ทายาทคนดังฉบับขยายไปจากเดิม ตอนที่3:Angelina Jolie

11 5
3.Angelina Jolie
เกิด:4 มิถุนายน 1975
บ้านเกิด:นครLos Angeles รัฐCalifornia สหรัฐอเมริกา
เข้าวงการตั้งแต่ปี1982
นักแสดงหญิงผู้ทรงอิทธิพลในด้านการแสดง งานเบื้องหลัง งานด้านสังคม และชีวิตส่วนตัว เป็นลูกสาวของคุณตาJon Voight นักแสดงรุ่นเก๋าดีกรีรางวัลออสการ์1ตัว 
คุณJolie เข้าวงการตั้งแต่เด็กกับการอยู่ร่วมแสดงกับคุณตาVoight ผู้เป็นพ่อ(เป็นNepo Babyได้เลยล่ะ) จนกระทั่งเธอแจ้งเกิดจากภาพยนตร์ฉายทางโทรทัศน์เรื่องGia(1998) และได้รับรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่องGirls, Interrupted(1999) ทุกวันนี้เธอแสดงทั้งดราม่า,แอคชั่น,อีโรติก,แฟนตาซี และซุเปอร์ฮีโร่ นอกจากนี้ยังกำกับภาพยนตร์,เขียนบทภาพยนตร์และละครเวทีอีกด้วย
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณJolie มีชื่อจริงว่าAngelina Jolie Voight เป็นลูกคนที่2ของคุณตาJon Voight กับป้าMercheline Bertrand(1950-2007) และมีพี่ชาย1คนชื่อว่าJames Haven ซึ่งอดีตเป็นนักแสดงโดยตอนนี้ก็ใช้ชีวิตเฉกเช่นคนธรรมดา เธอมีเชื้อสายเยอรมันและสโลวัค 
ช่วงที่พ่อแม่แยกทางกันเมื่อปี1976 คุณJolie กับพี่ชายได้ไปอยู่กับแม่จนแม่ต้องทิ้งการแสดงที่กำลังสนใจ แม่ของเธอย้ายไปนับถือศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิคแต่ไม่จำเป็นต้องไปที่โบสถ์ เมื่อเธอยังเด็กก็ได้ดูภาพยนตร์ร่วมกับแม่ แต่หลังจากพ่อได้ประสบความสำเร็จในงานการแสดง เธอก็ได้ร่วมแสดงกับพ่อในภาพยนตร์เรื่องLookin' to Get Out(1982)เมื่อเธออายุได้7ขวบ เมื่อเธออายุได้6ขวบ แม่และคู่รักอย่างลุงBill Day ซึ่งเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ได้ย้ายไปอยู่ที่เมืองPalisades รัฐNew York ก่อนที่พวกเขาได้ย้ายไปที่นครLos Angelesในอีก5ปีต่อมา เธอตั้งใจจะเป็นนักแสดงจนเข้าสมัครเรียนการแสดงที่Lee Strasberg Theatre Institute เพื่อฝึกฝนเป็นเวลา2ปีและเข้าคอร์สการสร้างละครเวที
คุณJolie เข้าเรียนโรงเรียนแห่งแรกที่Beverly Hills High School ซึ่งช่วงที่เรียนอยู่เธอมักจะผอมและใส่แว่น ทีแรกเธอตั้งใจอยากจะเป็นโมเดลลิ่ง แต่แม่ของเธอยืนกรานว่าไม่ประสบความสำเร็จ เธอจึงย้ายเรียนที่Moreno High School ซึ่งเป็นโรงเรียนทางเลือก โดยตัวเธออยากเป็นสาวพังค์ด้วยการแต่งตัวด้วยชุดดำทั้งชุด เต้นMoshingสุดบ้าคลั่ง และหมั้นหมายกับชายนักปามีด เธอดรอปเรียนเกี่ยวกับการแสดงไปเป็นผู้จัดงานศพ และเข้าเรียนที่บ้าน จนอายุได้16ปีที่ความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มได้จบลง เธอได้จบชั้นไฮสคูลและเช่าอพาร์ทเมนท์ก่อนจะเรียนต่อด้านละครเวทีในปี2004
ในช่วงวัยรุ่น คุณJolieควบคุมอารมณ์ยากเมื่ออยู่ต่อหน้าคนอื่น และมีคนคิดว่าเธอทำร้ายตัวเอง บางวันเธอมีความรู้สึกนอนไม่หลับและไม่ยอมกินอาหาร และเริ่มเสพยาเมื่ออายุได้20ปี พออายุได้24ปี เธอรับรู้ถึงอาการทางประสาท จึงไปหาหน่วยงานด้านจิตเวชแห่งUCLA Medical Center ในอีก2ปีต่อมา
ผลงานแจ้งเกิด
คุณJolie เข้าวงการตั้งแต่เด็กจากการเข้าฉากในภาพยนตร์ของคุณตาJon Voight เธอเรียนที่USC School of Cinema-Television และยังได้แสดงในMusic Videoของศิลปินดัง ได้แก่ คุณLenny Kravitz,วงThe Lemonheads,ลุงMeat Loaf(1947-2022),วงThe Rolling Stones และวงKorn
จนกระทั่งปี1998 ภาพยนตร์เรื่องGiaที่ออกฉายทางช่องHBO ได้ทำให้คุณJolie กลายเป็นที่รู้จักและได้รับรางวัลทั้งรางวัลลูกโลกทองคำ,รางวัลSatellite Awards และรางวัลSAG Awards
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นชีวประวัติของGia Carangi(1960-1986) นางแบบชาวอเมริกันที่โด่งดังแบบไม่ทันตั้งตัว จนกระทั่งผู้จัดการส่วนตัวได้เสียชีวิต เธอต้องเข้าสู่วังวนยาเสพติด และจากไปก่อนวัยอันควรด้วยโรคเอดส์
ร่วมงานกับDenzel Washington ในภาพยนตร์สืบสวนสุดระทึก
The Bone Collector(1999) เป็นภาพยนตร์อาชญากรรม-ระทึกขวัญโดยเรื่องราวของเจ้าหน้าที่Amalia Donaghy ที่ได้สืบชิ้นส่วนของกระดูกมนุษย์ว่าเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่ยังตามจับคนร้ายไม่ได้ ร้อนถึงเธอต้องขอช่วยLincoln Rhyme อดีตเจ้าหน้าตำรวจที่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาช่วยด้วยอีกแรง
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณAngelina Jolie,ลุงDenzel Washington,คุณQueen Latifah,ลุงMichael Rooker และลุงLuis Guzmán
ได้รับรางวัลออสการ์จากบทสาววัยรุ่นพี้ยา
Girl, Interrupted(1999) เป็นภาพยนตร์ดราม่า-จิตวิทยาเรื่องราวของการเข้าสถานบำบัดของSusanna Kaysen(รับบทโดยคุณWinona Ryder) ซึ่งอายุได้18ปี โดยต้องเจอกับเพื่อนร่วมชะตากรรมหลายคนที่ทำให้ชีวิตของเธอต้องเจอกับความวุ่นวาย
คุณJolie รับบทเป็นLisa Rowe หนึ่งในผู้เข้ารับการบำบัดที่อารมณ์ร้าย ชอบเสพยาทั้งที่สถานบำบัดไม่ให้เสพยาเสพติด
จากการแสดงของเธอที่ขโมยซีนอยู่หมัด ทำให้เธอได้รับรางวัลด้านการแสดง ดังนี้
  • รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม
  • รางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์
  • รางวัลSAG Awards สาขานักแสดงสมทบหญิงดีเด่น
  • รางวัลCritics' Choice Movie Awards สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม
ร่วมแสดงกับNicolas Cage ในภาพยนตร์แอคชั่น-ปล้นสุดมันส์
Gone in 60 Seconds(2000) เป็นภาพยนตร์เรื่องราวของRandall Raines หรือMemphis ชายที่ตั้งใจเข้ามาเป็นโจรด้วยการปล้นรถยนต์เพื่อล้างแค้นคนที่ฆ่าพี่ชาย
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณNicolas Cage,คุณAngelina Jolie และคุณปู่Robert Duvall
รับบทเป็นสาวลุยในคราบนักโบราณคดีในภาพยนตร์ที่มาจากเกมดัง
Lara Croft: Tomb Rider(2001) เป็นภาพยนตร์แอคชั่น-ผจญภัยที่ดัดแปลงมาจากวีดีโอเกมจากค่ายEidos(ปัจจุบันเป็นสตูดิโอทำเกมของค่ายเกมSquare Enix) เรื่องราวการผจญภัยของLara Croft สาวนักโบราณคดีที่ชอบความท้าทายและหาที่มาของวัตถุโบราณที่ค้นพบ
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณAngelina Jolie,คุณตาJon Voight และคุณDaniel Craig
หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องLara Croft: Tomb Raider ประสบความสำเร็จด้านรายได้ 2ปีต่อมาก็มีภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องLara Croft: Tomb Rider-The Cardle of Life(2003) เข้าฉาย โดยมีการเปลี่ยนทั้งผู้กำกับ,ผู้เขียนบทและโปรดิวเซอร์ แต่นักแสดงนำยังคงเป็นคุณAngelina Jolie เช่นเดิม นอกจากนี้ยังสบทบด้วยคุณGerard Butler และคุณDjimon Hounsou
แสดงภาพยนตร์โรแมนติก-อีโรติกร่วมกับAntonio Banderas
Original Sin(2001) ภาพยนตร์โรแมนติก-อีโรติกธีมย้อนยุคเรื่องราวของชายชาวคิวบานามว่าLuis Vargas กับหญิงสาวนามว่าJulia Russell ที่มีเส้นทางรักที่ไม่หวานนัก
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์อีโรติกบนจอภาพยนตร์ครั้งแรกของคุณAngelina Jolie หลังจากเคยแสดงในภาพยนตร์ทางโทรทัศน์เรื่องGiaมาแล้ว
นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ลุงAntonio Banderas และคุณThomas Jane ร่วมแสดง
รับบทเป็นตัวร้ายในภาพยนตร์ที่ใช้ฉากเขียวทั้งหมด
Sky Captain and the World of Tomorrow(2004) เป็นภาพยนตร์แอคชั่น-ไซไฟที่ใช้ฉากเขียวตลอดทั้งเรื่อง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะใช้ช่วงสงครามโลกครั้งที่2 มาดัดแปลงเป็นสไตล์ไซเบอร์พังค์
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณJude Law,คุณGwyneth Paltrow และคุณAngelina Jolie โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้คำวิจารณ์ไปในเชิงบวกในด้านเทคนิคการถ่ายทำและวิชวลเอฟเฟ็คท์
แสดงร่วมกับBrad Pitt ในภาพยนตร์แอคชั่นเมื่อคู่สามี-ภรรยาดันเป็นสายลับทั้งคู่
Mr. & Mrs. Smith(2005) เป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่น-ตลกที่กำกับโดยคุณDoug Liman เรื่องราวของสองสามี-ภรรยาตระกูลSmith ที่เบื้องหลังของทั้งคู่ก็คือสายลับแต่อยู่คนละสังกัด
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณBrad Pitt,คุณAngelina Jolie,คุณAdam Brody และคุณKerry Washington โดยหลังจากปิดกล้อง คุณPittและคุณJolie ต่างคบหาดูใจกันในเวลาต่อมา
ปี2024 ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับการดัดแปลงแบบหลวมๆมาเป็นซีรีส์ทางAmazon Prime Video ซึ่งเวอร์ชั่นนี้นำแสดงโดยพี่Donald Glover และพี่Maya Erskine
ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ฉีกทุกวิถีการยิงปืน
Wanted(2008) ภาพยนตร์แนวแอคชั่น-ระทึกขวัญ เรื่องราวชีวิตของWesley Allan Gibson พนักงานออฟฟิศที่อึดอัดกับชีวิตที่มีแต่งานและเพื่อนร่วมงานที่หน้าไหว้หลังหลอก จึงเข้ามาเป็นนักฆ่าเพื่อระบายชีวิตที่แย่ๆ
ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงจากคอมมิคดัง นำแสดงโดยคุณJames McAvoy,คุณAngelina Jolie,คุณตาMorgan Freeman,คุณปู่Terence Stamp และคุณCommon
ภาพยนตร์ดราม่าที่ทำให้Angelina Jolie เข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งที่2
Changeling(2008) เป็นภาพยนตร์ดราม่า-ลึกลับที่กำกับโดยคุณปู่Clint Eastwood โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคุณแม่ที่ออกตามหาลูกชายที่หายตัวไป เธอจึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไปโบ้ยเธอว่าพูดโกหก จนมีการขึ้นโรงขึ้นศาลตามมา
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณAngelina JolieและลุงJohn Malkovich
ด้านการแสดงที่เป็นมืออาชีพของคุณJolie ทำให้ได้เข้าชิงรางวัลด้านภาพยนตร์และการแสดง ดังนี้
  • รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
  • รางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดราม่า
  • รางวัลCritics' Choice Awards สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
  • รางวัลSAG Awards สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น เป็นต้น
แสดงนำในภาพยนตร์แอคชั่นที่มีตัวเอกเป็นผู้หญิงและใช้สกิลปลอมตัวอย่างแนบเนียน
Salt(2010) เป็นภาพยนตร์แอคชั่น-ระทึกขวัญ เรื่องราวของเจ้าหน้าที่CIAหญิงชื่อEvelyn Salt ที่ถูกจับโดยสายลับรัสเซีย จึงเป็นจุดเริ่มต้นการโต้กลับครั้งรุนแรงของเจ้าหน้าที่Salt
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณAngelina Jolie,คุณLiev Schreiber,คุณChiwetel Eijiofor และลุงAndre Braugher(1962-2023)
รับบทนำเป็นวายร้ายในภาพยนตร์ดาร์คแฟนตาซีของDisney
Maleficent(2014) เป็นภาพยนตร์ดาร์คแฟนตาซีที่จะเล่าถึงที่มาของMaleficent วายร้ายในเจ้าหญิงนิทรา ที่ขยายมากขึ้นจากฉบับภาพยนตร์แอนิเมชั่น
คุณAngelina Jolie รับบทเป็นMaleficent ที่มีทั้งความร้ายกาจและความสงสาร นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สมทบด้วยน้องElle Fanning,คุณSharlto Copley,ป้าLesley Manville,ป้าImelda Staunton,พี่Juno Temple และพี่Sam Riley
หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องMaleficent ประสบความสำเร็จด้านรายได้ ก็ได้สร้างภาคต่อที่มีชื่อว่าMaleficent: Mistress of Evil เข้าฉายเมื่อปี2019 ซึ่งนอกจากนักแสดงหน้าเดิมบางคนมาแสดงในภาคนี้แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้น้องHarris Dickinson มารับบทเป็นเจ้าชายPhillip แทนพี่Brenton Thwaites และยังได้ป้าMichelle Pfeiffer และคุณChiwetel Ejiofor มาร่วมแสดงอีกด้วย
รับบทเป็นหนึ่งในEternal ในภาพยนตร์จากทางMarvel Studios
Eternals(2021) เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของทางMarvel Studios กำกับโดยคุณChloé Zhao
เรื่องราวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่พลังเทพเจ้าที่มาอาศัยในโลกมาช้านาน จนถึงปัจจุบัน Sersiได้รู้ถึงภยันตราย จึงรวบรวมเหล่าEternalเข้ามาสมทบ แต่ทว่ากลับมีสมาชิกอยู่คนหนึ่งที่ทำการทรยศกลุ่มด้วยตัวเอง
ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยพี่Gemma Chan,พี่Richard Madden,พี่Brian Tyree Henry,น้องLia McHugh,คุณKumail Nanjiani,คุณDon Lee(Ma Dong-seok),พี่Barry Keoghan,คุณSalma Hayek และคุณAngelina Jolie
โดยคุณJolie รับบทเป็นThena Eternalที่เป็นสายต่อสู้ ซึ่งสามารถเสกอาวุธได้ มีนิสัยอารมณ์ร้อน
ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด
ปี2024 คุณAngelina Jolie ได้รับบทเป็นMaria Callas นักร้องโอเปร่าในยุคที่เพลงโอเปร่าเป็นที่นิยมในหมู่คนฐานะร่ำรวยในภาพยนตร์เรื่องMaria ซึ่งกำกับโดยคุณPablo Larraín ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวชิลี
ภาพยนตร์เรื่องนี้ลงNetflix ในปลายปีนี้ และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังส่งให้คุณJolie เข้าชิงรางวัลด้านการแสดงในงานประกาศรางวัลต่างๆจากบทบาทนี้ ซึ่งจะได้เข้าชิงกี่งานต้องติดตาม
ผลงานการให้เสียง
คุณJolie ได้ให้เสียงตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดัง ได้แก่
  • ให้เสียงเป็นLola ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องShark Tale(2004) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สร้างโดยDreamworks เรื่องราวสุดชุนมุลของปลาขี้เก็กที่หาทางสนิกกับฉลามมาเฟีย
  • ให้เสียงเป็นมารดาของGrendel ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องBeowulf(2007) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นผลงานการกำกับโดยลุงRobert Zemeckis เรื่องราวปรัมปราของนักรบชายนามว่าBeowulf ซึ่งนักแสดงทั้งหมดต้องให้เสียงและMotion Capture ตลอดทั้งเรื่อง
  • ให้เสียงเป็นMaster Tigress ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชุดKung Fu Panda ซึ่งเป็นภาพยนตร์ชุดสุดฮิตของDreamworks เรื่องราวการเป็นนักสู้กังฟูของแพนด้าชื่อPo ที่ต้องรับความกล้าสู้กับความชั่วร้าย
งานเบื้องหลัง
ช่วงยุค2010's คุณJolie ได้ลองมาทำงานเบื้องหลัง นั่นก็คือการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ โดยเริ่มจากกำกับภาพยนตร์เรื่องIn the Land of Blood and Honey เมื่อปี2011
ต่อมาในปี2014 คุณJolie ได้กำกับภาพยนตร์เรื่องUnbroken ซึ่งเป็นเรื่องราวของLouis Zamperini อดีตนักวิ่งกีฬาโอลิมปิกที่กลายเป็นเชลยศึกของกองทัพญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง
ปี2015 คุณJolie กำกับและแสดงนำร่วมกับคุณBrad Pitt สามีในช่วงนั้นในภาพยนตร์ดราม่าเรื่องBy The Sea
ชีวิตคู่ที่ล้มเหลวถึง3ครั้ง
ครั้งแรกเกิดขึ้นจากการที่คุณJolie ได้คบหาดูใจกับคุณJonny Lee Miller จากการร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องHackers(1995) จนได้แต่งงานกันในเดือนมีนาคม 1996 แต่เธอไปมีความสัมพันธ์กับนางแบบในภาพยนตร์เรื่องFoxfire จนชีวิตคู่เริ่มระหองระแหง นำไปสู่การหย่าร้างในปี1999 และกระบวนการเสร็จสิ้นเมื่อปี2000
ครั้งที่2 เกิดขึ้นหลังจากชีวิตคู่ระหว่างคุณJolie กับคุณMillerจบลง เธอได้แต่งงานกับลุงBilly Bob Thornton เมื่อวันที่5 พฤษภาคม 2000 ทั้งคู่ได้รับลูกบุญธรรมเป็นชาวกัมพูชาชื่อMaddox Chivan(เกิดเมื่อปี2001) เมื่อปี2002 แต่ทว่าชีวิตคู่ได้สิ้นสุดลงเมื่อทั้งคู่ได้หย่ากันในวันที่27 พฤษภาคม 2003
ครั้งที่3 เกิดขึ้นตอนที่คุณJolie ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องMr. & Mrs. Smithร่วมกับคุณBrad Pittนั้น ทำให้ชีวิตคู่ของฝ่ายชายกับคุณJennifer Aniston ต้องพังลง
หลังจากคุณPitt ได้หย่ากับคุณAniston คุณJolie กับเขาได้คบหาดูใจกัน และได้เลี้ยงลูกบุญธรรมคนแรกอย่างMaddox และลูกบุญธรรมคนที่2อย่างZahara Marley(เกิดเมื่อปี2005) จากประเทศเอธิโอเปียร่วมกัน จนกระทั่งทั้งคู่มีลูกสาวแท้ๆชื่อShiloh Nouvel Jolie(เกิดเมื่อปี2006) หลังจากนั้นคุณJolie ได้รับลูกบุญธรรมชาวเวียดนามชื่อPax Thien(เกิดเมื่อปี2003) และให้กำเนิดฝาแฝดชาย-หญิงชื่อKnot Léon Jolie-Pitt และVivienne Marcheline Jolie-Pitt(เกิดเมื่อปี2008)
คุณJolieและคุณPitt ได้แต่งงานแบบเป็นส่วนตัวเมื่อวันที่14 สิงหาคม 2014 และแต่งงานที่Château Miraval ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่23 สิงหาคม 2014 หลังจากใช้ชีวิตครอบครัวนาน2ปี ทั้งคู่ได้แยกทางกันเมื่อวันที่15 กันยายน 2016 และ4วันต่อมา เธอได้ยื่นเรื่องขอฟ้องหย่า โดยสิทธิ์ในการเลี้ยงลูกตกเป็นของเธอคนเดียว
บทความนี้ในตอนต่อไปจะเป็นใคร ต้องติดตามค่ะ
แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE