วงการ K-Pop สั่นสะเทือน: แทอิลยุติบทบาท NCT ถูกกล่าวหากระทำผิดคดีอาชญากรรมทางเพศ

10 5
นี่คือข่าวใหญ่ที่ทำให้ชาวเน็ทจำนวนมากต่างโจษจันลั่นโลกออนไลน์และมีผู้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า มีความเป็นไปได้ที่การตั้งข้อกล่าวหาร้ายแรงต่อไอดอลหนุ่มนั้นจะมีหลักฐานมัดตัวจนดิ้นไม่หลุด เนื่องจากต้นสังกัดยักษ์ใหญ่ประกาศยุติกิจกรรมต่างๆของแทอิลและถอดเขาออกจากวง NCT ทันทีโดยไม่ต้องรอผลจากการพิสูจน์ความผิดจากกระบวนการยุติธรรม
คงไม่ต้องสงสัยว่า ชื่อของแทอิลจะพุ่งสู่อันดับ 1 ในการค้นหาแบบ real time ตาม platform ชื่อดังในเกาหลี เพราะนี่คือข้อกล่าวหาที่อาจจะจบเส้นทางอันรุ่งโรจน์ในโลกบันเทิองได้ท้ันที แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลสำคัญ โดยเฉพาะตัวตนของผู้ที่แจ้งความเพื่อเอาผิดแทอิล และอาชญากรรมทางเพศที่ SM  กล่าวถึงนั้น เกี่ยวข้องกับสิ่งใดกันแน่!
ชาวเน็ทคาดการณ์ ร้ายแรงถึงขั้นขั้นใดจึงทำให้ต้นสังกัดลงดาบหนักทันที

การ take action ของค่ายจาก scandal ที่ผ่านมาทำให้แฟนๆมองว่า แม้จะไอดอลจะเผชิญกับข้อกล่าวหาที่ทำให้ชื่อเสียงเสื่อมเสีย แต่ถ้ายังเป็นเรื่องชีวิตส่วนตัวที่ไม่ใช่ความผิดหนักถึงขั้นละเมิดกฎหมายหรือล้ำเส้นศีลธรรมจนสังคมยอมรับไม่ได้ ก็ยังมีโอกาสจะได้รับการสนับสนุนให้สร้างชื่อเสียงต่อไป เห็นได้จากไอดอลร่วมค่าย SM บางคนที่ต้องรับมือกับกระแสสังคมโจมตีก็ยังมีโอกาส comeback หลังจากข่าวฉาวซาลงแล้ว

เห็ยได้จาก scandal ที่เกิดขึ้นกับ Lucas อดีตสมาชิก NCT, WayV และ SuperM ย้อนไปเมื่อปี 2021 ที่มีหญิงสาวกล่าวหาเขาเรื่องพฤติกรรม gaslighting ทั้งคบซ้อนและหลอกใช้พวกเธอ ซึ่งทำให้ผู้คนมองเขาในแง่ลบจนต้องออกมาขออภัยต่อความผิดพลาดที่ก่อไว้ในอดีตและพักงานไปพักใหญ่ และในที่สุด Lucas ก็ประกาศถอนตัวจากวงและก้าวใหม่ด้วยผลงานโซโล่ ซึ่งเขายังอยู่กับต้นสังกัด SM ดังเดิมและเพิ่งจะปล่อยซิงเกิ้ล comeback มาไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ หรือจะเป็นเพื่อนร่วมวง NCT ฮีซานและ Johnny และรุ่นพี่ฮีชอลแห่ง Super Junior ที่ถูกปล่อยข่าวลือเรื่องมีเพศสัมพันธ์กับสาวบาร์ญี่ปุ่น แม้หลายคนจะเชื่อว่าเป็น fake news ฝีมือการใส่ร้ายของซาแซง แต่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ทำเอาหุ้นของ SM ตก ในที่สุดค่ายดังก็ออกหน้าปฏิเสธข่าวลือนี้อย่างหนักแน่นและขู่ฟ้องร้องผู้ปล่อยข่าว

เรื่องราวเหล่านี้ทำให้ชาวเน็ทหลายคนมั่นใจว่า หากไอดอลไม่ได้กระทำผิดร้ายแรงแล้วถูกจับได้ ยากนักที่ SM จะตัดหางปล่อยวัด!




แต่ในกรณีของแทอิลที่ SM แสดงออกชัดเจนว่า ไม่ได้ใช้หลักการ Innocent until proven guilty ที่ผู้ถูกกล่าวหาจะต้องได้รับการสันนิษฐานไว้ก่อนว่าบริสุทธิ์จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าผิดจริง และตัดสินใจยุติบทบาทสมาชิกวง NCT ของแทอิลทันทีโดยไม่พักงาน ไม่มีแม้แต่ข่าวลือเล็ดลอดออกมาก่อน ซึ่งเป็นการ take action ที่ดูผิดวิสัย SM จนชาวเน็ทคาดการณ์กันว่า การดำเนินคดีเพื่อเอาผิดไอดอลหนุ่มนั้นอาจจะกลายเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์อันอื้อฉาวที่สุดครั้งหนึ่งของวงการ K-Pop ก็เป็นได้!

ทำความรู้จัก แทอิล ไอดอลหนุ่มที่ถูกจับตามองจาก scandal อาชญากรรมทางเพศ


มุน แทอิล ศิลปิน K-Pop วัย 30 ปีเดบิวท์ในฐานะ SM Rookies และเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ NCT U วงยูนิตของ NCT และแสดงความสามารถให้ประจักษ์จากตำแหน่ง main vocal ของวงยูนิต NCT 127 ในจักรวาล NCT ทีมีระบบสับเปลี่ยนสมาชิกเยอะแยะละลานตา แทอิลได้เผยความสามารถอันโดดเด่นจนทำให้ได้รับเสียงชื่นชมว่า เขาคือไอดอลที่มีเก่งกาจครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นทักษะการขับร้อง เต้น หรือเล่นดนตรี นอกเหนือจากกิจกรรมในฐานะ NCT เขายังได้รับการผลักดันให้สร้างผลงาน featuring กับศิลปินดังร่วมค่าย รวมถึงผลงานขับร้องประกอบซีรีส์ดัง 'Twenty-Five, Twenty-One'

แต่ใครจะคาดคิดว่า ไอดอลภาพลักษณ์สวยงามผู้ขับร้องเพลงละมุนดีต่อใจจะถูกตั้งข้อหากระทำผิดทางเพศ


ชาวเน็ทขุดคุ้ยข่าวลือด้านเสียหายเแพร่สะพัด


แม้จะไม่ใช่ไอดอลสดใหม่ที่สร้างไวรัลรัวๆ แต่ด้วยชื่อเสียงที่สร้างสมมาหลายปีก็ทำให้ fanbase ของแทอิลแข็งแกร่งไม่น้อย เขาเคยทำลายสถิติ Guinness World Record คนดังที่มีจำนวนผู้ติดตามทาง Instagram ครบหนึ่งล้านเร็วที่สุดในปี 2021 แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมคือ Rupert Grint นักแสดงดังจาก Harry Potter

แต่ scandal นี้มันชวนตะลึงและทำให้ชาวเน็ทเริ่มขุดคุ้ยพฤติกรรมต่างๆของเขา เช่น ภาพจากในคลับที่เชื่อกันว่า ชายในภาพคือแทอิล จากการ tag ชื่อบัญชีของเขาในภาพ ซึ่งมีเสียงเล่าลือว่า เป็นภาพตรงกับช่วงที่เขาพักงานยาวจากอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ ซึ่งในสังคมเกาหลีมักจับผิดคนดังที่เที่ยวสังสรรค์ยามราตรีกันอยู่แล้ว ไอดอลหน้าใหม่บางวงจะถูกห้ามไปเที่ยวกลางคืนด้วยซ้ำ ยิ่งเกิดข่าวฉาว Burning Sun สนั่นวงการก็ทำให้ไอดอลต้องระมัดระวังตัวไม่ให้ถูกพบเห็นใน party ที่ไนท์คลับกันมากขึ้น เพราะหากถูกสังคมวิจารณ์หนักๆ บางคนก็อาจจะถึงขั้นต้องพักงานพิจารณาความผิดของตัวเองเลยทีเดียว

หลายคนกล่าวอย่างโกรธเคืองว่า เสียแรงที่คอยเอาใจช่วยให้เขาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บแล้วกลับมารวมทีมกับ NCT แต่เจ้าตัวกลับ party สบายใจเฉิบ แม้จะไม่มีการยืนยันชัดเจนว่า แทอิลไปเที่ยวคลับระหว่างที่ยังบาดเจ็บจริงๆ หรือเป็นภาพคนอื่น แต่ X User ที่นำภาพนี้มาโจมตีดุเดือดก็ดึงดูดผู้เข้าชมไปเกินกว่า 14 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว!

สมาชิก NCT และวงยูนิตเริ่มถอยห่าง



ผลกระทบจากข่าวสุดช็อกตามมาด้วยตารางงานล่าสุดของเพื่อนร่วมวง NCT ที่ต้องถูกเลื่อนออกไป นั่นคือ แฮชาน และ Mark ที่ร่วมโพรโมท DREAM( )SCAPE รวมถึงงานแจกลายเซ็นต์ของแจฮยอนที่กำลังโพรโมทผลงานโซโล่ก็ต้องสะดุดไปเช่นกัน


ไม่เพียงเท่านั้น สมาชิกหลายคนแห่ง NCT และวงยูนิตได้ยกเลิกการติดตามแทอิลไปเรียบร้อย  หรือจะเป็นแทยงที่กดลบบางภาพที่ปรากฏแทอิลรวมอยู่ด้วย ซึ่งทำให้เข้าใจได้ว่า นี่เป็นการส่งสัญญาณไม่ขอข้องเกี่ยวกัน

ความเคลื่อนไหวจาก FC (ที่กลายเป็นอดีต FC)


จำนวนผู้ติดตามทาง Instagram ของแทอิลจำนวน 6 ล้านลดฮวบเหลือเพียง 5 ล้านเศษๆและยังลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน่าจะชี้ชัดถึงความรู็สึกของเหล่าแฟนๆได้ชัดเจน รวมถึงบ้าน FC จากต่างประเทศที่ประกาศปิดตัวและเปลี่ยนภาพโพรไฟล์เป็นสีดำ แฟนหลายคนทั้รู้สึกเหมือนถูกแทงข้างหลังและผิดหวังคั่งแค้นจนนำเอาของที่ระลึกที่มีภาพแทอิลมาทำลาย
ในขณะนี้ โลกออนไลน์กำลังกล่าวขวัญถึงบุคคลปริศนาที่เล่ากันปากต่อปากว่า เป็นเหยื่อที่รวบรวมความกล้าขึ้นมาแจ้งความเอาผิดไอดอลหนุ่มชื่อดัง จากการปะติดปะต่อเรื่องราวจากข้อความของ user รายหนึ่ง ซึ่งฝากคอมเมนท์ระบายความอัดอั้นตันใจใต้ post ของแทอิล อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกต ไม่ใช่หลักฐานเป็นรูปธรรม และควรรอฟังรายละเอียดที่ชัดเจนจากแถลงการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่แน่ว่า อีกไม่นาน ตัวผู้ถูกกล่าวหาจะออกมาเคลื่อนไหวส่งคำชี้แจงตามมาก็เป็นได้

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจบังแบได้ให้ข้อมูลว่า การสืบสวนคดีนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้เยาว์และผู้มีเพศเดียวกัน(กับแทอิล) และหัวหน้าแผนกเยาวชนและสตรีจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในวันที่ 29

ข้อมูลจากตำรวจล่าสุด
  • ผู้กล่าวหาเป็นผู้หญิงที่บรรลุนิติภาวะแล้ว และเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสืบสวนมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE