ชวนเกาะติด Highlight น่าสนใจจาก Paris 2024 Olympics

16 8
นักแม่นปืนสาวที่สวยปิ๊งจนหนุ่มๆเพ้อหา-ออนนี่ที่มาดเท่ยิ่งกว่านักแสดงหนัง action-นักฟันดาบหญิงที่เปิดเผยภายหลังว่าเข้าแข่งขันในขณะท้อง 7 เดือน- นักกีฬาหนุ่มเนิร์ดที่แค่หลับตาก็เป็นไวรัล

Olympics ครั้งนี้มีเซอร์ไพรส์อีกมากมาย!

ไวรัลสุดฮาจากจีน เมื่อนักกีฬากระโดดน้ำเหรียญเงินอเมริกันแสดง reaction นี้กับแชมป์คู่จิ้นแห่งจีน

ต้องลำกับความกันก่อนว่า นักกีฬากระโดดน้ำหญิงคู่จากจีนแผ่นดินใหญ่ ชาง หย่าหนี และเฉิน อี้เหวิน ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองจากการแข่งขัน Springboard Synchro 3 เมตร มีแฟนด้อมที่คอยเชียร์ให้พวกเธอพัฒนาความสัมพันธ์ไปสู่ขั้นคนรัก ไม่ใช่แค่เพียงเพื่อนกัน พส.จีนหลายคนยังปักใจเชื่อว่า ที่จริงพวกเธอได้คบกันไปแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดตัวได้เต็มที่ในสังคมที่ไม่ยอมรับคู่รัก LGBTQ ชัยชนะของพวกเธอจึงดู romantic สุดๆในสายตา FC

แต่สิ่งที่ทำให้เกิดไวรัลคือสีหน้าของ Kassidy Cook คู่แข่งชาวอเมริกันที่โชว์ผลงานเหรียญเงินที่ดูตื่นเต้นกับการโพสอุ้มน่ารักๆของสองสาวจีน ทำให้ชาวเน็ทมองว่า ความรักของพวกเธออบอวลจนคู่แข่งออกอาการ fangirl!
แต่ความจริงคือ ผู้ชนะเหรียญรางวัลทุกคนก็โพสอุ้ม-ขี่หลังเพื่อนคล้ายๆกัน แต่เพียงแค่มองจากภาพนั้น ฟีลมันได้เลยล่ะ  FC ใจฟู ถึงกับวาดภาพการ์ตูนล้อ ส่วน Kassidy ก็ได้ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า พวกเธอปลื้มคู่นี้มาก สามารถพูดคุยกันได้อย่างสนุกสนาน เปี่ยมไปด้วยความเก่งกาจและเป็นผู้หญิงที่น่ารักที่สุดเท่าที่เธอเคยเจอมา

National Crush คนใหม่ของประเทศอินเดียที่ทำให้หนุ่มๆคลั่งไคล้

ไม่เพียงแต่จะเป็น Olympic Hero ความสวยเปล่งประกายของเธอทำให้หนุ่มบางคนเพ้อไปไกลอยากจะขอต่อคิวสมัครดูตัวเลยทีเดียว

เธอคือหนึ่งในนักกีฬาที่คว้าเหรียญแรกให้กับประเทษอินเดีย Manu Bhaker นักแม่นปืนสาวหน้าหวานที่ทำแต้มเป็นลำดับ 3 ในการแข่งขันในประเภทปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร ความสวยและรอยยิ้มละลายใจของเธอทำเอาหนุ่มๆในอินเดียเพ้อ หลายคนฟันธงว่า จบงานนี้ แม่สื่อของเธอต้องทำงานหนักจัดคิวแทบไม่ไหว เพราะจะต้องมีชายหนุ่มมากมายขอโอกาสให้เธอมาลองพิจารณาดูตัวเลือกคู่

ไม่เพียงแต่เธอจะมีความงามไม่แพ้ Miss Universe หนุ่มๆอินเดียที่เปี่ยมไปด้วยคารมหวานยังยกย่องเธอว่า มีออร่าที่สง่างาม แต่ก็ไม่ดูตึงเครียดเกินไป ในสถานการณ์ที่มีแรงกดดัน เธอดูสงบและโชว์ผลงานดีจนคว้าเหรีญทองแดงมาได้ ซึ่งเส้นทางสู่ความสำเร็จของเธอนั้นก็ได้สร้างแรงบันดาลใจ เพราะเธอเคยเป็นนักกีฬาที่พลาดหวังจากการร่วมแข่งขันที่ Tokyo ครั้งที่แล้ว แต่ก็ใช้ความมุ่งมั่นจนก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ยิ่งเธอส่งรอยยิ้มน่ารักยามขึ้นโพเดี้ยมรับเหรียญ ก็ทำเอาหนุ่มๆเพ้อไปเลย คงจะได้รับฉายา'นางฟ้านักแม่นปืน'ไปเป็นที่เรียบร้อย

มาดเธอได้! คิม เยจี คุณแม่สร้างไวรัลด้วยความเท่แบบ Girl Crush

เท่ขนาดไหน?  ในตอนแรกยังสร้างความฮือฮาในเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ตอนนี้ สื่อตะวันตกต่างทำข่าวเธออย่างเกรียวกราว!
หลายคนน่าจะได้สัมผัสมาดเท่ของเธอจากภาพจากการแข่งขันปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตรที่เป็นไวรัลกันไปแล้ว สิ่งที่หลายคนพูดตรงกันคือ energy ของเธอสร้างแรงดึงดูดใจมากจริงๆ ไม่ต่างจากนักแสดงที่กำลังถ่ายทำหนัง action หรือถ้าให้พูดตรงๆ เธอดูเท่กว่าตัวละครในหนังซะอีก แอบคิดว่า เธอควรจะรับจ็อบเป็น acting coach เพื่อสอนให้นักแสดง shine ได้เหมือนกับเธอบ้าง!

ผลงานเหรียญเงินจากการแข่งขันครั้งนี้ย่อมสร้างความตื่นเต้นยินดีให้เธออย่างมากมาย แต่เรามั่นใจว่า เมื่อเธอกลับไปสู่บ้านเกิด กระแสตอบรับจากสังคมจะต้องล้นหลามแน่ๆ โดยเฉพาะตัวตนในชีวิตจริงของเธอเป็นคุณแม่ที่ so cute พกตุ๊กตาช้างของลูกสาวติดตัวมาสร้างชวัญกำลังใจอารมณ์ช่วงให้สัมภาษณ์ก็ดูเป็นพี่สาวใจดีสุดๆ สวนทางกับความ badass ระหว่างแข่งขัน น่าจะเนื้อหอมสุดๆไปเลย


เมื่อย้อนไปชม energy ของเธอ ก็เห็นภาพงานโฆษณาเข้ารัวๆ!  แค่จับปืนก็ยังดูดีได้ขนาดนี้ รอชมวาไรตี้โชว์อยู่นะคะออนนี่!

นักกีฬาฟันดาบสาวจากอียิปต์ประกาศข้อมูลชวนตะลึง ลงแข่งขันในขณะตั้งครรภ์ 7 เดือน!!
หากมองจากภาพนี้ มันคงยากจะบอกว่า Nada Hafez นักกีฬาฟันดาบทีมชาติอียิปต์กำลังตั้งครรภ์ถึง 7 เดือน เนื่องจากนักกีฬาหลากหลายประเภทต่างมี bodytype ที่แตกต่างกัน ไม่จำเป็นต้อง lean เต็มไปด้วยมัดกล้ามไปหมด เธอได้ประกาศให้โลกได้รับรู้ถึงการตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันขณะอุ้มท้องก็ตอนแข่งรอบ 16 คนไปแล้ว!

คุณแม่ยืนยันว่า แม้การตั้งครรภ์จะนำมาสู่ความยากลำบากอยู่บ้าง แต่เมื่อเธอเลือกที่จะค่อสู้เพื่อสร้าง balance ระหว่างการใช้ชีวิตและเกมกีฬาที่ต้องใช้ความมานะบากบั่นอย่างสูง มันก็คุ้มค่า



การกลับมาของราชินีแห่ง gymnastics,

หลายคนยังจำได้ว่า การแข่งขัน Olympics ปี 2021 นั้นเกิดกระแสโจมตี Simone Biles สาวมหัศจรรย์แห่งวงการ gymnastics ที่ชาว USA ตั้งความหวังสูงลิบลิ่วว่าเธอขะต้องนำชัยมาให้กับประเทศ เนื่องจากเธอตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันบางรายการ ด้วยเหตุผลว่า สภาพร่างกายและจิตใจของเธอไม่พร้อมกับการแข่งขัน เห็นได้จากฟอร์มการหมุนตัวกลางอากาศที่ดรอปลงผิดคาด เธอระบุว่า แม้จะไม่ได้เกิดอาการบาดเจ็บ แต่สภาพจิตใจตฝนขณะนั้นอาจจะสร้างภารพให้กับเพื่อนร่วมทีม เธอไม่ไว้วางใจตัวเองเหมือนแต่ก่อน ยิ่งได้เห็นข้อความจาก social media จากผู้คนมากมาย ก็รู้สึกว่าต้องแบกรับความหวังที่หนักหน่วง

แต่แม้ว่าชาวอเมริกันจำนวนมากได้ยืนหยัดสนับสนุนเธอ และเชื่อว่า การตัดสินใจปกป้องสุขภาพจิตใจของเธอเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เธอก็ยังต้องพบกับข้อความที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังและดูหมิ่นมากมาย  หลายคนกล่าวหาว่าเธอหวาดกลัวความพ่ายแพ้เกินไป เปราะบางอ่อนแอไม่สมกับได้รับการคัดเลือกให้มาทำหน้าที่ตัวแทนประเทศชาติ ส่งผลให้การเข้าร่วมแข่งขัน Olympics ที่กรุง Paris ของ Simone ถูกจับตามอง  การกลับมาพิสูจน์ตัวเองในครั้งนี้ทำให้ผู้คนต้องตกตะลึงว่า นี่คือความสามารถระดับขั้นเทพของจริง!
ด้วยวัย 27 Simone ได้เอื้อมถึงเหรียญทอง Olympics เหรียญที่ 5 ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมในการแข่งขัน artistic gymnastics เดิมที่เธอเคยกดดันไม่แน่ใจในตัวเองในการแข่งขันครั้งที่แล้ว แต่ตอนนี้ เธอประกาศชัดเจนว่า ยิ่งเธออายุมาก คุณภาพก็ยิ่งดีขึ้นไม่ต่างจากไวน์  มีคอนเทนท์ชื่นชมทักษะอันเลิศล้ำของเธอผุุดขึ้นใน social media เต็มไปหมด หลายคนได้เห็นฟอร์มของเธอแล้วต้องพิศวงถึงแรงปลักดันที่ทำให้เธอสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง แม้จะเป็ฯสาวรูปร่างจิ๋ว แต่สามรถกระโดดได้สูงและหมุนตัวได้นานราวกับกำลังเหาะเหิน  โดยเฉพาะการทำท่า Yurchenko Double Pike ที่อุปกรณ์ม้ากระโดด ซึ่งเธอเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกที่ทำท่านี้ได้สำเร็จในการแข่งขัน และโชว์ให้ทุกคนได้เห็นอีกครั้งใน Olympics ครั้งนี้

ไม่ต้องแปลกใจที่ความเทพของ Simone จะทำให้มี FC มองเธออย่างปลาบปลื้ม ดูจากน้องจาง อี้หาน นัก gymnastics ทีมจีน เมื่อเพื่อนร่วมทีมของเธอชวนให้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่เธอสวนกลับแบบใส่อารมณ์ fangirl เต็มๆว่า 'ไม่เอ๊า! ฉันจะถ่ายรูปคู่กับ Simone!'

(น่าเอ็นดูมาก)



นักกีฬา Gymnastics หนุ่มที่กลายเป็นไวรัลด้วยเหตุผลแหวกแนว

นักกีฬาบางคนอาจจะสร้างเสียงกล่าวขวัญด้วยรุปร่างหน้าตาหรืออร่าความเท่ แต่ Stephen Nedroscik ความหวัง gymnastics ม้าหู(หรือม้าหมุน)ของ team USA ได้กลายเป็น meme ด้วยโมเมนท์ที่หลับตาพริ้มระหว่างรอแสดงผลงาน...บางคนอาจจะคิดว่า แค่หลับตาเพื่อรวบรวมสมาธิหรือผ่อนคลายนั้นอาจจะไม่ได้ดูน่าสนใจขนาดนั้น...แต่ว่า

เมื่อเขาถอดแว่นแล้วกระโดดขึ้นอุปกรณ์ม้าหู ก็โชว์ลีลาป้าบๆๆ จนมีคนเปรียบเปรยว่า นี่ไม่ได้ต่างจาก Clarke Kent ที่สลัดลุคหนุ่มเนิร์ดแล้วแปลงร่างเป็น superman ! 
น่ารักแบบนี้ ก็เก็ทเลยว่า เพราะอะไร Stephen จึงทำให้ชาวเน็ทกิ๊วก๊าวจนเป็นไวรัลได้ มีความใสๆแบบ Peter Parker แล้วก็เก่งกาจ คว้าเหรียญทองแดงมาให้ชาวอเมริกันด้วยแหละ! พอสื่อถามว่า เพระาอะไรจึงหลับตาพริ้มทดูชิลขนาดนั้น เขาก็อธิบายว่ากำลังฝึกกำหนดลมหายใจและพยายามลดอัตราการเต้นของหัวใจ พยายามนึกภาพการแสดงผลงานบนอุปกรณ์ของตัวเองซ้ำไปซ้ำมา
อ้อ...หนุ่มน่ารักวัย 25 คนนี้มีเจ้าของหัวใจแล้วจ้ะ เธอเคยเป็นนัก gymnastics เหมือนกัน คบกันมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นแน่ะ

Selfie ที่มีความหมายมากกว่าเหรียญรางวัล

ภาพที่เรียกว่า The Victory Selfie ของนักกีฬา table tennis สามชาติคือ จีน เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ถูกยกให้เป็นภาพแห่งประวัติศาสตร์ Olympics เนื่องจากเกมกีฬาที่ได้รวมผู้คนเป็นหนึ่งเดียวได้สร้างโมเมนท์ที่ลบเลือนความแตกแยกของประเทศที่เป็นคู่อริกัน แม้ว่า นักกีฬาจากเกาหลีใต้ที่เป็นผู้ขอถ่ายภาพจะบอกเล่าเพิ่มเติมว่า นอกจากแสดงความยินดีกับนักกีฬาเกาหลีเหนือ ก็ไม่ได้พูดคุยกันต่อ แต่ก็เป็นภาพที่ทำให้ผู้คนเกิดความหวังว่า สักวันหนึ่ง ความขัดแย้งยาวนานของสองประเทศจะยุติลงไป


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE