3 แบรนด์ stealth wealth ที่มหาเศรษฐีโปรดปราน
candy 26 11
ช่วงนี้หลายคนน่าจะได้ยินคำว่า Quiet Luxury กันมากขึ้น หรือจะเป็น term อื่นๆที่มีความหมายสอดคล้องกัน เช่น Coded Luxury, Silent Luxury, Stealth Wealth และ Old money Aesthetic มันได้สร้างเสียงกล่าวขวัญท่ามกลางสื่อแฟชั่นแทบทุกเจ้า และบรรดา influencers ใน platform โด่งดังอย่าง TikTok ต่างนำเสนอ How To แต่งกายให้ดูเหมือนคนรวยแท้รวยจริง ถึงขั้นที่ว่า มีคอนเทนท์จาก Tiktoker ที่มีพื้นเพครอบครัวที่ร่ำรวยและเติบโตในย่านที่มีแต่เศรษฐี เพื่อแชร์กฎเกณฑ์ในการแต่งกายของเหล่าผู้ดีเงินเก่า และวิธีแสดง status ความหรูหราจากฐานะอันล่ำซำโดยไม่ระบุออกมาอย่างตรงไปตรงมา เรื่องราวที่ฟังดูแปลกใหม่นี้ได้ดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ทจนกลายเป็นไวรัล เพียงแค่เอาคำว่า Quiet Luxury ไปค้นใน platform นี้ก็มีคอนเทนท์ให้ติดตามแทบไม่หวาดไม่ไหว
กลายเป็นว่า เมื่อใดที่คนดังเลือกไอเท็มจากแบรนด์หรูที่ไร้โลโก้ออกมาเดินข้างนอก สื่อก็ฟันธงว่า พวกเค้ากำลังอินกับ Quiet Luxury trend
อย่าง Taylor Swift ที่บางคนตั้งข้อสันนิษฐานว่า เธอเลือก trend นี้มาเป็น revenge dress หลังจากเลิกรากับพระเอกหนุ่มชาวอังกฤษ เมื่อเธอแต่งตัวแบบสวยแพงไร้โลโก้แปะ ทั้งชุด Ralph Lauren และรองเท้าจาก The Row ซึ่งถูกยกให้เป็น Quiet Luxury Brand ที่เซเลบโปรดปราน สื่อแฟชั่นบางเจ้าก็ยกให้ Taylor เป็น cool girl แถวหน้าที่ช่วยเสริมพลังให้ trend นี้ยิ่งโด่งดัง
กระแสความฮือฮาบน TikTok ทำให้แม่ค้าพันล้านอย่าง Rihanna ออกโรงแซวด้วยสับขาบนส้นสูง โชว์แหวนเพชรมูลค่านับล้านดอลลาร์ที่ใส่บนนิ้วเท้าแบบชิลๆ และยังย้ำว่า นี่คือ Quiet Luxury (ในแบบฉบันเธอคนเดียว??) สร้างความขำขันให้กับแฟนๆ ที่ร่วมแซ่ซ้องว่า ช่าง Quiet ซะเหลือเกิน ไม่โชว์เลยสักนิด! สมแล้วที่เป็นพี่ Rih!
บางคนก็มองว่า สไตล์สวยแพงแบบเงียบๆเป็นข้ออ้างในการแต่งตัวน่าเบื่อ
เสียงวิจารณ์ต่อกระแสความนิยมของ Quiet Luxury Trend นั้นไม่ได้มีแต่พลังการอวยอย่างเดียวเท่านั้น นักวิจารณ์แฟชั่นบางคนแทบจะกลอกตาใส่กับความรวยเรียบๆเงียบๆ กรีดไปเจ็บๆว่า มันเป็นแค่อีกหนึ่งชื่อเรียกของการแต่งกายที่แสนน่าเบื่อของพวกมหาเศรษฐี ดูได้จากตระกูล Roy แห่งซีรีส์ Successtion ที่ดูเหมือนว่า ตู้เสื้อผ้าของพวกเค้าจะแน่นไปด้วยไอเท็มสีขาวดำและเบจเหมือนกันไปหมด ดูแล้วขาดความสร้างสรรค์ ไม่ได้เป็นเทคนิคการแต่งตัวที่ทำเน้นจุดดีให้เปล่งประกาย บางครั้งเข้าขั้นเชย แยกไม่ออกด้วยซ้ำว่า บรรดาเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าแคชเมียร์หรูระยับของพวกเค้านั้นดูแตกต่างจากพวก high street brand ราคาย่อมเยาตรงไหน
แต่ถึงจะถูกโจมตีว่าเป็นสไตล์คนรวยที่ดูน่าเบื่อ Quiet Luxury ก็ยังสร้างความฮือฮาบน TikTok มาได้ยาวๆ และคนดังที่ถูกยกให้เป็น trendsetter แห่ง social media ก็เริ่มจะหันมาให้ความสนใจกับการแสดง status ด้วยเครื่องแต่งกายหรูเงียบๆ ดังภาพล่าสุดของ Kylie Jenner ที่เธอได้เดินทางไปผูกสัมพันธ์กับแบรนด์ดังใน Paris Kylie ในชุดสีขาวดำที่เรียบหรูนั้นดูสวนทางกับสไตล์ประจำตัวที่ดู flashy ท้าทายสายตากลายเป็นไวรัลมานักต่อนัก จากเดิมที่แฟนๆคุ้นเคยกับ bodycon แนบเนื้อเ ความ see through หรือ cutout เผยความเว้าโค้งเต็มตาเย้ายวนใจ เมือเธอเลือกลุคแบบ très élégant ที่เข้ากับ Paris ก็ทำให้มีคนตั้งข้อสังเกตว่า หรือเธอกำลัง rebrand ตัวเอง??
แม้จะถูกมองว่า ความหรูหราแบบ Quiet Luxury เป็นเรื่องเฉพาะกลุ่ม และไม่ได้สร้างตื่นเต้นใดๆ แต่ก็มีเสียงสนับสนุนว่า มันเป็นไอเดียที่ควรนำมาประยุกต์ใช้ ถึงจะไม่ใช่อยู่ในกลุ่มมหาเศรษฐี 0.1% ของสังคม แต่แนวคิดนี้ดูจะเหมาะสมกับความยั่งยืนมากกว่า fast fashion ที่ก่อให้เกิดปัญหาขยะ เพราะการแต่งตัวไตล์นี้ห่างไกลจากวัตถุประสงค์เพื่อ show off ความร่ำรวย แต่เป็นสิ่งที่การันตีรสนิยมเฉพาะตัว จากการถูกปลูกฝังให้ให้ยึดติดกับสไตล์ที่ดูเป็นอมตะและคุณภาพที่สูงลิบลิ่ว คุ้มค่ากับตัวเงินที่จ่ายไป ไม่ใช่การวิ่งตามแฟชั่นที่หมุนเวียนเปลี่ยนทุกซีซัน
ลองมาติดตามสามแบรนด์ Quiet Luxury ที่คว้าใจเหล่ามหาเศรษฐีชั้นนำระดับโลก เซเลบ และเชื้อพระวงศ์กับเรากันได้เลยค่ะ
Brunello Cucinelli
แฟนประจำ
Jeff Bazos
Mark Zuckerberg
Maye Musk
Jennifer Lopez
Brunello Cucinelli ถูกยกให้เป็นดีไซน์เนอร์ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของเหล่ามหาเศรษฐีวงการ tech ที่เคยถูกมองว่าเป็นกลุ่มนักธุรกิจที่มันสมองและอันปราดเปรื่อง แต่พวกเค้ากลับไร้เซนส์ทางการแต่งกายจนเข้าขั้นเฉิ่มเชย เมื่อหันมารับคำปรึกษาจากแบรนด์ดังสัญชาติอิตาเลียน ก็สามารถ makeover จนดูเป็นหนุ่มทรงเสน่ห์ขึ้นมา
ไม่เพียงแต่ยอดขาย sweaters ของ Brunello Cucinelli จะพุ่งกระฉูดมาตั้งแต่ปลายยุค90s เขาได้ทุ่มเทพัฒนาแบรนด์ด้วยการยึดมั่นสำคัญของความยั่งยืนซึ่งเป็นมิตรต่อโลกใบนี้ และการดูแลสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงานให้เหมาะสม ไม่คาดหวังแต่กำไรมหาศาล และยังประสบความสำเร็จในการสร้าง connection กับมหาเศรษฐีที่รวยติดอันดับโลก จนสามารถเชื้อเชิญกลุ่มผู้บริหาร Silicon Valley มาร่วมหารือที่บ้านพักในหมู่บ้านที่งดงามในอิตาลี โดยเฉพาะหัวข้อการสร้างธุรกิจที่ตั้งอยู่บนแนวคิด 'ทุนนิยมที่เน้นคุณค่าของความเป็นมนุษย์'
ผลงานของของ Brunello Cucinelli นั้นตรงกับหลักการของ quiet luxury เป๊ะ เขาเน้นเรื่องคุณภาพสินค้า เนื้อผ้าที่คงทน fitting ที่สมบูรณ์แบบ แต่ในขณะเดียวกัน ดีไซน์เนอร์ที่ได้รับฉายาว่า'ราชาแห่งผ้าแคชเมียร์' ก็พยายามหลีกหนีจากภาพลักษณ์ที่สร้างความร้สึกสูงวัย เขาอธิบายว่า เพราะตัวเองได้เข้าสู่วัยผู้สูงอายุแล้ว จึงไม่ต้องการจะเพิ่มอายุให้ตัวเองด้วยเสื้อผ้าที่แก่มากไปอีก เสื้อผ้าของเขาจึงมีไว้สำหรับคนหลากหลายวัย และยังให้ความสำคัญกับรายละเอียดต่างๆที่คนอาจจะมองข้าม ซึ่งเป็นหลักการแต่งกายประจำตัว แม้จะใส่เสื้อผ้าที่คล้ายๆกันอยู่บ่อยครั้ง แต่มีการประยุกต์เล็กๆน้อยๆจนสามารถสร้างความแตกต่าง เพียง blazer ดีๆสักตัวก็เป็นจุดเริ่มต้นที่นำมาใช้ได้หลากหลายโอกาส
ลูกค้าประจำอย่าง Jeff Bezos และ Marc Benioff ทำให้ Brunello Cucinelli ถูกมองว่าเป็นเครื่องแบบของมหาเศรษฐีแห่ง Silicon Valle แม้ที่อิตาลีจะมีแบรนด์สูทชื่อดังที่แข่งขันฟาดฟันกันมายาวนาน แต่แบรนด์ของ Cucinelli นั้นเพิ่งจะก่อตั้งมาในยุค 70s และสร้างอาณาจักรสินค้า luxury ที่แข็งแกร่ง ด้วยคุณภาพของผ้าแคชเมียร์และการตัดเย็บแบบ custom สำหรับลูกค้ากระเป๋าหนัก
Mark Zuckerberg อาจจะถูกจิกกัดว่าเป็นมหาเศรษฐีที่ทำตัวปอนๆ ใส่เพียงเสื้อยืดและกางเกง denim ที่ดูไม่ต่างจากนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ยังต้องอาศัยเงินส่งเสียจากพ่อแม่ แต่เขาก็เป็นอีกคนที่ติดใจในคุณภาพของเสื้อผ้าจาก Brunello Cucinelli แม้จะมีคนเคยทำ meme เปรียบเทียบว่า เขาคือชายที่มีเงินเป็นหมื่นๆล้าน แต่มีสไตล์ที่ติดดินสุดๆ ความจริงแล้วเสื้อยืดที่เขาสั่งตัดจาก Brunello Cucinelli ที่ภายนอกดู basic สุดๆนั้นมีสนนราตาเรือนหมื่น และคล้ายกับว่ามันได้กลายเป็นต้นแบบให้กับ ‘tech bros' คนอื่นๆ ถึงพวกเค้าจะดู casual และธรรมดาสักเท่าใด มันเสื้อผ้าราคาสูงในระดับที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ยาก
Steve Jobs เคยสั่งเสื้อแขนยาวสีดำสี่ร้อยตัวจาก Cucinelli แต่เส้นทางการสร้างสรรค์งานหัตถศิลป์ที่นั้นไม่ได้ให้เขาถูกมองในภาพดีไซน์เนอร์ทำสูทสวยๆสำหรับมหาเศรษฐีเท่านั้น เขาได้ประกาศว่า จุดยืนในการสร้างสรรค์หัตถศิลป์แบบรักษ์โลก ได้ดึงดูดนักธุรกิจทรงอิทธิพลให้เข้ามาชื่นชมผลงานและแลกเปลี่ยนความคิดกัน และแทนที่จะพูดถึงความเก๋ไก๋ของเทรนด์ใหม่ๆ Marc Benioff และ Kevin Systrom ได้เชื้อเชิญให้เขาไปแสดงวิสัยทัศน์เรื่องการผสมผสานคุณค่าความเป็นมนุษย์ไปกับการสร้างเทคโนโลยีที่แสนอัศจรรย์ นักธุรกิจเหล่านี้อาจประสบความสำเร็จจนติดอันดับคนรวยที่สุดในโลก แต่ก็มองการณ์ไกลไปถึงอนาคตอีกนานแสนนานภายภาคหน้า พวกเค้าจึงหันมาสนอกสนใจในตัว Cucinelli นอกเหนือจากการสั่งตัดเสื้อผ้าราคาแพง
ถึงจะถูกมองว่าเป็นแบรนด์โปรดของนักธุรกิจชายวงการ tech Brunello Cucinelli ก็หันมาพัฒนาเสื้อผ้าผู้หญิงโดยร่วมมือกับลูกสาวทั้งสอง เมื่อพูดถึงกระแสตอบรับของจากคนในวงการบันเทิงจะไม่ถึงขนาดเกรียวกราวเป็นไวรัลบ่อยๆเหมือนกับ fashion house จากฝรั่งเศสหรืออิตาลีที่มีชื่อเสียงมายาวนาน แต่ก็มีแฟนประจำอย่าง Jennifer Lopez Jennifer Garner และ Oprah
เสื้อผ้าคุณภาพสูงที่สวมใส่สบายนั้นจะสวย chic จนเข้าตาสาวๆแห่ง Hollywood หรือไม่? พวกเราอาจจะไม่ได้เห็นแบรนด์นี้บนพรมแดงนัก แต่ส่วนใหญ่พวกเธอจะเลือกชุดสูทกางเกงใส่ไปให้สัมภาษณ์รายการ TV หรือออกอีเวนท์ที่มีบรรยากาศสบายๆ ไม่เน้นความglam จัดเต็ม แต่ J. Lo และ Michelle Pfeiffer ก็เคยใส่ Brunello Cucinelli ไปเดินพรมแดงงานฉายหนังรอบปฐมทัศน์มาแล้ว
Bottega Veneta
ลูกค้า
ราชินี Letizia แห่งสเปน
ราชินี Rania แห่ง Jordan
Real luxury takes time คติของ Bottega Veneta ที่ทำให้แบรนด์มีจุดขายแข็งแกร่งเรื่องคุณภาพ Matthieu Blazy creative director วัย 39 ปีได้ตอกย้ำจุดยืนเรื่อง Quiet Luxury ไว้ว่า
" Luxury เป็นสิ่งที่ใช้ความรู้สึก แทนที่จะเป็นการมองเห็นมันเท่านั้น มันขึ้นอยู่กับความคิดส่วนตัวและอารมณ์ความรู้สึกของตัวผู้ใส่เสื้อผ้า มากกว่าคนที่จ้องมองพวกเค้า ผมต้องการให้คนปลุกพลังในตัวเองจากดวยการสวมใส่เสื้อผ้าโดยไม่ต้องแสดงออกโฉ่งฉ่าง ให้ความสำคัญกับสไตล์ที่อยู่ข้ามกาลเวลา"
ไม่เพียงแต่จะเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มอิทเกิร์ล หากพูดถึงไอเท็มแบบ 'ของมันต้องมี' ในกลุ่มเชื้อพระวงศ์ของยุโรป กระเป๋าคลัชท์ดีไซน์สานที่เป็นเอกลักษณ์ของ Bottega Veneta นั้นจะขาดไปไม่ได้เลย เจ้าหญิงต่างก็ต้องมีไว้ไม่ต่ำกว่าสองใบ บางคนอาจจะต้องสอยมาครบสีเพื่อ macth ชุดออกอีเวนท์
แต่ไม่ได้มีเพียงกระเป๋า Bottega Veneta ที่สวยเริ่ดจนโดนใจเหล่าเจ้าหญิงและราชินี ดูได้จากความ chic ของราชินี Letizia แห่งสเปน สำหรับงานกลางวัน เธอเลือกชุดที่สวย classic และดีเทลน่าสนใจ เหมาะสมกับกาลเทศะ ไม่ร้อนแรงสะดุดตา ดูแพงสมกับความเป็นราชินียุคใหม่
ราชินี Rania แห่ง Jordan ผู้มีรูปร่างหน้าตาที่งดงามราวกับนางแบบ เธอเป็นลูกค้าคนสำคัญอีกรายของแบรนด์นี้ ทั้ง collection กระเป๋า Bottega Veneta สารพัดแบบ และชุดสวยที่ใช้ในโอกาสทั้งเป็นทางการ พระธิดาคนงามก็ยังใส่ชุด Bottega Veneta เหมือนกับเสด็จแม่
Bottega Veneta มีจุดแข็งที่คุณภาพของงานฝีมือและบริการหลังการขาย ลูกค้า luxury brands หลายคนอาจจะเคยพบกับปัญหาชวนปวดใจ เมื่อสินค้าราคาเรือนหมื่นเรือนแสนมีคุณภาพกลับไม่สวนทางกับเงินที่จ่ายไป แม้จะเป็นรุ่นที่นิยมกัน แต่ใช้เพียงไม่นาน ชิ้นส่วนก็หลุดหรือหนังลอก ซึ่งส่วนทางกับหลักการเรื่องความคงทนยั่งยืนของ Quiet Luxury
นับแต่ปี 2022 Bottega Veneta ก็ได้นำเสนอ Certificate of Craft เพื่อแสดง serial number ในการรับบริการซ่อมแซมดูแลกระเป๋าบางรุ่นในระยะยาวแบบไม่จำกัด พวกเค้าได้ประกาศอย่างมั่นใจว่า ทุ่มเทในการดีไซน์กระเป๋าเหล่านี้ให้อยู่ไปอีกนานแสนนาน
แม้แต่ Victoria Beckham ที่มักจะเลือกใช้สินค้าแบรนด์ตัวเองก็เป็นอีกคนมีปลาบปลื้มกับคุณภาพของ Bottega Veneta หรือจะเป็น Kendall Jenner ที่หิ้วกระเป๋าสวย chic ยกระดับชุดลำลองและรองเท้าหูคีบให้ดูแพงตรงตำรา quiet luxury
Max Mara
ลูกค้าประจำ
Ivanka Trump
Nicky Hilton
เจ้าหญิง Mary แห่ง Denmark
เชื้อพระวงศ์อีกหลายคน
Max Mara คือแบรนด์ที่ถูกจับมาถ่ายทอดรสนิยมสุดแพงของสตรีทรงอิทธิพลในวงการธุรกิจในซีรีส์ Succession หลายครั้ง และมันทำให้สงสัยว่า จะมีทายาทสาวจากตระกูลมหาเศรษฐีตระกูลคนใดที่เป็นต้นแบบของตัวละครสาวมั่น Shiv Roy ?
หลังจากนำแบรนด์ Max Mara ไปค้นหา ชื่อของ Ivanka Trump ก็โผล่ขึ้นมาทันที สื่อได้เปรียบเทียบความเธอสองคนมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตัวตนของทายาทนักธุรกิจเขี้ยวลากดิน และเส้นทางอาชีพที่ปรึกษาทางการเมือง แม้ตัวนางเอกจะยืนยันว่า เธอไม่ได้ศึกษาลูกสาวอดีตประธานาธิบดีผู้อื้อฉาวเพื่อใช้เป็นต้นแบบในการแสดงเป็นทายาทมหาเศรษฐี แต่ต้องยอมรับว่า สไตล์ของพวกเธอดูคล้ายกันไม่น้อย Ivanka ชอบใส่ power suit เสื้อคอเต่า และปลื้ม Max Mara ไม่ต่างจากตัวละครในซีรีส์ดัง
หากฟังแต่นามสกุลของเธอ หลายคนอาจจะสะดุดใจในรูปลักษณ์ของอดีตประธานาธิบดีอเมริกา เขาสร้างเสียงโจษจันเรื่องความตัวส้มและทรงผมเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ซึ่งดูแล้วแตกต่างจากแนวคิด Quiet Luxury ลิบลับ แต่ที่ตัว Ivanka นั้นมีชื่อเสียงเรื่องสไตล์ที่ดูสวย classy แตกต่างจากพ่อ และบางคนยังมองว่า เธอมีออร่าของสุภาพสตรีหมายเลข 1 ผู้งามสง่ามากกว่าแม่เลี้ยงซะอีก!
กระเป๋าสีขาวใบโตจาก Max Mara ของ Ivanka ถูกนำมาใช้หลากหลายโอกาส มันเป็นไอเท็มที่เข้ากับความสวยสมาร์ทแบบ White House Style เพื่อสนับสนุนเส้นทางการเมืองของพ่อ เธอต้องเข้าร่วมแสดงสุนทรพจน์ในงานการกุศล และอีเวนท์ระดับชาติ เข้าร่วม G20 Summit และเดินสายพบปะแขกคนสำคัญจากต่างประเทศ แม้จะเป็นคุณหนูคาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด และสื่อก็จับตามองเธฮทุกความเคลื่อนไหว แต่งตัวแบบใดก็ถูกรีวิวว่าควรค่ากับชื่อเสียงของ 'บุตรีอันดับ 1' หรือไม่ แต่ Ivanka ก็ก้าวข้าม phase แต่งองค์ทรงเครื่องไม่ซ้ำลุคแบบคนดัง Hollywood ไปนานแล้ว
เราจะคุ้นเคยกับภาพของ Ivanka ในลุค working woman ที่สวย stylish แตกต่างจากในอดีตที่เธอเป็นที่รู้จักจากภาพสาวสังคมสุด glam และถูกเปรียบเทียบกับ Paris Hilton อยู่บ่อยครั้ง คงพูดได้ว่า หากพูดถึงทายาทตระกูล Trump ผู้คนอาจจะไม่นึกถึงความ minimal หรือ Quiet Luxury แตในตอนนี้ ภาพลักษณ์ที่ดูสวยแพง+ความภูมิฐาน ทำให้มีผู้มองเห็นความเป็นไปได้ว่า เธอจะอาจจะลงมาเล่นการเมืองแบบเต็มตัวในอนาคต จะไม่เข้าร่วมงานสนับสนุนการหาเสียงของพ่อในปี 2024 เพราะต้องให้ความสำคัญกับลูกๆและความเป็นส่วนตัวของครอบครัว แต่ never say never ในตอนนี้ เธออาจจะถอยจากบทบาทอาวุธลับที่ช่วยผลักดันให้พ่อก้าวสู่อำนาจบริหารประเทศ ส่วนวันข้างหน้านั้นมีความเปลี่ยนแปลงเกิดได้เสมอ
Max Mara อาจจะโดนใจลูกสาว Donald Trump แต่แบรนด์นี้ก็เคยสร้างไวรัลจาก energy นางพญาของ Nancy Pelosi นักการหญิงทรงอิทธิพลขั้วตรงข้ามของพรรค Republican ซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อเธอได้ก้าวสู่ทำเนียบขาวเพื่อเจรจากับ Trump ในขณะที่ยังดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ ส่วนเธอรับหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน ความขัดแย้งเกิดขึ้นเมื่อ Trump ได้เรียกร้องงบประมาณหลายพันล้านเพื่อการรักษาความปลอดภัยและสร้างกำแพงที่ชายแดนภาคใต้ มิเช่นนั้นเขาจะออกคำสั่งระงับการทำงานของสภา แต่เมื่อการเจรจาที่ร้อนระอุได้สิ้นสุดลงด้วยการลงเอยด้วยการอ่อนข้อให้กัน เธอจึงได้ก้าวออกมาในโค้ทเฉดแดงส้มที่ร้อนแรงสะดุดตา
ภาพนี้ทำให้ชาวเน็ทตื่นเต้นไปกับท่าทาง MVP ของ Nancy บางคนก็ส่ง meme แต่งภาพระเบิดไฟพวยพุ่งอยู่ในทำเนียบขาวเบื้องหลังเธอ บางคนก็ตีความว่า นี่เป็นการใช้แฟชั่นเพื่อแสดง statement เย้ยหยัน Trump ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องผิว fake tan ว่า เธอมาเพื่อเผาผลาญคนตัวส้มให้เป็นจุล!
แม้ Nancy จะอธิบายว่า เธอไม่ได้เลือกโค้ทตัวนี้เพราะตั้งใจจะสื่อความหมายโจมตีใคร แต่ความทรงพลังของโค้ทตัวนี้ก็ได้ดึงดูดความสนใจจากผู้คน จนทำให้แบรนด์ตัดสินใจส่งโค้ทดีไซน์เดียวกันออกวางจำหน่ายอีกครั้ง
หากเอ่ยนามสกุล Hilton ชาวเน็ทมักนึกถึงภาพความสวยแอ๊บแบ๊วของ Paris ตัวมารดาแห่งวงการ influencer ยุค 2000s ส่วน Hilton คนน้องนั้นไม่ได้ตกเป็นข่าวรายวัน หากเป็นวงการบันเทิง แสงสปอทไลท์อาจจะไม่ได้สาดส่องมามากเท่าพี่สาว แต่หากพูดถึงความสวยแพงแบบ heiress แล้ว เธอก็ไม่ได้แพ้ทายาทสาวจากตระกูลอื่นเลย นอกเหนือไปจากนั้น เธอยังได้พบรักกับ James Rothschild นักธุรกิจที่สืบเชื้อสายตระกูล Rothschild ผู้ดีเงินเก่า
Nicky มีความสัมพันธ์มั่นคงกับ Max Mara มาหลายปี เธอคือขาประจำ front row คอยเฝ้ามองผลงานของแบรนด์นี้ด้วยความชื่นชม เมื่อเข้าฤดูหนาว เธอแทบจะใช้ชีวิตอยู่ในโค้ทรุ่น Teddy ซึ่งเธอเชื่อมั่นว่า ไม่มีแบรนด์ใดที่ทำโค้ทได้ดีงามไปกว่า Max Mara อีกแล้ว ดูท่า Nicky น่าจะได้รับการถ่ายทอดเซนส์ทางแฟชั่นนี้มาจากผู้เป็นแม่นั่นเอง สองแม่ลูกควงกันไปออกอีเวนท์ Max Mara กระทบไหล่กับชาวไฮโซด้วยกันแทบทุกปี มีอีเวนท์ที่ Nicky รับบทแม่งานด้วยซ้ำ
เมื่อคุณได้ยินชื่อ Max Mara ก็น่าจะจินตนาการภาพโค้ทสีเบจลอยขึ้นมาทันที มันมักถูกกล่าวขวัญว่าเป็นโค้ทในฝันที่สาวกแฟชั่นในเมืองหนาวอยากจะครอบครองไว้สักตัว ถึงขนาดมีผู้ชื่นชว่า ถึงด้านในจะใส่อะไรไว้ หากสวมทับด้วยโค้ท Max Mara ก็ดูแพงขึ้นมาทันที ไม่ว่าจะเป็นเนื้อผ้า คุณภาพการตัดเย็บ และ silhouette ที่ทำให้รูปร่างดูดี สร้างความภาคภูมิใจให้กับแบรนด์จนกล้าประกาศว่า โค้ทของพวกเค้าคือสัญลักษณ์ของโลกในอุดมคติ!
ไม่ว่าจะอาศัยในเขคที่มีอุณหภูมิอบอุ่นหรือเหน็บหนาว เซเลบสาวต่างก็สอย โค้ท Max Mara มาสะสมคนละหลายตัว แม้ชุดด้านในจะดูเก๋ไก๋อยู่แล้ว เมื่อเพิ่มไอเท็มนี้เข้าไป ความสวยแพงก็จะเพิ่มพูนขึ้นทันที
Max Mara ยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มเชื้อพระวงศ์ยุโรป ดังเจ้าหญิง Mary มกุฎราชกุมารีแห่งเดนมาร์ก ชุดที่สวยกริบทุกมุมมองนั้นตอบโจทย์การสร้างภาพลักษณ์สมบูรณ์แบบของเชื้อพระวงศ์ แม้จะเคลื่อนไหวตัวเพื่อเข้าร่วมอีเวนท์สำคัญต่างๆ เนื้อผ้าก็ยังสวยพริ้ว เมื่อแฟนๆ royal ได้เห็นเจ้าหญิง Isabella พระธิดาของเจ้าหญิง Mary สวมสูทสีขาวชุดนี้เพื่อเข้าพิธีรับศีลกำลัง ทำให้หลายคนชื่นชมในไอเดีย recycle ชุดสำหรับอีเวนท์ที่ศักดิ์สิทธิ์นี้ แม้จะเป็นครอบครัวที่ร่ำรวยที่สามารถสั่งซื้อชุดหรูใส่ได้ไม่ซ้ำวัน แต่เชื้อพระวงศ์ระดับสูงมักถูกจับตามองเรื่องการใช้จ่ายว่าคุ้มค่าไปกับงบประมาณหรือไม่ เสื้อผ้าแบรนด์เนมถูกจับมา mix and macth ให้เข้ากับโอกาสอื่นๆ รวมถึงใช้ไอเดียเก็บรักษาชุดสวยไว้ให้ทายาทที่ไม่แตกต่างจากครอบครัวคนธรรมดา โมเมนท์ลูกสาวยืมชุดแม่ใส่ก็ยังฟังอบอุ่นใจ ชวนให้ยิ้มไปด้วยเสมอ
ไม่น่าประหลาดใจหากตัวแม่เรื่อง Quiet Luxury อย่าง Gwyneth และ Angelina จะใส่แจ็คเก็ทและโค้ท Max Mara ขึ้นปกนิตยสารดัง ตามที่แบรนด์ได้ชูสโลแกน 'Coats to keep forever.'ซึ่งนักวิจารณ์แฟชั่นพยักหน้าอย่างเห็นชอบว่า นี่คือโค้ทที่สมควรต้องลงทุนหามาเก็บไว้สักตัว เพราะถึงจะผ่านไปอีกกี่สิบปี มันก็จะไม่ล้าสมัย และคงความ chic ไม่เสื่อมคลาย