◇ Review ◇ รวม Pillow Mist ที่ใช้จริง

44 7
พออายุเพิ่มขึ้น การนอนหลับอย่างเพียงพอเป็นประจำสำคัญมากนะคะทุกคน เพราะช่วยในการสร้างเซลล์ซ่อมแซมผิวหนังและเส้นผม สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เพิ่มความสามารถในการเรียนรู้และความจำด้วยค่ะ -
ตอนนี้ก็มีตัวช่วยอย่าง Pillow Mist หลายตัวเลยค่ะ
เริ่มกันที่สาวสวยในชุดเดรสสีม่วงไลแลควิ่งเล่นอยู่ท่ามกลางทุ่งลาเวนเดอร์ที่ประเทศอังกฤษท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆลมพัดเบาๆ กลิ่นนางสวยงี้เลยจริงๆ คือเป็นน้ำหอมได้เลยนะ หอมเกิน Pillow mist ? น้องมีกลิ่นลาเวนเดอร์ผสมผสานกับกลิ่นของมัสค์ บู้มมม เกิดเป็นกลิ่นหอมหวานที่ช่วยกระตุ้นความรู้สึกให้คุณผ่อนคลายพร้อมสำหรับการนอนหลับที่แสนสุขหลับสนิทตลอดคืน (วลีนี้คุ้นๆ)

หลังใช้กลิ่นฟุ้งดี ไม่ต้องฉีดเยอะเดี๋ยวมึน ส่วนตัวคิดว่าประสิทธิภาพนางไม่แรงมากสำหรับนี่ แต่ถ้าคนที่ไม่ได้มีปัญหาการนอนหลับยากแต่อยากใช้ Pillow mist ก่อนนอนสวยๆและชอบกลิ่นของดอกไม้มากกว่าพวกแนวอโรม่าจ๋าๆ อันนี้ตอบโจทย์คุณค่ะ ✅? เพราะจะยิ้มเบาๆแล้วหลับฝันดีไปแน่นอน แต่สำหรับดิฉันคือยิ้มแหละ หอมดี แต่ไม่หลับ ไม่หือ ไม่อือ อะไรทั้งนั้น ?

45ml 1,450 THB

*Quality: ⭐⭐

Scent: ⭐⭐⭐⭐⭐

Price: ⭐⭐

Poppu’s Overall Ratings: ⭐⭐⭐

*Note: Based on its ability to make me have a faster & better sleep

?Jo Malone Boutique or www.jomalone.co.th
สำหรับตัวนี้เคยได้ยินสรรพคุณมานานแล้ว คิดว่าสาวๆหลายคนถ้าใช้ Pillow Mist/Spray เป็นประจำต้องมีไว้ในครอบครองเป็นแม่นมั่น แต่เราไม่มีวาสนามาเจอกันซักที

แบรนด์ This Works นี่ที่ Sephora Thailand นำเข้ามา 3 รุ่นนะคะ คือ Deep Sleep, Sleep Plus และ Love Sleep ที่เลือกตัวนี้มาเพราะกลิ่นเลย กำลังดี (แต่ก็หนักแน่นกว่าแบรนด์อื่นแล้วนะคะ) ส่วนตัวว่า Sleep Plus กลิ่นแน่นไป ส่วน Love Sleep ก็หวานๆ แปลกๆ แต่เนี่ยเห็นเขาโฆษณาว่า “…to help switch you off and turn you on…” ก็อ๋อ...ถึงว่าชื่อ Love Sleep ? เริ่มลังเลเพราะคำเคลมนาง เพราะบางทีก็ไม่ได้อยากจะนอนเลย

อะกลับมาๆ สำหรับ Deep Sleep นี้นะคะ นางคือ Pillow Spray แบบธรรมชาติปลอดสารก่อภูมิแพ้ ประกอบด้วยส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยคุณภาพสูงที่ไม่มีสารปรุงแต่งเทียม (ปราศจาก phthalates, สีสังเคราะห์, พาราเบนและน้ำมันแร่) นอกจากนี้ยังไม่มีการทดลองกับสัตว์ มีกลิ่นหอมของลาเวนเดอร์ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าช่วยให้เราผ่อนคลายและสงบ -
หลังใช้คือบอกเลย กลิ่นคมชัด สะอาดสะอ้าน และผลลัพธ์คือโคตรดี ไม่นานเลย ไม่นานก็หลับแล้ว (อันนี้คือพิสูจน์โดยสามีผู้คุยกับเราอยู่ดีดีแล้วเราก็เงียบไป)

75ml 1,000 THB
*Quality: ⭐⭐⭐⭐⭐
Scent: ⭐⭐⭐⭐⭐
Price: ⭐⭐⭐
Poppu’s Overall Ratings: ⭐⭐⭐

*Note: Based on its ability to make me have a faster & better sleep
?Sephora
มาถึงตัวที่ตอนเปิดตัวในไทยคือดังมาก แล้วนางมีมงนะจ๊ะ ? การันตีด้วยรางวัล Silver Prize Winner in The 2019 Beauty Bible Awards ดังนั้นไม่ว่าคุณจะประสบปัญหาการนอนไม่หลับหรือแค่ต้องการสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายในยามค่ำคืน สิ่งนี้อาจช่วยได้จ้ะ แพคเกจจิ้งเป็นขวดแก้วสีเขียวโปร่งใสเสริมภาพลักษณ์ออแกนิคของนางให้ดูหรูหราขึ้น สำหรับส่วนผสมที่เป็นจุดขายของนางจะแตกต่างจาก 2 ตัวแรกนิดนึงตามนี้เลยค่ะ

เอาจริงตอนไปดมที่ร้านรอบแรกรู้สึกเฉยๆไม่ได้ถูกจริตนักเลยไม่ได้ซื้อมา แต่พอรอบสองวันนั้นคือจำได้ว่าภูมิแพ้กำเริบเลยขอเทสใหม่ ปรากฏว่าสูดเข้าไปคือโล่งจมูกเลยเพราะความบางเบาไม่ทำร้ายใครของนาง แต่ของหมดจ้ะ โถววว ? รอบสามแหละถึงรับกลับบ้านมาได้ พอกลับมาใช้ที่บ้าน เอามาฉีดหมอนก่อนนอน หายใจสะดวกขึ้น (คนเป็นภูมิแพ้จะเข้าใจดีเวลามีน้ำมูกว่ามันนอนลำบาก)

แต่...ยังยืนยันจริงจังว่ากลิ่นบางเบาสุด ทำให้ต้องฉีดเยอะมาก สามีหันมาถามเลยว่า ไม่เยอะไปเหรอครับที่รัก? 555 เหมือนดมยาอะ ฉีดเพลินแป๊บเดียวหมดไปครึ่งนึงแล้วแม่ รู้สึกเปลืองใช้ได้ ?ส่วนเรื่องช่วยปัญหาการนอนหลับยากนั้น ส่วนตัวคิดว่ายังไม่แรงพอค่ะ แต่ช่วยเรื่องการหายใจซึ่งพอมาศึกษาดูก็เลยทราบว่าเป็นเพราะเจ้า Frankincense นั่นเองค่ะ สรุปตัวนี้เหมาะกับคนที่ไม่ได้มีปัญหานอนหลับยากและกำลังมองหา Pillow mist ขวดสวยที่กลิ่นเบาๆผู้ดีๆไม่ทำร้ายจมูกให้ร้าวรานค่ะ ถือเป็นตัวช่วยการนอนหลับแบบธรรมชาติที่ดีอีกตัวค่ะ ✅

50ml 950 THB
*Quality: ⭐⭐⭐
Scent: ⭐⭐⭐
Price: ⭐⭐⭐⭐
Poppu’s Overall Ratings: ⭐⭐⭐
*Note: Based on its ability to make me have a faster & better sleep
?BFF
มาถึงแบรนด์ที่เข้าไทยมานานแล้ว แต่นี่เพิ่งได้ลอง Pillow mist ของนางจริงๆจังๆค่ะ ปกติชอบซื้อพวก Hand foaming cleanser จุดเด่นของแบรนด์นี้คิดว่าคือความหลากหลายของกลิ่น ราคาที่เข้าถึงได้ กลิ่นที่เข้าใจง่ายไม่ลึกลับซับซ้อน แพคเกจจิ้งที่สดใส แถมยังมีโปรโมชั่นบ่อยๆ

ในส่วนของ Pillow mist ก็จะอยู่ในฝั่งคอลเลคชั่น Aromatherapy มีหลากหลายกลิ่น แต่ละกลิ่นก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันไปเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า

ออกตัวก่อนว่ากลิ่นนี้ด้วยตัวส่วนผสมหลักเองไม่เชิงเป็นกลิ่นที่ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นเมื่อเทียบกับกลิ่นอื่นที่เน้นด้านการนอนหลับโดยตรง เช่น Black Chamomile หรือ Lavender + Vanilla นะคะ จะเน้นเรื่องความผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกโล่งสบาย พร้อมรับวันใหม่มากกว่า ?

ส่วนตัวชอบกลิ่นมาก หอมต้องจริตดีค่ะ แต่กลิ่นไม่ได้ชวนง่วงนะ ออกแนวทำให้บรรยากาศมันผ่อนคลายสงบๆมากกว่า ละเห็นส่วนผสมหลักที่เหมือนจะเอาไว้แก้หวัด ? บอกเลยว่ากลิ่นไม่ได้เย็นซาบซ่านะจ๊ะ นี่ว่าออกหวานๆด้วยซ้ำแปลกมั้ย (หรือคิดไปเอง555) นี่ส่วนใหญ่เลยชอบเอามาใช้เป็น Room spray แทนค่ะ ชอบใช้ฉีดห้องเวลานอนอ่านหนังสือ นิยายหรือระหว่างมาสก์หน้า อีกอย่างขวดใหญ่มาก คุ้มสุด ฉีดไม่ยั้ง ? และกลิ่นไม่ฉุนค่ะ ไม่ทำร้ายจมูกแน่นอน คนเป็นภูมิแพ้ใช้ได้ค่ะ

156ml 780 THB
*Quality: ⭐⭐⭐
Scent: ⭐⭐⭐⭐
Price: ⭐⭐⭐⭐
Poppu’s Overall Ratings: ⭐⭐⭐⭐
*Note: Based on its ability to make me have a faster & better sleep
?Bath and Body Works ทุกสาขา
แบรนด์ไทยที่เด่นเรื่อง Aromatherapy และคิดว่าทุกคนต้องรู้จักแน่นอนคือ Karmakamet ค่ะ ด้วยกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์และเรื่องราวที่ทางแบรนด์นำเสนอออกมา เดินผ่านหน้าร้านทีไรเป็นต้องมีกลิ่นหอมๆโชยมาเตะจมูกทุกครั้ง บางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าเขามี Pillow mist ด้วยนาจา แถมมีหลายกลิ่นซึ่งทุกกลิ่นมีความหอมเฉพาะตัวมากๆ โดยน้ำมันหอมระเหยของ Karmakamet สกัดจากพืช 100% ดังนั้นต่อให้มีการสูดดมติดต่อกันนานๆ ก็ไม่เกิดการสะสมของสารตกค้างต่างๆ ในร่างกายค่ะ โดยสารเหล่านี้จะถูกขับออกมาพร้อมกับการขับถ่ายของเสียและเหงื่อ ตามกลไกปกติของร่างกายนั่นเอง

สำหรับกลิ่นที่เลือกมาแนะนำจะเป็นกลิ่น Beyond The Moon ค่ะ ตัวนี้คือก่อนดมก็อ่านฉลากดูส่วนผสมเด่นๆของนาง อืม น่าสนใจ จำได้ว่าพาสามีไปช่วยดมด้วยเพราะนางนอนอยู่ใกล้ๆอะเนาะ นางก็จะต้องนอนสูดไปด้วย ? พอฉีดใส่กระดาษแล้วค่อยๆสูดเท่านั้นแหละ ซื้อค่ะ! สาให้ผ่าน ? สำหรับกลิ่นนี้เคลมว่าช่วยลดอาการวิตกกังวล ลดอาการเครียดจากการปวดประจำเดือน และอาการนอนไม่หลับค่ะ

หลังใช้คือกลิ่นดีมาก ออกแนวหวานเบาๆเปรี้ยวบางๆ ต่างจาก Pillow mist ตัวอื่นค่ะ แปลกแต่ดี ฉีดไม่ต้องเยอะ แต่ถึงฉีดเยอะก็ไม่ได้รู้สึกฉุนหรือมึนหัวใดใดค่ะ ได้กลิ่นแล้วมีความสุข ตัวนี้ผ่านเลยในการช่วยให้เราผ่อนคลายและผล๊อยหลับไป และใช่ค่ะ สามีเป็นผู้พิสูจน์เพราะอยู่ดีดีเราก็เงียบไปเช่นเคย ?

หลังจากนั้นเราก็ไปค้นคว้าเพิ่มจ้ะ เพราะส่วนผสมหลักๆของนางแต่ละตัวเชื่อว่าทุกคนรู้จักแหละ แต่ไม่รู้ว่ามีอิทธิฤทธิ์ช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับด้วย แล้วมันได้ผลดีเลย ส่วนเรื่องบรรเทาอาการปวดประจำเดือน อันนี้ขออภัยค่ะตอบยาก เพราะป๊อปแทบจะไม่เคยปวดท้องเลย อะมาดูกันจ้ะ ว่าจุดขายของนางเด่นยังไงบ้าง

ปล. สำหรับตัวนี้สามารถใช้เป็น Linen spray หรือ Room spray ได้ด้วยนะคะ

50ml 690 THB
*Quality: ⭐⭐⭐⭐⭐
Scent: ⭐⭐⭐⭐⭐
Price: ⭐⭐⭐⭐⭐
Poppu’s Overall Ratings: ⭐⭐⭐⭐⭐
*Note: Based on its ability to make me have a faster & better sleep
?Karmakamet ทุกสาขา
มาถึงแบรนด์ออแกนิคชื่อดังจากประเทศอังกฤษ Neal’s Yard Remedies ที่มีวิสัยทัศน์และความเชื่อมั่นในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนจากภายในสู่ภายนอกโดยใช้พลังจากธรรมชาติค่ะ โดย Pillow mist นี้ก็เป็นตัวขายดีของเขาเลย นางอัดแน่นไปด้วยพลังแห่งการบำบัดจากน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ 100% จากดอกไม้และพืชพรรณออร์แกนิค ปราศจากแอลกอฮอลล์ และพาราเบนด้วยค่ะ

ส่วนตัวหลังใช้คือ กลิ่นโอเค แต่ไม่ได้ต้องจริตมาก กลิ่นไม่แสบจมูก แทบจะไม่มีข้อเสีย แต่นางไม่ทนเลยจ้ะ ? คือจางไวไปมากแอบเปลือง สำหรับประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาการนอนหลับยากนั้น ไม่สะเทือนจ้ะ คิดว่าไม่ไปต่อฮะ ?

45ml 950 THB
*Quality: ⭐⭐
Scent: ⭐⭐
Price: ⭐⭐⭐
Poppu’s Overall Ratings: ⭐⭐
*Note: Based on its ability to make me have a faster & better sleep
?เคาน์เตอร์ Neal's Yard Remedies และ www.nealsyardremedies.co.th