วนสูงเฉลี่ยของหลายวงชื่อดังนั้นจะอยู่ที่ร้อยหกศิบเศษๆ แต่สมาชิกของ After School มีส่วนสูงเกิน 165 กันแทบทุกคน และมีถึง 3 คนที่สูงเกิน 170 ซึ่งหลายคนเห็นตรงกันว่า ไอดอลสาวที่สูงกว่าคนอื่นในวงจะได้เปรียบตรงที่พวกเธอจะดึงดูดสายตาผู้ชมโดยไม่ต้องอาศัยการเสริมส้นรองเท้าหรือทำสีผมจัดจ้าน แต่ Nana นั้นจะมีคะแนนพิเศษจากสัดส่วนของเธอท๊่ทำให้นึกถึง ทั้งๆที่เธอไม่ได้สูงถึงมาตรฐาน high fashion runway ที่ฝ่าย casting มักจะเลือกสาวที่สูง 175 cm ขึ้นไป แต่ body proportion ของ Nana ดูตรงกับนางแบบ Victoria's Secret ที่มีลำตัวยาว ช่วงขาเรียวดู smooth (ลองนึกถึงซุ่ย เหอ) ออร่าที่ดูสง่างามยังทำให้เธอดูน่ามอง 360 องศา แม้จะจะไม่ได้โพสหรือใช้มุมกล้องช่วยก็โดดเด่นมากอยู่ดี



ไหล่ตรงตั้งฉากของ Jennie
Jennie แห่ง  Blackpink ได้รับการยกย่องให้เป็นอิทเกิร์ลแห่งวงการ K-Pop มาหลายปี แฟนๆต่างติดใจสไตล์ของเธอจนต้องเก็บไอเดียไปแต่งสวยตาม แม้กระทั่ง 'ไหล่ตรงแบบ Jennie' ก็ยังได้รับความนิยมขค้นมา

สำหรับชาวเกาหลี  เส้นไหล่-บ่าที่วางตัวเป็นเส้นตรงแทบจะทำมุมฉากกับลำคอยาวระหงคือหนึ่งใน  beauty standard ที่จะสร้างความโดดเด่นไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย เพราะพวกเค้าเชื่อว่า  มันได้ช่วยส่งเสริมบุคลิกให้ดูสง่างามและมีพลัง ต่างจากไหล่ค่อมที่สื่อถึงความขาดความมั่นใจและไม่มั่นคง และยังถูกมองว่า เป็นคุณลักษณะที่ดูแพงเข้ากับแฟชั่นชั้นสูง เพราะความลีนและได้เปรียบในการเลือกใส่เสื้อผ้าได้ง่ายเหมือนกับนายแบบนางแบบ เมื่อคนดังเผยถึงแนวไหล่ที่เป็นเส้นตรงชัด ก็จะเรียกเสียงชื่นชมจากชาวเน็ทได้เสมอ

หลายคนจองคิวคลีนิคเพื่อทำ botox contouring  เพื่อจะได้ไหล่สวยเหมือนเธอ

สื่อเกาหลีและนักสร้างคอนเทนท์ก็เคยนำเสนอวิธีบริหารร่างกายเพื่อปรับ posture เพื่อให้แนวหลัง บ่า ไหล่ดูสมดุล ไม่งองุ้มมาแล้วเยอะแยะ แต่เมื่อไอดอล K-Pop สร้างชื่อเสียงลือลั่นในระดับ international แฟนๆก็เริ่มเสาะหาทางลัดในการสร้างเส้นไหล่ตรงตั้งฉากเป็นตัว L จองคิวฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดความหนานูนของกล้ามเนื้อช่วงบ่าติดกับคอให้ยุบลงไป จนดูตรงกว่าเดิม คอดูเรียวขึ้น ซึ่งสาวๆเกาหลีก็คุ้นเคยกับ procedure นี้กันดี โดยเฉพาะว่าที่เจ้าสาวที่เลือกชุดเปิดไหล่แล้วกังวบว่าบริเวณนั้นดูบึกเกินไปก็เลือกฉีดกันเป็นเรื่องธรรมดา บางคนอาจจะฉีดบรรเทาอาการ office syndrome ที่ทำให้ตึงจนไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายให้ดูผึ่งผาย แต่แฟนหลายคนจากต่างประเทศก็หันมาชื่นชมไหล่ตรงสวยเช่นกัน
มีเสียงเล่าลือว่า การฉีดโบท็อกซ์ได้รับความนิยมในหมู่ไอดอลมาก เนื่องจากพวกเค้าปรารถนาที่จะอ้าวไปถึงระดับบนของ Beauty Standard เพื่อสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ  แต่บางคนเชื่อว่าแนวบ่า L shape ของ Jennie น่าจะมาจากกรมพันธุ์ เพราะก่อนเดบิวท์ ไหล่ของเธอก็เป็นแบบนี้แล้ว


Yuna Itzy ที่แฟนๆยกให้เป็นไอดอลที่ยืนหนึ่งเรื่องเอวมดและไลน์สะโพกสุดเป๊ะ
เมื่อพูดถึงไอดอลสาวใสจากเกาหลี ให้หาคนที่ไม่ได้มีเอสบางร่างน้อยคงต้องพลิกวงการหา แทบจะนับนิ้วได้เลย  ถ้าจะบอกว่าเป็น รอบเอวไอดอลส่วนใหญ่น่าจะอยู่ที่ 23-25 นิ้วก็น่าเชื่อ แต่สำหรับเธอคนนี้ หลายคนลงความเห็นว่า นี่คือ  Top Tier ของวงการเอวมด เพราะเธอไม่ได้ผอมบางแบบไม้บรรทัด แต่ช่วงลำตัวลงมามีความเว้าโค้งประดุจสัดส่วนของนางเอก Manhwa เรื่อง 'ความลับของนางฟ้า'

หุ่นเป๊ะที่กลายเป็น viral มาหลายครั้งหลายหน
จากการแสดงบนเวทีคอนเสิร์ต The Fact Music Awards ครั้งสุด Yuna ที่มาในลุค hot pants เอวต่ำสไตล์ Y2K ก็ดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ทจนกลายเป็นไวรัลอีกครั้ง  และมั่นใจว่า ในวันข้างหน้า รูปร่างแบบนาฬิกาทรายของเธอจะสร้างความฮือฮาอยู่เรื่อยไป เนื่องจากที่ผ่านมานั้น แฟนๆต่าพร่ำเพ้อถึงเอวคอดบางและสะโพกที่ผายสุด sexy ของเธอนับครั้งไม่ถ้วน เรียกได้ว่า แค่แต่งตัวสบายๆยืนนิ่งๆที่  airport ก็โชว์ visual ตาแตกจนชาวเน็ทฟันธงว่า เธอจัดอยู่ในประเภท effortless beauty เพราะต้นทุนมีเยอะจนอดิจฉาไม่ได้เลย  

ยิ่งเธอแต่งตัวด้วยแฟชั่นเอวต่ำที่ไฮไลท์ความเว้าโค้งของเรือนร่าง ก็ทำให้ให้ชาวเน็ทอ้าปากค้างกับความเริ่ดทุกองศา สะโพกของเธอสวยจนมีคนจุดประเด็นว่า เธอใส่ hippad เพื่อสัดส่วนที่ sexyเหนือจริงหรือว่าเป็นของแท้ที่ไม่จำเป็นต้องแต่งเติมเสริมแต่ง บางคนนำภาพมุมอื่นที่สะโพกของเธอดูไม่ผายมากมาเปรียบเทียบ และชี้ว่า ไอดอลสาวๆถูกต้นสังกัดกดดันให้ใส่ bra pad และ hip pad เป็นเรื่องปกติ (ยืนยันด้วยการแชร์ประสบการณ์ของอดีตไอดอล) เจ้าตัวก็ได้รับรู้เรื่องข่าวลือข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวเสริมสะโพก ซึ่งเธอก็ตอบคล้ายกับจะปฏิเสธแบบอ้อมๆว่า มันคงจะดีหากคนที่สงสัยเรื่องนี้มาเห็นเธอใสการแสดงแบบตัวเป็นๆ

แม้จะถูฏจับผิดเรื่อง hip pad แต่แฟนหลายคนเชื่อว่า รูปร่างแบบ Yuna อาจจะหาได้ยาก แต่เธอก็เคยปรากฏตัวในชุดแนบเนื้อที่ไร้ร่องรอยตัวเสริม และภาพที่ถูกนำมาเปรียบเทียบว่าไม่ได้มีสะโพกโดดเด่นเหมือนกับปัจจุบันนั้น อาจจะจะเป็นภาพตอนที่เธอยังไม่ได้ลีนหุ่น เธออาจจะควบคุมอาหารและออกกำลังจนเอวคอดกว่าเดิม ซึ่งจะสร้างมิติทำให้สะโพกดูกว้างขึ้น และอีกหลายคนก็ยืนยันว่า ถึงเธอจะใช้ hip pad ช่วยบ้าง มันก็ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะใครๆต่างก็มีตัวช่วยเสริมความมั่นใจอยู่แล้ว


Karina Aespa สาวผอมที่ทรวดทรงอวบอิ่มจนถูกเปรียบกับ Barbie
 character มนุษย์ AI ที่สวยเหนือจริงของ Karina ทำให้เธอก้าวมาอยู่แถวหน้าของกลุ่มไอดอลสาย  visual  ชนชาติกาหลีอินกับ beauty standdard ใดบ้าง ก็ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ขาดหล่นที่ใด ไม่ว่าจะเป็นหน้าหน้าเล็กเรียวรูปตัว V ถึงขนาดว่า ตอนใส่ AirPods ใบหน้าจิ๋วๆของเธอก็ทำให้หูฟังใหญ่ขึ้นมาเฉยเลย เธอมีลำคอยาวยาวระหงแบบให้ต้องใช้มุมช่วย มองหน้าตรงก็เห็นชัดเจนว่าคอยาวไม่แพ้ Audrey Hepburn ผิวพรรณเธอขาวนวลเนียนดุจกระเบื้องเคลือบ และที่สำคัญ  เธอเป็นสาวรูปร่างเพรียวบางที่มีหน้าอกหน้าใจชัดเจน ขึ้นเวทีแสดงเมื่อไรก็เผย sex appeal จนแฟนๆแอบใจสั่นทุกครั้งไป
ทรวดทรงผอมบางที่มาพร้อมกับความอึ๋มนี้ก็ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัย เนื่องจากสรีระของชาวเอเชียนที่เล็กกว่าผู้คนฝั่งตะวันตก หน้าอกผู้หญิงนั้นประกอบไปด้วยเยื้อเยื่อไขมันแทรกตัวอยู่บนกล้ามเนื้อ ซึ่งรูปทรงของเต้านมจะขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันนี้ ดูจะเป็นเรื่องปกติที่เหล่า supermodel และไอดอล K-Pop ที่ควบคุมอาหารจนผอมบาง body fat น้อยจะมีหน้าอกค่อนข้างเล็ก  แต่ด้วย beauty standard ในหลายสังคมที่นิยมชมชอบผู้หญิงอกอึ๋มก็ชักจูงให้ผู้หญิงหลายคนเลือกใช้ตัวช่วยเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการใช้บราหรือ pad ดันเนื้อหน้าอกให้ดูเบียดชิดสะดุดตา หรือจะเป็นการศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนหรือการฉีดไขมัน เมื่อชาวเห็นได้เห็นภาพของ Karina ที่ชวนใจเกเรหลายครั้งหลายหน ก็เกิดการจุดประเด็นข้อสงสัยว่า เป็นความอึ๋มตามธรรมชาติ หรือว่ามีตัวช่วยอื่นเพื่อสร้างจุดขายเรื่องความ sexy

เรื่องที่ Karina ถูกจ้องจับผิดนั้นก็ดูไม่ต่างจาก Yuna วง Itzy ชาวเน็ทบางคนได้นำภาพที่เธอขึ้นเวทีเทศกาล Waterbomb ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องแฟชั่นเปิดเผยเนื้อหนังของไอดอลที่จะถูกฉีดน้ำโปรยปรายใส่จนเปียกปอนจนดู sexy ยิ่งกว่าเดิม ถึงขนาดว่า ไอดอลบางคนแจ้งเกิดในงานนี้ได้เลย แต่หลายคนตั้งข้อกังขาว่า ทรวดทรงของ Karina ไม่ได้เว้าโค้งเต็มตาเหมือนตอนที่ขึ้นแสดงเวทีอื่น หรือแม้แต่ตอนที่เธอใส่เสื้อยืดเดินทางไปไหนมาไหนก็ยังดูมีหน้าอกหน้าใจชัดกว่า ซึ่งแฟนๆก็ได้โต้กลับว่า เธอพยายามเซฟตัวเองด้วยการใส่ผ้ารัดหน้าอกไว้ให้ดูแบนราบลงไป เพราะเธอรู้ดีว่าว่า นี่เป็นอีเวนท์ที่ไอดอลเสี่ยงจะเปลืองตัว ทั้ง fan cam ที่อาจจะจับเอามุมที่โป๊เกินงามไปแชร์และเสียงวิจารณ์เสียๆหายๆ และยังยืนยันความเชื่อจากภาพบริเวณที่แถบผ้ากดรัดลงไป หักล้างกับข้อกล่าวหาจาก haters ว่า เธอบิดเบือนให้คนอื่นเชื่อว่าเป็นสาวผอมอกอึ๋มเหมือนกับตัวละคร AI เข้ากับคอนเสปท์ที่ทำให้ Aespa โด่งดัง

ในทางตรงกันข้าม FC ของ Karina บางคนมั่นใจว่า กระแสโจมตีเธอจากงานนี้มาจากคนที่หื่นกระหายอยากจะจ้องโลมเลียด้วยสายตาและรอจะวิจารณ์เธอในแง่ของวัตถุทางเพศ แต่ต้องผิดหวังที่เธอเซฟร่างกายของเธอเองไว้อย่างดี

สัดส่วนทองคำของ Lisa

ชาวเกาหลีที่เชิดชูความงามไร้ที่ตินั้นกล่าวขานเรื่องสัดส่วน 9:1  หรือ '9등신' มาเนิ่นนาน  เป็นเรื่องธรรมดา  หากสื่อบันเทิงจะรวบรวมรายชื่อคนดังที่มี golden body proportion  ที่ว่ากันว่าหายากมาดึงดูดความสนใจจากผู้คน  อัตราสัดส่วนนี้จะปรากฏในภาพสเก็ทช์ของดีไซน์เนอร์หรือเป็นต้นแบบการออกแบบ character ของนักวาดการ์ตูน ซึ่งเจ้าของสัดส่วนนี้จะมีใบหน้าและศีรษะที่เล็กมาก  จนดูเหมือนว่าสามารถนำขนาดศีรษะมาเรียงกัน 9 ครั้ง จะได้ส่วนสูงที่พอดี มีช่วงแขนขาเรียวยาว สามารถนำเสนอเสื้อผ้าหลากหลายลุคได้สวยโดดเด่น หรือเป็นคุณสมบัติของนางแบบแฟชั่นชั้นสูงที่ถูกเปรียบว่าเป็นไม้แขวนเสื้อชั้นดีที่ช่วยไฮไลท์ดีไซน์ของเสื้อผ้าให้น่ามอง ดูคล้ายคลึงกับงานภาพสเก็ทช์  หรือแม้แต่คนที่ไม่ได้สูงเกิน 175 cm เหมือนกับนางแบบรันเวย์ ก็จะดูดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

พวกเราต่างได้ยินเสียงชื่นชมของสัดส่วนที่น่าอิจฉาของ Lisa ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ว่าจะรูปร่างที่ผอม แต่ดูแข็งแรง บวกกับลีลาการเต้นที่บอกได้เลยว่า natural สุดๆ เมื่อเธอนำเสนอ dance performance นี้ก็ทำให้ทุกคนประจักษ์ถึงความเย้ายวนใจจนกลายเป็นอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ทต่างติดใจขาเรียวยาวในบู๊ทยาวเหนือเข่าของเธอจนนำไปสร้าง meme ‘Did It Work?’ ตัดต่อกับภาพคนและตัวละครต่างๆ


มีผู้ให้ความเห็นว่า ถึงนางแบบดังหลายคนจะสูง 177 cm ขึ้นไป แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีสัดส่วน 9:1 เมื่อแบ่งสัดส่วนจากขนาดศีรษะแล้วจะออกมาเป็นสัดส่วนแตกต่างกันไป แน่นอนว่ารูปแบบรูกร่างที่ร่างหลายจะมีความงามเฉพาะตัว แต่หุ่นแนวอนิเมะตามแบบ Lisa จะได้เปรียบตรงที่ เธอตัวเล็กกว่าพวก supermodel เยอะแต่บางภาพกลับดูสูงกว่าความเป็นจริง เมื่อรวมกับเอวบางและช่วงขายาวดูแข็งแรงนั้นก็เข้าใกล้ความ perfect เลยทีเดียว


ในรายการ TMI news ได้ยกให้ Lisa เป็นสาวรูปร่างดีที่สุดลำดับ 3 ในวงการบันเทิงเกาหลี (ไม่ใช่แค่ในวงการ K-Pop) พิธีกรได้แสดงความเห็นว่า สัดส่วนของเธอนั้นอยู่เหนือระดับไปแล้ว ทำเอาใครแต่ใครมองว่า เธอช่างเริ่ดเกินมนุษย์มนา ! และยังเคยได้ยินจากผู้บริหาร YG ว่า รูปร่างของ Lisa นั้นไร้ที่ติถึงขนาดว่า เมื่อสมาชิกคนใหนลองเสื้อผ้าแล้วดูไม่ค่อย OK แต่พอให้ Lisa ใส่ก็ปังหมดทุกลุค! น่าจะพูดได้เต็มปากว่า เธอเป็นขวัญใจสไตลิสต์เพราะร่วมทำงานกันง่ายนั่นเอง


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE