มัดรวม 5 พิกัด คาเฟ่ในเกาะสมุย เดินทางสะดวก อาหารอร่อย ราคาเป็นมิตร

36 19

สวัสดีค่ะ

4 เดือนกับการมาทำงานที่เกาะสมุย แม้เวลาว่างจะมีน้อยนิดแต่เราก็หาเวลาไปนั่งคาเฟ่ได้อยู่นี้ วันนี้เลยจะมาแชร์ 5 คาเฟ่ในเกาะสมุย เดินทางง่ายมากกกกก อาหารอร่อย ราคาเป็นมิตร

เริ่มที่คาเฟ่แรกกันเลย นั่นก็คือ Little Green 

ซึ่งใครที่เคยมาสมุยจะรู้ดีว่าท่าเรือจะมีสองท่า นั่นคือ ราชา และ ซีทราน ใครที่เดินทางด้วยเรือซีทรานจะมาลงที่หน้าทอน คาเฟ่นี้ก็คืออยู่หน้าทอนเลย สำหรับคนที่รีบจะเดินทางต่อ ระหว่างรอขึ้นเรือสามารถนั่งคาเฟ่ที่นี่ บรรยากาศสวยๆ ชิลล์รอได้เลย มีทั้งน้ำและเค้ก ราคาตั้งแต่ 50-100 เลยค่ะ

วันนั้นพอดีรอขึ้นเรือเหมือนกัน เลยแต่งตัวแบบรีบๆได้มาแบบ เสื้อกล้ามแขนกุด กางเกงขายาวสีม่วงพาสเทล และเสื้อคลุมสีม่วง แมทซ์แบบไม่ได้ตั้งใจ

คาเฟ่ที่สองที่ คือ SO CAFE’ x SAMUI 

อยู่แถวท่าเรือเหมือนกันค่ะ ถนนในตัวอำเภอ มีทั้งน้ำและเค้ก ราคาตั้งแต่ 

70-100 เลยค่ะ ร้านนี้จะเป็นร้านแบบโล่งๆ แนวดาร์คๆหน่อย ถ้าใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปคือใช่เลย แต่วันที่อามไปคือ เพิ่งลงเรือ เลยสภาพแบบหน้าสดมากค่ะ

คาเฟ่ที่สามที่ คือ HERE Slow Bar Coffee Nathon Pier 

อยู่แถวท่าเรือเหมือนกันค่ะ ริมทะเลหน้าทอนเลย ถนนในตัวอำเภอ มีทั้งน้ำและเค้ก ราคาตั้งแต่ 65-120 เลยค่ะ ร้านนี้จะเป็นร้านธีมสีดำ ติดแก้วรอบร้าน แอร์เย็นฉ่ำ เหมาะสำหรับคนที่ชอบนั่งจิบกาแฟ ดูวิวทะเลยามเย็น สวยมาก ร้านเปิดเช้าจนถึง 17.00 น.

คาเฟ่ที่สี่ที่ คือ ซุก-ไข่-มา  

ไปการไปแบบตั้งใจถ่ายรูป เพิ่งไปมาและก็ประทับใจมาก ตั้งอยู่ที่วงเวียนทางมาแถวลิปะ ร้านติดริมถนน ห่างจากหน้าทอนประมาณ 2 กิโลได้ ใกล้มากๆ มีน้ำและเค้ก (มีชีสเค้กบลูเบอรรี่ของโปรดด้วย) ราคาไม่แพง เสียดายหาห้องน้ำไม่เจอ ไม่แน่ใจว่าอยู่ตรงไหน มีมุมถ่ายรูป พื้นหลังเขียวเข้ม-ขาว 

คาเฟ่ที่ห้า คือ Boy's Organic Coffee 

ตั้งอยู่ ต. ตลิ่งงาม ฝั่งนี้จะค่อนข้างมีต้นไม้เยอะ แถวหาดท้องกรูด จะเป็นท่าเรือไปเกาะต่างๆ เช่นเกาะแตน เกาะมัดสุม ตรงนี้มีโรงแรม มีร้านอาหารเยอะ ร้านนี้เมล็ดกาแฟจะมาจากเชียงใหญ่ เจ้าของร้านเป็นชาวต่างชาติค่ะ แต่พูดดีมาก เป็นร้านเล็กๆริมทะเลเช่นกัน ไม่มีแอร์นะคะ ได้ถ่ายรูปน้อยมาก เพราะมุมน้อย และเมาส์กับเพื่อนจะลืมถ่ายรูปไปเลย

จบไปแล้วนะคะ กับคาเฟ่ทั้ง 5 ที่โซนเกาะสมุย ยังมีคาเฟ่อีกหลายสิบที่ให้ไปเก็บ ไว้ไปที่ไหนแล้วจะมาลงกระทู้แนะนำให้เพื่อนๆชาวจีบันรัวๆเลยนะคะ ใครที่มีโอกาสแวะมาสมุย แล้วไม่รู้จะไปที่ไหน ฝาก 5 คาเฟ่นี้ไว้เป็นตัวเลือกด้วยนะคะ


Armapip🧚🏻

Armapip🧚🏻

~นักรีวิวแบบเรียลๆ~
สวัสดีค่ะ ชื่อ อาม นะคะ อายุ 27 ปี รักการท่องเที่ยว การแต่งตัว และการรีวิวสกินแคร์ คสอ.ค่ะ
🌷 สภาพผิวหน้า: ผิวสองสี ผิวมัน รูขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่สม่ำเสมอค่ะ
🌷 สภาพผิวกาย: ผิวสองสี บางจุดจะมีรอยด่างดำ รอยแตกลายเนื่องจาก หุ่นอวบและแพ้ยุง
🌷 สภาพผม: ผมเส้นเล็ก ตรง ไม่มีน้ำหนัก ผมเสียจากการทำสี
รักในการแต่งตัว รีวิวเสื้อผ้าได้ค่ะ
Contact me:
🌈 Facebook: Apiwan Petchrat
🌈 Instagram: armapip
🌈 ID Line: armpipetch

FULL PROFILE