Charlie Cox นักแสดงหนุ่มหน้าหวานกับการรับบทเป็นDaredevil ที่ทำให้ชีวิตการแสดงพุ่งแรง

9 4
สวัสดีค่ะ ป่านเอง
ช่วงนี้ขอสารภาพว่าเราติดซีรีส์เรื่องDaredevil ทางDisney+ Hotstarหนักมาก ซึ่งช่วงที่เรื่องนี้อยู่ในNetflix เราดูไม่ครบ3ซีซั่นเขาก็เอาออกจากสตรีมมิ่งนี้ไปแล้ว
โดยเราสงสัยว่าคนที่รับบทเป็นMatt Murdock ซึ่งกลางวันเป็นทนายความ ส่วนกลางคืนเป็นนักสู้ผู้ผดุงความยุติธรรม โดยไม่สนใจข้อจำกัดทางร่างกายอย่างตาบอดว่าเขาจินตนาการหรือถ่ายทอดบทนี้ได้ดีขนาดไหน
บทMatt Murdock/Daredevil ในภาพยนตร์เรื่องDaredevil ที่เข้าฉายเมื่อปี2003นั้น ได้คุณBen Affleck เป็นผู้รับบท แต่ทำได้ไม่ถึงมาตรฐาน ทั้งการสื่อสารทางสีหน้าที่ค่อนข้างแย่แล้ว การเข้าฉากบู๊ยังทำได้ไม่สุด
กลับกัน ในซีรีส์เรื่องDaredevil ที่ทางMarvel ร่วมมือกับNetflix ในช่วงนั้น ได้ทำให้ตัวละครMatt Murdock/Daredevil ดูโดดเด่นด้านการแสดงอารมณ์และการให้คิวบู๊ เพราะการสวมบทบาทจากนักแสดงหนุ่มหน้าหวานชาวอังกฤษนามว่าCharlie Cox
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
พี่Cox มีชื่อจริงว่าCharlie Thomas Cox เกิดเมื่อวันที่15 ธันวาคม 1982 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และอาศัยอยู่ในย่านEast Sussex เป็นลูกชายของPatricia Harley และAndrew Frederick Seaforth Cox ทำงานเป็นผู้จัดจำหน่าย เป็นลูกคนสุดท้องในจำนวนลูกๆทั้ง5คน เขามีพี่ชาย1คน และมีพี่ๆจากการแต่งงานครั้งก่อนของพ่ออีก3คน
พี่Cox นับถือศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิค และเรียนที่โรงเรียนเอกชน2แห่ง คือโรงเรียนAshdown House School อยู่ที่หมู่บ้านForest Row ย่านEast Sussex และโรงเรียนSherborne School อยู่ในชุมชนตลาดSherborne ย่านDorset เมื่อโตขึ้น เขาไม่ค่อยสนใจในด้านการแสดง และเดินหน้าด้านการศึกษาเท่านั้น หลังจากจบการศึกษาที่Sherborneเมื่อปี2001 เขาก็ย้ายไปที่กรุงลอนดอนเพื่อเริ่มฝึกฝนที่Bristol Old Vic Theatre School ในปี2002
ผลงานแจ้งเกิด
พี่Cox เข้าวงการตั้งแต่ปี2002 ในช่วงที่กำลังฝึกฝนตัวเองที่Bristol Old Vic Theatre School โดยเริ่มจากการเป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์ก่อน แล้วค่อยมาขยับเป็นนักแสดงสมทบในภาพยนตร์เมื่อปี2003
จนมาปี2007 ภาพยนตร์แฟนตาซีเรื่องStardust ได้ทำให้เขาแจ้งเกิดในบทTristan Thron ตัวเอกของเรื่อง
นอกจากพี่Cox มารับบทนำแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสมทบด้วยคุณClaire Danes,ลุงRobert De Niro,ป้าMichelle Pfeiffer,คุณMark Strong,พี่Sienna Miller และลุงRupert Everett กำกับโดยคุณMatthew Vaughn
ร่วมแสดงในซีรีส์ดราม่า-อาชญากรรมของทางHBO
Boardwalk Empire(2010-2014) เป็นซีรีส์ดราม่า-อาชญากรรมธีมย้อนยุคของทางHBO ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทจากสายตลกมาเป็นสายดราม่าของลุงSteve Bucsemi โดยเรื่องราวอยู่ในช่วง1920's จนถึงช่วง1930's ซึ่งเป็นช่วงที่หัวหน้ามาเฟียนามว่าEnoch"Nucky" Thompson ขึ้นมามีอำนาจในนครAtlantic รัฐNew Jersey
โดยพี่Cox รับบทเป็นOwen Sleater อาสาสมัครIrish Republican ซึ่งมีบทบาทตั้งแต่ซีซั่น2และเป็นตัวละครหลักในซีซั่นที่3
ร่วมแสดงบทสมทบในภาพยนตร์เรื่องราวของStephen Hawking
The Theory of Everything(2014) เป็นภาพยนตร์ชีวประวัติของStephen Hawking นักฟิสิกส์เชิงทฤษฎีกับJane Wilde ว่าที่ภรรยาคนแรกตั้งแต่สมัยศึกษาอยู่มหาวิทยาลัย จนกระทั่งHawking เริ่มป่วยด้วยอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ว่าWilde สัญญาว่าจะดูแลและสนับสนุนเขา จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้
พี่Eddie Redmayne กับพี่Felicity Jones กลายเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเฉพาะพี่Redmayne ที่ได้รับรางวัลด้านการแสดงมาเพียบ ตั้งแต่งานลูกโลกทองคำ,SAG Awards และงานออสการ์
ส่วนพี่Cox ได้รับบทเป็นJonathan Hellyer Jones เพื่อนสมัยเป็นนักศึกษาของStephen Hawking
ปังสุดขีดกับบทDaredevil ซุเปอร์ฮีโร่ตาบอดในซีรีส์ของทางMarvel Studios
ปี2015 Netflixได้สตรีมมิ่งซีรีส์เรื่องDaredevil ซึ่งเป็นเรื่องราวของMatt Murdock ทนายความตาบอดที่กลางวันทำงานส่วนกลางคืนไปต่อสู้อัดกับพวกคนไม่ดี โดยสาเหตุที่เขาตาบอดก็เพราะว่าช่วงสมัยเด็กได้ช่วยเหลือลุงคนหนึ่งไว้ แต่สารเคมีเข้าตาเขาจนมืดบอด แต่ประสาทการได้ยินกับการรับรู้กลับเพิ่มขึ้น และสาเหตุที่เขาต้องต่อสู้กับคนไม่ดีก็เพราะว่าพ่อของเขาถูกฆาตกรรมจากคนที่ล้มมวย
ซีรีส์เรื่องนี้ พี่Cox ต้องทำการบ้านอย่างหนักกับการรับบทเป็นMatt Murdock/Daredevil ก็คือการแอ็คติ้งให้เหมือนว่าตาบอดจริงๆ และการฝึกคิวบู๊อย่างหนัก
หลังจากที่ซีรีส์เรื่องDaredevil ได้ควบรวมกับทางMarvel Studiosนั้น พี่Cox ในบทMatt Murdock มีโอกาสเป็นCameo ในภาพยนตร์เรื่องSpider-man: No Way Home(2021),ซีรีส์เรื่องShe-Hulk: Attorney at Law(2022) และซีรีส์เรื่องEcho(2024)
และเดือนมีนาคม ปี2025 จะมีซีรีส์เรื่องDaredevil: Born Again มาลงสตรีมมิ่งDisney+ โดยนอกจากเหล่านักแสดงจากซีรีส์Daredevil ในNetfilxที่มากันเกือบครบแล้ว ตัวซีรีส์ยังมีจำนวน18ตอน และยังมีเนื้อหารุนแรงเช่นเคย
ร่วมแสดงในซีรีส์สัญชาติไอริช
Kin (2021-2023) เป็นซีรีส์อาชญากรรมสัญชาติไอริชที่สตรีมมิ่งทางAMC+ โดยซีรีส์เรื่องนี้นอกจากพี่Charlie Cox แสดงนำแล้ว ยังได้คุณAiden Gillen,ลุงCiarán Hinds และพี่Clare Dunn มาร่วมสมทบด้วย
ชีวิตครอบครัว
พี่Cox ได้แต่งงานกับพี่Samantha ThomasรองประธานบริษัทBron TV เมื่อเดือนกันยายน 2018 ทั้งคู่มีลูกสาวและลูกชาย ในช่วงของการแต่งงาน ทั้งคู่ทำงานร่วมกันให้กับMarvel Television โดยพี่Thomas ทำหน้าที่เป็นรองประธานด้านจัดโปรแกรมดั้งเดิม ส่วนพี่Coxแสดงนำในซีรีส์เรื่องDaredevil ครอบครัวพำนักอยู่ที่รัฐConnecticut
ก็จบแล้วค่ะสำหรับบทความนี้ แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE