ผ่าม่านแบบไหนที่ร้านรับติดตั้งผ้าม่าน ชอบแนะนำให้ลูกค้า

7 4
ประเภทผ้าม่านที่ได้รับความนิยม ในร้านรับติดตั้งผ้าม่าน คนส่วนใหญ่ชอบแบบไหนกัน

ผ้าม่านเป็นวัสดุที่ใช้สำหรับป้องกันแสง ซึ่งมักใช้วัสดุจากผ้าในการผลิต ปกติแล้วผ้าม่านจะแขวนบริเวณประตูหรือหน้าต่างเพื่อความเป็นส่วนตัว และป้องกันแสงจากภายนอก ผ้าม่านมีให้เลือกหลายต่อหลายแบบด้วยกัน ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของบ้าน ซึ่งร้านรับติดตั้งผ้าม่านมีม่านให้บริการแบบไหนบ้าง ไปดูพร้อมๆ กัน
1.ม่านจีบ
สำหรับม่านแบบแรก คือม่านรูปแบบมาตรฐานที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เนื่องจากว่าม่านรูปแบบนี้สามารถเข้ากันได้ดีกับห้องทุกสไตล์ โดยลักษณะเบื้องต้นของม่านจีบจะมีการจับจีบผ้าม่านด้านบนเป็นทั้งหมด 3 จีบ ส่งผลให้ผ้าม่านมีลอนสวยงาม โดยการติดตั้งจะสามารถติดได้ทั้งหมด 2 ชั้น ได้แก่ชั้นม่านโปร่งและชั้นม่านทึบ โดยในกรณีบานหน้าต่างหรือประตูเป็นบานขนาดใหญ่ สูง การติดตั้งม่านจีบก็จะทำให้ห้องดูงดงามกว่าเดิม
2. ม่านพับ
สำหรับม่านในรูปแบบนี้จะมอบความรู้สึกเรียบง่าย จึงเหมาะกับห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนที่มีกระจกแนวตั้ง และต้องการให้มีแสงรอดผ่านได้บ้าง เป็นผ้าม่านที่มีลักษณะแบบเรียบ ใช้ระบบเชือกในการดึงเก็บให้ซ้อนกันเป็นชั้นๆ แนะนำให้เลือกใช้ผ้าแบบหนาๆ เพื่อความทนทาน และอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น
3.ม่านตาไก่
ผ้าม่านตาไก่เหมาะกับคนที่เน้นความทันสมัย โมเดิร์น ลักษณะของม่านในรูปแบบนี้จะเห็นรางม่านได้ชัดเจนเมื่อมองขึ้นไป ซึ่งสามารถเลือกแบบรางม่าน พร้อมๆ กับหัวรางให้เข้ากันได้ดีกับสไตล์การตกแต่งห้องได้ ในขณะที่ผ้าม่านซึ่งได้จากการสอดผ่านห่วงตาไก่ จะทำให้ได้ลอนที่พลิ้วและงดงาม เติมเต็มมิติในห้องได้เป็นอย่างดี
4.ม่านลอน
ผ้าม่านลอนจะเป็นลอนพับไปมาที่ม่าน และร้านรับติดตั้งผ้าม่านจะล็อกผ้าม่านให้เป็นลอนคล้ายกับม่านจีบแทน โดยม่านรูปแบบนี้เหมาะกับการแต่งบ้านมินิมอล ซึ่งต้องการจัดบ้านให้เรียบง่าย แต่ยังงดงามและเรียบหรู เพราะหัวม่านจะไม่ได้จับจีบ แต่จะปล่อยให้เป็นลอนอิสระโค้งไปเรื่อยๆ จนสุดปลายผ้า จึงดูสะอาดตา สบายตา เป็นระเบียบได้อย่างน่าอัศจรรย์ เหมาะสมกับคนที่อยากให้ห้องมีความเรียบง่าย ไม่เป็นทางการ แต่ก็ยังคงความสวยงามอยู่
และนี่ก็คือม่าน 4 แบบที่คุณสามารถเลือกได้ที่ร้าน จะดีแค่ไหนหากว่าคุณเลือกร้านรับติดตั้งผ้าม่านที่ตอบโจทย์ของตนเองได้ดี มีม่านให้เลือกตามที่ชอบ เพื่อตกแต่งบ้านให้สวยงามอย่างที่ใจปรารถนา


annamoyista

annamoyista

FULL PROFILE